
9 Key Tax Compliance Issues Missed in Union Budget 2025 in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 8, 2025
- No Comment
- 72
- 3 minutes read
யூனியன் பட்ஜெட் 2025 பல முக்கியமான வரி இணக்க சிக்கல்களைக் கவனித்து, பங்குதாரர்களிடையே கவலைகளை எழுப்புகிறது. முதலாவதாக, பிரிவு 194T இன் கீழ் கூட்டாளர்களின் சம்பளம், வட்டி மற்றும் வரைபடங்கள் குறித்த டி.டி.எஸ் அறிமுகம் நிறுவனங்களுக்கு அதிகப்படியான இணக்க சுமைகளை உருவாக்குகிறது, பழுப்பு பதிவுகள் மற்றும் காலாண்டு வருமானம் தேவைப்படுகிறது, அதே நேரத்தில் பணப்புழக்கத்தைக் குறைக்கும். இரண்டாவதாக, பிரிவு 115BBE இன் கீழ் 68 முதல் 69 எஃப் மற்றும் அதிக வரி விகிதங்களின் கண்மூடித்தனமான பயன்பாடு வரி செலுத்துவோர் துன்புறுத்தலைக் கட்டுப்படுத்த அவை அகற்றப்பட வேண்டும். மூன்றாவதாக, வெளிப்படைத்தன்மையை மேம்படுத்த பிரிவு 148 இன் கீழ் வழக்குகளை மீண்டும் திறப்பதற்கான காரணங்களை கட்டாயமாக சேர்ப்பது அவசியம். நான்காவதாக, இரட்டை வரிவிதிப்பைத் தடுக்க 44AD மற்றும் 44ADA போன்ற ஊக வரிவிதிப்பு ஆட்சிகளின் கீழ் கூட்டாளர்களின் சம்பளம் மற்றும் வட்டி விலக்குகளை அனுமதிப்பது குறித்த தெளிவு தேவை. கூடுதலாக, நடைமுறை தாமதங்களைக் குறைப்பதற்கும் வரி செலுத்துவோருக்கு சமமான சிகிச்சையை உறுதி செய்வதற்கும் அதிகாரிகளின் திருத்தம் மனுக்கள், திருத்த உத்தரவுகள் மற்றும் முறையீடுகளை அப்புறப்படுத்துவதற்கான 30 நாள் வரம்பை பட்ஜெட் நிறுவ வேண்டும். NFAC, CIT (மேல்முறையீடுகள்) மற்றும் ITAT இல் சரியான நேரத்தில் மேல்முறையீட்டு முடிவுகளின் பற்றாக்குறை நீண்டகால வழக்கு பின்னடைவுகளுக்கு வழிவகுக்கிறது, இது விசாரணைகள் மற்றும் ஆர்டர் வெளியீடுகளுக்கான நிலையான காலக்கெடுவை அவசியமாக்குகிறது. புதிய வரி ஆட்சிக்கு மாறும்போது, குறிப்பாக நீண்டகால நிதிக் கடமைகள் உள்ளவர்களுக்கு, பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் வரி செலுத்துவோருக்கு ஓரளவு நிவாரணம் அறிமுகப்படுத்தப்பட வேண்டும். கடைசியாக, நிர்வாக செயல்திறனை மேம்படுத்தவும், வரி செலுத்துவோர் கவலைகளை உடனடியாக நிவர்த்தி செய்யவும் ஆறு மாதங்களுக்குள் குறை தீர்க்கும் மனுக்கள் அகற்றப்பட வேண்டும். இந்த சிக்கல்களைத் தீர்ப்பது வரி இணக்கத்தை நெறிப்படுத்தலாம் மற்றும் வழக்கு சுமைகளை குறைக்கும்.
1. கூட்டாளர்களின் சம்பளம், ஆர்வம் மற்றும் வரைபடங்களில் டி.டி.எஸ்
கூட்டாண்மை நிறுவனங்களின் விஷயத்தில் கூட்டாளர்களின் ஆர்வம் மற்றும் சம்பளத்திற்காக பிரிவு 194T இன் கீழ் டி.டி.எஸ் விதிகள் விளைவுகளை கருத்தில் கொள்ளாமல் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. இது மதிப்பீட்டாளர்களின் தரப்பில் இணக்கத்தின் சுமையை அதிகரிக்கும் மற்றும் ஒரே நேரத்தில் வருமான வரித் துறையின் சுமையை அதிகரிக்கும். பல நிறுவனங்களுக்கு பழுப்பு நிறமாக இல்லை, இப்போது அவர்கள் டான் பெற வேண்டும், வரி கழிக்க வேண்டும், உரிய தேதிக்கு முன் செலுத்த வேண்டும் மற்றும் காலாண்டு TDS வருமானத்தை தாக்கல் செய்ய வேண்டும். ஏற்கனவே நிறுவனங்கள் வரிக்கு உட்பட்டவை @ 30% எந்தவொரு அடிப்படை விலக்கு வரம்பும் இல்லாமல் வட்டி அனுமதித்த பின்னர் அவர்களின் நிலுவையில் உள்ள கடன் நிலுவைகள் மற்றும் வருமான வரிச் சட்டத்தால் பரிந்துரைக்கப்பட்ட வரம்புகள் வரை சம்பளம். பொதுவாக பல நிறுவனங்களில் சம்பளம் ஆண்டின் இறுதியில் மட்டுமே தீர்மானிக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் அனுமதிக்கக்கூடிய சம்பளம் ஆண்டு முழுவதும் சம்பாதித்த இலாபங்களைப் பொறுத்தது. இலாபங்கள் போதுமானதாக இல்லாவிட்டால், அவர்கள் வரிச் சுமையைக் குறைக்க தங்கள் சம்பளத்தையும் கைவிடலாம். ஆனால் அவர்கள் அன்றாட செலவினங்களுக்காக ஆண்டு முழுவதும் பணத்தை வரைவார்கள், இது அவர்களின் தலைநகருக்கு வெளியே இருக்கலாம். முன்மொழியப்பட்ட புதிய பிரிவு கடன் அல்லது பணம் செலுத்தும் நேரத்தில் வரியைக் கழிக்க வலியுறுத்துவதால், ஒவ்வொரு திரும்பப் பெறுதலுக்கும் வரி கழிக்கப்பட வேண்டும், இறுதியில் ஆண்டின் இறுதியில் இலாபங்கள் போதாது எனில், பங்காளிகள் சம்பளத்தை கைவிடலாம் மற்றும் உள்ளே செல்லலாம் சில சந்தர்ப்பங்களில் வட்டி போதுமான லாபம் அல்லது இழப்புகள் காரணமாகவும், அவர்கள் ஆண்டு முழுவதும் செய்யப்பட்ட முழு டி.டி.க்களையும் தங்கள் வரைபடங்களில் திருப்பித் தர வேண்டும், அதற்கு எதிராக எந்த வருமானமும் இருக்காது. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக ஏற்கனவே கோடி ரூபாய் ஒவ்வொரு ஆண்டும் திருப்பித் தரப்படுகிறது, ஏனெனில் வரி பல பகுதிகளில் அதிகமாக கழிக்கப்படுகிறது அல்லது மதிப்பிடக்கூடிய வருமானம் இல்லாத இடத்தில் அது கழிக்கப்படுகிறது. மீண்டும், இந்த புதிய டி.டி.எஸ் விதிமுறை கூட்டாண்மை நிறுவனங்களுடன் கிடைக்கும் திரவ பணத்தை குறைக்கும்.
2. 68 முதல் 69 எஃப் மற்றும் 115 பிபிஇ வரை டிராகோனிய பிரிவுகளை அகற்றுதல்
NFAC 68 & 69 பிரிவுகளை கண்மூடித்தனமாகப் பயன்படுத்துகிறது மற்றும் வரிகள் 115 bbe @ 60% வட்டி மூலம் விதிக்கப்படுகின்றன, இதில் வரி மற்றும் வட்டி குறிப்பாக 148 அமெரிக்க டாலர்களில் மதிப்பிடப்பட்ட வருமானத்தை மீறுகிறது. கூடுதலாக, அபராதம் நடவடிக்கைகள் தொடங்கப்படுகின்றன மற்றும் அபராதம் விதிக்கப்படுகிறது வரி மற்றும் அபராதங்கள் மதிப்பிடப்பட்ட வருமானத்தை விட பல மடங்கு அதிகம், இது நியாயமற்றது. அரக்கமயமாக்கல் காலத்தில் செய்யப்பட்ட எஸ்.பி.என் -களின் பண வைப்புகளை மதிப்பிடுவதற்கான முக்கிய நோக்கத்திற்காக இந்த பிரிவுகள் சட்டத்திற்கு கொண்டு வரப்படுகின்றன. ஆனால் அவை மேல்முறையீட்டு அதிகாரிகள் மற்றும் உயர் நீதிமன்றங்களின் எழுத்துக்களின் உத்தரவுகளால் காணப்படுவதைப் போல மதிப்பீட்டாளர்களை துன்புறுத்துவதற்கு பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படுவதால், அவை அகற்றப்படும் அதிக நேரம் இது. அவர்கள் மதிப்பீட்டாளர்களால் வரி ஏய்ப்பாக இருக்கப் போகிறார்கள் என்றாலும், வருமான வரிச் சட்டம் ஏற்கனவே அவர்களுக்கு வரி விதிக்க கடுமையான விதிமுறைகள் பொருத்தப்பட்டுள்ளது, அவர்களுக்கு அபராதம் விதிக்க அபராதம் விதிக்கவும், அவர்களைத் தொடரவும் கூட. எனவே, வழக்குகளை குறைக்க இந்த பிரிவுகள் சட்டத்திலிருந்து அகற்றப்பட வேண்டும்.
3. வழக்கை மீண்டும் திறப்பதற்கான காரணங்களை கட்டாயமாகக் குறிப்பிடுவது அமெரிக்க 148 அறிவிப்பில் தானே
148 அமெரிக்க டாலர்களை மீண்டும் திறக்கும் போது, வழக்கைத் திறப்பதற்கான காரணங்கள் அறிவிப்பில் குறிப்பிடப்பட வேண்டும், ஏனென்றால் இதுபோன்ற பல மறு திறப்புகள் மேல்முறையீட்டு கட்டங்களில் கட்டமைக்கப்பட்டன, ஏனெனில் மீண்டும் திறப்பதற்கு சரியான காரணங்கள் இல்லை. இதன் காரணமாக பல மனித நேரங்கள் திணைக்களத்தின் காரணங்களைக் கண்டறிவதில் வீணடிக்கப்படுகின்றன, பின்னர் உச்சரிக்கப்படும் காரணங்கள் செல்லுபடியாகுமா இல்லையா என்பது குறித்து போட்டியிடுகின்றன.
4. ஊக வரிவிதிப்பின் கீழ் கூட்டாளர் சம்பளம்
பிரிவு 44AD இன் கீழ் கழிவுகளாக கூட்டாளர்களின் ஆர்வமும் சம்பளமும் குறிப்பாக அனுமதிக்கப்படாது, அதேசமயம் பிரிவு 44ADA அதே பற்றி அமைதியாக உள்ளது. கணக்குகளின் புத்தகங்கள் பராமரிக்கப்பட்டு தணிக்கை செய்யப்படுகையில், வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை அடைவதற்கு முன், கூட்டாண்மை நிறுவனத்தில் முதலீடு செய்யப்பட்ட தொகைகளுக்கு வட்டி @ 12% PA மூலதனக் கணக்கில் அல்லது கூட்டாளர்களின் நடப்பு கணக்கு மற்றும் 40 பி வழங்கப்பட்ட வரம்புகள் வரை சம்பளம் வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை அடைவதற்கு முன் விலக்காக அனுமதிக்கப்படுகிறது. கூட்டாளர்களுக்கு வட்டி மற்றும் சம்பளத்தை அனுமதிப்பது நியாயமானது மற்றும் தான், இதனால் ஊக வரியைத் தேர்ந்தெடுக்கும் அந்த கூட்டாண்மை நிறுவனங்களும் தங்கள் கணக்குகளை தணிக்கை செய்யும் மற்றவர்களுடன் இணையாக நடத்தப்படுகின்றன. தற்போதைய சூழ்நிலையில் ஒரு கூட்டாளர் ஒரு கூட்டாண்மை நிறுவனத்திடமிருந்து வட்டி மற்றும் சம்பளம் பெற்றால், இது ஊக வரிவிதிப்பு திட்டத்தின் கீழ் வருமானத்தை வழங்கியுள்ளது, அத்தகைய வட்டி மற்றும் சம்பளம் வருமான வரியிலிருந்து பங்குதாரர்களின் கைகளில் விலக்கு அளிக்கப்படுகின்றனவா? நிறுவனத்தின் கைகளில் செலவினமாக அனுமதிக்கப்படாது. அனைத்து செலவுகளும் நிறுவனத்தின் கைகளில் அனுமதிக்கப்பட்டதாகக் கருதப்படுவதால், வட்டி மற்றும் சம்பளம் கூட்டாளர்களின் கைகளில் வரிக்கு உட்பட்டதாக இருக்கும், இது இரட்டை வரிவிதிப்புக்கு வழிவகுக்கும். வழக்கு நிறுவனங்களின் சாதாரண பாடத்திட்டத்தில், தணிக்கைக்கு உட்பட்டது மற்றும் இந்த திட்டத்தின் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட விகிதங்களை விட குறைந்த வருமானத்தை வழங்கும், அத்தகைய வட்டி மற்றும் சம்பளம் (அவை விலக்கு என அனுமதிக்கப்படுகின்றன) கூட்டாளர்களின் கைகளில் வணிகத்தின் வருமானமாக வரி விதிக்கப்படாது /தொழில், எனவே இந்த திட்டத்தின் கீழ் வருமானத்தை வழங்கும் மதிப்பீட்டாளர்கள் பரிந்துரைக்கப்பட்ட விகிதங்களில் வழங்கப்படும் வருமானத்திலிருந்து தற்போதைய வரம்புகள் வரை கூட்டாளர்களுக்கு வட்டி மற்றும் சம்பளத்தைக் கழிக்க அனுமதிக்கப்பட வேண்டும் என்று அது பரிந்துரைத்தது, இதனால் அவர்கள் அவர்களுடன் இணையாக நடத்தப்படுகிறார்கள் தணிக்கை செய்யப்பட்ட கணக்குகளுடன் குறைந்த வருமானத்தை வழங்கவும். இப்போதைக்கு, கூட்டாளர்களுக்கான சம்பளம் லாபத்தின் சதவீதத்திலிருந்து கழிக்க அனுமதிக்கப்படுகிறது, இது 44AE ஐ மட்டுமே முன்னறிவிக்கும் அடிப்படையில் வந்துள்ளது.
5. திருத்தம் மனுவை அகற்றுவதற்கான நேரத்தை நிர்ணயித்தல் – அனைத்து மட்டங்களிலும் 30 நாட்கள் – AO, CIT மேல்முறையீடுகள் மற்றும் ITAT மற்றும் தானியங்கி தங்குமிடம்
தற்போதைய சட்டத்தின்படி மதிப்பீட்டு அதிகாரி/சிபிசி/என்எஃப்ஏசி திருத்தம் செய்யும் மனுவை அப்புறப்படுத்த நான்கு ஆண்டுகள் ஆகலாம். சர்ச்சைக்குரிய தேவையை செலுத்துவதற்கு 30 நாட்களுக்குள் (1 மாதம்) பதிலளிக்க மதிப்பீட்டாளரை வழிநடத்துவது வெறும் மற்றும் சமமானதல்ல, மனுவை சரிசெய்ய அல்லது நிராகரிக்க திணைக்களம் 4 ஆண்டுகள் (48 மாதங்கள்) ஆகும். நியாயமான மற்றும் சமமானதாக இருக்க, வருமான வரிச் சட்டம் திருத்தப்பட வேண்டும், மதிப்பீட்டு அதிகாரி/சிபிசி/என்எஃப்ஏசிக்கு 30 நாட்கள் நேரம் திருத்தம் செய்ய மட்டுமே வழங்கப்படும், மேலும் திருத்தம் உத்தரவு நேரத்திற்குள் மனுவை நிராகரித்து நிறைவேற்றப்படாவிட்டால் அனுமதிக்கப்பட்ட, மனு அனுமதிக்கப்பட்டதாகக் கருதப்பட வேண்டும், மேலும் திருத்தப்பட்ட மனு தாக்கல் செய்யப்பட்டவுடன், மதிப்பீட்டாளருக்கு வரி செலுத்த வேண்டும் என்ற மனுவை அகற்றும் வரை மேல்முறையீட்டை விரும்புவதையும் தானாகவே நேரம் வழங்க வேண்டும். எழுத்தர் பிழைகள் கூட சரிசெய்யப்படாததால் பல மதிப்பீடுகள் பாதிக்கப்படுகின்றன, மேலும் அவை குறைந்தபட்சம் 20% தேவையை செலுத்தி மேல்முறையீட்டிற்கு செல்ல நிர்பந்திக்கப்படுகின்றன. ஆன்-லைன் திருத்தம் மனு தாக்கல் செய்யப்படும்போது, ஆர்டரில் உள்ள குறைபாடுகள்/பிழைகளை உச்சரிக்க வழி இல்லை, மேலும் சிபிசி மீண்டும் தாக்கல் செய்யப்பட்ட வருவாயை மீண்டும் செயலாக்குகிறது மற்றும் அதே வரிசையை அனுப்புகிறது, இது பயனில்லை.
6. மேல்முறையீட்டு தன்னியக்க நிறுவனங்களால் நிறைவேற்றப்பட்ட உத்தரவுகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட அதிகார வரம்பு அதிகாரிகளால் திருத்த உத்தரவுகளை நிறைவேற்றுவதற்கான கால அவகாசம்.
CIT (மேல்முறையீடுகள்)/ITAT ஆல் செய்யப்பட்ட உத்தரவுகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட அதிகார வரம்பு அதிகாரிகளால் நிறைவேற்றப்பட வேண்டிய ‘திருத்த உத்தரவுகளை’ நிறைவேற்றுவதற்கான கால அவகாசம் இல்லை, இதன் விளைவாக மதிப்பீட்டாளர்களுக்கு மதிப்புமிக்க கஷ்டங்கள் ஏற்படாது தற்போதுள்ள தேவையின் திருப்பிச் செலுத்துதல்/குறைப்பு. மேல்முறையீட்டு அதிகாரிகள் நிறைவேற்றிய உத்தரவுகளின் அடிப்படையில் ஆர்டர்களை அனுப்ப அதிகார வரம்பு அதிகாரிகள் 30 நாட்கள் கால அவகாசம் நிர்ணயிக்கப்பட வேண்டும்.
7. மேல்முறையீடுகளை அகற்றுவதற்கான கால அவகாசம் – சிஐடி மேல்முறையீடுகள் & ஐடாட்
மதிப்பீடு/மேல்முறையீட்டு அதிகாரிகளுக்கு முன் நிறைய வழக்குகள் நிலுவையில் உள்ளன. NFAC (தேசிய முகமற்ற மேல்முறையீட்டு மையம்) CIT (மேல்முறையீடுகள்) மற்றும் ITAT (வருமான வரி மேல்முறையீட்டு தீர்ப்பாயம்). அவர்கள் அனைவராலும் முறையீடுகளை அகற்றுவதற்கான கால வரம்பு நிர்ணயிக்கப்பட்ட அதிக நேரம் இது. மேல்முறையீட்டு கட்டத்தில் விசாரணைக்கு வழக்கை எடுத்துக்கொள்வதற்கு கால வரம்பு நிர்ணயிக்கப்பட வேண்டும்; மேல்முறையீட்டை தாக்கல் செய்த நாளிலிருந்து குறைந்தது ஆறு மாதங்களுக்குள் அவர்கள் விசாரணைக்கு கொண்டு செல்லப்பட வேண்டும் என்று சொல்லுங்கள். மற்றொரு நேர வரம்பைக் கேட்க வழக்கு எடுத்துக் கொள்ளப்பட்டவுடன், முதல் விசாரணையின் தேதியிலிருந்து மூன்று அல்லது ஆறு மாதங்கள் சொல்லுங்கள், மதிப்பீட்டாளருக்கு தாமதம் காரணமாக இல்லாவிட்டால் மேல்முறையீட்டு உத்தரவு நிறைவேற்றப்பட வேண்டும். இது நிலுவையில் உள்ள வழக்குகளை குறைக்கும், மேலும் இறுதித்தனம் வேகமாக எட்டப்படும்.
8. பழைய வரி ஆட்சியின் (OTR) கீழ் விளிம்பு நிவாரணம்
புதிய வரி ஆட்சியை (என்.டி.ஆர்) ஊக்குவிப்பதன் மூலம், மதிப்பீட்டாளர்களின் சேமிப்பு பழக்கத்தை அரசாங்கம் ஊக்கப்படுத்துகிறது, இது வளர்ந்து வரும் பொருளாதாரத்திற்கு ஆரோக்கியமான அறிகுறி அல்ல. திடீரென்று, மதிப்பீட்டாளர்கள் பழைய வரி ஆட்சியில் (OTR) இலிருந்து NTR க்கு மாற முடியாது, ஏனெனில் அவை ஆயுள் காப்பீட்டுக் கொள்கைகளுக்கு பிரீமியம் செலுத்துதல், வீட்டுக் கடன்களை திருப்பிச் செலுத்துதல் போன்ற நீண்டகால கடமைகளைக் கொண்டிருக்கும். மதிப்பீட்டாளர்கள் இதுபோன்ற நீண்டகால கடமைகளைச் செய்துள்ளனர் அத்தகைய கொடுப்பனவுகளுக்கு நீண்டகால வரி நிவாரணங்கள் அவர்களுக்கு வாக்குறுதியளிக்கப்பட்டன. OTR ஐப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு ஓரளவு நிவாரணம் வழங்கப்பட வேண்டும், இது NTR ஐப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு மட்டுமே கிடைக்கிறது, இதில் வரி செலுத்த வேண்டிய வரி ரூ. 13,208 அவர்களின் வருமானம் ரூ. 5,01,000 மற்றும் அவர்களின் வருமானம் ரூ. 5,00,000/- வரி பொறுப்பு இல்லை. ரூ. 13,208/- கூடுதல் வருமானத்திற்கு ரூ. 1,000/- சட்டம் மற்றும் இயற்கை நீதியின் கொள்கைகளுக்கு எதிரானது. அதேபோல், தாமதமான வருமானத்தை தாக்கல் செய்தால் அவர்கள் என்.டி.ஆரின் கீழ் தாக்கல் செய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருக்கக்கூடாது.
9. குறை தீர்க்கும் மனுவை அகற்றுவதற்கான கால அவகாசம்
இப்போதைக்கு, குறை தீர்க்கும் மனுக்கள் கண்காணிக்கப்படவில்லை மற்றும் நியாயமான நேரத்திற்குள் அகற்றப்படுகின்றன என்று தெரிகிறது. எனவே இதுபோன்ற மனுக்களைக் கண்காணிக்கவும், குறைந்தது ஆறு மாதங்களுக்குள் அவற்றை அப்புறப்படுத்தவும் சட்டத்தில் ஒரு விதிமுறை இருக்க வேண்டும் என்று கோரப்பட்டுள்ளது.