ISO Certification Process: Steps, Benefits and Fees in Tamil

ISO Certification Process: Steps, Benefits and Fees in Tamil


ISO என்ற சொல் தரநிலைப்படுத்தலுக்கான சர்வதேச அமைப்பைக் குறிக்கிறது. இது ஒரு சுயாதீனமான அமைப்பாகும், இது வணிகங்களால் வழங்கப்படும் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளின் தரம், பாதுகாப்பு மற்றும் செயல்திறன் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் தரங்களை வழங்குகிறது. இது வணிக நம்பகத்தன்மை மற்றும் வணிகத்தின் ஒட்டுமொத்த செயல்திறனை மேம்படுத்த உதவுகிறது.

ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழின் நோக்கம்– தர மேலாண்மை, சுற்றுச்சூழல் மேலாண்மை, தகவல் பாதுகாப்பு மேலாண்மை, தொழில்சார் சுகாதாரம் மற்றும் பாதுகாப்பு மேலாண்மை, உணவுப் பாதுகாப்பு மேலாண்மை மற்றும் ஆற்றல் மேலாண்மை உள்ளிட்ட வணிகச் செயல்பாடுகளின் பல்வேறு அம்சங்களுக்கு உலகளவில் அங்கீகரிக்கப்பட்ட தரங்களின் தொகுப்பை ISO சான்றிதழ் வழங்குகிறது. சான்றிதழ் செயல்முறையானது வணிகத்தின் மேலாண்மை அமைப்பின் சுயாதீன மதிப்பீட்டை உள்ளடக்கியது, அது தொடர்புடைய ISO தரநிலையின் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்கிறது.

ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழின் செயல்முறையைத் தொடங்குவதற்கு முன், வணிகத்திற்குத் தேவையான ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழின் வகையைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கான முன் தேவை உள்ளது மற்றும் சில ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழின் வகைகள்:

1. ISO 9001 2008 – தர மேலாண்மை

2. ISO 14001 – சுற்றுச்சூழல் மேலாண்மை

3. ISO 27001– தகவல் பாதுகாப்பு மேலாண்மை

4. ISO 22008 – உணவு பாதுகாப்பு மேலாண்மை மற்றும் பல.

நிறுவனங்களுக்கு ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழை வழங்காததால், ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழ் அமைப்பைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கும் தேவை. அங்கீகரிக்கப்பட்ட மற்றும் நம்பகமான சான்றிதழ் அமைப்பைத் தேர்ந்தெடுப்பது மிகவும் முக்கியம். பல சான்றிதழ் சேவை வழங்குநர்களின் மதிப்பீடு, பொருந்தக்கூடிய தரநிலைகளுக்கு இணங்குதல் மற்றும் சேவை வழங்குநர்களின் நம்பகத்தன்மை போன்ற காரணிகளும் அவர்களுடன் ஐஎஸ்ஓ செயல்முறையை உறுதிப்படுத்தும் முன் பரிசீலிக்கப்படுகின்றன.

ISO சான்றிதழின் செயல்முறை: ISO சான்றிதழின் நெறிப்படுத்தப்பட்ட செயல்முறை பொதுவாக பின்வரும் படிகளை உள்ளடக்கியது:

1. ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழின் வகையைத் தேர்வு செய்தல்: விண்ணப்பதாரரின் முதல் படி, ISO தரநிலை மற்றும் ISO சான்றிதழின் அமைப்பைத் தேர்ந்தெடுப்பது மற்றும் தொழில்முனைவோர் மற்றும் சான்றிதழ் அமைப்புகளின் உரிமைகள் மற்றும் கடமைகள் மற்றும் பொறுப்புச் சிக்கல்கள், ரகசியத்தன்மை மற்றும் அணுகல் உரிமைகள் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய ஆதரவு ஆவணங்களுடன் விண்ணப்பத்தைத் தயாரிப்பதாகும்.

2. ISO சான்றிதழின் சேவை வழங்குநரை நியமித்தல்: ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழ் செயல்முறைக்கு விண்ணப்பிக்க, நிறுவனத்தில் பின்பற்றப்படும் பல்வேறு கொள்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகள் தொடர்பான அனைத்து தர கையேடுகள் மற்றும் ஆவணங்களை மதிப்பாய்வு செய்யும் ஐஎஸ்ஓ சான்றிதழ் அமைப்பின் நியமனம் தேவை. ஐஎஸ்ஓ தரநிலைகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள தேவைகளுக்கு எதிராக சாத்தியமான இடைவெளிகளைக் கண்டறிய ஐஎஸ்ஓ பதிவாளருக்கு ஏற்கனவே உள்ள பணிகளின் மதிப்பாய்வு உதவும்.

3. ஆவணப்படுத்தல் செயல்முறை: அடுத்த கட்டமாக, தேவையான ஆவணங்களைத் தயாரிப்பது, அதில் தரக் கையேடு, நடைமுறைகள் மற்றும் பணிக்கான வழிமுறைகள் ஆகியவை அடங்கும். தொடர்புடைய ISO தரநிலையின் தேவைகளை உங்கள் வணிகம் பின்பற்றுகிறது என்பதை நிரூபிக்க இந்த ஆவணங்கள் உதவும்.

4. தர மேலாண்மை அமைப்புக்கான தயாரிப்பு (QMS): QMS ஐ செயல்படுத்துவதன் நன்மை, அபாயங்களைக் கண்டறிதல் மற்றும் நிர்வகித்தல், நடைமுறைகளை ஆவணப்படுத்துதல் மற்றும் கட்டுப்படுத்துதல் மற்றும் உள் தணிக்கைகளைச் செய்தல். இது தணிக்கையின் இரண்டு நிலைகளை உள்ளடக்கியது, இதில் ஆவணங்களின் மறுஆய்வு மற்றும் குறிப்பிட்ட தரநிலைகளின்படி செயல்முறையை முடிப்பதை உறுதி செய்வதற்கான தள தணிக்கை ஆகியவை அடங்கும்.

5. ISO சான்றிதழை வழங்குதல்: சான்றிதழ் அமைப்பு, தணிக்கையின் நிலைகளின் மதிப்பீடு மற்றும் பொருந்தக்கூடிய தரநிலைகளுக்கு இணங்குவதை உறுதி செய்ததன் அடிப்படையில், ISO சான்றிதழை வழங்கியது.

6. கண்காணிப்பு தணிக்கை நடைமுறை: சான்றிதழுக்குப் பிறகு, QMS தரநிலையின் தேவைகளைப் பூர்த்திசெய்கிறதா என்பதை உறுதிப்படுத்த, CB கண்காணிப்பு தணிக்கைகளை நடத்தும்.

7. மறு சான்றிதழ் தணிக்கை: மூன்று ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, QMS மறு-சான்றிதழ் தணிக்கையின் அடிப்படையில் மீண்டும் சான்றளிக்கப்படும்.

ISO இலிருந்து சான்றிதழ் பெறுவதற்கு நிறுவனங்களுக்கும் அவற்றின் நிர்வாகத்திற்கும் பல நன்மைகள் உள்ளன. இந்த நன்மைகள் கீழே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன-

  • மேம்படுத்தப்பட்ட இடர் மேலாண்மை
  • புதிய சந்தைகளுக்கான அணுகல்
  • செலவு சேமிப்பு
  • மேம்படுத்தப்பட்ட நம்பகத்தன்மை
  • அதிகரித்த வாடிக்கையாளர் திருப்தி
  • மேம்படுத்தப்பட்ட தர மேலாண்மை
  • மேலும் அறிவிக்கப்பட்ட திருத்தங்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள பல.

தரங்களின் தரத்தைப் பேணுவதற்கும், இணங்காதவற்றிலிருந்து அபராதத்தைத் தவிர்ப்பதற்கும், சமூகத்தில் நம்பிக்கையையும் நம்பகத்தன்மையையும் பராமரிக்க உதவும் குறிப்பிட்ட தேவைகளுக்கு நிர்வாகம் இணங்க வேண்டும். இவை-

  • இணக்கமற்றவற்றைக் கண்டறிந்து நிவர்த்தி செய்தல் மற்றும் ஆபத்தைக் குறைப்பதற்கான திருத்தம் மற்றும் தடுப்பு நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வது.
  • QMS தொடர்பான பதிவுகளை வைத்திருத்தல் மற்றும் ஆவணக் கட்டுப்பாட்டைப் பராமரித்தல், இது நம்பகத்தன்மையை உறுதி செய்கிறது.
  • பணியாளர்கள் QMS இல் பயிற்சி பெற்றிருப்பதை உறுதி செய்தல் மற்றும் அவர்களின் பொறுப்புகளை அறிந்துள்ளனர்
  • தரக் கட்டுப்பாடு மற்றும் நிர்வாகப் பொறுப்பு தொடர்பான ஆவணப்படுத்தல் செயல்முறைகள் மற்றும் நடைமுறைகள்.
  • பொருந்தக்கூடிய ISO தரநிலையின் தேவைகளை நிவர்த்தி செய்யும் தர மேலாண்மை அமைப்பை (QMS) செயல்படுத்துதல்
  • தொடர்ச்சியான முன்னேற்றத்தில் கவனம் செலுத்தும் மேலாண்மை அமைப்பை நிறுவுதல் மற்றும் பராமரித்தல்

ISO சான்றிதழுக்கான பொருந்தும் கட்டணம்-

ISO சான்றிதழ் அமைப்பு, கீழே குறிப்பிடப்பட்டுள்ள வெவ்வேறு அளவுருக்களைக் கருத்தில் கொண்டு ISO சான்றிதழுக்கான கட்டணத்தைக் கணக்கிடும்:

i. அமைப்பின் அளவு

ii பணியாளர்களின் எண்ணிக்கை

iii முதன்மை வணிக நடவடிக்கையுடன் தொடர்புடைய ஆபத்து நிலை

iv. மேலாண்மை அமைப்பின் சிக்கலானது

v. வேலை செய்யும் மாற்றத்தின் எண்ணிக்கை



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *