
Key Industry and Common Man Expectations in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 1, 2025
- No Comment
- 27
- 3 minutes read
யூனியன் பட்ஜெட் 2025 ஐ வழங்குவதற்கு இந்தியா தயாராகி வருவதால், பொருளாதார வளர்ச்சியைத் தூண்டும், போட்டித்தன்மையை மேம்படுத்துதல் மற்றும் புதுமைகளை வளர்க்கும் கொள்கை நடவடிக்கைகளை தொழில்கள் ஆர்வமாக எதிர்பார்கின்றன. தொழில்நுட்பத்தில் விரைவான முன்னேற்றங்களுடன், உலகளாவிய வர்த்தக இயக்கவியலை உருவாக்கி, வணிகங்கள் சீர்திருத்தங்களை எதிர்பார்கின்றன, அவை உற்பத்தி, ஏற்றுமதி மற்றும் உள்கட்டமைப்புக்கு மிகவும் தேவையான ஊக்கத்தை வழங்கும்.
மிதிவண்டிகள், ஆட்டோமொபைல்கள், எம்.எஸ்.எம்.இ மற்றும் எலக்ட்ரிக் வாகனங்கள் (ஈ.வி) போன்ற வளர்ந்து வரும் தொழில்கள் உள்ளிட்ட முக்கிய துறைகள் வரி பகுத்தறிவு, ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுக்கான சலுகைகள் (ஆர் & டி), தொழில்நுட்ப மேம்படுத்தலுக்கான ஆதரவு மற்றும் உள்நாட்டு விநியோக சங்கிலிகளை வலுப்படுத்துவதற்கான நடவடிக்கைகள் ஆகியவற்றை எதிர்பார்கின்றன. உள்நாட்டு மற்றும் சர்வதேச சந்தைகளில் தொழில்கள் போட்டித்தன்மையுடன் இருக்க முற்படுவதால், குறைந்த ஜிஎஸ்டி விகிதங்கள், எளிதான கடன் அணுகல் மற்றும் உள்கட்டமைப்பு மேம்பாடு ஆகியவற்றிற்கான தேவை அதிகமாக உள்ளது. இந்த பட்ஜெட் வணிகங்களின் அழுத்தமான கவலைகளை நிவர்த்தி செய்வது முக்கியம்.
இந்த எண்ணங்களை மனதில் கொண்டு, வரவிருக்கும் யூனியன் பட்ஜெட் 2025 இலிருந்து தொழில்துறை எதிர்பார்ப்புகளை ஆழமாக ஆராய்வோம்: –
1. இல் மாற்றங்கள் வரி அடுக்குகள்:
- வரி செலுத்துவோர் தற்போதைய அடிப்படை விலக்கு வரம்பு ரூ. இரண்டு வரி ஆட்சிகளின் கீழ் 2.5 லட்சம் ரூ .5 லட்சமாக அதிகரிக்கப்படும். 30% வரி அடைப்புக்கு ரூ .10 லட்சம் தற்போதைய வாசல் ரூ .20 லட்சமாக உயர்த்தப்படலாம்
- அடிப்படை விலக்கு வரம்பை ரூ. புதிய மற்றும் பழைய வரி ஆட்சியில் 5 லட்சம்.
- ஆண்டு வருமானம் ரூ .10 லட்சம் வரி இலவசம் மற்றும் ஆண்டு வருமானத்திற்கு ரூ .15 லட்சம் முதல் ரூ .20 லட்சம் வரை புதிய 25% வரி அடுக்கை அறிமுகப்படுத்துகிறது,
2. 80 சி மற்றும் 80 டி வரம்பு அதிகரிப்பு:
- விலக்கு U/s 80cis பழைய ஆட்சியின் கீழ் வரி செலுத்துவோர் உரிமை கோரப்பட்ட ஒரு பெரிய விலக்கு. தற்போதைய வாசலில் ரூ .1.5 லட்சம் முதல் ரூ. 3.00 லட்சம் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது வரி செலுத்துவோரின் கைகளில் செலவழிப்பு வருமானத்தை அதிகரிக்கும்.
- ஓய்வூதிய சேமிப்பு உந்துதல்: பி.எஃப், என்.பி.எஸ் மற்றும் பிற நீண்ட கால சேமிப்பு கருவிகளுக்கான பங்களிப்புகளுக்கான அதிக வரி விலக்குகள்.
- பிரிவு 80 ஒரு நபருக்கு ரூ .25,000 வரை மருத்துவ காப்பீட்டு பிரீமியங்களை செலுத்துவதற்கான விலக்கு கோர. மூத்த குடிமக்களைப் பொறுத்தவரை, இந்த வாசல் ரூ .50,000. முந்தைய வரம்பை முறையே ரூ .25,000/ரூ.
3. நிலையான விலக்கு:
நிலையான விலக்கு வரம்பை ரூ .50,000 முதல் ரூ .1,00,000 வரை பழைய ஆட்சியில் மற்றும் ரூ. 75,000 முதல் ரூ. இரண்டு வரி விதிகளிலும் 1,00,000/- காணப்படலாம். அறிமுகப்படுத்தப்பட்டதிலிருந்து செலவுகள் மற்றும் எரிபொருள் செலவுகளில் குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பு ஏற்பட்டுள்ளது. எனவே, நிலையான விலக்கை அதிகரிக்க ஒரு வலுவான வாதம் உள்ளது.
4. வீட்டு கடன் வட்டி:
தற்போது, வரி செலுத்துவோர் ரூ. ரூ. 3 லட்சம் வீட்டுக் கடனில். EMI கள் உயர்ந்துள்ளதால் இந்த வரம்பு மறுபரிசீலனை செய்யப்படலாம்.
5. பல்வேறு விலக்குகளின் ஆய்வு:
- புதிய ஆட்சியில் உயர் கல்வி கடன் பரிசீலிக்கப்பட வேண்டும்
- என்.பி.எஸ் விலக்கு ரூ. 50,000 T0 1,00,000
- மூத்த குடிமக்களின் அனைத்து சேமிப்புகளும் முக்கியமாக எஃப்.டி.ஆரில் முதலீடு செய்யப்படுவதால் எஃப்.டி.ஆர் வட்டி அதாவது 15% விரும்பப்படுகிறது.
6. 45 நாள் கட்டண விதியில் தளர்வு
45 நாள் கட்டண விதியை நிர்ணயிப்பதை அரசாங்கம் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். கடுமையான கட்டண காலக்கெடு பெரிய நிறுவனங்களை இறக்குமதி உள்ளிட்ட மாற்று ஆதார விருப்பங்களை நாடுவதற்கு வழிவகுக்கும் என்ற கவலையைத் தணிக்க இந்த சாத்தியமான தளர்வு தேவைப்படுகிறது, இதனால் எம்எஸ்எம்இ / உள்நாட்டு வர்த்தகத்தை மோசமாக பாதிக்கிறது.
7. கூட்டாண்மை நிறுவனங்களுக்கு வரிவிதிப்பு விகிதம்: –
கார்ப்பரேட் அல்லது உரிமையாளர் மாதிரியுடன் ஒப்பிடும்போது பெரும்பாலும் எம்.எஸ்.எம்.இ கூட்டாண்மை நிறுவன வணிக மாதிரியை ஏற்றுக்கொள்கிறது. ஆனால் நிறுவனங்களுக்கு வருமானத்திலிருந்து 30% வரி விகிதத்திற்கு ரூ. கார்ப்பரேட் நிறுவனங்கள் மற்றும் விலக்கு ஸ்லாப் விஷயத்தில் 20% வரி விகிதத்துடன் ஒப்பிடும்போது, உரிமையாளர் வணிகத்தின் போது கிடைக்கும்.
8. குறைவான விலக்குகளைத் தடுக்க
சீனாவின் குறைவான தயாரிப்புகளை அனுப்புவதைத் தடுக்க அரசாங்கம் வலுவான நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும். அவர்களின் ஆதிக்கம் இந்திய சந்தையை அழித்துவிட்டது.
9. சப்ளையரின் தவறுக்கு ஜிஎஸ்டி உள்ளீட்டு கடனை மாற்றியமைத்தல் போன்ற விதிகள் அகற்றப்பட வேண்டும்
திணைக்களம் அதன் சொந்த முடிவில் இணக்கத்தை உறுதி செய்ய வேண்டும் மற்றும் சப்ளையரின் தவறு காரணமாக வாங்குபவருக்கு அபராதம் விதிக்கப்படக்கூடாது.
10. ஜிஎஸ்டியின் எளிமைப்படுத்தல்: –
தொழில் நெறிப்படுத்தப்பட்ட பொருட்கள் மற்றும் சேவை வரி (ஜிஎஸ்டி) கட்டமைப்பை நாடுகிறது. தற்போது, ஜிஎஸ்டி உள்ளீட்டு வரிக் கடன், பல ஜிஎஸ்டி விகிதங்கள், வகைப்பாடு சிக்கல்கள் ஆகியவற்றைப் பெறுவதற்கான தகுதியின் சிக்கல்கள் இணக்க சவால்கள் மற்றும் சாத்தியமான மோதல்களுக்கு வழிவகுக்கும். திணைக்களம் அதன் சொந்த முடிவில் இணக்கத்தை உறுதி செய்ய வேண்டும் மற்றும் சப்ளையரின் தவறு காரணமாக வாங்குபவருக்கு அபராதம் விதிக்கப்படக்கூடாது. எளிமைப்படுத்தப்பட்ட கட்டமைப்பு வணிகத்தை எளிதாக்குவதற்கும் வழக்குகளை குறைப்பதற்கும் உதவும்.
11. ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுக்கான ஆதரவு (ஆர் & டி):-
புதுமையை வளர்ப்பதற்கு, ஆர் & டி நடவடிக்கைகளுக்கான மேம்பட்ட வரி சலுகைகளை தொழில் எதிர்பார்க்கிறது. இந்த ஆதரவு ஈ.வி.க்கள் மற்றும் தன்னாட்சி வாகனம் ஓட்டுதல், வாகன கண்டுபிடிப்புகளில் ஒரு தலைவராக இந்தியாவை நிலைநிறுத்துவது உள்ளிட்ட புதிய தொழில்நுட்பங்களின் வளர்ச்சியை செயல்படுத்த உதவும்.
12. ஜிஎஸ்டியின் கீழ் பெட்ரோலியம் மற்றும் சக்தியைச் சேர்ப்பது:
ஆற்றல் செலவுகள் உற்பத்தி செலவினங்களில் கணிசமான பகுதியாகும். ஜிஎஸ்டி ஆட்சியின் கீழ் பெட்ரோலிய பொருட்கள் மற்றும் மின்சாரத்தை கொண்டு வருவது உள்ளீட்டு செலவுகளைக் குறைத்து வரி கட்டமைப்பை எளிதாக்கும், உற்பத்தியாளர்களுக்கு நிவாரணம் அளிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
13. தொழில்நுட்ப மேம்படுத்தல் ஆதரவு:
சர்வதேச உற்பத்தியாளர்களுடன் திறம்பட போட்டியிட, தொழில்துறைக்குள் தொழில்நுட்ப நவீனமயமாக்கலின் தேவை உள்ளது. மேம்பட்ட உற்பத்தி தொழில்நுட்பங்களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான நிதி உதவி அல்லது மானியங்களை வழங்கும் திட்டங்களை அறிமுகப்படுத்துமாறு பங்குதாரர்கள் அரசாங்கத்தை வலியுறுத்துகின்றனர்.
14. சீனாவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதற்கான இறக்குமதி கடமைகள் அதிகரித்தன:
உள்நாட்டு உற்பத்தியாளர்களை மலிவான இறக்குமதியிலிருந்து பாதுகாக்க, குறிப்பாக சைக்கிள் பாகங்கள் மற்றும் பிற தயாரிப்புகளுக்காக சீனா போன்ற நாடுகளிலிருந்து, இறக்குமதி கடமைகளை அதிகரிக்க அழைப்பு உள்ளது. இந்த நடவடிக்கை உள்ளூர் தயாரிப்பாளர்களுக்கு ஒரு நிலை விளையாட்டுத் துறையை உருவாக்குவதையும் உள்நாட்டில் தயாரிக்கப்பட்ட கூறுகளின் பயன்பாட்டை ஊக்குவிப்பதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது
15. எம்.எஸ்.எம்.இ துறைக்கு ஒரு நிவாரணம் வழங்க இயந்திரங்கள் மற்றும் உபகரணங்கள் மீது விதிக்கப்பட்ட தனிப்பயன் கடமையில் ஒரு வெட்டைக் கருத்தில் கொள்வது.
வருமான வரி, ஜிஎஸ்டி மற்றும் பிற செயல்களில் வணிகத்தை எளிதாக்குவதை ஊக்குவிப்பதற்காக பொது மனிதர், எம்.எஸ்.எம்.இ, முகமற்ற அமைப்பு, இணக்க எளிமைப்படுத்தல்கள் போன்றவற்றுக்கு யதார்த்தமாக மொழிபெயர்க்கக்கூடிய நன்மைகள் குறித்து கவனம் செலுத்தப்பட வேண்டும். வரி விகிதங்களை மேலும் குறைப்பது தொழில்துறையை சொந்தமாக வரி செலுத்த ஊக்குவிக்கும்.