Block assessment for search & requisition cases in Tamil

Block assessment for search & requisition cases in Tamil


கீழ் உள்ள விதிகளுக்கு முன்மொழியப்பட்ட திருத்தங்கள் அத்தியாயம் XIV-B (158 பி முதல் 158 பிஐ வரை பிரிவுகள்) வருமான வரிச் சட்டம் வழக்குகளில் தொகுதி மதிப்பீடுகளின் செயல்திறன், தெளிவு மற்றும் நோக்கத்தை மேம்படுத்துவதில் கவனம் செலுத்துகிறது தேடல் மற்றும் கோரிக்கை கீழ் பிரிவு 132 மற்றும் பிரிவு 132 அ. இந்த திருத்தங்கள் தொடர்பான விதிகள் உட்பட தொகுதி மதிப்பீட்டு செயல்முறையை நவீனமயமாக்கவும் நெறிப்படுத்தவும் முயல்கின்றன வெளியிடப்படாத வருமானம்சிகிச்சை மெய்நிகர் டிஜிட்டல் சொத்துக்கள்மற்றும் நேர வரம்பு தொகுதி மதிப்பீடுகளை முடிக்க. திருத்தங்கள் நடைமுறைக்கு வரும் 1 பிப்ரவரி 2025.

அத்தியாயம் XIV-B இன் கீழ் தேடல் மற்றும் கோரிக்கை வழக்குகளுக்கான தொகுதி மதிப்பீட்டின் விதிகளில் முன்மொழியப்பட்ட திருத்தங்கள்

1. ‘வெளியிடப்படாத வருமானம்’ (பிரிவு 158 பி) என்ற வரையறையின் கீழ் மெய்நிகர் டிஜிட்டல் சொத்தை அறிமுகப்படுத்துதல்

முக்கிய மாற்றம்: சொல் “மெய்நிகர் டிஜிட்டல் சொத்து” வரையறைக்கு சேர்க்கப்படும் வெளியிடப்படாத வருமானம் கீழ் பிரிவு 158 பி.

பகுத்தறிவு:

  • சேர்க்கை மெய்நிகர் டிஜிட்டல் சொத்துக்கள் (போன்றவை கிரிப்டோகரன்ஸ்கள்) வெளியிடப்படாத வருமானம் உலகளாவிய நிதி நிலப்பரப்பில் டிஜிட்டல் சொத்துக்களின் வளர்ந்து வரும் முக்கியத்துவத்திற்கான பிரதிபலிப்பாகும். இந்த சொத்துக்களை சட்டவிரோத நிதி நடவடிக்கைகளுக்கு பயன்படுத்தலாம் என்பதால், அவை வரையறைக்குள் சேர்க்கப்படுவது வெளியிடப்படாத வருமானம் தொகுதி மதிப்பீட்டு செயல்பாட்டின் போது அவை பொருத்தமான ஆய்வுக்கு உட்படுத்தப்படுவதை உறுதி செய்யும்.
  • இந்த திருத்தம் வளர்ந்து வரும் நிதிச் சொத்துக்களின் வரி தாக்கங்களை நிவர்த்தி செய்வதில் அரசாங்கத்தின் செயலில் உள்ள நிலைப்பாட்டை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, இதன் மூலம் வரி ஏய்ப்பைத் தடுப்பதற்கான அதன் உறுதிப்பாட்டை பலப்படுத்துகிறது டிஜிட்டல் தளங்கள் மற்றும் எப்போதும் வளர்ந்து வரும் நிதி சுற்றுச்சூழல் அமைப்புக்குள் வரி இணக்கத்தை உறுதி செய்தல்.

2. நிலுவையில் உள்ள நடவடிக்கைகளை குறைத்தல் தொடர்பான விதிகளின் சீரமைப்பு (பிரிவு 158BA)

முக்கிய மாற்றம்: திருத்தங்கள் பிரிவு 158BA விதிமுறைகளைச் சேர்ப்பதன் மூலம் ஒரு நிலையான அணுகுமுறையை உறுதி செய்யும் “மறுசீரமைப்பு”,“குறிப்பு”, அல்லது“ஒழுங்கு”துணைப்பிரிவுக்கு (5), இது குறைந்த மதிப்பீடுகளின் மறுமலர்ச்சியுடன் தொடர்புடையது.

பகுத்தறிவு:

  • முந்தைய விதிகள் மதிப்பீடுகளின் மறுமலர்ச்சி தொடர்பாக ஒரு நிச்சயமற்ற தன்மையை உருவாக்கியது, குறிப்பாக மறுசீரமைப்புஅருவடிக்கு குறிப்புகள்அல்லது ஆர்டர்கள் தேடல் அல்லது கோரிக்கையின் போது நிலுவையில் உள்ளது. இந்தத் திருத்தம் அத்தகைய தெளிவற்ற தன்மைகளை அகற்றவும், கட்டமைக்கப்பட்ட மற்றும் விரிவான முறையில் நடவடிக்கைகள் புதுப்பிக்கப்படுவதை உறுதி செய்யவும் முயல்கிறது.
  • இந்த விதிமுறைகளை ஏற்பாட்டில் இணைப்பதன் மூலம், திருத்தம் நோக்கமாக உள்ளது நடைமுறை கட்டமைப்பை தரப்படுத்தவும் நிலுவையில் உள்ள மதிப்பீடுகளை புதுப்பிக்க, இதனால் உறுதி செய்கிறது சட்டரீதியான உறுதிப்பாடு மற்றும் தேடலுக்குப் பிந்தைய கட்டத்தில் எழக்கூடிய நடைமுறை முரண்பாடுகளுக்கான திறனைக் குறைத்தல்.

3. அடுத்தடுத்த தேடல்கள் அல்லது கோரிக்கைகளுக்கான மதிப்பீட்டு நடைமுறைகளை தெளிவுபடுத்துதல் (பிரிவு 158BA)

முக்கிய மாற்றம்: என்ற சொல் “நிலுவையில் உள்ளது”இல் பிரிவு 158BA (4) மாற்றப்படும் “செய்யப்பட வேண்டும்“, அடுத்தடுத்த தேடல் அல்லது கோரிக்கையின் போது மதிப்பீடு தொழில்நுட்ப ரீதியாக நிலுவையில் இல்லாதபோது கூட தெளிவை உறுதி செய்தல்.

பகுத்தறிவு:

  • பிரிவு 158BA இல் உள்ள தற்போதைய மொழி மதிப்பீட்டு செயல்பாட்டின் போது அடுத்தடுத்த தேடல் அல்லது கோரிக்கை தொடங்கப்படும் சந்தர்ப்பங்களில் விளக்க சிக்கல்களை ஏற்படுத்தக்கூடும். “நிலுவையில்” “செய்யப்பட வேண்டும்” என்று மாற்றுவதன் மூலம், மதிப்பீடுகள் தாமதமின்றி தொடர வேண்டும் என்று இப்போது தெளிவாக விதிக்கிறது, அடுத்தடுத்த தேடல் அல்லது கோரிக்கை நிகழும்போது அவை அதிகாரப்பூர்வமாக நிலுவையில் இல்லை என்றாலும்.
  • இந்த திருத்தம் வளர்கிறது தெளிவு மற்றும் செயல்திறன் தேடல்கள் மற்றும் கோரிக்கைகளின் நேரம் தொடர்பான தொழில்நுட்பங்களால் மதிப்பீட்டு செயல்முறை தடையின்றி இருப்பதை உறுதி செய்வதன் மூலம். இது மேலும் வழங்குகிறது துல்லியமான மற்றும் விரிவான கட்டமைப்பு பல விசாரணைகள் சம்பந்தப்பட்ட வழக்குகளில் மதிப்பீடுகளை நடத்துவதற்கு.

4. தொகுதி காலத்திற்கான மொத்த வருமானத்தை கணக்கிடுவதில் மாற்றங்கள் (பிரிவு 158 பிபி)

முக்கிய மாற்றம்: திருத்தங்கள் பிரிவு 158 பிபி அடங்கும்:

  • மாற்றுகிறது “மொத்த வருமானம் வெளிப்படுத்தப்பட்டது” உடன் “வெளியிடப்படாத வருமானம்” துணைப்பிரிவில் (1) (i).
  • கீழ் தாக்கல் செய்யப்பட்ட வருமானத்தில் வருமான அறிவிப்பு தொடர்பான விதிகளை திருத்துதல் பிரிவு 139அருவடிக்கு பிரிவு 142 (1)அல்லது பிரிவு 148 தேடல் அல்லது கோரிக்கை தேதிக்கு முன்.
  • கணக்கீட்டில் துல்லியத்திற்காக (II) மற்றும் (iii) உட்பிரிவுகளில் “மொத்தம்” என்ற வார்த்தையை விடுபடுதல்.

பகுத்தறிவு:

  • திருத்தம் “மொத்த வருமானம் வெளிப்படுத்தப்பட்டது” to “வெளியிடப்படாத வருமானம்” தொகுதி மதிப்பீடுகளின் பின்னணியில் வரிக் கடன்களின் மிகவும் துல்லியமான பிரதிபலிப்பை உறுதி செய்கிறது. இந்த சரிசெய்தல் வரி கணக்கீட்டை கொள்கையுடன் ஒருங்கிணைக்கிறது வெளியிடப்படாத வருமானம் தொகுதி காலத்தின் முதன்மை மையமாக உள்ளது, வருமானம் ஏற்கனவே வெளிப்படுத்தப்பட்டு மதிப்பிடப்படவில்லை.
  • அறிவிக்கப்பட்ட வருமானத்தை அங்கீகரிப்பதற்கும் திருத்தங்கள் வழங்குகின்றன தேடல் அல்லது கோரிக்கையைத் தொடங்குவதற்கு முன்இது இப்போது தொகுதி மதிப்பீட்டு செயல்பாட்டில் சரியான முறையில் வரவு வைக்கப்படும். இந்த மாற்றம் தடுக்க உதவுகிறது இரட்டை வரிவிதிப்பு தொகுதி மதிப்பீட்டின் போது முன்னர் அறிவிக்கப்பட்ட வருமானம் ஒப்புக் கொள்ளப்படுவதை உறுதி செய்வதன் மூலம், ஏற்கனவே வழக்கமான வரி விதிகளுக்கு உட்பட்ட வருமானத்தைத் தவிர்த்து.
  • (II) மற்றும் (iii) உட்பிரிவுகளிலிருந்து “மொத்தம்” என்பதைத் தவிர்ப்பதன் மூலம், திருத்தம் மேம்படுகிறது துல்லியம் சட்ட உரையில் மற்றும் உண்மையான வரி நடைமுறையுடன் விதியை மிகவும் நெருக்கமாக இணைத்து, சாத்தியமான முரண்பாடுகளைக் குறைக்கிறது.

5. தொகுதி காலத்தில் சர்வதேச பரிவர்த்தனைகளிலிருந்து வருமானத்தை விலக்குதல் (பிரிவு 158 பிபி)

முக்கிய மாற்றம்: தொடர்புடைய வருமானம் சர்வதேச பரிவர்த்தனைகள் அல்லது குறிப்பிட்ட உள்நாட்டு பரிவர்த்தனைகள் விருப்பம் சேர்க்கப்படவில்லை தொகுதி மதிப்பீட்டின் நோக்கங்களுக்காக தொகுதி காலகட்டத்தில்.

பகுத்தறிவு:

  • மதிப்பிடுவதில் சிரமம் கை நீள விலை தொகுதி காலத்தின் ஒரு பகுதி நீண்ட காலமாக ஒரு சவாலாக அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த பரிவர்த்தனைகள் சிக்கலானவை விலை விதிமுறைகளை மாற்றவும்இது ஒரு தொகுதி மதிப்பீட்டின் அளவுருக்களுடன் ஒத்துப்போகாது.
  • தொடர்புடைய வருமானத்தை விலக்குவது சர்வதேச பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் குறிப்பிட்ட உள்நாட்டு பரிவர்த்தனைகள் தொகுதி காலத்திலிருந்து இத்தகைய பரிவர்த்தனைகள் மதிப்பிடப்படுவதை உறுதி செய்கிறது சாதாரண விதிகள் வருமான வரிச் சட்டத்தில், அவை பொருத்தமான அளவிலான பகுப்பாய்வோடு ஆராய்வதற்கு மிகவும் பொருத்தமானவை.
  • இந்த திருத்தம் அதை உறுதி செய்கிறது தொகுதி மதிப்பீட்டு செயல்முறை கவனம் செலுத்துகிறது வெளியிடப்படாத வருமானம் மற்றும் ஒரு கட்டமைப்பின் கீழ் எல்லை தாண்டிய பரிவர்த்தனைகளை நிர்வகிப்பதன் சிக்கல்களைத் தவிர்க்கிறது, இது அத்தகைய சிறப்பு மதிப்பீடுகளுக்கு உகந்ததாக இருக்காது.

6. தொகுதி மதிப்பீடுகளை நிறைவு செய்வதற்கான நேர வரம்பு நீட்டிப்பு (பிரிவு 158BE)

முக்கிய மாற்றம்: தி நேர வரம்பு தொகுதி மதிப்பீடுகளை நிறைவு செய்வதற்கு மாற்ற முன்மொழியப்பட்டது மாத இறுதியில் இருந்து பன்னிரண்டு மாதங்கள் இதில் கடைசி தேடல் அங்கீகாரம் செயல்படுத்தப்பட்டது காலாண்டின் இறுதியில் இருந்து பன்னிரண்டு மாதங்கள் இதில் தேடல் அல்லது கோரிக்கைக்கான கடைசி அங்கீகாரம் நிகழ்ந்தது.

பகுத்தறிவு:

  • தொகுதி மதிப்பீடுகளை நிறைவு செய்வதற்கான தற்போதைய நேர வரம்பு, a மாத அடிப்படைஇதன் விளைவாக செயல்பாட்டு திறமையின்மை பல தொடர்புடைய வழக்குகள் ஈடுபடும்போது, ​​குறிப்பாக குழு விசாரணைகளில். ஒரே குழுவில் உள்ள வெவ்வேறு வழக்குகள் பெரும்பாலும் மாறுபட்ட நேர-பட்டை காலக்கெடுவை எதிர்கொள்கின்றன, இது நிர்வாக சிரமங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது.
  • நேர வரம்பை நீட்டுவதன் மூலம் a காலாண்டு அடிப்படைமுன்மொழியப்பட்ட மாற்றம் மேலும் அறிமுகப்படுத்துகிறது ஒத்திசைவான மற்றும் நிர்வகிக்கக்கூடிய காலக்கெடு மதிப்பீடுகளுக்கு, தொடர்புடைய வழக்குகளை கையாள முடியும் என்பதை உறுதி செய்தல் ஒரே நேரத்தில்இதனால் புலனாய்வு செயல்பாட்டில் தாமதங்கள் அல்லது இடைவெளிகளின் வாய்ப்பைக் குறைக்கிறது.
  • இந்த சரிசெய்தல் ஒருங்கிணைக்கிறது தொகுதி மதிப்பீட்டு கட்டமைப்பு பல நிகழ்வுகளில் ஒருங்கிணைந்த விசாரணைகளை நடத்துவதன் நடைமுறை யதார்த்தங்களுடன், ஒட்டுமொத்தமாக மேம்படுத்துகிறது வரி நிர்வாகத்தின் செயல்திறன்.

7. திருத்தங்களின் பயனுள்ள தேதி

முன்மொழியப்பட்ட திருத்தங்கள் நடைமுறைக்கு வரும் 1 பிப்ரவரி 2025.

பகுத்தறிவு:

  • மாற்றம் காலம் 1 பிப்ரவரி 2025 வரி அதிகாரிகள் மற்றும் பங்குதாரர்களுக்கு மாற்றங்களுக்குத் தயாராவதற்கு போதுமான நேரத்தை வழங்க பயனுள்ள தேதி வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த காலவரிசை அதை உறுதி செய்கிறது நிர்வாக அமைப்புகள்அருவடிக்கு இணக்க நடைமுறைகள்மற்றும் பங்குதாரர் விழிப்புணர்வு திருத்தப்பட்ட விதிகளுக்கு இடமளிக்க சரிசெய்ய முடியும்.
  • கூடுதல் நேரம் அனுமதிக்கும் வளர்ச்சி மற்றும் வரிசைப்படுத்தல் தேவையான புதுப்பிப்புகள் மின்னணு தாக்கல் அமைப்புகள் மற்றும் வரி நிர்வாக கருவிகள்புதிய தொகுதி மதிப்பீட்டு விதிகளை சீராக செயல்படுத்துவதை உறுதி செய்தல்.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *