
Googly in the form of Budget 2025-26 I Revenue Vs Expenditure Imbalance in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 4, 2025
- No Comment
- 43
- 2 minutes read
சுருக்கம்: 2025-26 பட்ஜெட்டில், அரசாங்கம் வருமான வரி விலக்கு வரம்பை 75 12.75 எல்பிஏவாக உயர்த்தியது, இது கிட்டத்தட்ட 1 கோடி வரி செலுத்துவோரை பாதித்தது. வரி விலக்குகளிலிருந்து சேமிக்கப்பட்ட பணத்தை நுகர்வு, சேமிப்பு மற்றும் முதலீடுகளாக திருப்பிவிடுவதன் மூலம் பொருளாதார நடவடிக்கைகளை ஊக்குவிப்பதே இதன் நோக்கம். இருப்பினும், இந்த நடவடிக்கையின் சாத்தியமான விளைவுகள் குறித்து கவலைகள் உள்ளன. வரித் தளத்தைக் குறைப்பதன் மூலம், முந்தைய வாசல்களுடன் காணப்படுவது போல, எதிர்கால வருவாய் ரசீதுகளைக் குறைக்கும் அபாயத்தை அரசாங்கம் அபாயப்படுத்துகிறது. வரி விலக்குகளில், 000 80,000 கோடி வரி வசூலிப்பதில் 15% குறைவு ஏற்படக்கூடும். பொருளாதார வளர்ச்சியை அதிகரிக்கும் வகையில் இந்த மாற்றத்தை அரசாங்கம் எதிர்பார்க்கிறது என்றாலும், இது வரி ஏய்ப்புக்கு வழிவகுக்கும் என்றும் முந்தைய குறைந்த வருமான அடைப்புகளுக்கு திரும்பவும் வழிவகுக்கும் என்று சிலர் கவலைப்படுகிறார்கள். இந்த அபாயத்தைத் தணிக்க, அரசாங்கம் புதிய நிதிக் கொள்கைகளை அறிமுகப்படுத்தலாம், முதலீடுகளை அதிகரிக்கலாம் மற்றும் மறைமுக வரிகளை மேம்படுத்தலாம். அதிகரித்த வெளிநாட்டு மற்றும் உள்நாட்டு முதலீடுகளுக்கான நம்பிக்கைகள் இருந்தாலும், நாட்டின் உள்கட்டமைப்பு மற்றும் முதலீட்டு தேவைகள் முழுமையாக பூர்த்தி செய்யப்படாது. சரியான நேரத்தில் பட்ஜெட் உபரி மற்றும் அதிகரித்த செலவுகள் இல்லாமல், வருவாய் ஏற்றத்தாழ்வு சுழற்சி நீடிக்கக்கூடும். ஒட்டுமொத்தமாக, வரி விலக்கு வளர்ச்சியைத் தூண்டுவதை நோக்கமாகக் கொண்டாலும், வரி இணக்கம் மற்றும் திறமையான வள ஒதுக்கீட்டை உறுதி செய்வதில் உள்ள சவால்கள் காரணமாக மூலோபாயத்தின் நீண்டகால செயல்திறன் நிச்சயமற்றதாகவே உள்ளது.
வழக்கு பிரச்சினை
வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானம் இப்போது அப்பால் உள்ளது 12.75 எல்பிஏ.
கருத்து
இந்த விஷயத்தில் ஆழமாகச் செல்வதற்கு முன், 2014 ஆம் ஆண்டிலிருந்து வரியின் ஆரம்ப போக்குகள் (வருமான வரி அடுக்குகள்) வரலாற்றில் அதிக தூரம் செல்லாமல் மற்றும் அரசியல் கருத்து மற்றும் சார்புகளைப் பொருட்படுத்தாமல் ஒரு அடிப்படை ஆண்டாக நாம் முதலில் புரிந்து கொள்ள வேண்டும் (என்.டி.ஏ அரசு. )
வருமான வரி விலக்குகளுக்கான வாசல் வரம்புகள் முறையே 250000, 500000, 750000, 1275000 ஐ.என்.ஆர்.
இப்போது வரி இல்லாத அதிக வருமானம் நுகர்வு, சேமிப்பு அல்லது முதலீட்டு மூலம் பொருளாதாரத்தில் மீண்டும் செயல்படும் மற்றும் மீண்டும் பாயும் என்று அரசாங்கம் கூறுகிறது.
இருப்பினும் மிகவும் சுவாரஸ்யமானதாகவும் கவர்ச்சிகரமானதாகவும் தெரிகிறது, ஆனால் ஒரு பிடிப்பு உள்ளது.
எங்கள் கொள்கை செயல்படுத்துபவர்கள் மற்றும் அரசாங்க பேனல்களை உருவாக்கி ஆலோசனை வழங்கும் பொருளாதார வல்லுநர்கள் இதை இன்னும் அறிந்திருக்கவில்லை மந்திர போஸ்டுலேட்டுகள் முந்தைய மற்றும் சமகால அரசாங்கத்தின் பதவிக்காலத்திற்கு முன்பே (முந்தைய அரசியல் அலகுகள்).
ஏன் அரசு ஆரம்ப ஆண்டுகளில் 2.5 எல்பிஏ ஐ.என்.ஆர் வரை வருமானத்திற்கு வரி விதிக்கப்பட்டுள்ளது, அவ்வாறு செய்வதில் பயனளித்தது/இழந்தது என்னவென்றால், இந்த வாசலை 12.75 எல்பிஏ ஐ.என்.ஆராக அதிகரிக்க தூண்டுகிறது.
2025-26 வரவுசெலவுத் திட்டத்திற்கு முன்கூட்டியே அறிவிப்பதில் நிதி அமைச்சர் கூறியது, 80000 கோடி ஐ.என்.ஆர் மதிப்புள்ள வரித் தொகையில் (வருமானத்தில் செலுத்தப்பட வேண்டும்) இப்போது வருமான வரி பெறப்பட்ட பொருட்களிலிருந்து விலக்கு அளிக்கப்பட்டுள்ளது . மேலும், இந்த பட்ஜெட்டுக்கு முன் மொத்த வருமான வரி வசூல் அதாவது 2023-2024 6.68 லட்சம் (தோராயமாக). இப்போது, இந்த முறை 80000 கோடி ஐ.என்.ஆர் குறைவாக இருக்கும் (கழித்தல்) மொத்த பெறத்தக்கவைகள் முந்தைய நிதியாண்டில் நிகர வருமான வரி பெறத்தக்கவைகளில் ஒரு பெரிய எண்ணிக்கை 15% ஆகும்.
அரசாங்க அறிக்கையின்படி, இது முதலீடு, சேமிப்பு மற்றும் நுகர்வு/சொத்து உருவாக்கம் என பொருளாதாரத்தில் வரியிலிருந்து சேமிக்கப்பட்ட பணத்தை திரும்பப் பெறும்.
இது அதிலிருந்து நேர்மறையான எதிர்பார்ப்பு. ஆனால் அரசாங்கம் முயற்சித்தால் என்ன பிடிப்பு வரி செலுத்துவோர் எண்ணிக்கை (ஒரு தலை எண்ணிக்கைக்கு) மற்றும் வரி ஏய்ப்பவர்கள்/மோசடி தரவுத்தளம் 2017 ஆம் ஆண்டின் பணமாக்குதல் நிகழ்விலும் இதேபோல் போலவே கணிசமான ஒற்றை நேர இழப்புக்கு (வருவாய் ரசீதுகள் கூடையில் பெறத்தக்க வருமான வரி) ஒரு முழு நிதியாண்டிலும்.
ஆனால் இது எதிர்மறையாக மாறினால், அது மேல் வரி செலுத்துவோர் அடைப்புக்குறியை மீண்டும் 12.75 எல்பிஏ அடைப்புக்குறிக்குள் தூண்டக்கூடும், முந்தையதைப் போலவே 2.5 எல்பிஏ மற்றும் 5 எல்பிஏ அடைப்புக்குறி.
வருமான வரி அடுக்குகளின் கீழ் வரி செலுத்துவதை மீண்டும் வைத்திருப்பதன் காரணமாக இது வரவிருக்கும் நேரங்களில் வருவாய் ரசீதை மேலும் இழுக்கும்.
மேற்கண்ட நிலை வேலை செய்வதோடு, அரசு என்றால் நன்கு பொருத்தமாகவும் இருக்கும். அதன் பட்ஜெட் கொள்கையில், அதிகரித்த கேபெக்ஸ், தாராளமயமாக்கப்பட்ட மற்றும் அதிகரித்த மறைமுக வரிகள், குறைந்தபட்ச ஊதியங்களை உயர்த்துவது மற்றும் செயல்முறையை தரப்படுத்துதல், உள்நாட்டு மற்றும் குறுக்கு விகிதங்களை கவர்ந்திழுக்கும் சில புதிய நிதிக் கருவிகளுக்கு இந்த ஆபத்து சாத்தியத்தை சில புதிய நிதிக் கருவிகளுக்கு வகுக்கவும்/தணிக்கவும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது, உள்நாட்டு மற்றும் குறுக்கு விகிதங்களை கவர்ந்திழுக்கும் எல்லை பரிவர்த்தனைகள்.
அரசாங்கம் சில கவர்ச்சிகரமான இறக்குமதி மற்றும் ஏற்றுமதி விகிதங்கள், அந்நிய நேரடி முதலீட்டைச் சேர்ப்பது வரம்புகளை வைத்துள்ளது என்று கூறப்படுகிறது, ஆனால் நமது உள்கட்டமைப்பு மற்றும் முதலீட்டு பசி (பெரிய மக்கள்தொகை ஈவுத்தொகை திறன் காரணமாக) ஏற்ப நமது நாடு என்ன தேவை என்பதை வளர்ச்சிக்கு இணையாக இருக்காது உலகளாவிய பொருளாதாரம்.
அதிகரித்த செலவினங்களுக்கான வருவாயில் பட்ஜெட் உபரி துரத்தாவிட்டால், ஒரு அரசு நன்மை கொள்கையைப் பொருட்படுத்தாமல் (அரசியல் ரீதியாக சார்புடைய ஒன்று) புதிய மற்றும் பயனுள்ள கொள்கை வரும் வரை இந்த சுழற்சி தொடரும்.
இந்த வரி விலக்கு ஒருபோதும் உதவக்கூடாது ஒவ்வொரு மட்டத்திலும் வரி ஏய்ப்புகளுக்கு ஒரு பெரிய அறை காரணமாக நமது பொருளாதார செலவு மற்றும் நேர்மறையான கண்ணோட்டத்தை அதிகரிப்பதில்.
மாறாக, அரசாங்கம் புதிய பணி சுழற்சிகளைத் தூண்ட முயற்சிக்க வேண்டும் மற்றும் வரவிருக்கும் நிகழ்வுகளுக்கு ஒரு வலுவான அடித்தளத்தை உருவாக்குவதற்கான அணுகலுக்கான வசதியுடன் அதன் கொள்கை சூத்திரங்களுடன் தற்போதுள்ள பணி சுழற்சிகளை மிகவும் பயனுள்ளதாக மாற்ற வேண்டும்.
*****
மறுப்பு : மேற்கூறிய வழக்கு சிக்கலும் கருத்தும் தனிப்பட்ட பார்வைகளுக்கு உட்பட்டவை மற்றும் ஒரு சாதாரண மனிதனின் பார்வையில் அணுகுமுறைக்கு உட்பட்டவை, மேலும் உண்மையான உலக சூழ்நிலையில் நடைமுறை ரீதியாக இருக்காது, இதனால் அதைத் தீர்க்கும் வழியில் நபருக்கு நபருக்கு வேறுபடலாம். எழுத்தின் மகிழ்ச்சியை அனுபவிக்கவும், அதற்கு மூளையின் தூண்டுதலையும் அனுபவிக்கவும்.
ஆசிரியர்: தீபக் சர்மா | பி.எஸ்.சி. இயற்பியல் அறிவியல் (டு), எம்.ஏ. எகனாமிக்ஸ் (இக்னோ), பி.ஜி.சி வியூகம் (ஐ.ஐ.எம்.பி)