
11 Amendments Proposed in the Finance Bill 2025 Related to GST in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 9, 2025
- No Comment
- 159
- 4 minutes read
நிதி மசோதா 2025 ஜிஎஸ்டி விதிகளுக்கு 11 குறிப்பிடத்தக்க திருத்தங்களை முன்மொழிகிறது, முரண்பாடுகளை நிவர்த்தி செய்கிறது மற்றும் புதிய வழிமுறைகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது. ஏப்ரல் 2025 முதல், உள்ளீட்டு சேவை விநியோகஸ்தர்கள் (ஐ.எஸ்.டி) வழங்கிய உள்ளீட்டு வரி கடன் (ஐ.டி.சி) விநியோகம் இப்போது தலைகீழ் கட்டண பரிவர்த்தனைகளுக்கு ஐ.ஜி.எஸ்.டி. “உள்ளூர் அதிகாரசபையின்” வரையறை குறித்த தெளிவுபடுத்தல் நகராட்சி மற்றும் பஞ்சாயத்து பகுதிகளால் நிர்வகிக்கப்படும் நிதிகளைச் சேர்க்கும் நோக்கத்தை விரிவுபடுத்துகிறது. குறிப்பிட்ட பொருட்களுக்கான டிராக்-அண்ட்-டிரேஸ் அமைப்புக்கு தனித்துவமான அடையாள அடையாளங்கள் தேவைப்படும், இணங்காதவர்களுக்கு அபராதம் விதிக்கப்படும். இந்த மசோதா வவுச்சர்களுக்கான சிறப்பு நேர வழங்கல் உட்பிரிவுகளை நீக்குகிறது, அவற்றை அடிப்படை பொருட்கள் அல்லது சேவைகளின் பொதுவான வரிவிதிப்புடன் இணைக்கிறது. ஒரு பின்னோக்கி திருத்தம் ஆலை அல்லது இயந்திரங்களை நிர்மாணிப்பதற்காக ஐ.டி.சி.க்கு அனுமதிக்காது, முந்தைய நீதிமன்ற தீர்ப்பை மறுக்கிறது. பெறுநர் தொடர்புடைய ஐ.டி.சி.யை மாற்றியமைக்கும்போது மட்டுமே சப்ளையர்கள் வெளிப்புற விநியோகத்தில் வரி பொறுப்பைக் குறைக்க முடியும். ஜி.எஸ்.டி.ஆர் -2 பி மாற்றங்கள் வரி செலுத்துவோரை ஒருங்கிணைந்த மேலாண்மை அமைப்பு (ஐ.எம்.எஸ்) கீழ் ஐ.டி.சி அறிக்கைகளை மீண்டும் உருவாக்க அனுமதிக்கின்றன. ஜி.எஸ்.டி.ஆர் -3 பி வருமானத்தை தாக்கல் செய்வதற்கான புதிய கட்டுப்பாடுகள் மற்றும் அபராதம் மட்டுமே முறையீடுகளுக்கு 10% கட்டாய முன் டெபோசிட் ஆகியவை அறிமுகப்படுத்தப்படுகின்றன. ஏற்றுமதி அல்லது டி.டி.ஏ அனுமதிக்கு முன் SEZ கள் அல்லது FTZWZ களில் பொருட்கள் கிடங்கியுள்ள பொருட்கள் அல்லது சேவைகளின் பொருட்கள் எதுவும் இல்லை என்பதை ஜூலை 2017 முதல் பின்னோக்கி விதிகள் தெளிவுபடுத்துகின்றன. இந்த திருத்தங்கள் இணக்கத்தை நெறிப்படுத்துவதையும், கண்காணிப்பை மேம்படுத்துவதையும், சட்ட தெளிவற்ற தன்மைகளை நிவர்த்தி செய்வதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன, இருப்பினும் சில விதிகள், பின்னோக்கி ஐ.டி.சி அனுமதிக்கப்படாதது போன்ற சில விதிகள் சட்ட ஆய்வை எதிர்கொள்ளக்கூடும்.
1. ஒரு ஆர்.சி.எம்-ல் வரி செலுத்த வேண்டிய இடை-மாநில விநியோகங்களுக்கு ஐ.எஸ்.டி.யால் ஐ.டி.சி விநியோகிக்க வெளிப்படையாக வழங்கவும்:
நிதி மசோதா 2025 இன் பிரிவு 116,120:
ஏப்ரல் 01 முதல் 2025 முதல் முதல்
i. நிதிச் சட்டம் 2024 இன் படி, சிஜிஎஸ்டி / எஸ்ஜிஎஸ்டி சட்டம் 2017 இன் கீழ் செலுத்தப்படும் தலைகீழ் கட்டணத்தை ஈடுகட்ட உள்ளீட்டு சேவை விநியோகஸ்தரின் வரையறை விரிவாக்கப்பட்டது.
ii. ஒழுங்கின்மையின் திருத்தம் என, ஐ.ஜி.எஸ்.டி சட்டம் 2017 இன் பிரிவு 5 (3) மற்றும் 5 (4) இன் கீழ் ஐ.ஜி.எஸ்.டி.
iii. ஆகையால், இந்தச் சட்டம் இப்போது தலைகீழ் கட்டண பரிவர்த்தனைகளுக்கு ஐ.எஸ்.டி மூலம் இடை-மாநில ஐ.டி.சி விநியோகத்தை வெளிப்படையாக வழங்குகிறது.
2. உள்ளூர் நிதி மற்றும் நகராட்சி நிதியின் விதிமுறைகளை தெளிவுபடுத்துவதற்கான உள்ளூர் அதிகாரத்தின் வரையறையின் கீழ் செருகப்பட்ட விளக்கம்: –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 116, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. உள்ளூர் அதிகாரத்தின் வரையறை ஒரு நகராட்சி குழு, ஜில்லா பரிஷத், ஒரு மாவட்ட வாரியம் மற்றும் வேறு எந்த அதிகாரமும் மத்திய அரசு அல்லது எந்தவொரு மாநில அரசாங்கத்திற்கும் ஒரு நகராட்சி நிதி அல்லது உள்ளூர் நிதியத்தின் கட்டுப்பாடு அல்லது நிர்வாகத்துடன் உரிமை பெற்ற அல்லது ஒப்படைக்கப்பட்ட வேறு எந்த அதிகாரத்தையும் உள்ளடக்கியது;
ii. ‘நகராட்சி நிதி’ மற்றும் ‘உள்ளூர் நிதி’ என்ற சொற்கள் முறையே நகராட்சி மற்றும் பஞ்சாயத்து பகுதி தொடர்பான குடிமை செயல்பாடுகளை வெளியேற்றுவது தொடர்பாக குடிமைச் செயல்பாடுகளை வெளியேற்றுவதற்காக நிறுவப்பட்ட உள்ளூர் அரசாங்கத்தின் கட்டுப்பாடு / நிர்வாகத்தின் கீழ் நிதிகளை ஈடுகட்ட வரையறுக்கப்பட்டுள்ளன.
3. குறிப்பிட்ட பொருட்களுக்கான தட மற்றும் சுவடு பொறிமுறையைப் பொறுத்தவரை புதிய பிரிவுகளைச் செருகுவது தொடர்பான திருத்தங்கள் அறிவிக்கப்படும்: – – – –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 116, 2025.
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 126, 2025.
நிதி மசோதாவின் 127 வது பிரிவு, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. சில பொருட்கள் மற்றும் அத்தகைய பொருட்களை வைத்திருக்கும் நபர்களின் நபர் / வர்க்கத்திற்கு ஒரு புதிய தட மற்றும் சுவடு வழிமுறை பரிந்துரைக்கப்படும்.
ii. இதுபோன்ற பொருட்களின் தனித்துவமான அடையாளங்களைக் குறிக்கும் இணைப்பை இயக்குவதற்கான அமைப்பை இது வழங்கும்.
iii. இத்தகைய குறிப்புகள் டிஜிட்டல் முத்திரை, டிஜிட்டல் குறி அல்லது தனித்துவமான, பாதுகாப்பான மற்றும் நீக்க முடியாத எந்தவொரு குறிப்பும் இருக்கலாம்.
IV. இந்த குறிப்பது மின்னணு சேமிப்பு மற்றும் பரிந்துரைக்கப்பட்ட தகவல்களின் அணுகலை செயல்படுத்தும். இந்த அறிவிக்கப்பட்ட நபர்கள் தேவை:
-
- அத்தகைய நேரத்திற்குள் தகவல்களையும் விவரங்களையும் வழங்கவும்.
- அத்தகைய வடிவத்திலும் முறையிலும் பதிவுகள் அல்லது ஆவணங்களை பராமரிக்கவும்.
- உற்பத்தி வணிக இடத்தில் நிறுவப்பட்ட இயந்திரங்களின் விவரங்களை வழங்கவும்.
- பரிந்துரைக்கப்பட்ட அமைப்பு தொடர்பாக அத்தகைய தொகையை செலுத்துங்கள்.
v. மேலும், கொடுக்கப்பட்ட விதிகளுக்கு முரணாக செயல்படும் ஒருவர் கூடுதலாக ரூ. 1 லட்சம் அல்லது 10% வரி செலுத்த வேண்டியவை எது அதிகமாக இருந்தாலும்.
4. வவுச்சர்கள் தொடர்பாக வழங்கும் நேரம் தொடர்பான விதிமுறை நீக்கப்படுகிறது: –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 117, 2025.
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 118, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. 2024 டிசம்பர் 31 தேதியிட்ட சுற்றறிக்கை எண் 243/37/2024-GST மூலம் வவுச்சர்கள் வரி விதிக்கப்படவில்லை, மேலும் இது ஜிஎஸ்டி சட்டத்தின் கீழ் வரி விதிக்கப்படக்கூடிய அடிப்படை பொருட்கள்/சேவைகள் ஆகும்.
ii. வவுச்சர்கள் வழங்கல் தொடர்பாக சிறப்பு பிரிவை அகற்ற விநியோக விதிகளின் நேரம் இப்போது மாற்றியமைக்கப்பட்டுள்ளது.
iii. சிஜிஎஸ்டி சட்டம் 2017 இன் பிரிவு 12/13 இன் படி, அடிப்படை பொருட்கள் / சேவைகள் இப்போது வழங்கும் நேரத்தின் கீழ் வரி விதிக்கப்படும்.
5. ஆலை அல்லது இயந்திரங்களை நிர்மாணிக்கப் பயன்படுத்தப்படும் பொருட்கள் / சேவைகள் குறித்து ஐ.டி.சி.யை அனுமதிக்க பின்னோக்கி திருத்தம்: –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 119, 2025.
01 ஜூலை 2017 முதல் நடைமுறைக்கு வந்தது.
i. ‘சஃபாரி பின்வாங்கல்’ வழக்கில் உச்ச நீதிமன்றம் ‘ஆலை அல்லது இயந்திரங்கள்’ என்ற வார்த்தையை ‘ஆலை மற்றும் இயந்திரங்கள்’ உடன் வேறுபடுத்தியது. மேலும், ‘ஆலை அல்லது இயந்திரங்களை’ நிர்மாணிக்கப் பயன்படுத்தப்படும் பொருட்கள் / சேவைகளில் ஐ.டி.சி.
ii. இந்த தீர்ப்பை மறுக்கும் ஒரு நோக்கத்துடன், அரசாங்கம் 1 ஜூலை 2017 இல் ஒரு பின்னோக்கி திருத்தத்தை கொண்டு வந்துள்ளது. இது இப்போது ‘ஆலை மற்றும் இயந்திரங்கள்’ என்று கருதப்படும். எனவே, நிலத்தை நிர்மாணிப்பதற்கும், ஜூலை 1, 2017 இல் WEF ஐ கட்டியெழுப்புவதற்கும் பயன்படுத்தப்படும் பொருட்கள் / சேவைகள் குறித்து ஐ.டி.சி.
iii. கடந்த ஐ.டி.சி அனைத்தையும் அனுமதிக்காத பின்னோக்கி திருத்தத்தின் புனிதத்தன்மை நீதிமன்றத்தில் இன்னும் சோதிக்கப்படவில்லை. வரி செலுத்துவோருக்கு பாதகமான எந்தவொரு பின்னோக்கி திருத்தங்களையும் தடைசெய்யும் சில உச்ச நீதிமன்ற தீர்ப்புகள் உள்ளன.
6. அதே நேரத்தில் ஐ.டி.சி பெறுநரால் மாற்றியமைக்கும்போது மட்டுமே வெளிப்புற விநியோகத்தில் வரி பொறுப்பைக் குறைத்தல்: –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 121, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. அந்தக் கடன் குறிப்பைப் பொறுத்தவரை, சப்ளையரின் வரிப் பொறுப்பைக் குறைக்கும் நோக்கத்திற்காக, பதிவுசெய்யப்பட்ட பெறுநரால், கடன் குறிப்பைப் பொறுத்தவரை, தொடர்புடைய ஐ.டி.சியை மாற்றியமைப்பதற்கான தேவைக்கு இது வெளிப்படையாக வழங்குவதாகும்.
ii. தற்போது, கொடுக்கப்பட்ட விதிமுறை விற்பனைக்கு பிந்தைய தள்ளுபடிக்கு வழங்கப்பட்ட கடன் குறிப்புக்கு மட்டுமே, மற்ற வழக்குகள் அல்ல.
iii. இது ஐ.எம்.எஸ் முன்முயற்சியின் ஒரு பகுதியாக செயல்படுத்தப்படுகிறது. பெறுநரால் நிராகரிக்கப்பட்டவுடன் சப்ளையரால் வெளியீட்டு வரிகளை குறைப்பதை உறுதி செய்வதாகும்.
7. ஜி.எஸ்.டி.ஆர் -2 பி இல் திருத்தம் ஐ.எம்.எஸ் முன்முயற்சியின் விளைவாக:-
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 122, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. பிரிவு 38 (1) அந்த துணைப்பிரிவில் ஜி.எஸ்.டி.ஆர் -2 பி இல் உள்ளீட்டு வரிக் கடன் அறிக்கையைப் பொறுத்து “ஆட்டோ உருவாக்கப்பட்ட” வெளிப்பாட்டைத் தவிர்ப்பதற்கு திருத்தப்படுகிறது. ஜி.எஸ்.டி.எஸ்.டி.ஆர் -2 பி இப்போது ஐ.எம்.எஸ் முன்முயற்சியின் ஒரு பகுதியாக வரி செலுத்துவோரால் மீண்டும் உருவாக்கப்பட்டு மீண்டும் தொகுக்கப்படும்.
ii. பிரிவு 38 (2) “பெறுநரால்” என்ற சொற்களின் (பி) என்ற சொற்களின் (பி) என்ற சொற்களுக்குப் பிறகு “உட்பட” என்ற வெளிப்பாட்டைச் செருக திருத்தம் செய்யப்படுகிறது.
8. வருமானத்தை தாக்கல் செய்வதற்கான நிபந்தனைகள் மற்றும் கட்டுப்பாடுகளை பரிந்துரைக்க பிரிவை இயக்குதல்: –
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 123, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. பிரிவு 39 (1) திருத்தம் செய்யப்படுகிறது, இதனால் நிபந்தனைகளை பரிந்துரைப்பதற்கும், அந்த துணைப்பிரிவின் கீழ் ஜி.எஸ்.டி.ஆர் -3 பி இல் வருமானத்தை தாக்கல் செய்வதற்கான கட்டுப்பாடுகளையும் பரிந்துரைக்கும் விதிமுறையை வழங்குவதற்காக.
9. மேல்முறையீட்டு அதிகாரத்திற்கு முன் அபராதம் முறையீடுகளுக்கு கட்டாய 10% முன் வைப்பு:-
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 124, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. இப்போதைக்கு, அபராதம் மட்டுமே சம்பந்தப்பட்ட மின்-வழி வழக்குகளுக்கு 25% முன் டெபோசிட் பரிந்துரைக்கப்பட்டுள்ளது.
ii. அபராதம் மட்டுமே சம்பந்தப்பட்ட பிற நிகழ்வுகளுக்கு, முன் டெபோசிட் தற்போது தேவையில்லை.
iii. அபராதத்தின் 10% எனக் கருதப்படும், அங்கு தேவை அபராதம் மற்றும் வரித் தொகை அல்ல.
10. அபராதம் மட்டுமே சம்பந்தப்பட்டால், மேல்முறையீட்டு தீர்ப்பாயத்திற்கு முன் மேல்முறையீடுகளுக்கான அபராதம் தொகையை 10% கட்டாயத்திற்கு முன் தள்ளுபடி செய்யுங்கள்:
நிதி மசோதாவின் 125 வது பிரிவு, 2025
இயற்றப்பட்ட தேதியிலிருந்து
i. தற்போது, அபராதத்திற்கு மட்டுமே கோரிக்கை இருந்தால், மேல்முறையீட்டு தீர்ப்பாயத்தின் முன் மேல்முறையீட்டிற்கு முன் வம்சாவளி தனித்தனியாக பரிந்துரைக்கப்படவில்லை.
ii. மேல்முறையீட்டு தீர்ப்பாயத்தின் முன் மேல்முறையீட்டிற்காக கூட, டெபோசிட்டுக்கு முந்தைய அபராதத்தின் 10% ஆக கருதப்படும், அங்கு தேவை அபராதம் மற்றும் வரித் தொகை அல்ல.
11. ஏற்றுமதிக்கு அனுமதி / டி.டி.ஏ-
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 128, 2025.
நிதி மசோதாவின் பிரிவு 129, 2025
ஜூலை, 2017 முதல் நாளில் பின்னோக்கி.
i. ஏற்றுமதிக்கான அனுமதி அல்லது உள்நாட்டு கட்டணப் பகுதிக்கு எந்தவொரு நபருக்கும் ஒரு சிறப்பு பொருளாதார மண்டலத்தில் அல்லது ஒரு சுதந்திர வர்த்தக கிடங்கு மண்டலத்தில் பொருட்களின் வழங்கல் கிடங்குகளை வழங்குவது வழங்கப்படாது, இது பொருட்களின் விநியோகமாகவோ அல்லது சேவைகளின் விநியோகமாகவோ கருதப்படாது .
ii. சிறப்பு பொருளாதார மண்டலம், சுதந்திர வர்த்தக கிடங்கு மண்டலம் மற்றும் உள்நாட்டு கட்டண பகுதி என்ற சொற்களின் பொருள் சிறப்பு பொருளாதார மண்டலச் சட்டம் 2005 இலிருந்து கடன் வாங்கப்படும்.
ஆதாரம்: பட்ஜெட் பேச்சு 01 அன்றுஸ்டம்ப் பிப்ரவரி 2025, நிதி மசோதா 2025, மெமோராண்டம் பட்ஜெட் 2025
****
மறுப்பு: மேற்கூறியவற்றின் துல்லியம்/ நம்பகத்தன்மையை உறுதிப்படுத்த ஒவ்வொரு கவனிப்பும் எடுக்கப்பட்டாலும், அசல் மூலங்கள்/ தொடர்புடைய துறைகளிலிருந்து அதை மறுபரிசீலனை செய்ய/ மீண்டும் உறுதிப்படுத்த வாசகர்கள் அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள். இது தொடர்புடைய சட்டம் மற்றும்/அல்லது அந்த நேரத்தில் கிடைக்கும் உண்மைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது மற்றும் உரிய துல்லியம் மற்றும் நம்பகத்தன்மையுடன் தயாரிக்கப்படுகிறது. கூறப்பட்ட தகவலைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், எந்தவொரு நடவடிக்கையிலும் இந்த தகவல்களில் நம்பகத்தன்மை, துல்லியம், முழுமை, பிழைகள் அல்லது எந்தவிதமான குறைபாடுகளுக்கும் நிறுவனம் எந்த வகையிலும் பொறுப்பல்ல அல்லது பொறுப்பல்ல என்பதை நீங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறீர்கள். இது ஒரு தொழில்முறை நிபுணரின் எந்தவொரு விளம்பரம் அல்லது வேலையை கோருவது அல்ல. எந்தவொரு நபருக்கும் ஏதேனும் இழப்பு அல்லது சேதத்திற்கு நிறுவனம் எந்த வகையிலும் பொறுப்பேற்காது.