
Streamlining India’s Tax System for Modern Times in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 12, 2025
- No Comment
- 26
- 2 minutes read
தி புதிய வருமான வரி மசோதா 2025 1961 ஆம் ஆண்டின் தற்போதைய வருமான வரிச் சட்டத்தை நவீன, எளிமைப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் வெளிப்படையான வரி கட்டமைப்பை மாற்றுவதை நோக்கமாகக் கொண்ட ஒரு மைல்கல் சீர்திருத்தம். தற்போதுள்ள வரிச் சட்டங்களின் வளர்ந்து வரும் சிக்கல்களைத் தீர்க்க இந்திய அரசாங்கம் தனது முதல் வரைவை வெளியிட்டபோது இந்த மசோதாவின் பயணம் தொடங்கியது. பல ஆண்டுகளாக, புதிய வரிக் குறியீடு மசோதா அதன் விதிகளைச் செம்மைப்படுத்த வரி வல்லுநர்கள், தொழில் வல்லுநர்கள் மற்றும் பொருளாதார வல்லுநர்கள் உட்பட பங்குதாரர்களுடன் பல திருத்தங்கள் மற்றும் ஆலோசனைகளுக்கு உட்பட்டது.
1961 ஆம் ஆண்டின் வருமான வரிச் சட்டம், ஏராளமான திருத்தங்கள் இருந்தபோதிலும், விதிகளின் சிக்கலாக மாறியது, இது குழப்பம், வழக்கு மற்றும் இணக்கத்திற்கு வழிவகுத்தது. 2023 ஆம் ஆண்டில் இந்தியாவின் மக்கள்தொகையில் 2-3% மட்டுமே வருமான வரி செலுத்தியதன் மூலம் எளிமைப்படுத்தப்பட்ட வரி முறையின் தேவை மேலும் முன்னிலைப்படுத்தப்பட்டது, இது வளர்ந்த பொருளாதாரங்களை விட கணிசமாகக் குறைவு. புதிய வரிக் குறியீடு நேரடி வரிச் சட்டங்களை ஒருங்கிணைத்து பகுத்தறிவு செய்வதன் மூலமும், விலக்குகளை குறைப்பதன் மூலமும், இந்தியாவின் வரி முறையை உலகளாவிய தரங்களுடன் இணைப்பதன் மூலமும் இந்த சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.
புதிய வரிக் குறியீடு கூடுதல் வரிகளை விதிக்காது, ஆனால் தற்போதுள்ள வரிச் சட்டங்களை எளிமையாக்குவதில் கவனம் செலுத்தும். இது வரி செலுத்துவோர் சிக்கலைக் குறைப்பதன் மூலமும் தேவையற்ற அதிகாரத்துவ தடைகளை அகற்றுவதன் மூலமும் எளிதாக இணங்க உதவும்.
புதிய வரிக் குறியீடு உலகளாவிய நடைமுறைகள் மற்றும் தொழில்நுட்ப முன்னேற்றங்களைத் தக்க வைத்துக் கொள்ள இந்தியாவின் வரி முறையை நவீனமயமாக்குவதில் கவனம் செலுத்துகிறது. ஆட்டோமேஷன் மற்றும் தரவு பகுப்பாய்வு வரி இணக்கம் மற்றும் நிர்வாகத்தை மேம்படுத்தும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
புதிய வரிக் குறியீடு 2025 அமைச்சரவையால் அங்கீகரிக்கப்பட்டது மற்றும் மிக விரைவில் பாராளுமன்றத்தில் வழங்கப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது 2025-26 நிதியாண்டில் இருந்து அமலாக்கப்படலாம்.
புதிய வரிக் குறியீட்டின் வரலாறு
2009: ஆகஸ்ட் 12 அன்று, இந்திய அரசாங்கம் ஒரு விவாதக் கட்டுரையுடன் 2009 ஆம் ஆண்டு வரைவு நேரடி வரி குறியீடு மசோதாவை வெளியிட்டது. நிதியமைச்சர் பிரணாப் முகர்ஜி அறிவித்த இந்த முயற்சி, 1961 ஆம் ஆண்டின் தற்போதைய வருமான வரிச் சட்டத்தை மிகவும் நெறிப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் திறமையான வரி கட்டமைப்போடு மாற்ற முயன்றது.
2010: டி.டி.சி வரைவு பல்வேறு பங்குதாரர்களின் பின்னூட்டத்தின் அடிப்படையில் திருத்தங்களுக்கு உட்பட்டது. ஒரு திருத்தப்பட்ட பதிப்பு பின்னர் பாராளுமன்றத்தில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, இது ஏப்ரல் 1, 2012 க்குள் செயல்படுத்தப்படுவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இருப்பினும், சில விதிகள் குறித்த கவலைகள் மற்றும் விவாதங்கள் தாமதத்திற்கு வழிவகுத்தன.
2012: ஆரம்பத்தில் டி.டி.சி 2009 இல் முன்மொழியப்பட்ட பொது தவிர்ப்பு எதிர்ப்பு விதி (GAAR) 2012 நிதிச் சட்டத்தில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. வெளிநாட்டு முதலீடுகளில் அதன் தாக்கம் குறித்த அச்சங்கள் காரணமாக அதன் அமலாக்கம் பல ஒத்திவைப்புகளை எதிர்கொண்டது.
2013: டி.டி.சியின் புதிய பதிப்பு வழங்கப்பட்டது, முன்னர் எழுப்பப்பட்ட கவலைகளை நிவர்த்தி செய்ய பல மாற்றங்களை உள்ளடக்கியது. இந்த முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும், மசோதா சட்டத்திற்கு முன்னேறவில்லை.
2014: தேசிய பொது நிதி மற்றும் கொள்கை நிறுவனம் (என்ஐபிஎஃப்.பி) அதன் விரைவான பத்தியை உறுதி செய்வதற்காக 2014 பட்ஜெட்டின் ஒரு பகுதியாக டி.டி.சியின் 2009 பதிப்பை அறிமுகப்படுத்த பரிந்துரைத்தது. இருப்பினும், இந்த பரிந்துரை செயல்படவில்லை.
2019: பணிக்குழு தனது அறிக்கையை சமர்ப்பித்தது, தற்போதுள்ள வருமான வரிச் சட்டத்தை மாற்றுவதற்கு புதிய நேரடி வரிக் குறியீட்டை முன்மொழிந்தது. தற்போதைய பொருளாதார யதார்த்தங்களுடன் வரி முறையை சீரமைத்து இணக்கத்தை மேம்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்ட பரிந்துரைகள்.
சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் (2024-2025):
ஒரு புதிய நேரடி வரிக் குறியீட்டின் தேவை முதலில் ஜூலை 2024 யூனியன் பட்ஜெட்டில் நிதியமைச்சர் நிர்மலா சித்தராமனால் சிறப்பிக்கப்பட்டது, அங்கு அவர் வருமான வரி சட்டம், 1961 இல் விரிவான மறுஆய்வு அறிவித்தார்.
மத்திய நேரடி வரி வாரியம் (சிபிடிடி) தற்போதுள்ள வரிச் சட்டங்களை மறுஆய்வு செய்ய ஒரு உள் குழு மற்றும் 22 சிறப்பு துணைக் குழுக்களை அமைத்தது. நான்கு முக்கிய பகுதிகளில் பொது பின்னூட்டம் கோரப்பட்டது: மொழியை எளிமைப்படுத்துதல், வழக்கு குறைப்பு, இணக்க குறைப்பு மற்றும் தேவையற்ற விதிகளை அகற்றுதல்
மத்திய அமைச்சரவை பிப்ரவரி 7, 2025 அன்று புதிய வருமான வரி மசோதாவுக்கு ஒப்புதல் அளித்தது, மேலும் இது விரைவில் மக்களவையில் அறிமுகப்படுத்தப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
புதிய வருமான வரி மசோதாவின் முக்கிய அம்சங்கள்:
- புதிய வரிக் குறியீடு வரிச் சட்டங்களைப் புரிந்துகொள்வதற்கு நேரடியான மற்றும் தெளிவான மொழியைப் பயன்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இது சிறப்பு சட்ட அறிவின் தேவையை குறைக்கும் மற்றும் வரி செலுத்துவோர் அதிக நம்பிக்கையுடன் கணினியை வழிநடத்த உதவும்.
- எளிமைப்படுத்தப்பட்ட சட்ட மொழி மற்றும் மசோதாவின் குறைக்கப்பட்ட நீளம் வரி செலுத்துவோருக்கு வரிச் சட்டங்களுக்கு இணங்குவதை எளிதாக்கும்.
- புதிய சட்டம் தற்போதைய வரிச் சட்டங்களின் பாதி நீளமாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இந்த குறுகிய வடிவம் தேவையற்ற பிரிவுகளை அகற்ற உதவும், இதனால் வரி அதிகாரிகள் மற்றும் வரி செலுத்துவோர் தகவல்களை செயலாக்குவது விரைவாகவும் திறமையாகவும் இருக்கும். இது வருமான வரிச் சட்டத்தில் உள்ள பிரிவுகளின் எண்ணிக்கையை 30%குறைக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது வரிச் சட்டங்களை மேலும் அணுகக்கூடியதாக மாற்றுவதற்கான தேவையற்ற விதிகளை நீக்குகிறது.
- இது குடியிருப்பாளர்கள் மற்றும் குடியிருப்பாளர்களுக்கான ஒருங்கிணைந்த வரி கட்டமைப்பைக் குறைக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, குடியிருப்பாளர் போன்ற தெளிவற்ற வகைகளை நீக்குகிறது, ஆனால் பொதுவாக குடியிருப்பாளர் அல்ல.
- வரிச் சட்டங்களை ஒழுங்குபடுத்துவதன் மூலமும், தெளிவற்ற தன்மையைக் குறைப்பதன் மூலமும், வரி செலுத்துவோர் மத்தியில் தன்னார்வ இணக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படும் புதிய வரி மசோதா. வரி கடன்கள் மற்றும் விலக்குகளில் அதிக தெளிவை வழங்குவதை இது நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, வரி தாக்கல் செய்வதில் தவறான புரிதல்கள் மற்றும் பிழைகள் ஆகியவற்றின் வாய்ப்புகளை குறைக்கிறது.
- விதிகளை தெளிவாக வரையறுப்பதன் மூலமும், ஆக்கிரமிப்பு விளக்கத்திற்கான அறையை குறைப்பதன் மூலமும், புதிய மசோதா வரி மோதல்களின் எண்ணிக்கையை கணிசமாகக் குறைக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது வரி செலுத்துவோர் மற்றும் நீதித்துறை மீதான சுமையை குறைக்கும்.
- இந்த மசோதா உள்நாட்டு மற்றும் வெளிநாட்டு நிறுவனங்களுக்கான சீரான வரி விகிதங்களை முன்மொழிகிறது, இது ஒரு அளவிலான விளையாட்டுத் துறையை வளர்ப்பது மற்றும் வெளிநாட்டு முதலீட்டை ஈர்ப்பது. தனிநபர்களைப் பொறுத்தவரை, திருத்தப்பட்ட வரி அடுக்குகள் நடுத்தர வருமானம் ஈட்டுபவர்களின் சுமையை குறைப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன.
- புதிய வரி மசோதா டிஜிட்டல் தாக்கல், தானியங்கி இணக்கம் மற்றும் வரி செலுத்துதல்கள் மற்றும் பணத்தைத் திரும்பப்பெறுதல் ஆகியவற்றின் நிகழ்நேர செயலாக்கத்தை வலியுறுத்துகிறது, மேலும் வரி நிர்வாகத்தை மிகவும் திறமையாக ஆக்குகிறது.
- விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளைக் குறைப்பதன் மூலம், மசோதா அதிக வரி செலுத்துவோரை கணினியில் கொண்டு வருவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, வருவாயை அதிகரிக்கிறது மற்றும் பங்குகளை ஊக்குவிக்கிறது.
- வரி தணிக்கைகளில் நிறுவன செயலாளர்கள் (சிஎஸ்) மற்றும் செலவு கணக்காளர்கள் (சிஎம்எஸ்) போன்ற நிபுணர்களின் பாத்திரங்களையும் இது விரிவுபடுத்துகிறது என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
சாத்தியமான சவால்கள்:
- புதிய வரி முறையை செயல்படுத்துவது வரி செலுத்துவோர் மற்றும் வரி அதிகாரிகள் புதிய விதிகள் மற்றும் நடைமுறைகளுக்கு சரிசெய்யும்போது ஆரம்ப சவால்களை ஏற்படுத்தக்கூடும். 1961 ஆம் ஆண்டின் வருமான வரிச் சட்டத்திலிருந்து புதிய வரி மசோதாவுக்கு நகர்த்துவது வரி செலுத்துவோர், வரி வல்லுநர்கள் மற்றும் நிர்வாகிகளிடையே தற்காலிக குழப்பத்தை ஏற்படுத்தக்கூடும். புதிய அமைப்பைப் பற்றி பங்குதாரர்களுக்கு கல்வி கற்பதற்கு குறிப்பிடத்தக்க முயற்சி மற்றும் வளங்கள் தேவைப்படும்.
- வரிச் சட்டங்களை எளிதாக்குவது கவனக்குறைவாக புதிய ஓட்டைகள் அல்லது சுரண்டக்கூடிய தெளிவற்ற தன்மைகளை உருவாக்கக்கூடும். புதிய விதிகளை நடைமுறைப்படுத்துவது எதிர்பாராத சவால்களுக்கு வழிவகுக்கும், அதாவது சில பகுதிகளில் அதிகரித்த சிக்கலானது அல்லது திட்டமிடப்படாத வரி தவிர்ப்பு உத்திகள்.
- சில வரி செலுத்துவோர் மற்றும் வணிகங்கள் தற்போதுள்ள அமைப்பினுடனான பரிச்சயம் மற்றும் அவர்களின் நிதி திட்டமிடலில் சாத்தியமான தாக்கங்கள் குறித்த கவலைகள் காரணமாக ஏற்படும் மாற்றங்களை எதிர்க்கக்கூடும்.
- புதிய வரிக் குறியீடு நடுத்தர வருமானம் ஈட்டுபவர்களின் வரிச்சுமையை குறைப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டிருந்தாலும், சில விலக்குகளை நீக்குவது (எ.கா., கல்வி அல்லது வீட்டுவசதிக்கு) இந்த நன்மைகளை ஈடுசெய்யக்கூடும்.
- புதிய வரி கட்டமைப்பை ஆதரிக்க டிஜிட்டல் அமைப்புகளை மேம்படுத்துவதற்கு குறிப்பிடத்தக்க முதலீடு மற்றும் பயிற்சி தேவைப்படும்.