
New Income Tax Bill, 2025: Important Key Points in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 12, 2025
- No Comment
- 65
- 7 minutes read
புதியது வருமான வரி மசோதா, 2025 ஏப்ரல் 1, 2026 முதல் நடைமுறைக்கு வரவுள்ளது, தற்போதுள்ள வரி கட்டமைப்பின் விரிவான மாற்றத்தை குறிக்கிறது. இது 536 உட்பிரிவுகள், 16 அட்டவணைகள் மற்றும் 23 அத்தியாயங்களைக் கொண்டுள்ளது, வரி நிர்வாகத்தை நெறிப்படுத்தவும் நவீனமயமாக்கவும் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களை அறிமுகப்படுத்துகிறது. முக்கிய மாற்றங்களில் ஒரு “வரி ஆண்டு” கருத்தை அறிமுகப்படுத்துதல், பழைய வரி ஆட்சியை தற்போதுள்ள விலக்குகளுடன் தக்கவைத்தல் மற்றும் புதுப்பிக்கப்பட்ட விகிதங்களுடன் புதிய வரி ஆட்சியை நிறுவுதல் ஆகியவை அடங்கும். இந்த மசோதா மத்திய நேரடி வரி வாரியத்திற்கு (சிபிடிடி) அதிக அதிகாரங்களை வழங்குகிறது, இது வரித் திட்டங்களை சுயாதீனமாக செயல்படுத்தவும், அடிக்கடி சட்டமன்ற திருத்தங்கள் இல்லாமல் டிஜிட்டல் வரி கண்காணிப்பை மேம்படுத்தவும் உதவுகிறது. இது முகமற்ற மதிப்பீடுகள் மற்றும் டிஜிட்டல் பதிவு-பராமரிப்பு உள்ளிட்ட இணக்க வழிமுறைகளையும் பலப்படுத்துகிறது, மேலும் இணங்காதவர்களுக்கு அபராதம் விதிக்க மிகவும் கட்டமைக்கப்பட்ட அணுகுமுறையை அறிமுகப்படுத்துகிறது. சர்வதேச வரிவிதிப்பு, டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் தொடக்க நிறுவனங்கள், SEZ அலகுகள் மற்றும் அரசியல் கட்சிகள் போன்ற குறிப்பிட்ட நிறுவனங்களின் வரிவிதிப்பு போன்ற பகுதிகளில் தெளிவை வழங்குவதை இந்த மசோதா நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இது சில குழுக்களுக்கான வரி சலுகைகளை எளிதாக அணுகும்போது, இது கடுமையான விதிகளையும் அதிக இணக்க செலவுகளையும் விதிக்கிறது. ஒட்டுமொத்தமாக, வரி செலுத்துவோர் புதிய சட்ட கட்டமைப்பிற்கு ஏற்ப மாற்ற வேண்டும், புதுப்பிக்கப்பட்ட வரி நிலப்பரப்பை திறமையாக செல்ல துல்லியமான பதிவு-பராமரிப்பு மற்றும் சரியான நேரத்தில் தாக்கல் செய்வதை உறுதிசெய்கின்றன.
1. புதிய வருமான வரி மசோதாவில் 536 உட்பிரிவுகள், 16 அட்டவணைகள் மற்றும் 23 அத்தியாயங்கள் உள்ளன
2. புதிய வருமான வரி மசோதா 1 ஏப்ரல் 2026 முதல் பொருந்தும்
3. தற்போதைய வருமான வரி சட்டத்தில் முந்தைய ஆண்டு மற்றும் மதிப்பீட்டு ஆண்டின் கருத்து வருமான வரி மசோதாவின் 3 வது பிரிவில் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி “வரி ஆண்டு” என்ற வார்த்தையால் மாற்றப்பட வேண்டும், இது நிதியாண்டின் பன்னிரண்டு மாத காலமாகும் ஏப்ரல் 1.
4. புதிய வருமான வரி மசோதாவின் பிரிவு 515 (3) (பி) இன் கீழ் “கணக்காளர்” இன் வரையறை முந்தையதைப் போலவே இருக்க வேண்டும் மற்றும் பட்டய கணக்காளர்களை மட்டுமே உள்ளடக்கியது.
5. பழைய வரி ஆட்சி புதிய வருமான வரி மசோதாவில் தொடர்கிறது, தற்போதைய வருமான வரி சட்டத்தின் VI-A இன் கீழ் தற்போது கிடைக்கும் விலக்குகள் இன்னும் புதிய வருமான வரி மசோதாவில் அத்தியாயம் VIII வீடியோ உட்பிரிவுகள் 122 முதல் 154 வரை கிடைக்கின்றன.
6. வருமான வரி மசோதாவின் 202 வது பிரிவின் கீழ் வருமான வரிச் சட்டத்தின் புதிய வரி ஆட்சி விகிதங்கள் மற்றும் விதிகள் u/s 115bac (1a).
7. தற்போதைய வருமான வரிச் சட்டத்தின் மூல (டி.டி.எஸ்) பிரிவுகளில் வரி விலக்கு. பிரிவு 192 முதல் 196 வரை புதிய வருமான வரி மசோதாவின் பிரிவு 393 இன் கீழ் உள்ளது.
8. வருமான வரி சட்டத்தின் மூல (டி.சி.எஸ்) பிரிவுகளில் வரி வசூல். 206 சி புதிய வருமான வரி மசோதாவின் 394 வது பிரிவின் கீழ் உள்ளது.
9. வருமான வரி சட்டத்தின் வரி தணிக்கை U/s 44ab புதிய வருமான வரி மசோதாவின் 63 வது பிரிவால் நிர்வகிக்கப்பட உள்ளது. மேலும் புதிய வருமான வரி மசோதாவின் 63 வது பிரிவு, பட்டய கணக்காளர்களால் மட்டுமே வரி தணிக்கை நடத்தப்படும் என்று மீண்டும் வலியுறுத்துகிறது.
10. புதிய வருமான வரி மசோதாவின் 156 வது பிரிவின் கீழ் வருமான வரிச் சட்டத்தின் பிரிவு 87 ஏ ஆல் தற்போது நிர்வகிக்கப்படும் தள்ளுபடி.
11. புதிய வருமான வரி மசோதாவில் ஐ.டி.ஆர் தாக்கல் செய்வதற்கான தேதிகள்.
a. தனிநபர்கள் – 31ஸ்டம்ப் ஜூலை
b. நிறுவனம் – 31ஸ்டம்ப் அக்டோபர்
c. வரி தணிக்கை வழக்குகள் – 31ஸ்டம்ப் அக்டோபர்
d. இடமாற்ற விலை வழக்குகள் – 30வது நவம்பர்
e. திருத்தப்பட்ட வருவாய் – 31ஸ்டம்ப் டிசம்பர் [9 months from the end of relevant tax year or before the completion of assessment whichever is earlier]
12. தற்போதுள்ள சட்டத்திலிருந்து ஒரு பெரிய மாற்றம் என்பது சில அதிகாரங்களை மத்திய நேரடி வரி வாரியத்திற்கு (சிபிடிடி) பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதாகும். தற்போதைய அமைப்பின் கீழ், வருமான வரித் துறை பல்வேறு நடைமுறை விஷயங்கள், வரித் திட்டங்கள் மற்றும் இணக்க கட்டமைப்புகளுக்கு பாராளுமன்ற ஒப்புதலைப் பெற வேண்டும். புதிய மசோதா சிபிடிடியை இத்தகைய திட்டங்களை சுயாதீனமாக அறிமுகப்படுத்துவதற்கும், அதிகாரத்துவ தாமதங்களைக் குறைப்பதற்கும், வரி நிர்வாகத்தை மிகவும் திறமையாக மாற்றுவதற்கும் அதிகாரம் அளிக்கிறது.
13. புதிய சட்டத்தின் 533 வது பிரிவின்படி, வரி நிர்வாக விதிகளை நிறுவுவதற்கும், இணக்க நடவடிக்கைகளை செயல்படுத்துவதற்கும், அடிக்கடி சட்டமன்ற திருத்தங்கள் தேவையில்லாமல் டிஜிட்டல் வரி கண்காணிப்பு அமைப்புகளை அமல்படுத்துவதற்கும் சிபிடிக்கு அதிகாரம் இருக்கும்.
வரி செலுத்துவோர் எவ்வாறு பாதிக்கப்படுகிறார்கள் முன்மொழியப்பட்ட மாற்றங்கள் காரணமாக புதிய வருமான வரி மசோதா, 2025 உடன் ஒப்பிடும்போது வருமான வரி சட்டம், 1961:
அம்சம் | வருமான-வரி சட்டம், 1961 (2024 இல் திருத்தப்பட்டது) | வருமான வரி மசோதா, 2025 | வரி செலுத்துவோர் மீது தாக்கம் |
ஆவணத்தின் இயல்பு | தற்போதுள்ள சட்டம், காலப்போக்கில் திருத்தப்பட்டது | புதிய சட்டம் முன்மொழியப்பட்டது | வரி செலுத்துவோர் புதிய சட்ட கட்டமைப்பிற்கு ஏற்ப மாற்ற வேண்டும், இணக்க முறைகளில் மாற்றங்கள் தேவை. |
கட்டமைப்பு | பிரிவுகள் மற்றும் அத்தியாயங்களாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளது, முதலில் 1961 இல் நிறைவேற்றப்பட்டது | புதிய எண் மற்றும் சொற்களஞ்சியத்துடன் விரிவான, மறுசீரமைக்கப்பட்ட அத்தியாயங்கள் | புரிந்துகொள்வது எளிதானது, ஆனால் பழைய செயலுக்கு நன்கு தெரிந்த தொழில் மற்றும் வணிகங்களுக்கு சரிசெய்தல் தேவைப்படுகிறது. |
வரி ஆண்டு வரையறை | நிதியாண்டு (ஏப்ரல்-மார்ச்) | “வரி ஆண்டு” என்ற கருத்தை அறிமுகப்படுத்துகிறது, ஆனால் நிதியாண்டு போன்றது | வணிகங்கள் புதிய வரி ஆண்டுடன் கணக்கியலை சீரமைக்க வேண்டும். |
வரிவிதிப்பு அடிப்படை | குடியிருப்பு நிலை உள்ளிட்ட பல்வேறு மூலங்களிலிருந்து மொத்த வருமானத்தின் அடிப்படையில் | இதே போன்ற விதிகளைத் தக்க வைத்துக் கொள்கிறது, ஆனால் மொத்த வருமானம் மற்றும் வதிவிட விதிகளின் நோக்கம் குறித்த சுத்திகரிப்புகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது | குடியிருப்பாளர்கள் வரிவிதிப்புகளில் மாற்றங்களை எதிர்கொள்ளக்கூடும். உள்நாட்டு வரி செலுத்துவோருக்கு கூடுதல் தெளிவு. |
விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகள் | அவ்வப்போது திருத்தங்களுடன் தற்போதுள்ள விதிகள் | விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளின் மேலும் நெறிப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் மறுசீரமைக்கப்பட்ட பட்டியல் | வரி திட்டமிடல் சரிசெய்தல் தேவை. |
வருமான கணக்கீடு | சம்பளம், வீட்டு சொத்து, வணிகம், மூலதன ஆதாயங்கள் மற்றும் பிற ஆதாரங்கள் போன்ற பல்வேறு தலைகளின் கீழ் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது | இதே போன்ற தலைகளைத் தக்க வைத்துக் கொள்கிறது, ஆனால் தெளிவு மற்றும் நவீன பயன்பாட்டிற்கான சுத்திகரிப்புகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது | மேலும் கட்டமைக்கப்பட்ட வருமான கணக்கீடு; சில ஓட்டைகள் மூடப்படலாம், இது வரி சேமிப்பு உத்திகளை பாதிக்கிறது. |
தேய்மானம் மற்றும் விலக்குகள் | தற்போதுள்ள விதிகளின் கீழ் வரையறுக்கப்படுகிறது | வணிக செலவு விதிகளில் சில மாற்றங்கள் | வணிகங்களில் சாத்தியமான தாக்கம்; சில தொழில்கள் கூடுதல் நன்மைகளைப் பெறக்கூடும், மற்றவர்கள் சில விலக்குகளை இழக்கக்கூடும். |
சர்வதேச வரிவிதிப்பு | டி.டி.ஏ.ஏ மற்றும் சர்வதேச பரிவர்த்தனைகள் தொடர்பான பல்வேறு பிரிவுகளின் கீழ் மூடப்பட்டுள்ளது | ராயல்டியின் மாற்றங்கள், தொழில்நுட்ப கட்டணம் மற்றும் குடியிருப்பாளர்களின் வரிவிதிப்பு உள்ளிட்ட விதிகளை விரிவுபடுத்தி நவீனமயமாக்குகிறது | உலகளாவிய பரிவர்த்தனைகளைக் கொண்ட வெளிநாட்டு முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் வணிகங்கள் வரி விகித மாற்றங்கள் மற்றும் இணக்க முறைகளை அனுபவிக்கலாம். |
பொது தவிர்ப்பு எதிர்ப்பு விதிகள் (GAAR) | முந்தைய திருத்தங்களில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது | வரி ஏய்ப்பைத் தடுக்க GAAR இல் மேலும் கட்டமைக்கப்பட்ட விதிகள் | ஆக்கிரமிப்பு வரி திட்டமிடல் மற்றும் கார்ப்பரேட் வரி தவிர்ப்பு குறித்து மேலும் ஆய்வு; கடுமையான அமலாக்கம் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. |
மதிப்பீடு மற்றும் வரி நிர்வாகம் | டிஜிட்டல் திருத்தங்களுடன் தற்போதுள்ள விதிகளின் கீழ் வரையறுக்கப்படுகிறது | முகமற்ற மதிப்பீடுகள் மற்றும் மேம்பட்ட டிஜிட்டல் இணக்க வழிமுறைகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது | வேகமான, அதிக வெளிப்படையான வரி மதிப்பீடுகள்; வரி அதிகாரிகளுடனான தொடர்பு குறைக்கப்பட்டு, ஊழல் அபாயங்களைக் குறைக்கிறது. |
முறையீடுகள் மற்றும் தகராறு தீர்க்கும் | தற்போதுள்ள மேல்முறையீட்டு அமைப்பு | பலப்படுத்தப்பட்ட தகராறு தீர்வு, தகராறு தீர்க்கும் குழு அறிமுகம் | மோதல்களின் விரைவான தீர்வு; நீண்டகால வழக்குகளை கையாளும் வரி செலுத்துவோருக்கு நிவாரணம். |
அபராதம் மற்றும் இணக்கம் | அபராதம் விதிகள் உள்ளன, ஆனால் சட்டம் முழுவதும் சிதறிக்கிடக்கின்றன | அபராதங்கள், இணங்காதது மற்றும் தாமதமாக தாக்கல் செய்வதற்கு மிகவும் கட்டமைக்கப்பட்ட அணுகுமுறை | கடுமையான அமலாக்கம் இணங்காதவர்களுக்கு அபராதங்களை அதிகரிக்கக்கூடும்; வரி செலுத்துவோர் சரியான நேரத்தில் தாக்கல் செய்வதை உறுதி செய்ய வேண்டும். |
டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் பதிவு வைத்தல் | திருத்தங்களில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது (எ.கா., மின்னணு தாக்கல்) | டிஜிட்டல் இணக்கம் மற்றும் மின்னணு பதிவு வைத்திருப்பதற்கான விதிகளை பலப்படுத்துகிறது | மேலும் அறிக்கையிடல் தேவைகள், குறிப்பாக வணிகங்களுக்கு; வெளிப்படைத்தன்மையை உறுதி செய்கிறது, ஆனால் இணக்க செலவுகளை அதிகரிக்கக்கூடும். |
அரசியல் கட்சிகள் மற்றும் தேர்தல் அறக்கட்டளைகளின் வரிவிதிப்பு | சில நிபந்தனைகளின் கீழ் வழங்கப்பட்ட விலக்குகள் | விலக்குகளைத் தக்க வைத்துக் கொள்கிறது, ஆனால் கூடுதல் நிபந்தனைகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது | அரசியல் நன்கொடைகள் மற்றும் அறக்கட்டளைகள் வரி விலக்கு நிலையை பராமரிக்க கடுமையான விதிகளுக்கு இணங்குவதை உறுதி செய்ய வேண்டும். |
கூட்டுறவு மற்றும் எல்.எல்.பி களின் சிகிச்சை | தற்போதுள்ள விதிகளின் கீழ் மூடப்பட்டுள்ளது | கூட்டுறவு சங்கங்கள் மற்றும் எல்.எல்.பி களின் வரிவிதிப்புக்கான விரிவான விதிகள் | கூட்டுறவு மற்றும் எல்.எல்.பி களுக்கான வரிவிதிப்பு தெளிவு; முன்பு அனுபவித்த வரி சலுகைகளை பாதிக்கலாம். |
தொடக்கங்கள், SEZ கள் மற்றும் புதிய தொழில்களுக்கான சிறப்பு விதிகள் | நன்மைகளுடன் தற்போதுள்ள விதிகள் | தொடக்க மற்றும் SEZ அலகுகளுக்கு மேலும் கட்டமைக்கப்பட்ட வரி சலுகைகள் | SEZ களில் தகுதியான தொடக்க மற்றும் வணிகங்களுக்கான வரி சலுகைகளுக்கு எளிதாக அணுகலாம்; தொழில்முனைவோரை ஊக்குவிக்கிறது. |
டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் கிரிப்டோகரன்சியின் வரிவிதிப்பு | வரையறுக்கப்பட்ட விதிகள் | டிஜிட்டல் சொத்துக்களின் வரிவிதிப்புக்கான விரிவாக்கப்பட்ட மற்றும் தெளிவான விதிகள் | கிரிப்டோ முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் வர்த்தகர்கள் தெளிவான வரி கடமைகளை எதிர்கொள்கின்றனர்; வரி பொறுப்பில் அதிகரிப்பு. |
வெளிநாட்டு நிறுவன முதலீட்டாளர்கள் (FII கள்) மற்றும் துணிகர மூலதனம் | தற்போதுள்ள விதிகளின் கீழ் மூடப்பட்டுள்ளது | FII கள், துணிகர மூலதனம் மற்றும் முதலீட்டு நிதிகளுக்கான வரி சிகிச்சையின் கூடுதல் தெளிவு மற்றும் விரிவாக்கம் | வெளிநாட்டு முதலீட்டாளர்கள் மூலதன ஆதாய வரிவிதிப்பில் மாற்றங்களை எதிர்கொள்ளக்கூடும்; வரிக் கடமைகளில் சிறந்த தெளிவு. |
செயல்படுத்தல் காலவரிசை | அவ்வப்போது நடந்து கொண்டிருக்கும் மற்றும் திருத்தப்பட்டது | பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதலுக்குப் பிறகு செயல்படுத்தப்பட வேண்டும் | வரி செலுத்துவோர் புதுப்பிக்கப்பட்டு, மசோதா நிறைவேற்றப்பட்டவுடன் மாற்றத்திற்குத் தயாராக வேண்டும். |
வரி செலுத்துவோருக்கான முக்கிய பயணங்கள்:
1. இணக்க சுமை: கடுமையான அபராதங்கள் மற்றும் டிஜிட்டல் பதிவு-பராமரிப்பு தேவைகள் பொருள் வரி செலுத்துவோர் துல்லியமான நிதி பதிவுகளை பராமரிக்க வேண்டும் மற்றும் காலக்கெடுவைக் கடைப்பிடிக்கவும்.
2. வரி திட்டமிடல் சரிசெய்தல்: சில விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகள் மாறக்கூடும்தனிநபர்கள் மற்றும் வணிகங்கள் அவற்றை மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டும் வரி சேமிப்பு உத்திகள்.
3. சர்வதேச வரிவிதிப்பு: சர்வதேச பரிவர்த்தனைகளில் ஈடுபட்டுள்ள குடியிருப்பாளர்கள் மற்றும் வணிகங்கள் திருத்தப்பட்ட வரி சிகிச்சைகளை எதிர்கொள்ளலாம்.
4. எளிதான தகராறுத் தீர்வு: ஒரு அறிமுகம் a தகராறு தீர்க்கும் குழு மே வரி தகராறு தீர்வுகளை விரைவுபடுத்துங்கள்நீண்டகால வழக்குகளில் சிக்கிய வரி செலுத்துவோருக்கு பயனளிக்கிறது.
5. முகமற்ற மதிப்பீடுகள்: வரி அதிகாரிகளுடனான நேருக்கு நேர் தொடர்புகளில் குறைப்பு துன்புறுத்தலுக்கான வாய்ப்புகளை குறைத்தல் மற்றும் வெளிப்படைத்தன்மையை அதிகரிக்கவும்.
*********
(ஆசிரியரை அணுகலாம் info@a2ztaxcorp.com)