CCI Proposes New Cost of Production Regulations 2025 in Tamil

CCI Proposes New Cost of Production Regulations 2025 in Tamil


இந்திய போட்டி ஆணையம் (சி.சி.ஐ) பொது ஆலோசனைக்காக 2025 ஆம் ஆண்டில் இந்தியாவின் வரைவு போட்டி ஆணையத்தை (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகளை வெளியிட்டுள்ளது. இந்த விதிமுறைகள் போட்டிச் சட்டம், 2002 இன் கீழ் உற்பத்தி செலவுகளை நிர்ணயிப்பதற்கான கட்டமைப்பைப் புதுப்பிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன, குறிப்பாக பிரிவு 4 (2) (அ) (II) இன் கீழ் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி கொள்ளையடிக்கும் விலை நிர்ணயம் தொடர்பாக. புதிய விதிகள் நவீன பொருளாதாரக் கொள்கைகள், சர்வதேச போட்டி சட்ட நடைமுறைகள் மற்றும் நீதித்துறை விளக்கங்களை உள்ளடக்கிய 2009 விதிமுறைகளை மாற்றும். முக்கிய விதிகளில் சராசரி மாறி செலவு, மொத்த செலவு, தவிர்க்கக்கூடிய செலவு மற்றும் விளிம்பு செலவு போன்ற பல்வேறு செலவு கூறுகளை வரையறுப்பது அடங்கும், அவை போட்டி நிகழ்வுகளில் வரையறைகளாக செயல்படும். விதிமுறைகள் செலவு நிர்ணயத்தில் நிபுணர் ஆலோசனையை அனுமதிக்கின்றன மற்றும் ரகசியத்தன்மை கோரிக்கைகளுக்கான விதிகளை உள்ளடக்குகின்றன. 2025 விதிமுறைகள் செலவு மதிப்பீடுகள் குறித்த மோதல்களைக் கையாள்வதற்கான நடைமுறைகளையும் தெளிவுபடுத்துகின்றன. பிப்ரவரி 17, 2025 மற்றும் மார்ச் 19, 2025 க்கு இடையில் சி.சி.ஐ வலைத்தளம் வழியாக எழுத்துப்பூர்வ கருத்துக்களை சமர்ப்பிக்க பங்குதாரர்கள் அழைக்கப்படுகிறார்கள்.

இந்திய போட்டி ஆணையம்

பின்னணி குறிப்பு:

இந்திய போட்டி ஆணையத்தை வரைவு செய்யுங்கள் (உற்பத்தி செலவை தீர்மானித்தல்) விதிமுறைகள், 2025

1. போட்டிச் சட்டம், 2002 (‘செயல்’) போட்டியில் மோசமான விளைவைக் கொண்டிருப்பதைத் தடுப்பதையும், சந்தைகளில் போட்டியை ஊக்குவிப்பதற்கும், நுகர்வோரின் நலன்களைப் பாதுகாப்பதற்கும், பிற பங்கேற்பாளர்களால் மேற்கொள்ளப்படும் வர்த்தக சுதந்திரத்தை உறுதி செய்வதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது சந்தைகளில், இந்தியாவில். போட்டி (திருத்தம்) சட்டம், 2023 (திருத்தம் சட்டம்) இந்தச் சட்டத்தில் பல்வேறு திருத்தங்களை உள்ளடக்கியது, இது ஆணைக்குழுவால் வடிவமைக்கப்பட்ட பல்வேறு விதிமுறைகளை திருத்தம்/ ரத்து செய்தல்/ மாற்றியமைத்தல் ஆகியவற்றை உருவாக்கியது, அத்துடன் சில புதியவற்றை அறிமுகப்படுத்தியது. இது சம்பந்தமாக, ஆணைக்குழு ஏற்கனவே தீர்வு விதிமுறைகள், அர்ப்பணிப்பு விதிமுறைகள், குறைந்த அபராதம் விதிமுறைகள், பொது விதிமுறைகள்,

2. சட்டத்தின் பிரிவு 4 (2) (அ) (ii) கொள்ளையடிக்கும் விலையை ஒரு மேலாதிக்க நிறுவனத்தால் தவறான நடத்தையாக தடைசெய்கிறது. இந்த சூழலில், பிரிவு 4 க்கான விளக்கம் (ஆ) “கொள்ளையடிக்கும் விலையை” வரையறுக்கிறது.

3. இதேபோல், மேலே குறிப்பிடப்பட்ட விளக்கம், கொள்ளையடிக்கும் விலை தொடர்பான குற்றச்சாட்டுகளை ஆராயும் நோக்கத்திற்காக, விதிமுறைகளால் தீர்மானிக்கப்பட வேண்டிய ஒரு செலவு அளவுகோலையும் குறிக்கிறது. இது சம்பந்தமாக, சட்டத்தின் பிரிவு 64 (2) (அ) விதிமுறைகளை உருவாக்க ஆணையத்திற்கு அதிகாரம் அளிக்கிறது பிரிவு 4 க்கு விளக்கத்தின் (பி) பிரிவு (பி) இன் கீழ் தீர்மானிக்கப்பட வேண்டிய உற்பத்தி செலவு. அதன்படி, கமிஷன் சி.சி.ஐ (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2009 இல் 20.08.2009 அன்று அறிவித்தது (செலவு விதிமுறைகள் 2009).

4. சட்டம் இயற்றப்பட்டதிலிருந்து, செலவு விதிமுறைகளை அறிமுகப்படுத்தியதிலிருந்து, 2009, இந்தியாவிலும் உலக அளவிலும் போட்டிச் சட்டம் குறிப்பிடத்தக்க வளர்ச்சிக்கு உட்பட்டுள்ளது. அதன்படி, செலவு விதிமுறைகள் 2009 ஐ மறுஆய்வு செய்ய ஆணையம் முன்மொழிகிறது, இதில் சில மாற்றங்கள் போட்டி சட்ட நீதித்துறையின் பரிணாம வளர்ச்சியுடன் விதிமுறைகளை ஒத்திசைக்க முன்மொழியப்படுகின்றன. இந்த விதிமுறைகளின் மறுஆய்வு அவற்றை நவீன பொருளாதார கோட்பாடுகள், நீதித்துறை விளக்கங்கள் மற்றும் சர்வதேச போட்டி சட்ட நடைமுறைகளுடன் இணைப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

5. சி.சி.ஐ பங்குதாரர்களை இந்திய வரைவு போட்டி ஆணையம் (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2025, 30 (முப்பது) நாட்களுக்குள் 17.02.2025 முதல் 19.03.2025 வரை சமர்ப்பிக்க அழைக்கிறது. CCI இன் இணையதளத்தில் வழங்கப்பட்ட படிவத்தை முறையாக நிரப்புவதன் மூலம் கருத்துகளை அனுப்ப வேண்டும்: https://www.cci.gov.in/stakeholders-topics-consultations.

வரைவு

இந்திய போட்டி ஆணையம்

வரைவு இந்திய போட்டி ஆணையம் (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2025

இல்லை ……. போட்டிச் சட்டம், 2002 (2003 ஆம் ஆண்டின் 12) இன் பிரிவு 64 இன் துணைப்பிரிவு (2) இன் பிரிவு (அ) வழங்கிய அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துதல், இந்தியாவின் போட்டி ஆணையம் இதன்மூலம் பின்வரும் விதிமுறைகளை உருவாக்குகிறது, அதாவது:-

1. குறுகிய தலைப்பு மற்றும் தொடக்க. –

(1) இந்த விதிமுறைகள் இந்திய போட்டி ஆணையம் (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2025 என்று அழைக்கலாம்.

(2) அதிகாரப்பூர்வ வர்த்தமானியில் அவர்கள் வெளியிட்ட தேதியில் அவர்கள் நடைமுறைக்கு வருவார்கள்.

2. வரையறைகள் .–

(1) இந்த விதிமுறைகளில், சூழல் இல்லையென்றால் –

(அ) ​​“சட்டம்” என்றால் போட்டிச் சட்டம், 2002 (2003 இன் 12);

(ஆ) “சராசரி மாறி செலவு” என்பது குறிப்பிடப்பட்ட காலத்தில் மொத்த வெளியீட்டால் வகுக்கப்படும் மொத்த மாறி செலவு;

(இ) ஒழுங்குமுறை 3 இல் பயன்படுத்தப்படும் “செலவு” மற்றும் அதன் வழித்தோன்றல் இதைக் கொண்டிருக்கலாம்:

i. “மொத்த செலவு” என்பது பொருள் நுகரப்படும் பொருட்களின் செலவு, நேரடி ஊதியங்கள் மற்றும் சம்பளங்கள், நேரடி செலவுகள், வேலை மேல்நிலைகள், தரக் கட்டுப்பாட்டு செலவு, ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டு செலவு, பேக்கேஜிங் செலவு, நிதி மற்றும் நிர்வாக மேல்நிலைகள் குறிப்பிடப்பட்ட காலத்தில் தயாரிப்பு;

II “மொத்த மாறி செலவு” என்பது பிரிவு (i) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள மொத்த செலவு, நிலையான செலவு மற்றும் நிலையான மேல்நிலைகளின் பங்கைக் கழித்தல், குறிப்பிடப்பட்ட காலகட்டத்தில் ஏதேனும் இருந்தால்;

iii. “மொத்த தவிர்க்கக்கூடிய செலவு” என்பது குறிப்பிட்ட காலகட்டத்தில் கூடுதல் வெளியீட்டின் அளவை நிறுவனம் உருவாக்கவில்லை என்றால் தவிர்க்கக்கூடிய செலவு;

IV. “சராசரி தவிர்க்கக்கூடிய செலவு” என்பது ‘மொத்த தவிர்க்கக்கூடிய செலவு’ மதிப்பிடுவதற்காக கருதப்படும் மொத்த வெளியீட்டால் வகுக்கப்பட்ட மொத்த தவிர்க்கக்கூடிய செலவு;

v. “நீண்ட கால சராசரி அதிகரிக்கும் செலவு” என்பது கூடுதல் யூனிட் தயாரிப்பு காரணமாக நீண்ட கால சராசரி செலவின் அதிகரிப்பு ஆகும், அங்கு நீண்ட கால செலவில் மூலதனம் மற்றும் இயக்க செலவுகள் உள்ளன;

vi. “சராசரி மொத்த செலவு” என்பது குறிப்பிடப்பட்ட காலத்தில் மொத்த வெளியீட்டால் வகுக்கப்படும் மொத்த செலவு;

(ஈ) “கமிஷன்” என்பது சட்டத்தின் 7 வது பிரிவின் துணைப்பிரிவு (1) இன் கீழ் நிறுவப்பட்ட இந்திய போட்டி ஆணையம்;

(இ) “தயாரிப்பு” என்பது சட்டத்தில் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி, பொருட்கள் அல்லது சேவைகள்;

(எஃப்) “விளிம்பு செலவு” என்பது ஒரு யூனிட்டால் மாற்றப்படும் அளவு மாற்றும்போது எழும் மொத்த செலவின் மாற்றமாகும்.

.

3. செலவை தீர்மானித்தல். –

சட்டத்தின் 4 வது பிரிவுக்கு விளக்கத்தில் “செலவு”, பொதுவாக, சராசரி மாறி செலவாக, விளிம்பு செலவுக்கு ப்ராக்ஸியாக எடுத்துக் கொள்ளப்படும்:

குறிப்பிட்ட சந்தர்ப்பங்களில், எழுத்துப்பூர்வமாக பதிவு செய்யப்பட வேண்டிய காரணங்களுக்காக, கமிஷன், தொழில்துறையின் தன்மை, சந்தை மற்றும் தொழில்நுட்பத்தின் தன்மை ஆகியவற்றைப் பொறுத்து, சராசரி மொத்த செலவு, சராசரி தவிர்க்கக்கூடிய செலவு அல்லது நீண்ட காலத்தைப் போன்ற வேறு எந்த பொருத்தமான செலவுக் கருத்தையும் கவனியுங்கள் சராசரி அதிகரிக்கும் செலவு.

4. நிபுணர்களின் ஈடுபாடு. –

(1) செலவுகளின் புள்ளிவிவரங்களை வருவதில், ஆணையம் அல்லது இயக்குநர் ஜெனரல், பொருத்தமான நிபுணர்களின் உதவியை எடுக்கக்கூடும்.

.

.

5. ரகசியத்தன்மைக்கான கோரிக்கை. –

கமிஷன் அல்லது இயக்குநர் ஜெனரலுக்கு சமர்ப்பிக்கப்பட்ட ஆவணங்களின் இரகசியத்தன்மைக்கான எந்தவொரு கோரிக்கையும், இந்த வழக்கு, இந்திய போட்டி ஆணையத்தில் (பொது) விதிமுறைகள், 2025 இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நடைமுறைக்கு ஏற்ப முறையாகக் கருதப்படும்.

6. சிரமத்தை அகற்றுதல். –

சட்டம், விதிகள் அல்லது இந்த விதிமுறைகள் அல்லது அவற்றின் விளக்கத்தின் விஷயத்தில் வழங்கப்படாத சூழ்நிலையில், செலவை நிர்ணயிப்பதற்கான நடைமுறை ஆணையத்தால் தீர்மானிக்கப்படும்.

7. ரத்து மற்றும் சேமிப்பு. –

(1) இந்திய போட்டி ஆணையம் (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2009, இந்த விதிமுறைகள் நடைமுறைக்கு வரும் தேதியிலிருந்து ரத்து செய்யப்படுகின்றன.

(2) இதுபோன்ற ரத்து செய்யப்பட்ட போதிலும், –

a. செய்யப்பட்ட எதையும் அல்லது எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்பட்ட எந்தவொரு நடவடிக்கையும், அல்லது ரத்து செய்யப்பட்ட விதிமுறைகளின் கீழ் ஏதேனும் நடவடிக்கைகள் அல்லது முடிவு, விசாரணை அல்லது விசாரணை, அத்தகைய ரத்து செய்வதற்கு முன்னர், இந்த ரத்து செய்யப்படுவதற்கு முன்னர், இவற்றின் தொடர்புடைய விதிகளின் கீழ் செய்யப்பட்டதாகவோ அல்லது எடுக்கப்பட்டதாகவோ கருதப்படும் விதிமுறைகள்;

b. ரத்து செய்யப்பட்ட விதிமுறைகளின் செயல்பாடு அல்லது அதன்பிறகு செய்யப்படும் அல்லது பாதிக்கப்பட்ட எதையும், எந்தவொரு உரிமை, சலுகை, கடமை அல்லது பொறுப்பு வாங்கப்பட்டது, திரட்டப்பட்டது அல்லது ஏற்பட்டது, அல்லது எந்தவொரு விசாரணை, சட்ட நடவடிக்கை அல்லது தீர்வு, ரத்து செய்யப்பட்ட விதிமுறைகள் ஒருபோதும் பாதிக்கப்படாது ரத்து செய்யப்பட்டது;

c. இந்திய போட்டி ஆணையத்தை ரத்து செய்த பின்னர் (உற்பத்தி செலவை நிர்ணயித்தல்) விதிமுறைகள், 2009, ஆணைக்குழுவால் வழங்கப்பட்ட எந்தவொரு விதிமுறைகள், திசை அல்லது முடிவு உட்பட எந்தவொரு குறிப்பும் இந்த விதிமுறைகளின் தொடர்புடைய விதிமுறைகளைக் குறிக்கும் என்று கருதப்படும் .



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *