
Grocery Game-Changer or Market Hype? in Tamil
- Tamil Tax upate News
- March 3, 2025
- No Comment
- 14
- 1 minute read
பிக்பாஸ்கெட்டின் ஐபிஓ: ஒரு மளிகை விளையாட்டு மாற்றி அல்லது சக்கரங்களில் மற்றொரு வணிக வண்டி?
இதை கற்பனை செய்து பாருங்கள்: இது ஒரு சோம்பேறி ஞாயிற்றுக்கிழமை பிற்பகல், நீங்கள் பிக்பாஸ்கெட் வழியாக ஸ்க்ரோலிங் செய்கிறீர்கள், வாழைப்பழங்கள், பால், மற்றும் – ஓ, ஏன் இல்லை – நீங்கள் வாங்குவதை நிறுத்த வேண்டும் என்று சத்தியம் செய்த அதிக விலை நிர்ணயிக்கப்பட்ட கரிம பாதாம். நீங்கள் பார்க்கவிருக்கும் போது, நீங்கள் ஒரு அறிவிப்பைக் காண்கிறீர்கள். ஆனால் வழக்கமான “சீக்கிரம்! வரையறுக்கப்பட்ட பங்கு! ” செய்தி, இது பெரியது: பிக் பாஸ்கெட் பகிரங்கமாக செல்கிறது.
ஆம், நீங்கள் அதை சரியாகப் படித்தீர்கள். டாடா ஆதரவு மளிகை நிறுவனமான அடுத்த 18 முதல் 24 மாதங்களில் ஒரு ஐபிஓவைத் திட்டமிடுகிறது, மேலும் அவர்கள் வழங்குவதாகக் கூறும் பழங்களைப் போலவே சலசலப்பும் புதியது. ஒரு தசாப்தத்திற்கும் மேலாக அட்டா முதல் வெண்ணெய் வரை அனைத்தையும் வழங்கும் நிறுவனம், இப்போது பெரிய ஒன்றை வழங்குகிறது -அதன் ஒரு பகுதியை சொந்தமாக்கும் வாய்ப்பு.
ஆனால் இந்த ஐபிஓ சந்தை ஆதிக்கத்திற்கு ஒரு மென்மையான பயணமாக இருக்குமா, அல்லது பல ஈ-காமர்ஸ் நம்பிக்கையாளர்களைப் போலவே அதே புடைப்புகளையும் தாக்குமா? தோண்டி எடுப்போம்.
இப்போது ஏன் பொதுவில் செல்ல வேண்டும்?
ஆன்லைன் மளிகை விளையாட்டில் பிக் பாஸ்கெட் ஒரு புதிய வீரர் அல்ல. இது ஆரம்பகால சந்தேகம் (“ஆன்லைனில் காய்கறிகளை யார் வாங்குகிறது?”-உங்கள் மாமா, அநேகமாக), போட்டியாளர்கள் மற்றும் ஒரு எளிய மளிகை விநியோக பயன்பாட்டிலிருந்து இறுதி முதல் இறுதி விநியோக சங்கிலி பவர்ஹவுஸாக உருவெடுத்துள்ளார். எனவே, இப்போது ஏன் ஒரு ஐபிஓ? சில காரணங்கள்:
1. சந்தை எடுப்பதற்கு பழுத்திருக்கிறது: இந்தியாவின் ஆன்லைன் மளிகைக் துறை வளர்ந்து வருகிறது, 2027 ஆம் ஆண்டில் 25 பில்லியன் டாலர்களை எட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. பிஸியான வாழ்க்கை முறைகள், போக்குவரத்து கனவுகள் மற்றும் வீட்டு விநியோகத்தின் சுத்த வசதியுடன், மென்மையான, பயன்பாட்டு அடிப்படையிலான ஷாப்பிங் அனுபவத்திற்காக உள்ளூர் சந்தைகளைத் தள்ளுவதில் மக்கள் மகிழ்ச்சியடைகிறார்கள்.
2. போட்டி தீவிரமாகி வருகிறது: மளிகை இடம் இனி ஒரு வசதியான, பிரத்யேக கிளப் அல்ல. பிளிங்கிட், செப்டோ, அமேசான் ஃப்ரெஷ் மற்றும் ரிலையன்ஸ் ஆகியவை அனைத்தும் பந்தயத்தில் உள்ளன, ஒவ்வொன்றும் விரைவான விநியோகம், குறைந்த விலைகள் மற்றும் சிறந்த தேர்வு. ஒரு ஐபிஓ பிக்பாஸ்கெட்டுக்கு மூலதனத்தை ஆக்ரோஷமாக அளவிடவும், தளவாடங்களை மேம்படுத்தவும், இந்த உயர்நிலை சந்தையில் முதலிடத்திற்காக போராடவும் வழங்கும்.
3. டாடா காரணி: டாடா 2021 ஆம் ஆண்டில் பிக்பாஸ்கெட்டில் பெரும்பான்மை பங்குகளை வாங்கியதிலிருந்து, நிறுவனம் பெரிய நகர்வுகளைக் கவனித்து வருகிறது. டாடாவின் ஆழ்ந்த பாக்கெட்டுகள் மற்றும் வணிக நிபுணத்துவம் மூலம், பொதுவில் செல்வது அடுத்த தர்க்கரீதியான படியாகத் தெரிகிறது.
இது முதலீட்டாளர்களுக்கு என்ன அர்த்தம்
நீங்கள் மின்-மாளிகையின் தங்க அவசரத்தின் ஒரு பகுதியைத் தேடும் முதலீட்டாளராக இருந்தால், பிக்பாஸ்கெட்டின் ஐபிஓ ஒரு சுவாரஸ்யமான பந்தயமாக இருக்கலாம். இங்கே ஏன்:
✔ நம்பகமான பிராண்ட்: வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்காக பணத்தை எரிக்கும் பல ஈ-காமர்ஸ் தொடக்கங்களைப் போலல்லாமல், பிக் பாஸ்கெட் பல ஆண்டுகளாக ஒரு விசுவாசமான நுகர்வோர் தளத்தை உருவாக்கியுள்ளது.
Ari அடிவானத்தில் லாபம்: பெரும்பாலான விரைவான-காமர்ஸ் வீரர்கள் இன்னும் கூட உடைக்க சிரமப்படுகையில், பிக்பாஸ்கெட் மளிகை விநியோகத்திற்கு மிகவும் கட்டமைக்கப்பட்ட மற்றும் லாபகரமான அணுகுமுறையைக் கொண்டுள்ளது.
✔ டாடாவின் ஆதரவு: அதை எதிர்கொள்வோம், நீங்கள் ஒரு டாடா ஆதரவு ஐபிஓ மற்றும் “10 நிமிட மளிகை விநியோகத்தை” உறுதியளிக்கும் சீரற்ற தொடக்கத்திற்கு இடையில் தேர்வு செய்ய வேண்டியிருந்தால், நீங்கள் டாடாவுடன் செல்லலாம்.
நிச்சயமாக, எல்லாம் ரோஸி அல்ல. ஐபிஓ வெற்றி சில முக்கியமான காரணிகளைப் பொறுத்தது:
❌ அவர்கள் போட்டியை விட முன்னால் இருக்க முடியுமா? பிளிங்கிட் மற்றும் செப்டோ ஆகியோர் தங்கள் 10 நிமிட விநியோக மாதிரிகளுடன் பிக் பாஸ்கெட்டின் சந்தை பங்கில் சாப்பிடுகிறார்கள். லாபத்தை பராமரிக்கும் போது பிக் பாஸ்கெட் தொடர முடியுமா?
Customers வாடிக்கையாளர்கள் விசுவாசமாக இருப்பார்களா? இந்திய நுகர்வோர் தள்ளுபடியை விரும்புகிறார்கள். மற்றொரு வீரர் சிறந்த ஒப்பந்தங்கள் அல்லது விரைவான விநியோகத்தை வழங்கும் தருணம், மக்கள் கப்பலில் குதிப்பார்களா?
❌ லாபம் மற்றும் வளர்ச்சி: பிக்பாஸ்கெட் பணத்தை இழக்காமல் வேகமாக அளவிட வேண்டும் – இது ஒரு சமநிலைப்படுத்தும் செயல், முடிந்ததை விட எளிதானது.
உங்களுக்கு என்ன இருக்கிறது?
நீங்கள் வழக்கமான பிக் பாஸ்கெட் பயனராக இருந்தால், பிந்தைய ஐபிஓவை எதிர்பார்க்கலாம். உங்களுக்கு பிடித்த சிற்றுண்டிகளில் மேலும் விரிவாக்கம், சிறந்த சேவைகள் மற்றும் – விரல்கள் கடக்கின்றன – “பங்குக்கு வெளியே” அறிவிப்புகள். நீங்கள் ஒரு முதலீட்டாளராக இருந்தால், இந்த ஐபிஓ ஒரு பொன்னான வாய்ப்பாக இருக்கலாம் அல்லது ஆபத்தான பந்தயம்.
எனவே, இந்தியாவின் பங்குச் சந்தையில் பிக் பாஸ்கெட்டின் ஐபிஓ அடுத்த பெரிய விஷயமாக இருக்குமா? அல்லது இது “பல சலுகைகள், போதுமான லாபம் இல்லை” என்ற மற்றொரு விஷயமாக இருக்குமா? எந்த வழியில், நீங்கள் விரைவில் சொல்ல வாய்ப்பு இருக்கலாம்:
“எனது சாய் மசாலாவை வழங்கும் நிறுவனத்தில் எனக்கு பங்குகள் உள்ளன.”