Genuine Reasons or Just Excuses? in Tamil

Genuine Reasons or Just Excuses? in Tamil

சுருக்கம்: 2014 ஆம் ஆண்டில், நிறுவனங்கள் சட்டம், 2013 இன் கீழ் கார்ப்பரேட் சமூக பொறுப்புணர்வு (சி.எஸ்.ஆர்) க்கான தங்கள் இலாபங்களில் ஒரு பகுதியை ஒதுக்க கட்டாயப்படுத்திய முதல் நாடு 2014 ஆம் ஆண்டில். ஆரம்பத்தில் ஒரு “இணங்க அல்லது விளக்க” ஏற்பாடாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, சிஎஸ்ஆர் செலவு தேவைகளை பூர்த்தி செய்யாததற்கான காரணங்களை நிறுவனங்கள் விளக்கக்கூடும். இருப்பினும், இந்த அணுகுமுறை உருவாகியுள்ளது, இப்போது நிறுவனங்கள் எதிர்கால சி.எஸ்.ஆர் பயன்பாட்டிற்கு ஒரு தனி கணக்கில் எந்தவொரு பற்றாக்குறையையும் டெபாசிட் செய்ய வேண்டும். சி.எஸ்.ஆர் இலக்குகளை பூர்த்தி செய்யாததற்கான சில காரணங்கள், அதாவது பல ஆண்டு திட்டங்கள் அல்லது அரசாங்க கொள்கை மாற்றங்கள் அல்லது இயற்கை பேரழிவுகள் போன்ற வெளிப்புற காரணிகள் காரணமாக தாமதங்கள் செல்லுபடியாகும், மற்றவை சாக்குகளாகக் காணப்படுகின்றன. முறையான திட்டங்கள் இல்லாதது, உள்கட்டமைப்பு வரம்புகள் அல்லது செயல்பாட்டுக் கட்டுப்பாடுகள் போன்ற பிரச்சினைகள் பெரும்பாலும் நம்பகத்தன்மையைக் கொண்டிருக்கவில்லை. திட்ட முன்னேற்றத்தை மதிப்பிடுவதற்கு சி.எஸ்.ஆர் குழுக்கள் தவறாமல் சந்திக்க வேண்டும் மற்றும் செலவிடப்படாத சி.எஸ்.ஆர் தொகைகளைத் தவிர்ப்பதற்காக நடுப்பகுதியில் உள்ள திருத்தங்களைச் செய்ய வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. நிறுவனங்கள் சி.எஸ்.ஆர் பொறுப்புகளை பூர்த்தி செய்யத் தவறினால், அது வாரியம் அல்லது சி.எஸ்.ஆர் குழுவிலிருந்து போதுமான கவனத்தை குறிக்கவில்லை. நிறுவனங்கள் சமுதாயத்திலிருந்து பெறப்படும் கணிசமான நன்மைகளைப் பொறுத்தவரை, அவர்களின் சி.எஸ்.ஆர் கடமைகளை தீவிரமாக நிறைவேற்றுவதும், சமூகத்தை ஒரு முக்கிய பங்குதாரராகக் கருதுவதும் முக்கியம்.

2014 ஆம் ஆண்டில், கார்ப்பரேட் சமூக பொறுப்பு (சி.எஸ்.ஆர்) முயற்சிகளுக்காக நிறுவனங்கள் தங்கள் இலாபங்களில் ஒரு பகுதியை செலவழிக்க ஒரு சட்டரீதியான கடமையை உருவாக்கிய முதல் நாடாக இந்தியா ஆனது. நிறுவனங்கள் சமூகத்திற்கு திருப்பித் தர வேண்டும் என்பதே இதற்கான காரணம். நிறுவனங்கள் சட்டம், 2013 (சட்டம்) இன் அட்டவணை VII, நிறுவனங்கள் தங்கள் சமூக பொறுப்புணர்வு பொறுப்புகளை நிறைவேற்றுவதற்காக மேற்கொள்ளக்கூடிய அனுமதிக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகளை பட்டியலிடுகிறது.

பல ஆண்டுகளாக, சி.எஸ்.ஆர் தொடர்பான விதிகளில் பல திருத்தங்கள் செய்யப்பட்டுள்ளன. ஆரம்பத்தில், சி.எஸ்.ஆர் விதிமுறை சட்டத்தில் ஒரு இணக்கமான அல்லது விளக்க (COREX) ஏற்பாடாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. ஒரு நிறுவனம் கட்டாய குறைந்தபட்ச தொகையை சி.எஸ்.ஆருக்கு செலவிட முடியாவிட்டால், வாரிய அறிக்கை மூலம், தங்கள் பங்குதாரர்களுக்கு பற்றாக்குறைக்கான காரணத்தை (களை) விளக்க முடியும். பல ஆண்டுகளாக, கோர்க்ஸ் அணுகுமுறை கைவிடப்பட்டது, ஒரு நிறுவனத்திற்கு குறைந்தபட்ச கட்டாயத் தொகையை செலவிட முடியாவிட்டால், அது பற்றாக்குறைக்கு காரணத்தைக் கொடுக்க வேண்டும், மேலும் பற்றாக்குறையின் அளவு செலவிடப்படாத கார்ப்பரேட் சமூக பொறுப்புக் கணக்கு எனப்படும் தனி கணக்கில் டெபாசிட் செய்யப்பட வேண்டும். இந்த தொகை அடுத்த ஆண்டில் சி.எஸ்.ஆர் தொடர்பான நடவடிக்கைகளுக்கு பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.

சி.எஸ்.ஆருக்கு தேவையான குறைந்தபட்ச தொகையை விடக் குறைவாக செலவழிப்பது வாரியம் மற்றும் சி.எஸ்.ஆர் குழு நிறுவனத்தின் இந்த பொறுப்பில் போதிய கவனம் செலுத்தவில்லை என்பதற்கான அறிகுறியாக கருதப்படுகிறது. இதற்கான காரணங்கள் சில சந்தர்ப்பங்களில் செல்லுபடியாகும் என்றாலும், சில காரணங்கள் சாக்குப்போக்குகளைப் போலவே தோன்றுகின்றன. சி.எஸ்.ஆர் திட்டத்தின் ஒரு கட்டத்தை நிறைவு செய்வதன் அடிப்படையில் நிறுவனங்கள் பல ஆண்டுகளில் பரவக்கூடிய திட்டங்களை நிறுவனங்களை மேற்கொள்கின்றன அல்லது நிறுவனங்கள் சி.எஸ்.ஆருக்கான தொகையை வெளியிடுகின்றன, மேலும் இது ஒரு சி.எஸ்.ஆர் தொகையை விளைவிக்கும், இது சரியான காரணம் என்று தெரிகிறது. ஏனென்றால், மதிப்பு சேர்க்கும் அல்லது நிலையான திட்டங்களுக்கு பணம் செலவழிக்க நிறுவனம் முயற்சிக்கிறது. சில கோவ் லாக் டவுன் தொடர்பான தாமதங்கள் அல்லது நிறுவனத்தின் கட்டுப்பாட்டிற்கு வெளியே உள்ள காரணிகளால் தாமதங்கள் இருந்தன, அதாவது அரசாங்கக் கொள்கையில் மாற்றம் அல்லது இயற்கை பேரழிவுகள் போன்றவை, அவை கட்டாயத் தொகையை செலவிடாததற்கு உண்மையான காரணங்கள்.

இதற்கு எதிராக, பல்வேறு “காரணங்கள்” கொடுக்கப்பட்டுள்ளன, இதன் உண்மையான தன்மை கேள்விக்குரியது. இவற்றில் சில அடங்கும்

  • சரியான திட்டங்கள் இல்லாதது
  • ஒரு திட்டத்தை வழங்க தேவையான உள்கட்டமைப்பை வைத்திருக்க இயலாமை
  • அடையாளம் காணப்பட்ட திட்டங்களில் நிதிகளைப் பயன்படுத்துவதன் கீழ்
  • புதிய திட்டங்களுக்கான தன்னார்வ தொண்டு நிறுவனங்களுடன் தொடர்ந்து கலந்துரையாடல்கள்
  • செயல்பாட்டு கட்டுப்பாடுகள்
  • நிறுவனங்கள் சட்டம், 2013 இன் தொடர்புடைய பிரிவின் கீழ் இல்லை

சி.எஸ்.ஆர் குழுக்கள் ஒரு வருடத்தில் 2-3 கூட்டங்களை நடத்துவது ஒரு நல்ல நடைமுறையாக கருதப்படுகிறது, இதனால் அவர்கள் நிறுவனத்தின் பல்வேறு சி.எஸ்.ஆர் திட்டங்களின் நிலையை மதிப்பிட முடியும். சி.எஸ்.ஆர் மீதான தங்கள் பொறுப்பை நிறைவேற்றாத நிறுவனங்களின் விஷயத்தில், சி.எஸ்.ஆர் குழுக்கள் மிட்கோர்ஸ் திருத்தங்களை வலியுறுத்தியிருந்தால் பற்றாக்குறையைத் தவிர்க்கலாம். நிறுவனத்தால் திட்டங்களை அடையாளம் காண முடியாவிட்டால், புதிய திட்டங்களைக் கண்டுபிடிப்பது, செயல்படுத்தும் நிறுவனத்தை மாற்றுவது அல்லது கவனம் செலுத்தும் பகுதிகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்கும் வடிவத்தில் இவை இருக்கலாம். சி.எஸ்.ஆரின் கணிக்கப்படாத தொகையை நியமிக்கப்பட்ட கணக்கிற்கு மாற்றுவதற்கான ஏற்பாடு மறைமுகமாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, ஏனெனில் பல நிறுவனங்கள் பற்றாக்குறைக்கு காரணங்களை வழங்கும், அடுத்தடுத்த ஆண்டுகளில் அந்த தொகையை செலவிடக்கூடாது.

நிறுவனங்கள் தங்கள் வணிக நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வதற்காக சமூகத்திலிருந்து கணிசமான நன்மைகளைப் பெறுகின்றன. சமூகத்தை அவர்களின் செயல்பாடுகளுக்கு ஒரு முக்கியமான பங்குதாரராக அவர்கள் கருதுவது நியாயமானது, மேலும் சமூக பொறுப்புணர்வு பொறுப்பை இலகுவாக எடுத்துக் கொள்ள வேண்டாம்.

Source link

Related post

ITAT Grants 77-Year-Old Farmer Fresh Hearing After Consultant’s Misguidance in Tamil

ITAT Grants 77-Year-Old Farmer Fresh Hearing After Consultant’s…

இஷ்வர்பாய் லல்லுபாய் படேல் Vs மதிப்பீட்டு பிரிவு (இட்டாட் சூரத்) வருமான வரி மேல்முறையீட்டு தீர்ப்பாயம்…
Section 56(2)(viib) Inapplicable to Holding-Subsidiary Share Issuance: ITAT Delhi in Tamil

Section 56(2)(viib) Inapplicable to Holding-Subsidiary Share Issuance: ITAT…

ஓயோ ஹோட்டல் & ஹோம்ஸ் பிரைவேட் லிமிடெட் லிமிடெட் Vs PCIT (ITAT டெல்லி) டெல்லியின்…
Concept of Agricultural Income under Income Tax Act 1961 in Tamil

Concept of Agricultural Income under Income Tax Act…

விவசாய வருமானம் விவசாய வருமானம் பிரிவு 2 (1-ஏ) இன் கீழ் விளக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் வருமான…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *