Impact of Tax Policies on Small and Medium Enterprises (SMEs) in Tamil

Impact of Tax Policies on Small and Medium Enterprises (SMEs) in Tamil


சிறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்கள் (SME கள்) பொருளாதார வளர்ச்சி, வேலைவாய்ப்பு உருவாக்கம் மற்றும் புதுமை ஆகியவற்றில் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. இருப்பினும், வரிக் கொள்கைகள் அவற்றின் செயல்பாடுகள், லாபம் மற்றும் நீண்டகால நிலைத்தன்மையை கணிசமாக பாதிக்கும். வணிக உரிமையாளர்கள், கொள்கை வகுப்பாளர்கள் மற்றும் முதலீட்டாளர்களுக்கு வரிவிதிப்பு SME களை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதைப் புரிந்துகொள்வது அவசியம். இந்த வலைப்பதிவு வரிக் கொள்கைகள் SME களைப் பாதிக்கும் மற்றும் சாத்தியமான மேம்பாடுகள் குறித்த நுண்ணறிவுகளை வழங்கும் பல்வேறு வழிகளை ஆராய்கிறது.

1. SME களைப் புரிந்துகொள்வது மற்றும் பொருளாதாரத்தில் அவற்றின் பங்கு

SME க்கள் பெரிய நிறுவனங்களை விட சிறிய அளவில் செயல்படும் வணிகங்கள், பெரும்பாலும் வருவாய், சொத்துக்கள் அல்லது பணியாளர் எண்ணிக்கையால் வரையறுக்கப்படுகின்றன. அவை மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் கணிசமாக பங்களிக்கின்றன, புதுமைகளை வளர்க்கின்றன, வேலை வாய்ப்புகளை உருவாக்குகின்றன. இருப்பினும், வரையறுக்கப்பட்ட நிதி ஆதாரங்கள் மற்றும் நிர்வாக திறன் காரணமாக, SME க்கள் பெரும்பாலும் பெரிய நிறுவனங்களை விட வரிச்சுமைக்கு பாதிக்கப்படக்கூடியவை.

2. SME களை பாதிக்கும் முக்கிய வரிக் கொள்கைகள்

பல வரிக் கொள்கைகள் SME களை நேரடியாகவும் மறைமுகமாகவும் பாதிக்கின்றன. சில முக்கியங்களில் பின்வருவன அடங்கும்:

அ) கார்ப்பரேட் வரி விகிதங்கள்

SME க்கள் கார்ப்பரேட் வரிக்கு உட்பட்டவை, அவை வணிக அளவு, துறை மற்றும் அதிகார வரம்பின் அடிப்படையில் மாறுபடும். சில நாடுகள் வளர்ச்சியை ஊக்குவிப்பதற்காக SME களுக்கு குறைக்கப்பட்ட கார்ப்பரேட் வரி விகிதங்களை வழங்கினாலும், அதிக வரி விகிதங்கள் விரிவாக்கம் மற்றும் முதலீட்டை ஊக்கப்படுத்தும்.

ஆ) மதிப்பு கூட்டப்பட்ட வரி (வாட்) மற்றும் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகள் வரி (ஜிஎஸ்டி)

பல SME க்கள் வாட் அல்லது ஜிஎஸ்டிக்கு இணங்க வேண்டும், இது சிக்கலானதாக இருக்கலாம் மற்றும் கூடுதல் நிர்வாக முயற்சிகள் தேவைப்படும். சிறு வணிகங்களுக்கு வாட் விலக்குகள் அல்லது குறைந்த விகிதங்கள் இருக்கலாம் என்றாலும், இணக்க செலவுகள் மற்றும் பணப்புழக்க சவால்கள் குறிப்பிடத்தக்கதாக இருக்கும்.

இ) வருமான வரி மற்றும் தனிப்பட்ட வரிவிதிப்பு

ஒரே உரிமையாளர்கள் அல்லது கூட்டாண்மைகளாக கட்டமைக்கப்பட்ட SME க்களுக்கு, வணிக வருமானம் தனிப்பட்ட வருமானமாக வரி விதிக்கப்படுகிறது. இது அதிக வரிக் கடன்களை ஏற்படுத்தும், குறிப்பாக முற்போக்கான வரி விகிதங்கள் பயன்படுத்தப்பட்டால்.

ஈ) வரி இணக்கம் மற்றும் நிர்வாக சுமை

SME க்கள் பெரும்பாலும் சிக்கலான வரி தாக்கல் நடைமுறைகள் மற்றும் அடிக்கடி ஒழுங்குமுறை மாற்றங்களுடன் போராடுகின்றன. வரி நிபுணர்களை பணியமர்த்துவதற்கான செலவு அல்லது கணக்கியல் மென்பொருளில் முதலீடு செய்வது அவர்களின் நிதிச் சுமையை அதிகரிக்கிறது.

e) வரி சலுகைகள் மற்றும் விலக்குகள்

சில அரசாங்கங்கள் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாடு (ஆர் & டி) வரவுகள், முதலீட்டு சலுகைகள் மற்றும் தொடக்க வரி நிவாரணம் உள்ளிட்ட SME களை ஆதரிக்க வரி விலக்குகள், வரவுகளை அல்லது விலக்குகளை வழங்குகின்றன. நன்மை பயக்கும் போது, ​​அதிகாரத்துவ தடைகள் காரணமாக இந்த சலுகைகளை அணுகுவது சவாலானது.

3. வரிக் கொள்கைகள் காரணமாக SME க்கள் எதிர்கொள்ளும் சவால்கள்

வரிக் கொள்கைகள் SME களுக்கு பல்வேறு சவால்களை உருவாக்கலாம்:

அ) அதிக வரி சுமை

அதிகப்படியான வரி விகிதங்கள் லாபத்தைக் குறைக்கும் மற்றும் SME களுக்கான மறு முதலீட்டு வாய்ப்புகளை கட்டுப்படுத்தும். பெரிய நிறுவனங்களைப் போலல்லாமல், அதிக வரி செலவுகளை உறிஞ்சுவதற்கு SME களுக்கு பொருளாதாரங்கள் இல்லை.

ஆ) இணக்க சிக்கலானது

வரி விதிமுறைகளில் அடிக்கடி மாற்றங்கள் SME க்கள் புதுப்பிக்கப்பட வேண்டும், இது நேரத்தையும் வளங்களையும் கோருகிறது. பல சிறு வணிகங்கள் வரி தாக்கல் மூலம் போராடுகின்றன, இது அபராதம் மற்றும் சட்ட அபாயங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது.

c) பணப்புழக்கக் கட்டுப்பாடுகள்

வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து வருவாய் சேகரிக்கப்படுவதற்கு முன்பு வாட் அல்லது ஜிஎஸ்டி கொடுப்பனவுகள் பெரும்பாலும் செய்யப்பட வேண்டும், இதனால் பணப்புழக்க சிக்கல்களை ஏற்படுத்துகிறது. இது தினசரி நடவடிக்கைகளுக்குத் தேவையான மூலதனத்தை பாதிக்கிறது.

ஈ) வரி சலுகைகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்ட அணுகல்

வரி சலுகைகள் இருந்தாலும், பல SME களில் அவற்றைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள அறிவு அல்லது வளங்கள் இல்லை. சிக்கலான பயன்பாட்டு செயல்முறைகள் சிறிய நிறுவனங்களை இந்த விதிகளிலிருந்து பயனடையாமல் ஊக்கப்படுத்துகின்றன.

4. சாத்தியமான தீர்வுகள் மற்றும் கொள்கை பரிந்துரைகள்

வரிக் கடமைகளை திறம்பட நிர்வகிப்பதில் SME களை ஆதரிக்க அரசாங்கங்களும் கொள்கை வகுப்பாளர்களும் பல்வேறு நடவடிக்கைகளை செயல்படுத்த முடியும். சில சாத்தியமான தீர்வுகள் பின்வருமாறு:

அ) SME களுக்கான கார்ப்பரேட் வரி விகிதங்களைக் குறைத்தல்

சிறு வணிகங்களுக்கான குறைந்த வரி விகிதங்கள் வளர்ச்சி, முதலீடு மற்றும் வேலை உருவாக்கத்தை ஊக்குவிக்கும். சிறிய நிறுவனங்கள் பெரிய நிறுவனங்களை விட குறைந்த விகிதங்களை செலுத்தும் முற்போக்கான வரி கட்டமைப்புகளை அரசாங்கங்கள் அறிமுகப்படுத்தலாம்.

ஆ) வரி இணக்க நடைமுறைகளை எளிதாக்குதல்

டிஜிட்டல் வரி தாக்கல் முறைகளை செயல்படுத்துதல், ஆன்லைன் வரி ஆலோசனை சேவைகளை வழங்குதல் மற்றும் காகிதப்பணிகளைக் குறைத்தல் ஆகியவை SME க்கள் வரி விதிமுறைகளுக்கு இணங்க உதவும்.

இ) வரி சலுகைகளுக்கான அணுகலை மேம்படுத்துதல்

அரசாங்கங்கள் விழிப்புணர்வு பிரச்சாரங்களை உருவாக்க வேண்டும் மற்றும் வரி வரவு மற்றும் விலக்குகளுக்கான விண்ணப்ப செயல்முறையை எளிதாக்க வேண்டும். SME வரி ஆலோசனை சேவைகள் மூலம் நேரடி ஆதரவை வழங்குவது நன்மை பயக்கும்.

d) SME- நட்பு VAT/GST கொள்கைகளை செயல்படுத்துதல்

மிகச் சிறிய வணிகங்களை VAT/GST இலிருந்து விலக்குவது அல்லது ஒத்திவைக்கப்பட்ட வரி செலுத்துதல்களை அனுமதிப்பது பணப்புழக்க சிக்கல்களைக் குறைக்கும். கூடுதலாக, சரியான நேரத்தில் வருமானத்தை உறுதிப்படுத்த பணத்தைத் திரும்பப்பெறும் வழிமுறைகள் நெறிப்படுத்தப்பட வேண்டும்.

e) நிதி கல்வியறிவு மற்றும் வரிக் கல்வியை ஊக்குவித்தல்

வரி நிர்வாகத்தில் பயிற்சித் திட்டங்கள் மற்றும் பட்டறைகளை வழங்குவது SME க்கள் தங்கள் கடமைகளைப் புரிந்துகொள்ளவும், பிழைகளைக் குறைக்கவும், வரி திட்டமிடல் உத்திகளை மேம்படுத்தவும் உதவும்.

5. முடிவு

வரிக் கொள்கைகள் SME களின் வெற்றி மற்றும் நிலைத்தன்மையை கணிசமாக பாதிக்கின்றன. தேசிய அபிவிருத்திக்கு வரிவிதிப்பு அவசியம் என்றாலும், அதிகப்படியான வரி சுமைகள், இணக்க சிக்கல்கள் மற்றும் பணப்புழக்கக் கட்டுப்பாடுகள் SME வளர்ச்சியைத் தடுக்கும். SME-நட்பு வரிக் கொள்கைகளை செயல்படுத்துவதன் மூலம், நிர்வாக சுமைகளைக் குறைப்பதன் மூலம் மற்றும் வரி சலுகைகளுக்கான அணுகலை அதிகரிப்பதன் மூலம், அரசாங்கங்கள் சிறு மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களுக்கு மிகவும் சாதகமான வணிகச் சூழலை வளர்க்கும்.

SME க்கள் வரித் திட்டத்தில் முன்கூட்டியே ஈடுபட வேண்டும் மற்றும் அவர்களின் வரி நிலைகளை மேம்படுத்த தொழில்முறை வழிகாட்டுதலை நாட வேண்டும். வரிவிதிப்பு மற்றும் SME வளர்ச்சிக்கு இடையில் ஒரு சீரான அணுகுமுறை தொழில்முனைவோருக்கும் ஒட்டுமொத்த பொருளாதாரத்திற்கும் பயனளிக்கும் ஒரு செழிப்பான வணிக சுற்றுச்சூழல் அமைப்புக்கு வழிவகுக்கும்.

*****

பெயர் – பிரியா குமாரி | அழகான தொழில்முறை பல்கலைக்கழகம் | 4வது ஆண்டு, பால்.பி. (ஹான்ஸ்.)



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *