All About Annual RoTDEP Return (ARR) – Appendix-4RR in Tamil

All About Annual RoTDEP Return (ARR) – Appendix-4RR in Tamil


தி ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களுக்கு (RODTEP) கடமைகள் மற்றும் வரிகளை நீக்குதல் முந்தையதை மாற்றுவதற்காக இந்திய அரசால் இந்த திட்டம் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது இந்தியா திட்டத்திலிருந்து (MEIS) வணிக ஏற்றுமதி. ரோடெப் திட்டம் ஜனவரி 1, 2021 முதல் நடைமுறைக்கு வந்தது. இந்த திட்டத்தின் அறிமுகம் உலக வர்த்தக அமைப்பு (WTO) தீர்ப்பளிக்கும் ஒரு பதிலாகும், இது இந்தியாவின் முந்தைய ஏற்றுமதி மானிய திட்டங்கள், MEIS உட்பட, சர்வதேச வர்த்தக விதிமுறைகளுக்கு இணங்காததாகக் கண்டறிந்தது. RODTEP திட்டத்திற்கு மாறுவதன் மூலம், இந்தியா தனது ஏற்றுமதியாளர்களை தொடர்ந்து ஆதரிக்கும் போது WTO வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

இந்த திட்டம் உட்பொதிக்கப்பட்ட மத்திய, மாநில மற்றும் உள்ளூர் வரிகள் மற்றும் கடமைகளைத் திருப்பிச் செலுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்ட இந்திய அரசாங்கத்தின் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க முயற்சியாகும், அவை பிற வழிமுறைகள் மூலம் திருப்பித் தரப்படவில்லை அல்லது மீட்டெடுக்க முடியாதவை; சுங்க கடமைகள், பொருட்கள் மற்றும் சேவை வரி, பிற வரி – மின்சார கடமை, மண்டி வரி, முத்திரை வரி மற்றும் பெட்ரோலிய தயாரிப்புகளில் மத்திய கலால் வரி.

இந்த திட்டம் ஒரு ஊக்கமல்ல, ஆனால் ஒரு நிவாரண பொறிமுறையாகும், இந்த வரிகள் ஏற்றுமதி தயாரிப்புகளின் செலவில் உட்பொதிக்கப்படாமல் இருப்பதை உறுதிசெய்து, இந்திய தயாரிப்புகள் சர்வதேச சந்தைகளில் போட்டித்தன்மையுடன் இருக்கின்றன.

தாக்கல் செய்வதற்கான புதிய நடைமுறைகளை விவரிக்கும் பொது அறிவிப்பை டி.ஜி.எஃப்.டி வெளியிட்டுள்ளது வருடாந்திர ரோடெப் ரிட்டர்ன் (அர்) 23 அன்றுRd அக்டோபர் 2024. இந்த நடவடிக்கை ரோட்எப் திட்டத்தின் கீழ் நன்மைகளைப் பெறும் ஏற்றுமதியாளர்களுக்கான செயல்முறையை நெறிப்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

ரோடெப் நன்மைகளை கோருவதில் வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் பொறுப்புக்கூறலை உறுதிப்படுத்த அரசாங்கத்திற்கு ARR இல் விவரங்கள் தேவை. துல்லியமான அறிக்கையிடல் ஏற்றுமதி உற்பத்தியில் பயன்படுத்தப்படும் உள்ளீடுகளின் தன்மையை மதிப்பிடுவதற்கு உதவுகிறது மற்றும் ஏற்படும் உண்மையான வரி மற்றும் கடமைகள். அவ்வப்போது மதிப்பீடுகள் மற்றும் RODTEP விகிதங்களின் சாத்தியமான திருத்தங்களுக்கு இந்த தரவு முக்கியமானது.

ஒரு புதிய பாரா, 4.94, நடைமுறைகள் கையேடு 2023 இன் 4 ஆம் அத்தியாயத்தில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது. இந்த பத்தி ARR ஐ தாக்கல் செய்வதற்கான தேவைகளை கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. ஏற்றுமதி உற்பத்தியில் பயன்படுத்தப்படும் உள்ளீடுகளின் தன்மை மற்றும் ஏற்படும் உண்மையான வரி மற்றும் கடமைகளை மதிப்பிடுவதற்காக ARR வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. RODTEP நன்மைகளை கோரும் ஏற்றுமதியாளர்கள் இந்த வருவாயை இந்த வருவாயை தாக்கல் செய்ய வேண்டும்.

ஒரு குறிப்பிட்ட நிதியாண்டில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட RODTEP உரிமைகோரல்களுக்கான ARR அடுத்த நிதியாண்டின் மார்ச் 31 க்குள் டி.ஜி.எஃப்.டி போர்ட்டலில் சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும். 2023-24 நிதியாண்டிற்கான ரோடெப் உரிமைகோரல்கள் மார்ச் 31, 2025 க்குள் தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும்.

இந்த தேவை ஆரம்பத்தில் ஏற்றுமதியாளர்களுக்கு பொருந்தும், அதன் மொத்த RODTEP உரிமைகோரல் அனைத்து 8 இலக்க HS குறியீடுகளிலும் ஒரு நிதியாண்டில்-1 கோடியை தாண்டியது.

ARR ஐப் புகாரளிப்பதில் தோல்வி RODTEP நன்மைகளை மறுக்கும். கூடுதலாக, ஜூன் 30 அன்று முடிவடையும் மூன்று மாத காலத்திற்குப் பிறகு, சுங்க ஏற்றுமதி துறைமுகத்தில் ரோடெப் உரிமைகோரல்களில் இருந்து மேலும் உருட்ட அனுமதிக்கப்படாது.

ஜூன் 30 வரை ARR ஐ தாமதமாக தாக்கல் செய்வதற்கு ₹ 10,000 கலவை கட்டணம் வசூலிக்கப்படும். இந்த தேதிக்குப் பிறகு, கட்டணம் ₹ 20,000 ஆக அதிகரிக்கிறது. பொருந்தக்கூடிய கட்டணத்தை செலுத்தியதும், ரோடெப் சுருள்கள் 45 நாட்களுக்குள் மீண்டும் தொடங்கும்.

ARR தாக்கல் சரியான விடாமுயற்சியுடன் அவ்வப்போது மதிப்பிடப்படலாம் மற்றும் விகித திருத்தங்களுக்காக RODTEP குழுவின் முன் வழங்கப்படலாம். ஐடி-உதவி ஆபத்து அளவுகோல்களின் அடிப்படையில் மேலும் ஆய்வுக்கு சில வழக்குகள் அடையாளம் காணப்படலாம்.

ஆய்வின் போது அதிகப்படியான உரிமைகோரல்கள் அடையாளம் காணப்பட்டால், ரோடெப் ஸ்கிரிப்ட் வைத்திருப்பவர் அதிகப்படியான தொகையைத் திருப்பித் தர அல்லது சரணடைய வேண்டும். ஒரு குறிப்பிட்ட காலக்கெடுவிற்குள் அதிகப்படியான உரிமைகோரல்களை ஒழுங்குபடுத்துவதில் தோல்வி, திட்டத்தின் கீழ் மேலும் நன்மைகளை நிறுத்த வழிவகுக்கும்.

ARR வடிவத்தில் ஏற்றுமதி உற்பத்தியில் பயன்படுத்தப்படும் உள்ளீடுகளின் தன்மை, உண்மையான வரி மற்றும் கடமைகள் மற்றும் பிற தொடர்புடைய தகவல்கள் ஆகியவற்றை விவரிக்கும் பிரிவுகள் உள்ளன. ஏற்றுமதியாளர்கள் தங்கள் RODTEP உரிமைகோரல்களை ஆதரிக்க விரிவான தரவை வழங்க வேண்டும்.

ARR க்கான DGFT பயனர் வழிகாட்டியின் படி, கொடுக்கப்பட்ட IEC க்கான மொத்த RODTEP உரிமைகோரல் ரூ. ஒரு நிதியாண்டில் 1 கோடி, வருடாந்திர ரோடெப் ரிட்டர்ன் (ARR) ஐ தாக்கல் செய்வது கட்டாயமாகும். மாறாக, கொடுக்கப்பட்ட IEC க்கான மொத்த உரிமைகோரல்கள் ரூ. நிதியாண்டில் 1 கோடி, ஏற்றுமதியாளர் ARR ஐ தாக்கல் செய்ய தேவையில்லை.

ஒரு ஏற்றுமதியாளர் மேலே உள்ள விதியின் கீழ் தகுதி பெற்றவுடன், இன்னும் தனிப்பட்ட 8-இலக்க ITC-HS குறியீடுகள் எதுவும் ரூ. ரோடெப் உரிமைகோரல்களில் 50 லட்சம், ஏற்றுமதியாளர் மிக உயர்ந்த தொகையை அவர் கோரிய 8 இலக்க குறியீட்டிற்கு மட்டுமே ARR ஐ தாக்கல் செய்யலாம்.

எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு வருடத்தில் உங்கள் மொத்த ரோடெப் உரிமைகோரல் ரூ. 1.2 கோடி – விநியோகம் எங்கே;

  • ITC-HS1: ரூ. 20 லட்சம்,
  • ITC-HS2: ரூ. 30 லட்சம்,
  • ITC-HS3: ரூ. 40 லட்சம், மற்றும்
  • ITC-HS4: ரூ. 30 லட்சம்,

ஏற்றுமதியாளர் ஐ.டி.சி-எச்.எஸ் 3 க்கு மட்டுமே ARR ஐ தாக்கல் செய்ய வேண்டும், ஏனெனில் இது மிக உயர்ந்த உரிமைகோரலைக் குறிக்கிறது.

இருப்பினும், 1 கோடி விதியின் கீழ் தகுதி பெற்ற பிறகு, ஏதேனும் தனிப்பட்ட 8-இலக்க ITC-HS குறியீடு ரூ. ரோடெப்பில் 50 லட்சம், அந்த ஒவ்வொரு குறியீடுகளுக்கும் ARR தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும்.

உதாரணமாக, ஏற்றுமதியாளர்கள் மொத்த ரோடெப் உரிமைகோரல் என்றால் ரூ. 1.2 கோடி, விநியோகம் இருக்கும் இடத்தில்

  • ITC-HS1 ரூ. 60 லட்சம்,
  • ITC-HS2 ரூ. 51 லட்சம்,
  • ITC-HS3 ரூ. 3 லட்சம், மற்றும்
  • ITC-HS4 ரூ .6 லட்சம்,

ஏற்றுமதியாளர்கள் ஐ.டி.சி-எச்.எஸ் 1 மற்றும் ஐ.டி.சி-எச்.எஸ் 2 க்கு ஏ.ஆர்.ஆர். 50 லட்சம் வாசல்கள்.

ஏற்றுமதியாளர்கள் ஐந்து வருட காலத்திற்கு ARR இல் தாக்கல் செய்யப்பட்ட கடமை நிவாரண உரிமைகோரல்களை உறுதிப்படுத்தும் உடல் அல்லது டிஜிட்டல் பதிவுகளை பராமரிக்க வேண்டும். இந்த பதிவுகள் மதிப்பீட்டிற்கான சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரத்தின் முன் தயாரிக்கப்படலாம்.

கீழே எஸ்.ஆர். எண் வாரியான விவரங்கள் ARR இல் சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும் மற்றும் அதன் தகவல்களின் சாத்தியமான மூலமாகும்.

சீனியர் எண். திரும்பும் புலம் விவரங்கள் தகவலின் ஆதாரம்
1 முதல் 6 வரை உற்பத்தியாளர்/ ஏற்றுமதியாளர் தகவல் பெயர், யூனிட் வகை, பனி/பான், 8 இலக்கத்தில் ஏற்றுமதி தயாரிப்புக்கான எச்.எஸ் குறியீடு, உற்பத்தியின் யு.க்யூ.சி, மொபைல் எண்ணுடன் யூனிட் வாரியாக முகவரி, அஞ்சல் ஐடி வணிக பதிவு ஆவணங்கள், ஐ.இ.சி (இறக்குமதி ஏற்றுமதி குறியீடு), பான் (நிரந்தர கணக்கு எண்), நிறுவனத்தின் பதிவுகள்.
7 தயாரிப்பு விவரங்களை ஏற்றுமதி செய்யுங்கள் கப்பல் மசோதா (கள்) படி உற்பத்தியின் சரியான விளக்கம் கப்பல் பில் வைஸ் அறிக்கை, ஏற்றுமதி விலைப்பட்டியல், தயாரிப்பு விவரங்கள், எச்.எஸ்.என் குறியீடு.
8 அனுமதி விவரங்கள் ஏற்றுமதி ஏப்ரல் 23 முதல் 31 மார்ச் 24 வரை ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியின் அளவு கப்பல் பில் வைஸ் அறிக்கை
ஏப்ரல் 23 முதல் 31 மார்ச் 24 வரை ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியின் FOB மதிப்பு கப்பல் பில் வைஸ் அறிக்கை. கப்பல் பில்கள், ஏற்றுமதி விலைப்பட்டியல், விற்பனை பதிவு
9 காலம் ஏற்றுமதி காலம்
10
(10 a முதல் 10 d வரை)
உள்வரும் போக்குவரத்து செலவுகள் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியை தயாரிப்பதற்கான உள்ளீடுகளை வாங்குவதில் உண்மையில் ஏற்படும் டிரான்ஸ்பிரேஷன் செலவில் செலுத்தப்படும் மொத்த வாட், கலால் வரி சரக்கு விலைப்பட்டியல், போக்குவரத்து ஒப்பந்தங்கள், வாட் மற்றும் கலால் வரி ரசீதுகள்.
11
(11 அ முதல் 11 டி வரை)
வெளிச்செல்லும் போக்குவரத்து செலவுகள் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியை கொண்டு செல்வதற்கு உண்மையில் செய்யப்படும் டிரான்ஸ்பிரேஷன் செலவில் செலுத்தப்படும் மொத்த வாட், கலால் வரி சரக்கு விலைப்பட்டியல், போக்குவரத்து ஒப்பந்தங்கள், வாட் மற்றும் கலால் வரி ரசீதுகள்.
12
(12 அ)
மின்சார கடமை ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தயாரிப்பு உற்பத்திக்கு மொத்த மின்சார கடமை செலுத்தப்படுகிறது மின்சார பில்கள்
13
(13 அ)
முத்திரை கடமை தொடர்புடைய இறக்குமதி/ஏற்றுமதி ஆவணங்களுக்கு முத்திரை வரி செலுத்தப்படுகிறது சட்ட ஆவணங்கள், சா பில்கள்
14
(14 அ, 14 பி)
எரிபொருள் செலவுகள் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தயாரிப்பு உற்பத்திக்கு எரிபொருளுக்கு செலுத்தப்படும் மொத்த வாட், கலால் வரி எரிபொருள் கொள்முதல் ரசீதுகள், வாட் மற்றும் கலால் வரி ரசீதுகள், எரிசக்தி தகவல் மூலங்களிலிருந்து எரிபொருள் விலை புதுப்பிப்புகள்.
15, 16 உட்பொதிக்கப்பட்ட சிஜிஎஸ்டி மற்றும் எஸ்ஜிஎஸ்டி URD டீலர்களிடமிருந்து சிஜிஎஸ்டி & எஸ்ஜிஎஸ்டி உட்பொதிக்கப்பட்டுள்ளது பதிவு செய்யப்படாத விற்பனையாளர்களிடமிருந்து விலைப்பட்டியல் வாங்கவும், ஜிஎஸ்டி வருமானம், கொள்முதல் பதிவு
17 பிற வரி வேறு எந்த வரிகளும் செலுத்தப்படுகின்றன வரி செலுத்தும் ரசீதுகள், நிதி பதிவுகள், தொடர்புடைய வரி விதிமுறைகளின் கீழ் செலுத்தப்படும் வரி
18
(18 ஏ முதல் 18 எஃப் வரை)
தொடக்க பங்குகளில் மூலப்பொருட்கள்/ உள்ளீடுகள் மீதான வரி ஏற்றுமதி உற்பத்தியின் காரணமாக ஏற்றுமதி உற்பத்தியால் பெறப்படும் வரி/கடமைகள்/வரிகளின் நிகழ்வு மூலப்பொருள்/ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தயாரிப்பு உற்பத்தியில் நுகரப்படும் உள்ளீடுகள் மீதான ஒட்டுமொத்த வரிகளின் காரணமாக விலைப்பட்டியல், சரக்கு பதிவுகள், ஜிஎஸ்டி, வாட் மற்றும் கலால் வரி செலுத்தப்பட்ட விவரங்களை வாங்கவும்
19 மூலப்பொருள்/ உள்ளீடுகள் மீதான வேறு எந்த வரியும் (நியாயப்படுத்தலுடன்) மீட்டெடுக்க முடியாத வரி, சுங்க கடமை, சுற்றுச்சூழல் வரி, உள்ளூர் வரிகள் இந்த வரிகள் மூலப்பொருட்களின் விலையில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன, மேலும் உள்ளீட்டு வரி வரவுகள் மூலம் மீட்டெடுக்க முடியாது.
இறக்குமதி செய்யப்பட்ட மூலப்பொருட்களில் சுங்க வரி உள்ளீடுகளின் விலையை சேர்க்கிறது, ஏற்றுமதி தயாரிப்புகளின் செலவு கட்டமைப்பை பாதிக்கிறது.
மூலப்பொருட்களின் மீதான சுற்றுச்சூழல் வரி (எ.கா., கார்பன் வரி) நிலையான நடைமுறைகளை ஊக்குவிக்கவும் சுற்றுச்சூழல் தாக்கத்தை குறைக்கவும் விதிக்கப்படுகிறது.
நுழைவு வரி, கட்டணங்கள் போன்ற உள்ளூர் வரிகள் உள்ளூர் அதிகாரிகளால் பொருட்களின் இயக்கம் குறித்து வசூலிக்கப்படுகின்றன, இது மூலப்பொருட்களின் விலையைச் சேர்க்கிறது.
20
(20 அ முதல் 20 சி)
மூலப்பொருளின் ஒரு யூனிட்டுக்கு வரி/ கடமைகள் (பண்ணைத் துறைக்கு மட்டுமே) வாட், சிஜிஎஸ்டி, எஸ்ஜிஎஸ்டி செலுத்தப்பட்டது (பண்ணைகள் தயாரிப்புகளுக்கு மட்டும்) பண்ணைத் துறையில் பயன்படுத்தப்படும் எரிபொருளில் VAT பண்ணை பொருட்களுக்கான உற்பத்தி செலவை பாதிக்கிறது.
சிஜிஎஸ்டி, எஸ்ஜிஎஸ்டி பூச்சிக்கொல்லிகள், உரங்கள் போன்ற உள்ளீடுகளுக்கு செலுத்தப்படுகிறது, இது விவசாய பொருட்களின் உற்பத்தியில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.
21 ஏதேனும் விலக்குகள்/சலுகைகள் wrt எரிபொருள் வரி/முத்திரை வரி/மின்சார கடமை/பெறப்படும் வேறு எந்த வரிகளையும் தயவுசெய்து குறிப்பிடவும். முதலியன. ஏதேனும் விலக்குகள்/சலுகைகள் wrt எரிபொருள் வரி/முத்திரை வரி/மின்சார கடமை/பெறப்படும் வேறு எந்த வரிகளையும் தயவுசெய்து குறிப்பிடவும். முதலியன. அரசாங்க அறிவிப்புகள், வரி விலக்கு சான்றிதழ்கள், எரிபொருள் கொள்முதல் ரசீதுகள்.
சட்ட ஆவணங்கள், முத்திரை வரி விலக்குகள் குறித்த மாநில அரசு அறிவிப்புகள், வரி விலக்கு சான்றிதழ்கள்.
மின்சார பில்கள், மின்சார கடமை விலக்குகள், வரி விலக்கு சான்றிதழ்கள் குறித்த மாநில அரசு அறிவிப்புகள்.
வரி செலுத்தும் ரசீதுகள், நிதி பதிவுகள், தொடர்புடைய வரி விதிமுறைகள், வரி விலக்குகள் குறித்த அரசாங்க அறிவிப்புகள்.
22 01.04.2023 முதல் 31.03.2024 வரையிலான காலப்பகுதியில் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியில் செலுத்தப்படும் மொத்த வரி/ கடமைகள்/ வரிகள் ரூ. (10 + 11 + 12 + 13 * 14 +15 * 16 + 17 + 18H + 19 + 20 – 21)
23 01.04.2023 முதல் 31.03.2024 வரையிலான காலகட்டத்தில் மொத்த திரட்டப்பட்ட ரோடெப் டி.ஜி.எஃப்.டி போர்டல், ஏற்றுமதி விலைப்பட்டியல், கப்பல் பில்கள், ரோடெப் உரிமைகோரல் பதிவுகள்
24 ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தயாரிப்புக்கு ரோடெப் வீதம் வழங்கப்படுகிறது டி.ஜி.எஃப்.டி (வெளிநாட்டு வர்த்தக இயக்குநரகம் ஜெனரல்) அறிவிப்புகள், பின் இணைப்பு 4 ஆர் மற்றும் 4re இன் கையேடு நடைமுறைகள், டிஜிஎஃப்டி போர்ட்டல்
25 ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியில் செலுத்தப்படும் வரி/ கடமை/ வரிகளுக்கு FOB மதிப்பு கணக்குகளின் சதவீதம் என்ன %(22/8 பி)
26 ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்தியில் செலுத்தப்படும் மொத்த வரி/ கடமைகள்/ வரிகளுடன் திரட்டப்பட்ட ரோடெப்பின் ஒப்பீடு மூலப்பொருட்கள், உள்ளீடுகள் மற்றும் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தயாரிப்பு ஆகியவற்றில் செலுத்தப்படும் அனைத்து வரி, கடமைகள் மற்றும் வரிகளை தொகுக்கவும்.
குறிப்பிட்ட காலகட்டத்தில் RODTEP திட்டத்தின் கீழ் நீங்கள் தகுதியுள்ள மொத்த நன்மை இது.
27 கருத்துக்கள்

வருமானத்தை தாக்கல் செய்வதற்கான நடைமுறை உதவிக்குறிப்புகள்

– ARR இல் தாக்கல் செய்யப்பட்ட கடமை நிவாரண உரிமைகோரல்களை உறுதிப்படுத்தும் உடல் அல்லது டிஜிட்டல் பதிவுகளை வைத்திருங்கள்.

-பின் இணைப்பு -4 ஆர்.ஆரில் வழங்கப்பட்ட வடிவமைப்பைப் பற்றி உங்களைப் பழக்கப்படுத்துங்கள்.

– அபராதங்களைத் தவிர்ப்பதற்காக அடுத்த நிதியாண்டின் மார்ச் 31 க்குள் ARR சமர்ப்பிக்கப்படுவதை உறுதிசெய்க.

– தாமதமாக தாக்கல் செய்வதற்கான கலவை கட்டணத்தைப் பற்றி எச்சரிக்கையாக இருங்கள் மற்றும் தேவைப்பட்டால் சரியான நேரத்தில் செலுத்துவதை உறுதிப்படுத்தவும்.

-ஐடி-உதவி ஆபத்து அளவுகோல்களின் அடிப்படையில் அவ்வப்போது மதிப்பீடுகள் மற்றும் சாத்தியமான ஆய்வுக்கு தயாராக இருங்கள்.

– உள்வரும் மற்றும் வெளிச்செல்லும் போக்குவரத்துக்கான சரியான வரி உறுப்பைக் கணக்கிடுவது சிக்கலானதாக இருக்கும். இந்த செலவுகளை மதிப்பிடுவதற்கு நடைமுறை முறைகளைப் பயன்படுத்தவும்.

– அனைத்து துணை ஆவணங்களும் துல்லியமானவை மற்றும் மதிப்பீட்டிற்கு உடனடியாக கிடைக்கின்றன என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.

– வருவாய் மதிப்பாய்வு செய்வதிலிருந்து சாத்தியமான ஆட்சேபனைகள் மற்றும் திட்டத்தின் இணக்கங்களை வழங்கிய விவரங்கள் குறித்து எச்சரிக்கையாக இருங்கள்.

– ரோடெப் திட்டத்தின் சிக்கலான தன்மை மற்றும் சட்டரீதியான தாக்கங்களைக் கருத்தில் கொண்டு, வரி ஆலோசகர்களிடமிருந்து வழிகாட்டுதலையும் நிபுணர் கருத்தையும் தேடுவது நல்லது. அவை மதிப்புமிக்க நுண்ணறிவுகளை வழங்க முடியும் மற்றும் அனைத்து சட்டத் தேவைகளுக்கும் இணங்குவதை உறுதி செய்ய முடியும்.

.

.

ரோடெப் திட்டம் என்பது பல்வேறு உட்பொதிக்கப்பட்ட வரிகளையும் கடமைகளையும் திருப்பிச் செலுத்துவதன் மூலம் ஏற்றுமதியாளர்களை ஆதரிக்க இந்திய அரசாங்கத்தின் ஒரு முக்கிய முயற்சியாகும். வருடாந்திர ரோடெப் ரிட்டர்ன் (ARR) ஐ தாக்கல் செய்வதற்கான புதிய வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றுவதன் மூலம், ஏற்றுமதியாளர்கள் தங்களுக்கு தகுதியான நன்மைகளைப் பெறுவதை உறுதி செய்யலாம். துல்லியமான பதிவுகளை பராமரிப்பது, தாக்கல் செய்யும் வடிவமைப்பைப் புரிந்துகொள்வது மற்றும் அபராதங்களைத் தவிர்ப்பதற்காக ARR ஐ சரியான நேரத்தில் சமர்ப்பிப்பது அவசியம். சம்பந்தப்பட்ட சிக்கல்களைக் கருத்தில் கொண்டு, சரியான வேலை, வரி ஆலோசகர்களிடமிருந்து ஆலோசனையைப் பெறுவது, சரியான வருவாயைத் தாக்கல் செய்வது மிகவும் பயனளிக்கும். இது சட்டத் தேவைகளுக்குச் செல்லவும், உங்கள் உரிமைகோரல்கள் துல்லியமாகவும் இணக்கமாகவும் இருப்பதை உறுதி செய்யும்.



Source link

Related post

PVC Car Floor Mats Classified Under CTH 8708; GST Rate 28%: AAAR Gujarat in Tamil

PVC Car Floor Mats Classified Under CTH 8708;…

ரீ மனிஷாபென் விபுல்பாய் சோரதியாவில் [Trade name : Autotech] (GST AAAR குஜராத்) குஜராத்தின்…
GST Exemption on Govt Consultancy Services: AAAR Gujarat Ruling in Tamil

GST Exemption on Govt Consultancy Services: AAAR Gujarat…

In re Devendra Kantibhai Patel (GST AAAR Gujarat) Gujarat Appellate Authority for…
HSS transactions fall under Schedule III & are neither supplies of goods nor services in Tamil

HSS transactions fall under Schedule III & are…

In re Tecnimont Private Limited (GST AAAR Gujarat) In a recent ruling…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *