Future of International Taxation: OECD Global Minimum Tax in Tamil

Future of International Taxation: OECD Global Minimum Tax in Tamil


அறிமுகம்

OECD ஆல் செயல்படுத்தப்பட்ட உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி சர்வதேச வரிவிதிப்பில் ஆழமான மாற்றத்தின் காலத்தைக் குறிக்கிறது. பெரிய வணிகங்களை அவர்கள் எந்த நாட்டிலிருந்து செயல்பட்டாலும் குறைந்தபட்ச வரிக் கடமையை அனுப்ப கட்டாயப்படுத்துவதன் மூலம் பன்னாட்டு நிறுவனங்களிடையே வரிக் குற்றங்களை குறைப்பதை இந்த முயற்சி நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இது குறைந்த வரி பிராந்தியங்களுக்கு இலாபங்களை மாற்றுவதைப் பாதுகாக்கும், இது உலகளாவிய வரி முறையை மிகவும் சமமாகவும் வெளிப்படையாகவும் ஆக்குகிறது.

இந்த வலைப்பதிவு இடுகை OECD உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியின் தாக்கங்கள், வணிக மற்றும் பொருளாதாரங்களில் அதன் தாக்கம் மற்றும் சர்வதேச வரிவிதிப்புக் கொள்கையில் ஒரு முன்னுதாரண மாற்றமாக மாற்றும் பிற அம்சங்களை பிரதிபலிக்கிறது.

உலகளாவிய வரி சீர்திருத்தத்திற்கான வழக்கு

1. ஒழுங்குமுறையில் இடைவெளிகள்

லாபத்தை மாற்றுதல்: பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் மற்றும் நிறுவனங்களிடையே வெவ்வேறு அதிகார வரம்புகளில் உருவாக்கப்படும் இலாபங்களை குறைந்த வரி விகிதங்களைக் கொண்டவர்களுக்கு நகர்த்துவதற்கான போக்கு உள்ளது.

வரி புகலிடங்கள்: கார்ப்பரேட் வரிவிதிப்பின் மிகப் பெரிய விகிதங்களைக் கொண்ட பல நாடுகள் உலகெங்கிலும் உள்ள அரசாங்கங்களுக்கு பெரும் வருவாயை ஏற்படுத்துகின்றன.

டிஜிட்டல் பொருளாதாரத்தின் வரிவிதிப்பில் சிக்கல்கள்: பெரிய தகவல் தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் மற்றும் டிஜிட்டல் நிறுவனங்கள் பல நாடுகளில் உடல் ரீதியான இருப்பு இல்லாமல் செயல்பட முடியும், ஆனால் வரிவிதிப்பு தொடர்பான பல சிக்கல்களுக்கு வழிவகுக்கும் பெரும் இலாபங்களை சம்பாதிக்க முடியும்.

போட்டி வரி செலுத்தும் நடைமுறைகள்: கார்ப்பரேட் வரி விகிதங்களைக் குறைப்பதன் மூலம் வணிகங்களை வரைய ஒரு சில நாடுகள் போட்டியிடுகின்றன, இதன் விளைவாக ஒட்டுமொத்த வரி விகிதம் குறைவாக உள்ளது

2. உலகளாவிய வரிவிதிப்பில் OECD இன் பங்கு

பொருளாதார ஒத்துழைப்பு மற்றும் மேம்பாட்டுக்கான அமைப்பு (ஓ.இ.சி.டி) வரி தவிர்ப்பதைக் கட்டுப்படுத்த முயற்சிப்பதில் முன்னிலை வகித்துள்ளது மற்றும் அதன் 38 உறுப்பினர்களிடமும் அதற்கு அப்பாலும் சமமான வரிவிதிப்பை ஆதரிக்கிறது. OECD அடிப்படை அரிப்பு மற்றும் லாபம் மாற்றும் (BEPS) முயற்சி, செயற்கை லாபத்தை மாற்றுவதை நிறுத்த முற்படுகிறது, மேலும் உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியின் முன்முயற்சி அந்த கட்டமைப்பின் முன்னேற்றமாகும்.

OECD உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியைப் புரிந்துகொள்வது

1. உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி என்ன?

OECD இன் உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி என்பது குறைந்தபட்ச வரி கட்டமைப்பாகும், இது ஒவ்வொரு பன்னாட்டு நிறுவனத்திற்கும் 15% வரியை 750 மில்லியன் டாலர்களைத் தாண்டிய வருவாயைக் கொண்டுள்ளது, இது ஆண்டுதோறும் 850 மில்லியன் டாலர் ஆகும். பெரிய வணிகங்கள் தாங்கள் செயல்படும் நாட்டைப் பொருட்படுத்தாமல் அல்லது அவர்கள் லாபத்தை அறிவிக்கும் இடத்தைப் பொருட்படுத்தாமல், இந்த வரியை குறைந்தபட்சம் செலுத்துவதை உறுதி செய்வதே இதன் நோக்கம்.

2. அது எவ்வாறு செயல்படுகிறது?

கட்டமைப்பில் இரண்டு முக்கிய தூண்கள் உள்ளன:

அ) தூண் ஒன்று: வருவாய் சம்பாதிக்கும் நாட்டிற்கு வரி வருவாயை அதிக ஒதுக்கீடு செய்கிறது, பன்னாட்டு மற்றும் டிஜிட்டல் வணிகங்கள் அவை செயல்படும் இடத்தில் வரி செலுத்துவதை உறுதி செய்கிறது.

ஆ) தூண் இரண்டு: அதிகார வரம்புகளுக்கு வரிவிதிப்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், இலாபங்களுக்கு 15% உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி தொகுப்பை வழங்குகிறது, கடல் நிறுவனங்கள் மூலம் வரி தவிர்ப்பதற்கான வாய்ப்பை நீக்குகிறது.

3. குறைந்தபட்ச வரியின் குறிப்பிடத்தக்க பண்புகள்

அ) பன்னாட்டு நிறுவனங்களுக்கு பொருந்தும்: வாசலுக்கு மேலே வருவாயைக் கொண்ட நிறுவனங்கள் 15% வரியின் விதியைப் பின்பற்ற வேண்டும்.

ஆ) பாப்-அப் வரி பொறிமுறையானது: ஒரு நிறுவனத்தின் சொந்த நாட்டால் ஒரு டாப்-அப் வரி வசூலிக்க முடியும், அங்கு பன்னாட்டு நிறுவனம் மற்ற அதிகார வரம்புகளில் 15% க்கும் குறைவான வரியை செலுத்தினால், அது அடிப்படையாகக் கொண்டது.

c) உள்ளடக்கிய கட்டமைப்பின் பங்கேற்பு: அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, ஐரோப்பிய ஒன்றிய நாடுகள், சீனா மற்றும் இந்தியா போன்ற வல்லரசுகள் உட்பட 140 க்கும் மேற்பட்ட நாடுகள் வரி விதிக்க ஒப்புக் கொண்டுள்ளன.

OECD உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியின் விளைவுகள்

1. பன்னாட்டு நிறுவனங்களுக்கான விளைவுகள்

  • குறைந்த வரி அதிகார வரம்புகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட வணிகங்களுக்கான வரிச்சுமைக்கு கூடுதலாக.
  • சர்வதேச இணக்கத்தை அடைய தையல்காரர் கொள்கைகளுக்கு உணரப்பட்ட சக்தி.
  • அதிக வரிகளின் சுமையை குறைக்க நிறுவனங்களின் இருப்பிடம் மற்றும் அவற்றின் நிறுவன வரி மேலாண்மை ஆகியவற்றைச் சுற்றியுள்ள விதிகளுக்கான மாற்றங்கள்.

2. வரி புகலிடங்களின் விளைவுகள்

  • பெர்முடா, அயர்லாந்து மற்றும் கேமன் தீவுகள் போன்ற குறைந்த கார்ப்பரேட் வரி அதிகார வரம்புகளைப் பயன்படுத்தும் பாஸ்-த்ரூ பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் இடமாற்றம் செய்ய தயாராக இருக்கலாம்.
  • சர்வதேச விதிகளை கடைபிடிப்பதை உறுதி செய்யும் போது வரி புகலிடங்களுக்கான உலகக் கொள்கையின் மீதமுள்ள மாற்றங்கள் பன்னாட்டு நிறுவனங்களுக்கு கவர்ச்சியாக இருக்க வேண்டும்.

3. அரசாங்கங்களுக்கு கூடுதல் வருவாய்

  • முன்னர் கடல் வரி புகலிடங்களுக்கு பணத்தை இழக்கும் நாடுகளுக்கு கூடுதல் வரி வருவாயை ஈட்ட எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
  • பொது சேவைகள், உள்கட்டமைப்பு மேம்பாடு மற்றும் சமூக திட்டங்களுக்கான நிதியை வலுப்படுத்துதல்.

4. செயல்படுத்தல் சவால்கள்

  • சிக்கலான அமலாக்கம்: OECD இன் தேவைகளுக்கு ஏற்ப நாடுகள் தங்கள் உள்நாட்டு வரிகளை மாற்ற வேண்டும்.
  • குறைந்த வரி நாடுகளின் எதிர்ப்பு: குறைந்த நிறுவன வரி கொண்ட வரி ஹேவிங் மாநிலங்கள் விண்ணப்பத்தை தலையிடுகின்றன அல்லது தள்ளிவைக்கின்றன.
  • நிறுவனங்களுக்கான நிர்வாக சுமை: புதிய விதிமுறைகளுக்கு நிதி அறிக்கை மற்றும் பன்னாட்டு நிறுவனங்களுக்கான வரி இணக்கம் ஆகியவற்றில் மாற்றங்கள் தேவை.

சர்வதேச வரிவிதிப்பு வாய்ப்பு

1. அதிகரித்த திறந்த தன்மையை நோக்கிய நகர்வு

உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி சர்வதேச வரிவிதிப்பில் அதிக திறந்த தன்மையை நோக்கிய நகர்வைக் குறிக்கிறது. வெவ்வேறு அதிகார வரம்புகளில் நிதித் தகவல்களை வெளிப்படுத்துவது வரி தவிர்ப்பதைக் குறைக்க உதவுகிறது.

2. அதிகபட்ச வரி விகிதங்கள் சாத்தியம்

தற்போதைய குறைந்தபட்ச விகிதத்தை 15% உயர்த்துவது குறித்த செயலில் விவாதங்கள் இன்னும் மேலோங்குகின்றன. சில கொள்கை வகுப்பாளர்கள் குறைந்தபட்ச வரி விகிதத்தை 20-25% வரம்பிற்கு உயர்த்துவது உலகப் பொருளாதாரத்தில் அதிக பங்குகளை ஊக்குவிக்கும் என்று நம்புகிறார்கள்.

3. வரிக் கொள்கைகளின் தரப்படுத்தல்

உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியை அறிமுகப்படுத்துவது இணக்கத்தை ஊக்குவிக்கும், இதனால் நாடுகள் தங்கள் உள்நாட்டு வரிவிதிப்புக் கொள்கைகளை OECD வழிகாட்டுதல்களுடன் சீரமைக்க அதிக வாய்ப்புள்ளது. இந்த தரப்படுத்தல் சர்வதேச வணிக நடவடிக்கைகளை மேலும் நேரடியானதாக மாற்ற உதவும்.

4. டிஜிட்டல் பொருளாதார வரிவிதிப்பு விரிவாக்கம்

உலகளாவிய வரி கட்டமைப்பின் மேலும் மேம்பாடு டிஜிட்டல் சேவைகள், கிரிப்டோகரன்ஸ்கள் மற்றும் புதிய தொழில்களின் வரிவிதிப்பு சேர்க்கப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

முடிவு

OECD உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி முன்முயற்சி வரி தவிர்ப்பதைக் குறைப்பதற்கும் உலகளாவிய வரி முறையை நவீனமயமாக்குவதற்கும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. மிகவும் சிக்கலானதாக இருந்தபோதிலும், இது இதுவரை சிறந்த சர்வதேச முயற்சியாக கருதப்படுகிறது. சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி, இந்த முயற்சி வரி ஓட்டைகளைப் பற்றிய பல புண் புள்ளிகளை கவனித்துக்கொள்கிறது, மேலும் பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் அவர்கள் வியாபாரம் செய்யும் இடங்களில் தங்கள் நியாயமான பங்கை செலுத்த வேண்டும். சீரான உலகப் பொருளாதாரத்திற்கு அவசியமான இந்த இடைவெளிகளால் சில வணிகங்கள் கொண்டிருந்த போட்டி விளிம்பை அகற்ற இந்த மாற்றம் மிக முக்கியமானது.

வரிவிதிப்பில் வளர்ந்து வரும் உலகளாவிய மாற்றங்களுடன், கொள்கை வகுப்பாளர்களும் வணிகங்களும் புதிய கட்டமைப்புகளுக்கு சரிசெய்ய வேண்டியிருக்கும். இது ஒரு புதிய யதார்த்தத்தை திறந்த தன்மை, தகவமைப்பு மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும், அதில் வரி மாறிக்கொண்டே இருக்கும். இந்த புதிய அமைப்பு தற்போதுள்ள சிக்கல்களுக்கான தீர்வுகளை வழங்குகிறது, அதே நேரத்தில் அனைத்து பங்குதாரர்களும் உலகப் பொருளாதாரத்தை மீறி புவியியல் பங்களிப்பைப் பொருட்படுத்தாமல் அனைத்து பங்குதாரர்களுக்கும் உத்தரவாதம் அளிக்கும் ஒரு நியாயமான பொருளாதார ஒழுங்கை எளிதாக்குகிறது. எனவே, சர்வதேச வரிவிதிப்பின் தற்போதைய மாற்றம் ஒரு பிரச்சினை மட்டுமல்ல, உலக சந்தைகளின் நேர்மை மற்றும் ஸ்திரத்தன்மையை வலுப்படுத்தும் போது வளங்களை மிகவும் சமமான ஒதுக்கீட்டை உருவாக்குவதற்கான சாத்தியக்கூறுகள்.

குறிப்புகள்

https://www.oecd.org/tax/beps/global-minimum-tax/ https://ec.europa.eu/taxation_customs/business/company-tax/minimum-tax-rate_en

https://www.pwc.com/gx/en/services/tax/oecd-global-tax-reform.html

https://home.kpmg/xx/en/home/insights/2021/06/oecd-global-tax-reform.html https://www.reuters.com/article/us-oecd-dax-iduskbn2a100v

https://www.imf.org/en/news/articles/2020/01/15/ea-tax-havens-and- குளோபல்-டாக்ஸ்-ரிப்பார்ம்

****

ரன்வீர் ராஜ் | 4வது ஆண்டு மாணவர் | பா எல்.எல்.பி | அழகான தொழில்முறை பல்கலைக்கழகம்



Source link

Related post

Work contract services to railways eligible for concessional tax rate of 12%: Madras HC in Tamil

Work contract services to railways eligible for concessional…

STS-KEC(JV) Vs State Tax Officer (Madras High Court) Madras High Court held…
Revision u/s. 263 for mere non-production of certificate in Form 3CL not justified in Tamil

Revision u/s. 263 for mere non-production of certificate…

Trivitron Healthcare P Ltd. Vs PCIT (ITAT Chennai) ITAT Chennai held that…
Disallowance u/s. 14A not justified as investment made out of interest free funds: ITAT Jaipur in Tamil

Disallowance u/s. 14A not justified as investment made…

Agrasen Engineering Industries Pvt. Ltd Vs National E-Assessment Centre (ITAT Jaipur) ITAT…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *