
Unlocking Mysteries of Gross Total Income and Income Tax Deductions in Tamil
- Tamil Tax upate News
- March 13, 2025
- No Comment
- 9
- 4 minutes read
இந்திய வரிவிதிப்பு கட்டமைப்பானது, 1961 ஆம் ஆண்டின் வருமான வரிச் சட்டத்தால் வரையறுக்கப்பட்டபடி, ஆரம்பத்தில் அச்சுறுத்தலாகத் தோன்றலாம். ஆயினும்கூட, மொத்த மொத்த வருமானம் (ஜி.டி.ஐ) மற்றும் விலக்குகள் போன்ற அடிப்படைக் கருத்துகளைப் பற்றிய விரிவான புரிதலைப் பெறுவது நிதி நிர்வாகத்தையும் வரிக் கடன்களைக் குறைப்பதையும் கணிசமாக பாதிக்கும். ஜி.டி.ஐ மற்றும் விலக்குகள் இரண்டும் வரிக் கடமைகளை உறுதிப்படுத்துவதில் முக்கியமான கூறுகளாக செயல்படுகின்றன, மேலும் அவை வரி திட்டமிடல் உத்திகளை மேம்படுத்தலாம்.
இந்த விரிவான வழிகாட்டி மொத்த மொத்த வருமானத்தின் வரையறை, அதன் கணக்கீட்டிற்கான வழிமுறை மற்றும் வருமான வரிச் சட்டத்தின் கீழ் அனுமதிக்கப்பட்ட பல்வேறு விலக்குகளை தெளிவுபடுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. தெளிவான விளக்கங்கள் மற்றும் நடைமுறை விளக்கப்படங்கள் மூலம், இந்த ஆவணம் இந்த கருத்துக்களை முழுமையாக புரிந்துகொள்ள முற்படுகிறது, மேலும் தனிநபர்கள் அவற்றை திறம்பட பயன்படுத்த உதவுகிறது.
வரையறை of மொத்த மொத்த வருமானம் (ஜி.டி.ஐ)
மொத்த மொத்த வருமானம் (ஜி.டி.ஐ) எந்தவொரு விலக்குகள் அல்லது விலக்குகளைப் பயன்படுத்துவதற்கு முன்னர், ஒரு நிதியாண்டில் ஒரு நபர் பெறும் மொத்த வருவாயாக வரையறுக்கப்படுகிறது. இது சம்பளம், வணிக இலாபங்கள், மூலதன ஆதாயங்கள் மற்றும் பிற வருவாய் நீரோடைகள் உள்ளிட்ட பல்வேறு மூலங்களிலிருந்து வருமானத்தை உள்ளடக்கியது. ஜி.டி.ஐ கணக்கீட்டைப் பற்றிய தெளிவான புரிதல் கட்டாயமாகும், ஏனெனில் இது வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை நிர்ணயிப்பதற்கான அடித்தள அடிப்படையாக செயல்படுகிறது -வரிவிதிப்புக்கு உட்பட்ட வருமானம்.
ஜி.டி.ஐ.யை உருவாக்கும் கூறுகள் வேறுபட்டவை மற்றும் பின்வருமாறு வகைப்படுத்தலாம்:
1. சம்பளத்திலிருந்து வருமானம்: இந்த வகை ஊதியங்கள், போனஸ், கொடுப்பனவுகள், சலுகைகள் மற்றும் ஒரு முதலாளியால் வழங்கப்படும் கூடுதல் நன்மைகளை உள்ளடக்கியது. இது பல தனிநபர்களுக்கான முக்கிய வருமான ஆதாரத்தை குறிக்கிறது மற்றும் அவர்களின் ஜி.டி.ஐயின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதியாகும்.
2. வீட்டு சொத்தின் வருமானம்: இந்த பிரிவில் தனிநபருக்கு சொந்தமான சொத்துக்களிலிருந்து உருவாக்கப்படும் வாடகை வருமானமும், ரியல் எஸ்டேட் விற்பனையிலிருந்து உணரப்பட்ட இலாபங்களும் அடங்கும். குடியிருப்பு அல்லது வணிக சொத்துக்களை குத்தகைக்கு விடுவதிலிருந்தும் வருமானம் பெறப்படலாம்.
3. வணிகம் அல்லது தொழிலில் இருந்து வருமானம்: இந்த வகை ஒரு வணிகத்தின் செயல்பாட்டிலிருந்து பெறப்பட்ட வருமானம் அல்லது தொழில்முறை சேவைகளை வழங்குவதோடு தொடர்புடையது. ஒருவர் வணிக உரிமையாளர், ஃப்ரீலான்ஸர் அல்லது ஆலோசகராக இருந்தாலும், இந்த வழிகள் மூலம் உருவாக்கப்படும் எந்தவொரு வருமானமும் இந்த வகையின் கீழ் வகைப்படுத்தப்படுகிறது.
4. மூலதன ஆதாயங்கள்: ரியல் எஸ்டேட், பங்குகள் அல்லது பரஸ்பர நிதிகள் போன்ற சொத்துக்கள் லாபத்திற்காக விற்கப்படும்போது, விற்பனை விலைக்கும் கொள்முதல் விலைக்கும் உள்ள வேறுபாடு மூலதன ஆதாயமாக அங்கீகரிக்கப்படுகிறது. மூலதன ஆதாயங்கள் குறுகிய கால அல்லது நீண்ட காலமாக வகைப்படுத்தப்படலாம், சொத்தின் வைத்திருக்கும் காலத்தின் மீது மாறுபட்ட வரி தாக்கங்கள் உள்ளன.
5. பிற மூலங்களிலிருந்து வருமானம்: இந்த வகை சேமிப்புக் கணக்குகளிலிருந்து வட்டி வருமானத்தை உள்ளடக்கியது, பங்கு முதலீடுகளிலிருந்து ஈவுத்தொகை மற்றும் லாட்டரிகள், வெற்றிகள் மற்றும் பிற இதர மூலங்களிலிருந்து வருவாய்.
மொத்த மொத்த வருமானத்தை எவ்வாறு கணக்கிடுவது
மொத்த மொத்த வருமானத்தின் (ஜி.டி.ஐ) கணக்கீட்டைப் புரிந்துகொள்ள, ஒருவர் பல்வேறு மூலங்களிலிருந்து வருமானத்தை திரட்ட வேண்டும். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு நபர், 8,00,000 சம்பளத்தைப் பெற்றால், வாடகை வருமானத்திலிருந்து 50,000 1,50,000 சம்பாதித்தால், ஃப்ரீலான்ஸ் நடவடிக்கைகள் மூலம், 00 2,00,000 சம்பாதிக்கிறார், பங்கு விற்பனையில் மூலதன ஆதாயங்களிலிருந்து, 000 50,000 ஐ உணர்கிறார், மற்றும் ஒரு சேமிப்புக் கணக்கிலிருந்து, 000 30,000 வட்டி பெறுகிறார், அந்த ஃபிஸ்கல் ஆண்டிற்கான ஒட்டுமொத்த மொத்த வருமானம் ₹ 12,30,000 க்கு இருக்கும். எந்தவொரு விலக்குகளையும் பயன்படுத்துவதற்கு முன்னர் தனிநபரின் ஒட்டுமொத்த வருவாயை இந்த மொத்தம் பிரதிபலிக்கிறது. ஜி.டி.ஐ வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தைக் கண்டறிவதற்கான அடித்தள நபராக செயல்படுகிறது, இது அனுமதிக்கப்பட்ட விலக்குகள், விலக்குகள் மற்றும் பிற வரி சேமிப்பு நடவடிக்கைகளைக் கழிப்பதன் மூலம் பெறப்படுகிறது.
விலக்குகள் கீழ் வருமான வரி சட்டம்: ஒரு கண்ணோட்டம்
வருமான வரிச் சட்டம் வரி செலுத்துவோர் பல்வேறு விலக்குகள் மூலம் வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை குறைக்க உதவும் பலவிதமான விதிகளை வழங்குகிறது. இந்த விலக்குகள் ஊக்கத்தொகைகளாக செயல்படுகின்றன, வரி செலுத்துவோரை ஓய்வூதிய சேமிப்பு, சுகாதார காப்பீட்டு கையகப்படுத்தல், கல்வி முதலீடுகள், தொண்டு பங்களிப்புகள் மற்றும் பலவற்றில் பங்கேற்க ஊக்குவிக்கின்றன. இந்த விலக்குகளை மூலோபாய ரீதியாகப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், வரி செலுத்துவோர் தங்கள் ஒட்டுமொத்த வரிக் கடமைகளை திறம்பட குறைக்க முடியும்.
வருமான வரிச் சட்டத்தின் 80 வது பிரிவில் விலக்குகள் முதன்மையாக வரையறுக்கப்படுகின்றன. இந்த கலந்துரையாடல் தனிநபர்களுக்குக் கிடைக்கக்கூடிய பல அடிக்கடி கோரப்பட்ட மற்றும் குறிப்பிடத்தக்க விலக்குகளில் கவனம் செலுத்தும்.
1. பிரிவு 80 சி-வரி சேமிப்பு கருவிகளில் முதலீடுகள்
பிரிவு 80 சி என்பது வரி சேமிப்பு நோக்கங்களுக்காக மிகவும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட மற்றும் அடிக்கடி பயன்படுத்தப்படும் பிரிவுகளில் ஒன்றாகும், இது பல்வேறு நிதிக் கருவிகளில் முதலீடுகளுக்கு 50,000 1,50,000 வரை கழிக்க அனுமதிக்கிறது. இந்த பிரிவின் கீழ் தகுதியான முதலீடுகள் நீண்டகால நிதி பாதுகாப்பை வளர்ப்பதற்காக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன:
– பொது வருங்கால வைப்பு நிதி (பிபிஎஃப்)
– பணியாளர் வருங்கால வைப்பு நிதி (ஈபிஎஃப்)
– தேசிய சேமிப்பு சான்றிதழ்கள் (என்.எஸ்.சி)
-வரி சேமிப்பு நிலையான வைப்பு (எஃப்.டி)
– ஆயுள் காப்பீட்டு பிரீமியங்கள்
– தேசிய ஓய்வூதிய திட்டம் (என்.பி.எஸ்) பங்களிப்புகள்
– கல்வி கட்டணம் (குழந்தைகளின் கல்விக்கு)
பிரிவு 80 சி இன் கீழ் மொத்த விலக்கு வரம்பு 50 1,50,000 ஆகும், இது மேற்கூறிய அனைத்து முதலீடுகளின் மொத்தத்தையும் உள்ளடக்கியது. இதன் விளைவாக, வரி செலுத்துவோர் இந்த விருப்பங்களில் தங்கள் முதலீடுகளை பன்முகப்படுத்தலாம்; இருப்பினும், இந்த பிரிவின் கீழ் ஒட்டுமொத்த வரி சேமிப்பு நன்மை 50 1,50,000 ஐ தாண்டக்கூடாது. இந்த பிரிவு குறிப்பாக பரந்த அளவிலான முதலீட்டு விருப்பங்களைச் சேர்ப்பதன் காரணமாக விரும்பப்படுகிறது, இதன் மூலம் வரி செலுத்துவோருக்கு அவர்களின் நிதி நோக்கங்களுடன் இணைக்கும் கருவிகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு நெகிழ்வுத்தன்மையை வழங்குகிறது.
2. பிரிவு 80 டி – சுகாதார காப்பீட்டு பிரீமியங்கள்
மருத்துவ செலவுகள் தொடர்ந்து அதிகரித்து வருவதால், சுகாதார காப்பீடு பெருகிய முறையில் முக்கியமானது. வருமான வரிச் சட்டத்தின் பிரிவு 80 டி வரி செலுத்துவோர் சுகாதார காப்பீட்டிற்கு செலுத்தப்படும் பிரீமியங்களில் விலக்குகளை கோர அனுமதிக்கிறது. இந்த விலக்குக்கான வரம்புகள் பின்வருமாறு:
.
– வரி செலுத்துவோர் அல்லது எந்தவொரு குடும்ப உறுப்பினரும் ஒரு மூத்த குடிமகனாக (60 வயது அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவர்கள்) வகைப்படுத்தப்பட்டால் செலுத்தப்பட்ட பிரீமியங்களுக்கு ₹ 50,000.
இந்த விலக்கு குறிப்பிடத்தக்கதாகும், ஏனெனில் இது மருத்துவ அவசரநிலைகள் ஏற்பட்டால் நிதி பாதுகாப்பை வழங்குவது மட்டுமல்லாமல், கணிசமான வரி சேமிப்பு நன்மைகளையும் வழங்குகிறது.
3. பிரிவு 80 இ – கல்வி கடன்களுக்கான வட்டி
உயர் கல்விக்கு கடன்களைச் செய்த தனிநபர்கள் அல்லது அவர்களது குடும்ப உறுப்பினர்களுக்கு, பிரிவு 80 இ அத்தகைய கடன்களுக்கு செலுத்தப்படும் வட்டியை முழுமையாகக் கழிக்க அனுமதிக்கிறது. மற்ற விலக்குகளைப் போலல்லாமல், இந்த விதிமுறை ஒரு உயர் வரம்பை விதிக்காது, இது கணிசமான கல்வி கடன் வட்டியை எதிர்கொள்ளும் மாணவர்கள் அல்லது பெற்றோருக்கு குறிப்பாக நன்மை பயக்கும். இந்த விலக்கு அதிகபட்சம் எட்டு ஆண்டுகளுக்கு அல்லது வட்டி முழுமையாக திருப்பிச் செலுத்தப்படும் வரை கிடைக்கிறது, எது முதலில் நிகழ்கிறது.
இந்த ஏற்பாடு உயர் கல்விக்கு நிதியளிப்பவர்களுக்கு குறிப்பாக சாதகமானது, ஏனெனில் இது கல்விக் கடன்களை திருப்பிச் செலுத்துவதோடு தொடர்புடைய ஒட்டுமொத்த சுமையைத் தணிக்கிறது.
4. பிரிவு 80 கிராம் – பங்களிப்புகள் தொண்டு நிறுவனங்களுக்கு
பிரிவு 80 ஜி தனிநபர்களை தொண்டு முயற்சிகளுக்கு பங்களிக்க ஊக்குவிக்கிறது, இது தொண்டு நிறுவனங்களுக்கு தகுதி பெறும் நன்கொடைகளுக்கான வரி விலக்குகளை வழங்குவதன் மூலம். விலக்கு 100% அல்லது 50% ஆக இருக்கலாம், இது நன்கொடை வகை மற்றும் பெறுநரின் அமைப்பின் தன்மை ஆகியவற்றின் அடிப்படையில். ஆயினும்கூட, விலக்குக்கு தகுதியான மொத்த தொகை குறிப்பிட்ட வரம்புகளுக்கு உட்பட்டது. இந்த விதிமுறை இரட்டை செயல்பாட்டிற்கு உதவுகிறது: இது சமூக நல முயற்சிகளை ஒரே நேரத்தில் ஊக்குவிக்கும் அதே வேளையில் வரிப் பொறுப்பைக் குறைக்கிறது.
5. பிரிவு 80TTA – வட்டி இருந்து சேமிப்பு கணக்குகள்
பிரிவு 80TTA வங்கிகள், தபால் நிலையங்கள் அல்லது கூட்டுறவு சங்கங்களுடன் வைத்திருக்கும் சேமிப்புக் கணக்குகளிலிருந்து பெறப்பட்ட வட்டி வருமானத்தில் ₹ 10,000 வரை கழிக்க அனுமதிக்கிறது. வட்டி தொகை ஒப்பீட்டளவில் மிதமானதாக இருந்தாலும், வட்டி வருமானத்தை ஈட்டுவதற்கான சேமிப்புக் கணக்குகளைச் சார்ந்து இருக்கும் நபர்களுக்கு இந்த விலக்கு நிதி நிவாரணத்தை வழங்குகிறது.
6. பிரிவு 80u – விலக்குகள் க்கு குறைபாடுகள்
பிரிவு 80U சாதாரண குறைபாடுகள் உள்ள நபர்களுக்கு, 000 75,000 மற்றும் கடுமையான குறைபாடுகள் உள்ளவர்களுக்கு 25 1,25,000 ஆகியவற்றைக் கழிக்கிறது. இந்த விதிமுறை உடல் அல்லது மனநல குறைபாடுகளை அனுபவிக்கும் தனிநபர்கள் மீதான நிதி அழுத்தத்தைத் தணிக்கும், இதன் மூலம் அத்தியாவசிய நிதி உதவியை வழங்குகிறது.
எடுத்துக்காட்டு: பயன்பாடு of மொத்த மொத்த வருமானத்திற்கான விலக்குகள்
இந்த விலக்குகளின் பயன்பாட்டை விளக்குவதற்கு, நிதியாண்டில், 15,00,000 மொத்த வருமானம் (ஜி.டி.ஐ) கொண்ட ஒரு நபரைக் கவனியுங்கள். வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை குறைக்க பின்வரும் விலக்குகள் பயன்படுத்தப்படலாம்:
.
– அவை சுகாதார காப்பீட்டு பிரீமியங்களில் ₹ 30,000 ஆகும், இது பிரிவு 80 டி கீழ் ஒரு விலக்குக்கு தகுதி பெறுகிறது.
.
– மொத்தம் ₹ 10,000 தொண்டு பங்களிப்புகள் பிரிவு 80 ஜி கீழ் செய்யப்பட்டு கோரப்படுகின்றன.
– கடைசியாக, ₹ 10,000 ஒரு சேமிப்புக் கணக்கிலிருந்து வட்டியாக சம்பாதிக்கப்படுகிறது, இது பிரிவு 80TTA இன் கீழ் விலக்குக்கு தகுதியானது.
இந்த விலக்குகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், கோரப்பட்ட மொத்த தொகை 50,000 2,50,000 ஐ எட்டுகிறது, இதன் மூலம் வரி விதிக்கக்கூடிய வருமானத்தை, 15,00,000 முதல், 12,50,000 வரை குறைக்கிறது.
முடிவு: பயனுள்ள வரி திட்டமிடல்
மொத்த மொத்த வருமானம் (ஜி.டி.ஐ) பற்றிய விரிவான புரிதல் மற்றும் வருமான வரி சட்டத்தின் கீழ் அனுமதிக்கப்பட்ட பல்வேறு விலக்குகளின் மூலோபாய பயன்பாடு ஆகியவை ஒட்டுமொத்த வரிப் பொறுப்பைக் குறைப்பதற்கும் நிதி நல்வாழ்வை மேம்படுத்துவதற்கும் அவசியம். முதலீடுகள், காப்பீடு, கல்வி செலவுகள், மருத்துவ செலவுகள் மற்றும் தொண்டு பங்களிப்புகள் போன்ற வரி சேமிப்பு வாய்ப்புகள் தொடர்பான தகவலறிந்த தேர்வுகளைச் செய்வதன் மூலம்-தனிநபர்கள் தங்கள் வரிவிதிப்பு வருமானத்தை கணிசமாகக் குறைத்து, அதன் வரிக் கடமைகளை குறைக்கும்.
வரி திட்டமிடல் கடைசி நிமிட முயற்சிக்கு தள்ளப்படக்கூடாது அல்லது வரி வருமானம் தயாரிக்கும் காலத்துடன் மட்டுப்படுத்தப்படக்கூடாது. வரி திட்டமிடல் தொடர்ச்சியான, ஆண்டு முழுவதும் செயல்பாடாக கருதுவது கட்டாயமாகும். ஒருவரின் வரி நிலையை மேம்படுத்த, கிடைக்கக்கூடிய விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளை தவறாமல் மதிப்பிடுவது மிக முக்கியம், இந்த நன்மைகளை முழுமையாகப் பயன்படுத்துவதை உறுதி செய்கிறது. வரி சேமிப்பு கருவிகளில் செயலில் மற்றும் சரியான நேரத்தில் முதலீடுகள், புதிய வரி சேமிப்பு முயற்சிகள் குறித்து தகவலறிந்திருப்பது மற்றும் வரி விதிமுறைகளுடன் நிதி நிர்வாகத்தை இணைப்பது ஆகியவை கிடைக்கக்கூடிய வாய்ப்புகளைப் பயன்படுத்துவதற்கு முக்கியமானவை.
மேலும், ஒரு வழக்கமான அடிப்படையில் ஒரு வரி நிபுணருடன் ஈடுபடுவது சமீபத்திய சட்டமன்ற மாற்றங்களுடன் வரி திட்டமிடல் உத்திகள் தற்போதையதாக இருப்பதை உறுதி செய்யலாம். ஒருவர் தகுதி பெறக்கூடிய குறைந்த அறியப்பட்ட விலக்குகள் அல்லது விலக்குகளை அடையாளம் காண ஒரு வரி நிபுணர் உதவ முடியும், இதன் மூலம் சேமிப்புகளை அதிகப்படுத்துதல் மற்றும் வரிக் கடன்களைக் குறைத்தல்.
விடாமுயற்சியுள்ள மற்றும் நிலையான வரி திட்டமிடல் மூலம், தனிநபர்கள் தங்கள் வரிச்சுமையைத் தணிக்க முடியும், அதே நேரத்தில் தங்கள் சேமிப்பு, முதலீடுகள் மற்றும் ஒட்டுமொத்த செல்வத்தை மேம்படுத்தலாம். வரி நிர்வாகத்திற்கான ஒரு மூலோபாய அணுகுமுறை நீண்டகால நிதி ஸ்திரத்தன்மையை அடைவதற்கு உதவுகிறது, மேலும் பாதுகாப்பான நிதி எதிர்காலத்தை வளர்க்கும், அதே நேரத்தில் வருமான வரிச் சட்டத்தால் வழங்கப்படும் நன்மைகளை மேம்படுத்துகிறது. ஒரு செயலில், தகவலறிந்த மற்றும் மூலோபாய நிலைப்பாட்டைக் கடைப்பிடிப்பதன் மூலம், தனிநபர்கள் உடனடி சேமிப்பு மற்றும் நீடித்த நிதி வளர்ச்சியைக் கொடுக்கும் வரி சேமிப்பு முடிவுகளை எடுக்க முடியும்.