improving ease of doing business in Tamil

improving ease of doing business in Tamil


சுருக்கம்: மே 17, 2024 அன்று, இந்தியாவில் வணிகம் செய்வதை எளிதாக்குவதை நோக்கமாகக் கொண்ட SEBI (பட்டியல் கடமைகள் மற்றும் வெளிப்படுத்தல் தேவைகள்) விதிமுறைகள், 2015 இல் குறிப்பிடத்தக்க திருத்தங்களை அறிவித்தது. இந்த மாற்றங்கள் இணக்கச் செலவுகளைக் குறைப்பதற்கான நிதி அமைச்சரின் இலக்குகளுடன் ஒத்துப்போகின்றன. முக்கிய புதுப்பிப்புகள் சந்தை வதந்திகளைக் கையாள்வதற்கான புதிய கட்டமைப்பை உள்ளடக்கியது, பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்கள் குறிப்பிட்ட அளவுகோல்களின் அடிப்படையில் பதிலளிக்க வேண்டும், இது வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் கார்ப்பரேட் ரகசியத்தன்மையை சமநிலைப்படுத்துவதில் சவால்களை ஏற்படுத்துகிறது, குறிப்பாக வெளிப்படுத்தாத ஒப்பந்தங்கள் (NDAs). திருத்தப்பட்ட சந்தை மூலதன கணக்கீடு தற்காலிக சந்தை ஏற்ற இறக்கங்களின் விளைவுகளைத் தணிக்க ஆறு மாத சராசரியை அறிமுகப்படுத்துகிறது மற்றும் மிகவும் நெகிழ்வான இணக்க காலவரிசையை வழங்குகிறது. கூடுதலாக, உயர் மதிப்பு கடன் பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களுக்கான (HVDLEs) கட்டாய கார்ப்பரேட் ஆளுகை விதிகள் மார்ச் 31, 2025 வரை நீட்டிக்கப்படும், இந்தத் துறையில் குறிப்பிடத்தக்க இணக்கமற்ற சிக்கல்களைத் தீர்க்கும். UK மாதிரியைப் போன்றே ‘இணக்க அல்லது விளக்க’ அணுகுமுறை, வெளிப்படைத்தன்மையைப் பராமரிக்கும் அதே வேளையில் நடைமுறைகளை மாற்றியமைக்க நிறுவனங்களை அனுமதிப்பதன் மூலம் நிர்வாகத்தை மேம்படுத்தலாம். இந்தச் சீர்திருத்தங்கள் இந்தியாவின் வணிகச் சூழல் மற்றும் சந்தை ஒருமைப்பாட்டை மேம்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டாலும், வதந்திகளை நிர்வகிப்பதற்கான தெளிவான வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் நிர்வாகக் கட்டமைப்பின் தேவை உள்ளிட்ட சவால்கள் உள்ளன. முதலீட்டாளர்களின் நம்பிக்கை மற்றும் சந்தை ஸ்திரத்தன்மையைப் பராமரிக்கும் அதே வேளையில், இந்தத் திருத்தங்கள் அவற்றின் நோக்கம் கொண்ட விளைவுகளை அடைவதை உறுதிசெய்ய, பங்குதாரர்களுடன் செபியின் தொடர்ச்சியான ஈடுபாடு முக்கியமானது.

17 மே 2024 தேதியிட்ட அறிவிப்பின் மூலம், இந்தியப் பங்குகள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரியம் (SEBI) SEBI (பட்டியல் கடமைகள் மற்றும் வெளிப்படுத்தல் தேவைகள்) விதிமுறைகள் 2015 (SEBI LODR) இல் பெரிய மாற்றங்களைச் செய்துள்ளது. இந்தியாவில் இணக்கச் செலவுகளைக் குறைப்பதற்கும் வணிகத்தின் எளிமையை முன்னேற்றுவதற்கும் நிதி அமைச்சரின் விருப்பத்தை இந்த முன்னேற்றங்கள் பூர்த்தி செய்கின்றன. 2023 இன் பிற்பகுதி மற்றும் 2024 ஆம் ஆண்டின் முற்பகுதியில் SEBI இன் நிபுணர் குழுவின் பரிந்துரைகள் மற்றும் ஆலோசனை ஆவணங்களின் அடிப்படையில், சந்தை ஒருமைப்பாட்டைப் பாதுகாக்கும் அதே வேளையில் கார்ப்பரேட் செயல்பாடுகளை எளிதாக்கும் வகையில் தற்போதைய சட்டங்களில் பல குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களைச் சரிசெய்தல் உள்ளடக்கியது.

சந்தை வதந்தி சரிபார்ப்பு அமைப்பு

SEBI LODR இன் ஒழுங்குமுறை 30(11) இன் விதிமுறையால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, திருத்தப்பட்ட கட்டமைப்பானது சந்தை வதந்திகளைக் கையாள ஒரு முழுமையான வழிமுறையை நிறுவுகிறது. இந்த கட்டமைப்பின் கீழ், தகுதிவாய்ந்த பட்டியலிடப்பட்ட வணிகங்கள் குறிப்பிட்ட அளவுகோல்களின்படி சந்தை வதந்திகளுக்கு பதிலளிக்க வேண்டும். இந்த காரணிகள் பொருள் விலை ஏற்ற இறக்கங்கள், பிரபலமான ஊடகங்களில் வதந்திகளின் தோற்றம் மற்றும் குறிப்பிட்ட, அணுகும் நிகழ்வுகள் அல்லது தகவல்களுக்கு வதந்திகளின் பொருத்தம் ஆகியவை அடங்கும். எவ்வாறாயினும், இந்த அமைப்பு பெரும் சிரமங்களை வழங்குகிறது, குறிப்பாக வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் பெருநிறுவன இரகசியத்தன்மை ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான சமநிலை தொடர்பானது.

வெளிப்படுத்தாத ஒப்பந்தங்கள் (NDAs) பல நிறுவன பரிவர்த்தனைகளைக் கட்டுப்படுத்துகின்றன மற்றும் வதந்திகளைக் கையாள வேண்டிய அவசியத்துடன் சர்ச்சைகளுக்கு வழிவகுக்கும். வதந்திகளின் இருப்பு ஒரு NDA மீறலைச் சுட்டிக்காட்டுகிறது என்று SEBI வாதிட்டாலும், இந்த வாதம் கார்ப்பரேட் ரகசியத்தன்மையின் சிக்கலான தன்மையையும் வணிக நடவடிக்கைகளின் நடைமுறை யதார்த்தத்தையும் மிகைப்படுத்தலாம்.

வெளியில் இருந்து வரும் மாதிரிகள் இந்த சிக்கல்களுக்கு சாத்தியமான பதில்களை வழங்குகின்றன. விதி 701 மூலம், சிங்கப்பூரின் வெளிப்படுத்தல் கொள்கையானது, பெருநிறுவன நோக்கங்களை சமரசம் செய்யக்கூடிய முக்கியமான தகவல்களுக்கு விலக்குகளை வழங்குகிறது மற்றும் முடிக்கப்படாத வணிகத்திற்கான வெளிப்படுத்துதலை ஒத்திவைக்க அனுமதிக்கிறது. ஆஸ்திரேலிய தொடர்ச்சியான வெளிப்படுத்தல் விதிமுறைகள் வெளிப்படுத்தலுக்கான நியாயமான எதிர்பார்ப்புகளையும் ஆராய்கின்றன, வர்த்தக ரகசியங்கள் மற்றும் முழுமையற்ற திட்டங்களைப் பாதுகாக்கின்றன, மேலும் குறிப்பிட்ட சூழ்நிலையில் உடனடி வெளிப்படுத்தலுக்கு விலக்கு அளிக்கின்றன. SEBI LODR இல் உள்ள இதே போன்ற செதுக்கல்கள் வணிக நலன்கள் மற்றும் சந்தை வெளிப்படைத்தன்மை ஆகியவற்றுக்கு இடையே ஒரு சிறந்த சமநிலையை ஏற்படுத்த உதவும்.

சந்தை மூலதனத்தின் சீர்திருத்தம்

சந்தை மூலதனத்தை கணக்கிடுவதற்கான ஆரம்ப அணுகுமுறை பல முக்கியமான கட்டுப்பாடுகளைக் கொண்டிருந்தது. தன்னிச்சையான அளவுகோல்களை உருவாக்கும் ஒற்றை நாள் கணக்கீடுகளின் மீது அதிக நம்பகத்தன்மை, சமீபத்தில் தகுதி பெற்ற நிறுவனங்களுக்கு சிரமங்களை வழங்கிய குறுகிய இணக்க காலக்கெடு மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு தேவையில்லாமல் சுமையை ஏற்படுத்தும் காலவரையற்ற இணக்கக் கடமைகள் ஆகியவை இதில் அடங்கும்.

இந்த சிரமங்களைச் சந்திக்கும் வகையில், SEBI டிசம்பர் 31, 2024 முதல் மறுவடிவமைப்பு செய்யப்பட்ட கட்டமைப்பை முன்மொழிந்துள்ளது. இந்த புதிய முறையானது, ஆறு மாத சராசரியை (ஜூலை 1 முதல் டிசம்பர் 31 வரை) கணக்கீடுகளுக்குப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் நிலையற்ற சந்தை மாற்றங்களின் விளைவைக் குறைக்கிறது. நிலையான மற்றும் பிரதிநிதித்துவ தரவரிசை. டிசம்பர் 31 முதல் மூன்று மாத கால அவகாசம் மற்றும் நிதியாண்டுடன் சீரமைப்பு ஆகியவற்றை வழங்கும் மிகவும் நெகிழ்வான இணக்க அட்டவணையுடன், தேவையற்ற இணக்க சுமையைக் குறைக்கும் நோக்கத்தையும் கட்டமைப்பானது வழங்குகிறது, ஒரு சூரிய அஸ்தமன விதியும் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது, இதன்மூலம் தொடர்ந்து மூன்று ஆண்டுகளுக்கு கீழே நிறுத்தப்படும். நிலை.

இருப்பினும், புதிய முன்னுதாரணம் சில தீவிரமான சிக்கல்களைக் கேட்கிறது. தரவரிசையின் நிலைத்தன்மை கேள்விகளை எழுப்புகிறது, ஏனெனில் ஒழுங்குமுறை நிலையில் வழக்கமான மாற்றங்கள் மேலாண்மை செயல்திறனை சமரசம் செய்யலாம் மற்றும் வெளிப்படையான முதலீட்டு அபாயத்தை உயர்த்தலாம். சர்பேன்ஸ்-ஆக்ஸ்லி சட்டத்திற்கு அமெரிக்க வணிகங்கள் பதிலளித்ததைப் போலவே, கையாளுதலின் அபாயமும் உள்ளது, வணிகங்கள் இணக்கத்தைத் தவிர்ப்பதற்காக தரவரிசையில் செல்வாக்கு செலுத்த முயற்சி செய்யலாம். மேலும், நிபுணர் குழு முன்மொழிவுகள் தற்போது செபியின் ஒப்புதலுக்காக நிலுவையில் உள்ளதால், பரிமாற்றங்களுக்கு இடையே வெவ்வேறு தரவரிசைகளைக் கையாள்வதில் சிக்கல்கள் உள்ளன.

அதிக மதிப்புள்ள கடன் உள்ள பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களுக்கான கார்ப்பரேட் ஆளுகை

கட்டாய கார்ப்பரேட் ஆளுகை (CG) விதிகளை மார்ச் 31, 2025 வரை நீட்டிப்பதன் மூலம், அதிக மதிப்புள்ள கடன் பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்கள் (HVDLEs) மிகவும் கணிசமான செயல்படுத்தல் சிக்கல்களை ஒப்புக்கொள்ளும். நிறுவனங்கள், அறக்கட்டளைகள், REITகள் மற்றும் அழைப்பிதழ்கள், ஒவ்வொன்றும் அவற்றின் சொந்த ஒழுங்குமுறைத் தேவைகள் மற்றும் நிர்வாக அமைப்புகளை உள்ளடக்கியது, இந்த நிறுவனங்கள் பரந்த அளவிலான நிறுவன வடிவங்களைக் கொண்டுள்ளன. அரசாங்கத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ள நிறுவனங்கள் இந்த தரங்களைப் பயன்படுத்துவதில் மிகவும் சிறப்பு வாய்ந்த சிரமங்களைக் கொண்டுள்ளன. கணிசமான இணக்கமின்மை விகிதம்—ஏப்ரல் மற்றும் ஜூன் 2022 க்கு இடையில் HVDLE களில் 71% CG அளவுகோலைப் பூர்த்தி செய்யத் தவறியது—இந்தச் சிரமங்களின் சிக்கலைப் பிரதிபலிக்கிறது.

UK நிதி அறிக்கையிடல் கவுன்சில் மாதிரியைப் போன்ற ஒரு ‘இணங்க அல்லது விளக்க’ உத்தி, இந்த சிரமங்களைச் சந்திக்க உதவும் வகையில் மிகவும் நெகிழ்வான மற்றும் திறமையான நிர்வாகக் கட்டமைப்பை வழங்க முடியும். எந்தவொரு விலகலுக்கும் தரமான விளக்கங்கள் மூலம் திறந்தநிலையை வைத்திருக்கும் அதே வேளையில், இந்த முறை நிறுவனங்கள் தங்கள் குறிப்பிட்ட சூழ்நிலைக்கு ஏற்றவாறு தங்கள் நிர்வாக உத்திகளை மாற்ற அனுமதிக்கும். நடைமுறை வரம்புகளுடன் ஒழுங்குமுறை இலக்குகளை சமநிலைப்படுத்தும் அதே வேளையில் நிறுவன-குறிப்பிட்ட தேவைகளைக் கருத்தில் கொண்டு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கட்டமைப்பை உருவாக்குவது இணக்கம் மற்றும் செயல்திறனை மேலும் மேம்படுத்துவதாகும்.

இறுதியாக

சந்தை ஒருமைப்பாட்டைப் பாதுகாக்கும் அதே வேளையில், 2024 SEBI LODR மாற்றங்கள் இந்தியாவின் வணிகச் சூழலை மேம்படுத்துவதற்கான ஒரு முக்கிய படியைக் காட்டுகின்றன. மாற்றங்கள் தற்போதைய பல சிக்கல்களைத் தீர்க்கின்றன என்றாலும், துறை சார்ந்த நிர்வாகக் கட்டமைப்பின் மேம்பாடு, பல பரிவர்த்தனை தரவரிசைகளை நிர்வகிப்பதற்கான தெளிவான நடைமுறைகள் மற்றும் வதந்தி சரிபார்ப்புத் தேவைகளுக்கான நடைமுறை வழிகாட்டுதல் உள்ளிட்ட பல பகுதிகளுக்கு அதிக வேலை தேவைப்படுகிறது.

இந்தத் திருத்தங்களின் செயல்திறன் பெரும்பாலும் பங்குதாரர்களுடனான செபியின் தற்போதைய தொடர்பு மற்றும் நடைமுறை அனுபவத்தைப் பொறுத்து விதிகளை மாற்றும் திறன் ஆகியவற்றை நம்பியிருக்கும். இந்த சீர்திருத்தங்கள் கார்ப்பரேட் செயல்திறன் மற்றும் ஒழுங்குமுறை கட்டுப்பாடு ஆகியவற்றுக்கு இடையே சமநிலையை ஏற்படுத்துவதைக் காட்டுகின்றன, எனவே உலக நிதிச் சந்தைகளில் இந்தியாவின் நிலையை மேம்படுத்துகிறது. சந்தை ஸ்திரத்தன்மை மற்றும் முதலீட்டாளர் நம்பிக்கையைப் பேணுவது நிலையான கண்காணிப்பு மற்றும் சரிசெய்தலைச் சார்ந்தது, ஏனெனில் இந்த சரிசெய்தல் அவர்கள் எதிர்பார்க்கும் விளைவுகளைச் சந்திக்க உத்தரவாதம் அளிக்கும்.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *