A Guide to Establishing Branch, Liaison, or Project Offices in India in Tamil

A Guide to Establishing Branch, Liaison, or Project Offices in India in Tamil


இந்தியாவில் ஒரு கிளை அலுவலகம் (BO), தொடர்பு அலுவலகம் (LO), அல்லது திட்ட அலுவலகம் (PO) அமைப்பது அந்நிய செலாவணி மேலாண்மை சட்டம் (FEMA) மற்றும் இந்திய ரிசர்வ் வங்கி (RBI) ஆகியவற்றின் விதிகளால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது. குறிப்பாக, கிளை அல்லது தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலக ஒழுங்குமுறைகள் 2016 மற்றும் கிளை அல்லது தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலக முதன்மை திசையை நிறுவுதல் ஆகியவை இந்தியாவில் வெளிநாட்டு நிறுவனங்களின் அலுவலகங்களை நிறுவுவதற்கான சட்டத்தை உள்ளடக்கியது, இது வெளிநாட்டு நிறுவனங்களுக்கு வேகமாக வளர்ந்து வரும் சந்தையின் வரம்பற்ற திறனை ஆராய உதவுகிறது. இந்தியாவில். இந்தியாவில் கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை நிறுவுவதற்கான அத்தியாவசிய அம்சங்களைப் பற்றிய விரிவான அறிவை கட்டுரை உங்களுக்கு வழங்குகிறது.

ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பைப் புரிந்துகொள்வது

ரிசர்வ் வங்கி வழங்கிய விதிமுறைகள் மற்றும் முதன்மை வழிகாட்டுதலின்படி ஒரு கிளை அலுவலகம், தொடர்பு அலுவலகம் அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை அமைப்பதன் மூலம் வெளிநாட்டு வணிகங்கள் இந்தியாவில் புதிய மற்றும் தனியான சட்டப்பூர்வ நிறுவனத்தை நிறுவாமல் இந்திய சந்தையில் நுழைய முடியும். இந்தியாவில் ஒரு கிளை, திட்டம் அல்லது தொடர்பு அலுவலகத்தை அமைப்பதற்கான ஆரம்ப கட்டம் தகுதி அளவுகோல்களை சரிபார்க்க வேண்டும். பொதுவாக, கிளை அலுவலகங்களை நிறுவுவதற்கு சில தேவைகள் தேவை, அதாவது வெளிநாட்டு நிறுவனத்திற்கு குறைந்தபட்சம் 5 வயது இருக்க வேண்டும், ஆரோக்கியமான மற்றும் நிலையான லாபம் பதிவு செய்ய வேண்டும், மேலும் நிகர மதிப்பு 1,00,000 USDக்கு மேல் இருக்க வேண்டும். இந்தியாவில் ஒரு தொடர்பு அலுவலகத்தை அமைப்பதில், விண்ணப்பதாரரின் நிறுவனம் 3 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக நல்ல லாபம் ஈட்டுவதற்கான நிலையான சாதனைப் பதிவுடன் USD 50,000 நிகர மதிப்புடன் இருக்க வேண்டும்.

விதிவிலக்குகள்: பரந்த அளவுகோல்கள் கிளை அலுவலகத்தைப் பொறுத்தவரையில் ஐந்தாண்டு கால லாபம் மற்றும் இணைப்பு அலுவலகத்தைப் பொறுத்தவரை மூன்று ஆண்டுகள் ஆகும். விண்ணப்பதாரர் இந்த குறிப்பிட்ட அளவுகோல்களை பூர்த்தி செய்யாத சந்தர்ப்பங்களில், விண்ணப்பதாரரிடம் சமபங்கு வைத்திருக்கும் விண்ணப்பதாரரின் ஹோல்டிங் அல்லது குழு நிறுவனத்திடமிருந்து விண்ணப்பதாரர் ஆறுதல் கடிதத்தை சமர்ப்பிக்கலாம்.

திட்ட அலுவலகத்தை அமைப்பதைப் பொறுத்த வரையில், அரசு, பொது அல்லது தனியார் துறை நிறுவனத்துடனான ஒப்பந்தத்தின் கீழ் ஒரு திட்டத்தைச் செயல்படுத்த வேண்டும். எனவே, இந்தியாவில் ஒரு கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை நிறுவுவதற்கான தகுதியை சரிபார்த்து நிர்ணயித்தல், உங்கள் இந்திய நுழைவுக்கான ஆரம்ப நகர்வை மேற்கொள்ள உதவுகிறது. இந்தியாவில் கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகங்களை அமைக்கும் போது நிபுணர்களின் ஆலோசனையைப் பெறுவது எப்போதும் அறிவுறுத்தப்படுகிறது.

தகுதியைச் சரிபார்க்கவும்

இந்தியாவில் நிறுவப்பட்ட கிளை/தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்திற்கான தகுதி வரம்புகள் வரும்போது, ​​இந்தியாவில் அதன் துணை அலுவலகங்களைத் தொடங்க விரும்பும் வெளிநாட்டு நிறுவனம் இந்திய சந்தையில் செல்லுபடியாகும் சட்டப்பூர்வ நுழைவை மேற்கொள்ள குறிப்பிட்ட தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய வேண்டும். ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனத்திற்கு அனுமதிக்கப்பட்ட எந்த அலுவலகத்தையும் நிறுவுவதற்கான தகுதி அளவுகோல்கள் வகைக்கு வகை மாறுபடும் மற்றும் கீழே விவரிக்கப்பட்டுள்ளன;

  • கிளை அலுவலகம்: இந்தியாவில் ஒரு கிளை அலுவலகத்தைத் திறக்க, ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் குறைந்தபட்சம் ஐந்து வருடங்களாவது நிலையான லாபம் மற்றும் நிகர மதிப்பு USD 100,000 க்கு மேல் செயலாற்றியிருக்க வேண்டும்.
  • தொடர்பு அலுவலகம்: இந்தியாவில் ஒரு தொடர்பு அலுவலகத்தை உருவாக்க, ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் செயல்பாடுகளில் குறைந்தது மூன்று வருடங்கள் செயலில் ஈடுபட்டிருக்க வேண்டும், தொடர்ந்து வளர்ந்து வரும் மற்றும் லாபம் பற்றிய பதிவுகள் மற்றும் நிகர மதிப்பு குறைந்தது USD 50,000.
  • திட்ட அலுவலகம்: ஒரு திட்ட அலுவலகத்தை அமைப்பதற்கு, ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் இந்தியாவில் ஒரு திட்டத்தை நிறைவேற்றுவதற்காக எந்தவொரு அரசு, பொது அல்லது தனியார் துறையுடன் ஒப்பந்தம் செய்ய வேண்டும்.

மேற்கூறிய அளவுகோல்களைப் பூர்த்தி செய்வதன் மூலம், ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் இந்தியாவில் அலுவலகத்தைத் திறப்பதன் மூலம் இந்தியாவில் அதன் இருப்பைக் குறிக்கலாம்.

தேவையான ஆவணங்களின் தொகுப்பை ஏற்பாடு செய்தல்/தயாரித்தல்

ஆவணங்களின் தேவைகளை முழுமையாகப் புரிந்துகொள்வதே அடுத்த முக்கியமான படியாகும். அதே கட்டத்தில், விண்ணப்பிக்கும் வெளிநாட்டு நிறுவனம், ஒருங்கிணைப்புச் சான்றிதழ், சங்கத்தின் கட்டுரைகள் (AOA), தணிக்கை செய்யப்பட்ட நிதி அறிக்கைகள் மற்றும் CPA அல்லது சட்டப்பூர்வ தணிக்கையாளர் நிகர மதிப்புச் சான்றிதழ் போன்ற சில அடிப்படை ஆவணங்களை வழங்க வேண்டும். இது மிக முக்கியமான அம்சமாக இருப்பதால், தொழில்முறை உதவியை அணுகுவது, குறிப்பிட்ட முயற்சிகள் மற்றும் பிரகடனங்களைப் பெறுவதோடு, உங்களுக்குத் தேவையான ஆவணங்களின் தொகுப்பை முறையாகத் தயாரித்து வரைவதற்கான சிறந்த வழியாகும்.

ஆவணங்களைச் சான்றளித்தல் அல்லது சட்டப்பூர்வமாக்குதல்

AD வங்கி மூலம் ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனத்தின் குறிப்பிட்ட ஆவணங்களை RBI க்கு சமர்ப்பிக்கும் முன், வெளிநாட்டு வம்சாவளி அல்லது வெளிநாட்டில் செயல்படுத்தப்பட்ட ஆவணங்கள் ஏதேனும் ஒரு கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை நிறுவுவதற்கு சட்டப்பூர்வமாக்கப்பட வேண்டும். ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனத்தின் ஆவணங்களை சட்டப்பூர்வமாக்க மூன்று வழிகள் உள்ளன, அவை நாட்டிற்கு நாடு வேறுபடலாம்.

1. வெளிநாட்டு விண்ணப்பதாரர் நிறுவனம் காமன்வெல்த் நாடுகளில் இருந்து இருந்தால், நோட்டரி பொது சான்றளிப்பு இந்தியாவில் அனுமதிக்கப்படுகிறது. இது ஒரு எளிய மற்றும் எளிதான செயலாகும்.

2. விண்ணப்பதாரர் ஏதேனும் காமன்வெல்த் அல்லாத நாட்டைச் சேர்ந்தவர் என்றால், அது ஹேக் மாநாட்டின் ஒரு பகுதியா இல்லையா என்பதைச் சரிபார்க்க வேண்டும். விண்ணப்பதாரரின் நாடு ஹேக் மாநாட்டின் ஒரு கட்சியாக இருந்தால், நியமிக்கப்பட்ட அப்போஸ்டில் அலுவலகத்தில் இருந்து அப்போஸ்டில் சான்றளிப்பு ஏற்றுக்கொள்ளப்படும். பல காமன்வெல்த் நாடுகளும் ஹேக் கையொப்பமிட்ட நாடுகள்; யுனைடெட் கிங்டம் (யுகே), ஆஸ்திரேலியா மற்றும் கனடா ஆகியவை சிலவற்றைக் குறிப்பிடலாம். அத்தகைய நாடுகளின் விண்ணப்பதாரர்களுக்கு, நோட்டரி சான்றளிப்பதற்குப் பதிலாக அப்போஸ்டில்லைத் தேர்வு செய்ய வேண்டும்.

3. இந்த நிபந்தனைகளுக்கு மாறாக, விண்ணப்பதாரரின் தேசம் காமன்வெல்த் தேசமாகவோ அல்லது ஹேக் மாநாட்டின் கட்சியாகவோ இல்லாவிட்டால், அவர்களின் ஆவணங்களுக்கு விண்ணப்பதாரரின் சொந்த நாட்டில் உள்ள இந்திய தூதரகம் அல்லது இந்திய தூதரக அலுவலகங்கள் சான்றளிக்க வேண்டும்.

எளிமையாகச் சொன்னால், ஹேக் மாநாட்டில் கையொப்பமிட்டவர் அல்லது ஹேக் மாநாட்டின் ஒரு பகுதியாக இல்லாவிட்டால், இந்தியத் தூதரகத்தால் சான்றளிக்கப்பட்ட கட்சியைச் சேர்ந்தவராக இருந்தால், பாதுகாப்பான வழி பொதுவாக அப்போஸ்டில்லாகும்.

AD வங்கி மூலம் ஆர்பிஐயிடம் விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்தல்

இந்தியாவில் ஒரு கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை அமைப்பதற்கான விண்ணப்பம், RBI யின் அங்கீகரிக்கப்பட்ட டீலர் (AD) வங்கி மூலம் RBIக்கு பரிந்துரைக்கப்பட்ட FNC படிவத்தைப் பயன்படுத்தி சமர்ப்பிக்க வேண்டும். எந்தவொரு கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை நிறுவுவதில் இந்த AD வங்கி குறிப்பிடத்தக்க பங்கைக் கொண்டுள்ளது. இந்த வங்கி விண்ணப்பதாரருக்கும் ரிசர்வ் வங்கியின் கட்டுப்பாட்டாளருக்கும் இடையில் ஒரு இடைத்தரகராக செயல்படுகிறது.

AD வங்கியிடம் ஆவணங்களைச் சரிபார்க்கும் பொறுப்பை உன்னிப்பாகச் சரிபார்க்கும் பொறுப்பு ஒப்படைக்கப்பட்டுள்ளது, இது சரிபார்ப்பு என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. AD வங்கியால் பரிந்துரைக்கப்படும், RBI இந்தியாவில் கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை நிறுவுவதற்கான அனுமதியை வழங்குகிறது. எவ்வாறாயினும், இந்த திட்டம் தானியங்கி வழியின் கீழ் வரவில்லை என்றால், AD வங்கி முன் ஒப்புதலுக்காக அதை ரிசர்வ் வங்கிக்கு அனுப்புகிறது.

பெற்றோர் நிறுவனத்தின் வங்கியாளரிடமிருந்து KYC சரிபார்ப்பு

FNC படிவம் தாக்கல் செய்யப்பட்டவுடன், அங்கீகரிக்கப்பட்ட டீலர் வங்கி விண்ணப்பதாரரின் KYC தகவலை அங்கீகரிக்க தாய் நிறுவனத்தின் வெளிநாட்டு வங்கியாளருக்கு விரைவான சரிபார்ப்பு செய்தியை அனுப்புகிறது. விண்ணப்பத்தை மேலும் செயலாக்க, விண்ணப்பதாரர் வங்கியாளரிடமிருந்து உறுதியான பதில் அவசியம். வழக்கைப் பொறுத்து, ரிசர்வ் வங்கி விண்ணப்பதாரரிடமிருந்து AD வங்கியாளர் மூலம் சில விளக்கங்கள் அல்லது வேறு ஏதேனும் ஆவணங்களைக் கேட்கலாம்.

ரிசர்வ் வங்கியின் ஒப்புதலை கோருகிறது

இந்தியாவில் BO, LO அல்லது PO ஐ நிறுவுவதற்கான ஒரு குறிப்பிட்ட கொள்கையின்படி, AD வங்கியாளர் நிறுவனத்தை அங்கீகரிக்க முடியும். தானியங்கி வழித்தடத்தை அனுமதிக்காத வழக்குகள் மட்டுமே, முன் அனுமதிக்காக ரிசர்வ் வங்கிக்கு அனுப்பப்படும். விரைவான சரிபார்ப்புக்குப் பிறகு ஒப்புதல் செயல்முறை மதிப்பிடப்பட்ட வாரம் ஆகலாம். ரிசர்வ் வங்கி எந்தவொரு கிளை, தொடர்பு அல்லது திட்ட அலுவலக அமைப்பையும் அங்கீகரிக்கும் போது, ​​விண்ணப்பிக்கும் ஒவ்வொரு நிறுவனத்திற்கும் UIN ஐ வழங்குகிறது.

ROC உடன் வெளிநாட்டு நிறுவன அலுவலக பதிவு

இந்தியாவில் அமைப்பதற்கு BO/LO/PO அனுமதியைப் பெற்ற 30 நாட்களுக்குள், வெளிநாட்டு நிறுவனம் நிறுவன விவகார அமைச்சகத்தின் (MCA) அதிகாரப்பூர்வ இணையதளத்தில் தாக்கல் செய்யும் ஆன்லைன் விண்ணப்பத்தின் மூலம் நிறுவனங்களின் பதிவாளரிடம் (ROC) பதிவு செய்ய வேண்டும். FC-1 பரிந்துரைக்கப்பட்ட படிவத்தைப் பயன்படுத்தி www.mca.gov.in ஆகும். FC-1 இல் தாக்கல் செய்யப்பட்ட விண்ணப்பத்தின் வெற்றிகரமான ஒப்புதலுக்குப் பிறகு, நிறுவனங்களின் பதிவாளர் அலுவலகம் இந்தியாவில் உள்ள வெளிநாட்டு நிறுவன அலுவலகத்தின் பதிவுச் சான்றிதழை வழங்குகிறது.

பதிவுக்கு பிந்தைய தேவைகள்

இந்திய வணிகங்களைப் போலவே, இந்தியாவில் உள்ள வெளிநாட்டு நிறுவனத்தின் கிளை அலுவலகமும் வரி விதிக்கக்கூடிய நிறுவனமாகும். எனவே, வருமான வரித் துறையால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட சில கடமைகளுக்கு இணங்க வேண்டும், முக்கியமாக வருமான வரி செலுத்துதல் மற்றும் ரிட்டர்ன் தாக்கல். அதற்காக, இந்தியாவில் உள்ள ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவன அலுவலகம் ஒரு தனித்துவமான பத்து இலக்க நிரந்தர கணக்கு எண்ணைப் (PAN) பெற பரிந்துரைக்கப்பட்ட படிவம் 49AA ஐ தாக்கல் செய்ய வேண்டும்.

இந்தியாவில் உள்ள ஒவ்வொரு வணிகமும் அதன் விற்பனையாளர்களுக்குச் செலுத்தும் போது மூலத்தில் வரியைக் கழிக்கக் கடமைப்பட்டுள்ளது, இது நிறுத்திவைக்கும் வரி என அழைக்கப்படுகிறது. இந்த நோக்கத்தை நிறைவேற்ற, வரி விலக்கு எண் (TAN) தேவை. ஜிஎஸ்டியின் கீழ் சரக்குகள் அல்லது சேவைகள் வழங்கப்படுவது வரிக்கு உட்பட்டது என்பதால், ஜிஎஸ்டியின் கீழ் பதிவு செய்வது வணிகங்களுக்கு அவசியம். இந்தியாவில் நிறுவப்பட்ட அலுவலகம் சுமூகமாக செயல்படுவதை உறுதிசெய்ய, அவர்கள் தங்கள் BO, LO அல்லது PO என்பது இந்தியாவுக்கான வங்கிக் கணக்குகளையும் திறக்க வேண்டும்.

உங்கள் இந்திய அலுவலகம் சிரமமின்றி இயங்குவதற்கு, இந்தியாவில் உள்ள இணைப்பு அலுவலகத்தின் உங்கள் கிளை, திட்டத்திற்கான வரிக் கடமைகள் மற்றும் பிற பரிந்துரைக்கப்பட்ட இணக்கங்களைத் தாக்கல் செய்வதை உறுதிசெய்யவும்.

முடிவுரை

முடிவில், இந்தியாவில் ஒரு சட்டபூர்வமான வணிக அலுவலகத்தை அமைக்க, நீங்கள் குறிப்பிட்ட வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் இந்தியாவில் உள்ள RBI மற்றும் பிற அதிகாரிகளின் விதிகளை கடைபிடிக்க வேண்டும். சில வழிமுறைகளைப் பின்பற்றி, ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் அதன் கிளை அலுவலகம், தொடர்பு அலுவலகம் அல்லது திட்ட அலுவலகத்தை இந்தியாவில் சிக்கல்கள் இல்லாமல் நிறுவ முடியும். எவ்வாறாயினும், இந்தியாவில் வணிக அலுவலகத்தை அமைப்பது தொடர்பான அனைத்து சிக்கல்களையும் வழிநடத்த உங்களுக்கு உதவ, அனுபவம் வாய்ந்த மற்றும் நிபுணத்துவ இணக்க சேவை வழங்கும் நிறுவனத்தை அணுகுவது எப்போதும் அறிவுறுத்தப்படுகிறது.

நிறுவனம் பற்றி

Setindiabiz என்பது ஒரு முன்னோடி பெயர் ஆகும், இது உள்நாட்டு மற்றும் வெளிநாட்டு வணிகங்கள் இந்தியாவில் தங்கள் செயல்பாடுகளை நிறுவவும் தொடங்கவும் உதவும் வகையில் சிறந்த இணக்கங்கள் மற்றும் ஒழுங்குமுறை சேவைகளை வழங்குவதில் நிபுணத்துவம் பெற்றுள்ளது. சிக்கலான ஒழுங்குமுறை செயல்முறைகளை எளிதாக்குவதில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம், Setindiabiz வணிகப் பதிவு, உரிமம், வரிவிதிப்பு மற்றும் சட்டப்பூர்வ இணக்கத்திற்கான இறுதி முதல் இறுதி வரை தொழில்முறை ஆதரவு மற்றும் வழிகாட்டுதலை வழங்குகிறது. டிஜிட்டல் பரிணாமத்தின் சக்தி மற்றும் அனுபவம் வாய்ந்த வல்லுநர்களின் குழுவை இணைத்து, நிறுவனம் இந்தியாவின் ஆற்றல்மிக்க பொருளாதார நிலப்பரப்பில் வணிகங்களை மேம்படுத்துவதற்கு தடையற்ற சேவையை வழங்குகிறது.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *