
AAR allows Withdrawal of application in Tamil
- Tamil Tax upate News
- October 11, 2024
- No Comment
- 50
- 3 minutes read
இன் ரீ முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் (இந்தியா) பிரைவேட் லிமிடெட் (ஜிஎஸ்டி ஏஏஆர் தமிழ்நாடு)
வழக்கில் Re Murata Electronics (India) Private Limited இல்அட்வான்ஸ் ரூலிங் எண். 18/ARA/2024, ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட சரக்குகள் மற்றும் சேவை வரி (IGST) கிடங்குகளில் வைக்கப்பட்டுள்ள பொருட்களின் விற்பனைக்கு பொருந்துமா என்பதை தெளிவுபடுத்துமாறு முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் நிறுவனத்திடம் இருந்து முன்கூட்டிய தீர்ப்புக்கான ஆணையம் (AAR) கோரிக்கை விடுத்துள்ளது. இலவச வர்த்தகம் மற்றும் கிடங்கு மண்டலம் (FTWZ) இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு, வீட்டு உபயோகத்திற்கான அனுமதிக்கு முன். Murata Electronics சிங்கப்பூரின் துணை நிறுவனமான Murata Electronics, இந்தியாவில் விற்க எலக்ட்ரானிக் கூறுகளை இறக்குமதி செய்கிறது. இறக்குமதி செய்யப்பட்டவுடன், பொருட்கள் டைம்ஸ்கான் லாஜிஸ்டிக்ஸ் மூலம் இயக்கப்படும் FTWZ வசதியில் சேமிக்கப்படும், அங்கு உற்பத்தி அல்லது செயலாக்கம் எதுவும் நடைபெறாது. விற்பனைச் செயல்பாட்டில் விலைப்பட்டியல்களை உயர்த்துவதும், சுங்க வரி செலுத்தப்பட்ட பிறகு வீட்டு உபயோகத்திற்கான நுழைவு மசோதாவை தாக்கல் செய்வதன் மூலம் வாடிக்கையாளர்கள் பொருட்களை அகற்றுவதும் அடங்கும்.
விண்ணப்பதாரர் IGST சட்டத்தின் பிரிவு 7(2) இன் படி, இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களின் வழங்கல் சுங்க எல்லைகளை கடக்கும் வரை மாநிலங்களுக்கு இடையேயான விநியோகமாக கருதப்படும் என்றும், அனுமதியின் போது பொருந்தக்கூடிய சுங்க வரிகள் விதிக்கப்படும் என்றும் விண்ணப்பதாரர் வாதிட்டார். சுங்க அனுமதிக்கு முன் வாடிக்கையாளர்களுக்கு FTWZ வசதியிலிருந்து பொருட்களை விற்பனை செய்வது CGST சட்டத்தின் அட்டவணை III இன் நுழைவு 8(a) இன் கீழ் வரும் என்று Murata Electronics வாதிட்டது. இதன் விளைவாக, ஏற்கனவே பொருந்தக்கூடிய சுங்க வரிகளுக்கு கூடுதலாக இந்த பரிவர்த்தனைகளுக்கு IGST விதிக்கப்படக்கூடாது என்று அவர்கள் நம்பினர். எவ்வாறாயினும், இந்த விஷயத்தில் முன்கூட்டிய தீர்ப்புக்கான விண்ணப்பத்தை வாபஸ் பெற விண்ணப்பதாரர் முடிவு செய்தார், எழுப்பப்பட்ட கேள்விகளுக்கான உறுதியான செயல்முறை தேவையற்றது என்று கூறினார். வழக்கின் தகுதி குறித்த தீர்ப்பை வழங்காமல் திரும்பப் பெறுவதற்கான அவர்களின் கோரிக்கையை AAR ஏற்றுக்கொண்டது.
முன்கூட்டிய ஆட்சிக்கான ஆணையின் முழு உரை, தமிழ்நாடு
எம்.எஸ். முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் (இந்தியா) பிரைவேட் லிமிடெட், பழைய எண். 12, புதிய எண். 43/1, பிரெஸ்டீஜ் பல்லேடியம் பயான், 10வது தளம், கிரேக்ஸ்ன்ஸ் சாலை, சென்னை – 600 006. (இனிமேல் விண்ணப்பதாரர்’ என அழைக்கப்படும்) மொத்த வியாபாரத்தில் ஈடுபட்டுள்ளது. அவை GST சட்டங்களின் கீழ் GSTIN: 33AAGCM7896RTZE உடன் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன.
2 விதி 104ன் துணை விதி (1)ன் கீழ் விண்ணப்பக் கட்டணம் தலா ரூ.5,000/- செலுத்தியதற்கான ஆதாரமாக 19.07.2023 தேதியிட்ட சலான் நகலை விண்ணப்பதாரர் சமர்ப்பித்தார். CGST விதிகள் 2017 மற்றும் SGST விதிகள் 2017.
3. பின்வருவனவற்றில் முன்கூட்டிய தீர்ப்பைக் கோரி இந்த விண்ணப்பத்தை அவர்கள் விரும்பினர்:
(1) இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு FTWZ வளாகத்தில் கிடங்கு வைக்கப்பட்டுள்ள பொருட்களை விற்பனை செய்யும் போது IGST செலுத்தப்பட வேண்டுமா, சுங்க வரிக்கு கூடுதலாக செலுத்தப்பட வேண்டுமா, அதாவது BCD + IGST, வீட்டு உபயோகத்திற்கான அனுமதிக்கு முன் பொருட்கள் விற்கப்படுமா? வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், வீட்டு உபயோகத்திற்கான சுங்க அனுமதி விண்ணப்பதாரர் வாடிக்கையாளரால் செய்யப்படுகிறதா?
4. சுருக்கமான உண்மைகளின் அறிக்கை:
4.1 முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் (இந்தியா) பிரைவேட் லிமிடெட் (இங்கு WIEIPI2 அல்லது விண்ணப்பதாரர்’ என குறிப்பிடப்படுகிறது), முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் சிங்கப்பூர் (Pte) லிமிடெட் (`முரட்டா சிங்கப்பூர்’) நிறுவனத்தின் துணை நிறுவனமான முராட்டா எலக்ட்ரானிக்ஸ் (இந்தியா) பிரைவேட் லிமிடெட் 22 செப்டம்பர் 2010 அன்று செயல்பாட்டின் நோக்கத்துடன் இணைக்கப்பட்டது என்று விண்ணப்பதாரர் சமர்ப்பிக்கிறார். முராட்டா குழுமத்தின் தயாரிப்புகளுக்கான விற்பனை மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் நடவடிக்கைகள் தொடர்பான சேவைகள். அந்த Murata குழு பல்வேறு நாடுகளில் தனது வணிகத்தை இயக்குகிறது.
4.2 விண்ணப்பதாரர் தங்கள் இலக்கு சந்தைகளில் ஆடியோ-விஷுவல் உபகரணங்கள், தகவல் தொடர்புகள், கணினிகள், வீட்டு உபயோகப் பொருட்கள், வாகன மின்னணுவியல், சுற்றுச்சூழல், ஆற்றல் மற்றும் சுகாதாரம் ஆகியவை அடங்கும் என்று சமர்ப்பிக்கிறார்கள், மேலும் உள்ளூர் வாடிக்கையாளர் சேவைகளின் ஒரு பகுதியாக R&D நிறுவனங்கள் மற்றும் ஒருங்கிணைந்த மின்சுற்று உற்பத்தியாளர்களுக்கான வடிவமைப்பு நடவடிக்கைகளைத் தொடர்கின்றனர். வாடிக்கையாளர் தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய உடனடியாக தயாரிப்புகளை வழங்குதல்.
4.3 விண்ணப்பதாரர், ஜப்பான், சிங்கப்பூர் போன்ற நாடுகளில் உள்ள அதன் குழு நிறுவனங்களிலிருந்து பொருட்களை (அதாவது தொகுதிகள், சென்சார்கள் மற்றும் வயர்லெஸ் தகவல் தொடர்பு பொருட்கள் உள்ளிட்ட மின்னணு பாகங்கள்) இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு மறுவிற்பனை செய்யும் நோக்கத்துடன் சமீபத்தில் இறக்குமதி செய்யத் தொடங்கினார். அவர்கள் டைம்ஸ்கான் லாஜிஸ்டிக்ஸ் இந்தியா பிரைவேட் லிமிடெட் நிறுவனத்துடன் FTWZ வசதி சேவை ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட்டுள்ளனர் (இனி குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது என `FTWZ யூனிட் அல்லது டைம்ஸ்கான்’) மற்றும் கிண்டெட்சு வேர்ல்ட் எக்ஸ்பிரஸ் இந்தியா பிரைவேட் லிமிடெட் (இனி `KWE’ என குறிப்பிடப்படுகிறது) ஆகியவை முறையே FTWZ சேவைகளைப் பெறுவதற்கும், சேவைகளை அகற்றுவதற்கும்/கையாளுவதற்கும். அந்த டைம்ஸ்கான் என்பது ஜே மாடடீ FTWZ SEZ, பெரும்பாக்கம், சாலை, மண்ணூர் கிராமம், ஸ்ரீபெரும்புதூர் தாலுக்கா, காஞ்சிபுரம், தமிழ்நாடு 602 105 இன் கீழ் உள்ள FTWZ யூனிட் ஆகும்.
4.4 இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்கள் கிடங்குகளுக்கான நுழைவு மசோதாவின் கீழ் FTWZ யூனிட்டில் சேமிக்கப்படுவதாக விண்ணப்பதாரர் சமர்பித்தார். கிடங்கு வசதியில், உற்பத்தி அல்லது செயலாக்க நடவடிக்கைகள் எதுவும் செய்யப்படவில்லை. விண்ணப்பதாரர் இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து ஆர்டர்களைப் பெறும்போது, அவர்கள் விற்பனை விலைப்பட்டியல் மற்றும் கிடங்கு பொருட்கள் வாடிக்கையாளர்களால் வீட்டு நுகர்வுக்கான நுழைவு மசோதாவை தகுந்த சுங்க வரி செலுத்தி தாக்கல் செய்வதன் மூலம் அகற்றப்படும்.
4.5 விண்ணப்பதாரர், இந்த முன்மொழியப்பட்ட பரிவர்த்தனையின் செயல் முறை அதாவது இறக்குமதி மற்றும் விற்பனை, பின்வருமாறு சமர்பித்தார்;
a) | விண்ணப்பதாரர் இந்தியாவிற்கு வெளியே உள்ள அதன் குழு நிறுவனங்களிடமிருந்து பொருட்களை வாங்குகிறார். வந்தவுடன், விண்ணப்பதாரரின் சார்பாக FTWZ அலகுக்குள் பொருட்கள் கிடங்கு. FTWZ யூனிட்டில் சேமிக்கப்பட்ட பொருட்களின் தலைப்பு விண்ணப்பதாரரிடம் தொடர்ந்து இருக்கும். |
b) | இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து விண்ணப்பதாரர் வாங்கும் ஆர்டர்களைப் பெறும்போது, விண்ணப்பதாரர் வாடிக்கையாளரின் விற்பனை விலைப்பட்டியலை உயர்த்துவார். |
c) | வாடிக்கையாளர் வீட்டு உபயோகத்திற்கான நுழைவு மசோதாவை தாக்கல் செய்வதன் மூலம், பொருந்தக்கூடிய சுங்க வரி (அதாவது, BCD+SWS+IGST) மதிப்பீட்டிற்குப் பிறகு மற்றும் FTWZ யூனிட்டிலிருந்து பொருட்களை அகற்றிவிடுவார். |
4.6 IGST சட்டம் 2017 இன் பிரிவு 7(2) இன் படி, இந்தியாவின் சுங்க எல்லைகளைக் கடக்கும் வரை, இந்தியாவின் எல்லைக்குள் இறக்குமதி செய்யப்படும் பொருட்களின் விநியோகம் மாநிலங்களுக்கு இடையேயான விநியோகமாக கருதப்பட வேண்டும் என்று விண்ணப்பதாரர் சமர்பித்தார். IGST சட்டம் 2017 இன் பிரிவு 5(1) இன் விதியின்படி, இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்கள் சுங்க வரி விதிக்கப்படும் இடத்தில் IGST க்கு உட்பட்டதாக இருக்கும். தற்போதைய வழக்கில், வீட்டு உபயோகத்திற்கான நுழைவு மசோதாவை தாக்கல் செய்வதில் MEIPL இன் வாடிக்கையாளர் FTWZ யூனிட்டிலிருந்து அனுமதி பெறும் நேரத்தில் வரி மற்றும் வசூல் இருக்கும். அட்டவணை III இன் நுழைவு 8(a) இன் படி, வீட்டு உபயோகத்திற்கான அனுமதிக்கு முன், எந்தவொரு நபருக்கும் கிடங்கு பொருட்களை வழங்குவது, பொருட்கள் வழங்கல் அல்லது சேவை வழங்கல் என கருதப்படுவதில்லை.
4.7. விண்ணப்பதாரர் மேற்கூறிய விதியின்படி, மேலே விவரிக்கப்பட்ட பரிவர்த்தனை அட்டவணை III இன் நுழைவு 8(a) இன் கீழ் வரும் என்று அவர்கள் கருதுகின்றனர். CGST சட்டம் 2017 மற்றும் அதன்படி IGST, அனுமதியின் போது செலுத்தப்பட்ட சுங்க வரிக்கு மேல் (BCD+IGST), பொருந்தாது.
4.8 விண்ணப்பதாரர், விண்ணப்பதாரர் மற்றும் இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு (அதாவது, DTA யூனிட்/சுங்கப் பிணைப்புக் கிடங்கு) இடையேயான விற்பனைப் பரிவர்த்தனையின் மீது IGST செலுத்தப்பட வேண்டுமா என்பதைத் தெளிவுபடுத்துவதற்காக இந்தத் தீர்ப்பை விரும்புவதாக விண்ணப்பதாரர் சமர்பித்தார். நுகர்வு அதாவது, FTWZ அலகு வளாகத்தில் சேமிக்கப்படும் போது பொருட்களை விற்பனை செய்தல்.
4.9 விண்ணப்பதாரர், இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு FTWZ யூனிட் வளாகத்தில் சேமிக்கப்பட்ட பொருட்களின் விற்பனையின் பரிவர்த்தனையின் மீதான IGSTயின் பொருந்தக்கூடிய தன்மை பற்றிய புரிதலை உள்ளடக்கிய அறிக்கையை சமர்ப்பித்துள்ளார், வீட்டு உபயோகத்திற்கான அனுமதிக்கு முன், அதில் அவர்கள் GSTயின் கீழ் தொடர்புடைய முக்கிய சட்ட விதிகள் மற்றும் தொடர்புடைய அறிவிப்புகளை மேற்கோள் காட்டியுள்ளனர். இதே கேள்விக்கு தமிழ்நாடு மற்றும் தெலுங்கானா அட்வான்ஸ் ரூலிங் அத்தாரிட்டியின் முன்கூட்டிய தீர்ப்புகள் குறிப்பிடப்படுகின்றன.
4.10. விண்ணப்பதாரர் மேற்கூறியவற்றைக் கருத்தில் கொண்டு, வீட்டு உபயோகத்திற்கான அனுமதிக்கு முன், FTWZ அலகு வளாகத்தில் இருந்து விண்ணப்பதாரர் செய்த விற்பனை, நுழைவு 8ன் மூலம் “பொருட்கள் வழங்கல் அல்லது சேவைகள் வழங்கல்” எனக் கருதப்படும் என்று அவர்கள் கருதுகின்றனர். (அ) அட்டவணை III மற்றும் IGST ஆகியவை வீட்டு நுகர்வுக்கான நுழைவு மசோதாவை தாக்கல் செய்யும் போது செலுத்த வேண்டிய சுங்க வரிகளுக்கு கூடுதலாக கூறப்பட்ட பரிவர்த்தனைக்கு பொருந்தாது”.
4.11. விண்ணப்பதாரர் பின்வரும் ஆவணங்களை சமர்ப்பித்தார்:
i. டைம்ஸ்கேன் லாஜிஸ்டிக்ஸ் இந்தியா பிரைவேட் லிமிடெட் உடன் செய்யப்பட்ட FTWZ வசதி சேவை ஒப்பந்தத்தின் நகல். லிமிடெட்
ii கிண்டெட்சு வேர்ல்ட் எக்ஸ்பிரஸ் (இந்தியா) பிரைவேட் லிமிடெட் உடனான கிடங்கு சேவை ஒப்பந்தத்தின் நகல்.
5.1 விண்ணப்பதாரர் மாநில வரி ஆணையத்தின் நிர்வாகக் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளார். ARA விண்ணப்பத்தில் விண்ணப்பதாரர் எழுப்பிய பிரச்சினைகள் மற்றும் எழுப்பப்பட்ட சிக்கல்கள் குறித்த கருத்துகள் தொடர்பாக விண்ணப்பதாரருக்கு எதிராக ஏதேனும் நிலுவையில் உள்ள நடவடிக்கைகள் இருந்தால் தெரிவிக்குமாறு மத்திய மற்றும் மாநில சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிகளுக்கு தெரிவிக்கப்பட்டது.
5.2 சம்பந்தப்பட்ட மத்திய ஆணையம் 15.02.2024 தேதியிட்ட GEXCOM/TECH/ GST/3287/ 2023-TECH கடிதத்தின் மூலம் விண்ணப்பத்தில் எழுப்பப்பட்ட கேள்வி விசாரணையில் இல்லை அல்லது தங்கள் அலுவலகத்தின் எந்த நடவடிக்கையிலும் முடிவு செய்யப்படவில்லை என்று சமர்ப்பித்தது.
5.3 மாநில அதிகாரம் எதையும் தெரிவிக்கவில்லை, எனவே ARA விண்ணப்பத்தில் விண்ணப்பதாரர் எழுப்பிய பிரச்சினைகள் குறித்து விண்ணப்பதாரருக்கு எதிராக நிலுவையில் உள்ள நடவடிக்கைகள் எதுவும் இல்லை என்று கருதப்படுகிறது.
6. மேற்கூறிய சூழ்நிலைகளில், விண்ணப்பதாரர் 14.05.2024 தேதியிட்ட கடிதத்தை தாக்கல் செய்து, 03.08.2023 அன்று தாக்கல் செய்யப்பட்ட GST ARA – 01 இல் உள்ள முன்கூட்டிய தீர்ப்பு விண்ணப்பத்தை திரும்பப் பெறுமாறு கோரியுள்ளார்.
7. விவாதம் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகள்:
14.05.2024 தேதியிட்ட விண்ணப்பதாரரின் கடிதத்தை நாங்கள் பதிவு செய்கிறோம், அதில் அவர்கள் FTWZ வளாகத்தில் இருந்து இந்தியாவில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு விற்கப்படும் பொருட்களுக்கு IGST செலுத்தப்படுமா என்பது குறித்த விளக்கத்தைப் பெறுவதற்கான விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்துள்ளதாகத் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. செலுத்த வேண்டிய சுங்க வரிக்கு கூடுதலாக அதாவது BCD+IGST. எவ்வாறாயினும், தீர்மானிக்கும் நோக்கத்திற்காக கேள்விகள் எழுப்பப்பட்ட விதத்தில் பார்வையை வைத்து, அவர்கள் முன்கூட்டிய தீர்ப்புக்கான விண்ணப்பத்தை திரும்பப் பெற விருப்பம் தெரிவித்தனர். எனவே, விண்ணப்பதாரரின் கோரிக்கை பரிசீலிக்கப்பட்டு, வழக்கின் தகுதிகள் அல்லது விரிவான உண்மைகளுக்குள் செல்லாமல் விண்ணப்பம் திரும்பப் பெறப்பட்டதாகக் கருதப்படுகிறது.
விண்ணப்பதாரரின் கோரிக்கையை கருத்தில் கொண்டு, நாங்கள் கீழ்கண்டவாறு ஆட்சி செய்கிறோம்:
ஆட்சி
Si இல் ARA விண்ணப்பம். 97/2023, தேதியிட்ட 03.08.2023 தேதியிட்ட விண்ணப்பதாரர் முன்கூட்டிய தீர்ப்பைக் கோரி விண்ணப்பதாரரின் கோரிக்கையின்படி திரும்பப் பெற அனுமதிக்கப்படுகிறது.