Amendment to Section 13 for Trusts and Institutions in Tamil

Amendment to Section 13 for Trusts and Institutions in Tamil


நிதி மசோதா, 2025, வருமான வரி சட்டத்தின் பிரிவு 13 (3) இல் திருத்தங்களை முன்மொழிகிறது, இது அறக்கட்டளைகள் மற்றும் நிறுவனங்கள் சில நபர்களுக்கு பயனளித்தால் 11 மற்றும் 12 பிரிவுகளின் கீழ் அறக்கட்டளைகள் மற்றும் நிறுவனங்கள் வரி விலக்குகளை இழக்கும் நிபந்தனைகளைக் குறிப்பிடுகின்றன. தற்போது, ​​₹ 50,000 க்கு மேல் பங்களிக்கும் ஒரு நபர் ஒரு குறிப்பிட்ட நபராகக் கருதப்படுகிறார், அவர்களுடைய உறவினர்களும், அவர்கள் கணிசமான ஆர்வத்தை வைத்திருக்கும் எந்தவொரு அக்கறையும். இந்தத் திருத்தம் பங்களிப்பு வாசலை ஒரு நிதியாண்டில் ₹ 1 லட்சம் அல்லது ₹ 10 லட்சம் ஒட்டுமொத்தமாக அதிகரிக்கிறது. கூடுதலாக, அத்தகைய பங்களிப்பாளர்களின் உறவினர்கள் மற்றும் கணிசமான ஆர்வமுள்ள கவலைகள் இனி குறிப்பிட்ட நபர்களாக கருதப்படாது. இந்த திருத்தங்கள் இணக்கத் தேவைகளை எளிதாக்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன, மேலும் இது ஏப்ரல் 1, 2025 முதல் நடைமுறைக்கு வரும்.

பட்ஜெட் 2025: அறக்கட்டளைகள் அல்லது நிறுவனங்களுக்கான பிரிவு 13 இன் துணைப்பிரிவு (3) இன் கீழ் குறிப்பிடப்பட்ட நபர்களின் பகுத்தறிவு

சட்டத்தின் பிரிவு 13, இன்டர் ஆலியாபிரிவு 11 அல்லது பிரிவு 12 நிறுவனத்தின் நம்பிக்கையின் மொத்த வருமானத்திலிருந்து எந்தவொரு வருமானத்தையும் விலக்குவதற்கு பொருந்தாது, அத்தகைய வருமானம் அல்லது அத்தகைய வருமானம் அல்லது அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் பயன்படுத்தப்பட்டால் அல்லது பயன்படுத்தப்பட்டால், நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ பயன்படுத்தப்பட்டால் துணைப்பிரிவு (3) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள எந்தவொரு நபரின் நன்மையும், இது இன்டர் ஆலியா பின்வருமாறு –

  • அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனத்திற்கு கணிசமான பங்களிப்பை வழங்கிய எந்தவொரு நபரும், அதாவது, முந்தைய ஆண்டின் இறுதி வரை மொத்த பங்களிப்பு ஐம்பதாயிரம் ரூபாயை மீறுகிறது;
  • மேற்கூறிய எந்தவொரு நபரின் எந்தவொரு உறவினரும்;
  • மேற்கூறிய எந்தவொரு நபருக்கும் கணிசமான ஆர்வம் இருக்கும் எந்தவொரு கவலையும்.

2. ஆசிரியர், நிறுவனர், அறங்காவலர்கள் அல்லது மேலாளர் போன்றவற்றைத் தவிர வேறு நபர்களின் சில விவரங்களை வழங்குவதில் சிரமங்கள் உள்ளன என்று பரிந்துரைகள் பெறப்பட்டுள்ளன. தொடர்புடைய முந்தைய ஆண்டின் இறுதி வரை பங்களிப்பு ஐம்பதாயிரம் ரூபாயை விட அதிகமாக உள்ளது. இந்த விவரங்கள் அவற்றின் உறவினர்கள் மற்றும் கவலைகள் பற்றியவை, அதில் அவர்கள் கணிசமாக ஆர்வமாக உள்ளனர்.

3. ஆகவே, பிரிவு 13 இன் துணைப்பிரிவை (3) திருத்துவதற்கு முன்மொழியப்பட்டது, அதை வழங்க,-

. தொடர்புடைய முந்தைய ஆண்டின் இறுதி வரை பத்து லட்சம் ரூபாயை மீறுகிறது;

(ii) மேலே (i) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள எந்தவொரு நபரின் உறவினரும், பிரிவு 13 இன் துணைப்பிரிவு (3) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நபர்களில் சேர்க்கப்பட மாட்டார்கள்; மற்றும்

.

4. இந்த திருத்தங்கள் 2025 ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதி முதல் நடைமுறைக்கு வரும்.

[Clause 8]

நிதி மசோதாவின் தொடர்புடைய உட்பிரிவுகளின் பிரித்தெடுத்தல், 2025

பிரிவு 8 இந்த மசோதா சில சந்தர்ப்பங்களில் விண்ணப்பிக்க வேண்டாம் என்று பிரிவு 11 தொடர்பான வருமான வரி சட்டத்தின் பிரிவு 13 ஐ திருத்த முயல்கிறது.

பிரிவு 13 இன் துணைப்பிரிவு (3), அந்த பிரிவின் துணைப்பிரிவு (1) மற்றும் துணைப்பிரிவு (2) ஆகியவற்றின் பிரிவு (சி) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நபர்களைக் குறிப்பிடுகிறது.

குறிப்பிட்ட நபரை வழங்குவதற்காக அந்த துணைப் பிரிவின் பிரிவு (பி) ஐ திருத்துவதற்கு முன்மொழியப்பட்டது, அதே நேரத்தில் நம்பிக்கை அல்லது நிறுவனத்திற்கு மொத்த பங்களிப்பு, தொடர்புடைய முந்தைய ஆண்டில் ஒரு லட்சம் ரூபாயை மீறுகிறது, அல்லது, மொத்தத்தில் தொடர்புடைய முந்தைய ஆண்டின் இறுதி வரை பத்து லட்சம் ரூபாயை மீறுகிறது.

பிரிவின் (பி) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நபரின் எந்தவொரு உறவினரும் கூறப்பட்ட துணைப்பிரிவின் நோக்கங்களுக்காக குறிப்பிட்ட நபராக கருதப்படக்கூடாது என்பதை வழங்குவதற்காக, அந்த துணைப்பிரிவின் பிரிவு (ஈ) திருத்துவதற்கு மேலும் முன்மொழியப்பட்டது.

(பி) (பி) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நபர் கணிசமான ஆர்வத்தைக் கொண்டிருக்கும் எந்தவொரு கவலையும் கூறப்பட்ட நோக்கங்களுக்காக குறிப்பிட்ட நபராக கருதப்படக்கூடாது என்பதற்காக அந்த துணைப் பிரிவின் பிரிவு (இ) திருத்தவும் முன்மொழியப்பட்டது துணைப்பிரிவு.

இந்த திருத்தங்கள் 2025 ஏப்ரல் 1 முதல் நடைமுறைக்கு வரும்.

நிதி மசோதா, 2025 ஆல் முன்மொழியப்பட்ட தொடர்புடைய திருத்தத்தின் பிரித்தெடுத்தல்

8. பிரிவு 13 இன் திருத்தம்.

வருமான வரி சட்டத்தின் 13 வது பிரிவில், துணைப்பிரிவு (3),

(அ) ​​பிரிவுக்கு (b), பின்வரும் பிரிவு மாற்றாக இருக்கும், அதாவது: ––

“((b.

(i) பிரிவில் (d), “நபர்” என்ற சொல் தவிர்க்கப்படும்;

(ii) பிரிவில் (e), அடைப்புக்குறிகள் மற்றும் கடிதம் “(b), ”தவிர்க்கப்படும்.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *