Bhavishya Portal Mandatory for Pension Case Processing from 01.01.2017 in Tamil

Bhavishya Portal Mandatory for Pension Case Processing from 01.01.2017 in Tamil


ஜனவரி 1, 2017 முதல் மத்திய சிவில் ஓய்வூதியதாரர்களின் ஓய்வூதிய வழக்குகளை செயலாக்குவதற்கு பவிஷ்ய போர்ட்டலைப் பயன்படுத்த ஓய்வூதியம் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலத் துறை (DOPPW) கட்டாயப்படுத்தியுள்ளது. வெளிப்படைத்தன்மை, பொறுப்புக்கூறல் மற்றும் ஓய்வு பெறும் சலுகைகளை சரியான நேரத்தில் தீர்ப்பதை உறுதி செய்வதற்காக இந்த போர்டல் உருவாக்கப்பட்டது. முந்தைய அறிவுறுத்தல்கள் இருந்தபோதிலும், தாமதங்கள் பதிவாகியுள்ளன, சி.சி.எஸ் (ஓய்வூதியம்) விதிகள், 2021 இன் கீழ் காலக்கெடுவை மீண்டும் வலியுறுத்துவதற்கு DOPPW தூண்டுகிறது. விதிவிலக்கான சந்தர்ப்பங்களில், அலுவலகத் தலைவர்கள் (HOO) தீர்மானம் அல்லது விலக்குக்காக DOPPW ஐ தொடர்பு கொள்ள வேண்டும். கூடுதலாக, ஓய்வுபெற்ற மத்திய அரசு ஊழியர்கள் 20-ஏ பிரத்தியேகமாக பவிஷ்யா அல்லது ஈ-எச்ஆர்எம்எஸ் 2.0 மூலம் நவம்பர் 6, 2024 முதல் சமர்ப்பிக்க வேண்டும். மின்னணு செயலாக்கத்தின் காரணமாக எந்த ஓய்வூதிய வழக்கையும் தாமதப்படுத்தக்கூடாது என்று அரசாங்கம் வலியுறுத்துகிறது, மேலும் பரிந்துரைக்கப்பட்ட வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்குவது கட்டாயமாக உள்ளது.

கோப்பு எண் 55/4/2014-பிபிடபிள்யூ (சி) (தொகுதி. II) -பார்ட்-ஐ
இந்திய அரசு
பணியாளர் அமைச்சகம் பொது குறைகள் மற்றும் ஓய்வூதியங்கள்
ஓய்வூதியத் துறை மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன்

3 வது மாடி, பி-விங்,
லோக் நாயக் பவன், கான் சந்தை,
புது தில்லி -110003
தேதியிட்டது: 24.03.2025

அலுவலக மெமோராண்டம்

பொருள்: ஓய்வூதிய வழக்குகளை செயலாக்குவதற்கு பவிஷ்ய போர்ட்டலின் கட்டாய பயன்பாடு wef 01.01.2017.

இந்தத் துறையின் OM எண் 55/14/10 2014-பிபிடபிள்யூ (சி) -பார்ட் ஆகியவற்றைக் குறிக்க கையொப்பமிடப்பட்டவர் அறிவுறுத்தப்படுகிறது. நான் 21.1.

2. ‘பவிஷ்ய’ மூலம் அனைத்து வகையான ஓய்வூதிய வழக்குகளும் செயலாக்கப்படுவதை உறுதிசெய்ய DOPPW அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுத்து வருகிறது. எவ்வாறாயினும், விதிவிலக்கான சூழ்நிலையில் ஒரு வழக்கைத் தீர்ப்பதில் ஏதேனும் சிரமம் ஏற்பட்டால், சம்பந்தப்பட்ட HOO (அலுவலகத் தலைவர்) இந்தத் துறையைத் தொடர்புகொள்வார். ஆரம்பத்தில், பிரச்சினை எழுகிறது. ஏதேனும் இருந்தால். DOPPW அத்தகைய விதிவிலக்கான வழக்கை ‘பவிஷ்ய’ மென்பொருள் மூலம் செயலாக்குவதை உறுதி செய்யும் அல்லது விலக்கு அளிக்கும், இதனால் சம்பந்தப்பட்ட HOO கைமுறையாக செயலாக்க முடியும்.

3. மேலும், புதிய ஒற்றை ஓய்வூதிய விண்ணப்ப படிவம் 6-ஏ ஓய்வுபெற்ற மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கு அணுகலாம் wef 06.11.2024. ஓய்வுபெற்ற மத்திய அரசு ஊழியர்கள் பவிஷ்யா அல்லது ஈ-எச்ஆர்எம்எஸ் 2.0 இல் ஆன்லைன் பயன்முறையின் மூலம் பிரத்தியேகமாக படிவத்தை 6-ஐ நிரப்ப வேண்டும்.

4. ஏற்கனவே 29.11.2016 தேதியிட்ட OM இன் பாரா 5 இன் கீழ் குறிப்பிட்டுள்ளபடி, 21.01.2021 தேதியிட்ட OM இன் பாரா 4, அதை மீண்டும் வலியுறுத்துகிறது. எல்லா சூழ்நிலைகளிலும். சி.சி.எஸ் (ஓய்வூதியம்) விதிகள், 2021 இன் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட காலக்கெடுவை அதிகாரிகள் கண்டிப்பாக பின்பற்றுவார்கள், எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் எந்தவொரு ஓய்வூதிய தீர்வும் பரிந்துரைக்கப்பட்ட காலக்கெடுவுக்கு அப்பால் தாமதமாகாது.

5. திறமையான அதிகாரத்தின் ஒப்புதலுடன் இந்த சிக்கல்கள்.

Encl: மேலே

(பிரவேஷ் குமார்)
இந்திய அரசின் கீழ் செயலாளர்

To.

இந்திய அரசின் அனைத்து அமைச்சகங்கள்/துறைகள்

கோப்பு எண் 55/14/2014-பி & பி.டபிள்யூ (சி)/பகுதி 1

இந்திய அரசு
பணியாளர்கள் அமைச்சகம், பொது குறைகள் மற்றும் ஓய்வூதியங்கள்
ஓய்வூதியத் துறை மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன்

3Rd மாடி, லோக் நாயக் பவன்
கான் சந்தை, புது தில்லி -11003

ஜனவரி 21, 2021

அலுவலக மெமோராண்டம்

பொருள்: கட்டாய பயன்படுத்தவும் of பவிஷ்ய போர்டல் ஓய்வூதியத்தை செயலாக்க வழக்குகள் WEF 01.01.2017-Req.

1. ஓய்வூதியம் மற்றும் தொடர்புடைய நன்மைகளை வெளிப்படையான, துல்லியமான மற்றும் சரியான நேரத்தில் அனுமதிப்பதை உறுதி செய்வதற்காக, ஓய்வூதியம் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன் துறை உருவாக்கப்பட்டது என்பதை நினைவுகூரலாம் பாவ்விஷ்ய ‘, அமைச்சகங்களுக்கான ஒரு பொதுவான மென்பொருள் தொகுதி, இது இப்போது மத்திய சிவில் ஓய்வூதியதாரர்களின் ஓய்வூதியம் மற்றும் தொடர்புடைய நன்மைகளை செயலாக்குவதற்கான கட்டாய தளமாக செயல்பட்டு வருகிறது, WEF 01.01.2017 (OM 29.11.2016 தேதியிட்ட எண்ணின் OM).

2. தாமதமாக, 100% சரியான நேரத்தில் தீர்வின் நோக்கத்தைத் தோற்கடிக்கும் பல்வேறு காரணங்களுக்காக சில அலுவலகங்கள் ஓய்வூதிய வழக்குகளை செயலாக்க தாமதப்படுத்தியுள்ளன என்பது இந்தத் துறையின் கவனத்திற்கு வந்துள்ளது. இந்தத் துறையும் இதை தீவிரமாகப் பார்க்கிறது.

3. DOPPW அதை உறுதிப்படுத்த சாத்தியமான நடவடிக்கைகளை எடுத்து வருகிறது அனைத்து வகையான ஓய்வூதிய வழக்குகளும் மூலம் செயலாக்கப்படுகின்றன எவ்வாறாயினும், விதிவிலக்கான சூழ்நிலையில் ஒரு வழக்கைத் தீர்ப்பதில் ஏதேனும் சிரமம் ஏற்பட்டால், சம்பந்தப்பட்ட HOO (அலுவலகத் தலைவர்) இந்தத் துறையை, ஆரம்பத்தில், ஏதேனும் இருந்தால், ஏதேனும் இருந்தால், இந்தத் துறையைத் தொடர்புகொள்வார். பவிஷ்யாவின் மென்பொருள் மூலம் அத்தகைய விதிவிலக்கான வழக்கை செயலாக்குவதை DOPPW உறுதி செய்யும் அல்லது விலக்கு அளிக்கும், இதனால் சம்பந்தப்பட்ட HOO கைமுறையாக செயலாக்க முடியும்.

4. 29.11.2016 தேதியிட்ட OM இன் பாரா 5 இன் கீழ் ஏற்கனவே குறிப்பிட்டுள்ளபடி, எந்தவொரு சூழ்நிலையிலும், எந்தவொரு ஓய்வூதிய தீர்வும் பரிந்துரைக்கப்பட்ட காலக்கெடுவுக்கு அப்பால் தாமதமாகிவிடும் என்று மீண்டும் வலியுறுத்தப்படுகிறது.

5. தகுதிவாய்ந்த அதிகாரத்தின் ஒப்புதலுடன் இந்த சிக்கல்கள்.

(மனோஜ் குமார்)
இந்தியாவில் இருந்து அரசாங்கத்தின் கீழ் செயலாளர்

To

செயலாளர்

(ரயில்வே, பாதுகாப்பு, இடுகை மற்றும் தொலைத்தொடர்பு தவிர இணைக்கப்பட்ட பட்டியலின்படி)

இதற்கு நகலெடுக்கவும்:

தொழில்நுட்ப இயக்குனர்/என்ஐசி-டோப்: பவிஷ்யாவில் பதிவுசெய்யப்பட்ட அனைத்து ஹூஸுக்கும் மின்னஞ்சல் அனுப்புங்கள்.

எண் 55/14/2014 ஐபி & பி.டபிள்யூ (சி) பகுதி -1
இந்திய அரசு
பணியாளர் அமைச்சகம், பொது குறைகள் மற்றும் ஓய்வூதியம்
ஓய்வூதியம் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன் துறை

3 வது மாடி, லாட் நயெக் பவன்,
கான் சந்தை, புது தில்லி

தேதியிட்டது: 17 நவம்பர், 2016

அலுவலக மெமோராண்டம்

துணை: பவிஷ்யா (ஆன்லைன் ஓய்வூதிய அனுமதி மற்றும் கட்டண கண்காணிப்பு அமைப்பு) மூலம் ஓய்வூதிய வழக்குகளை கட்டாயமாக செயலாக்குவது WEF 01/01/2017 – ரெக்.

ஓய்வூதியக் கொள்கை மற்றும் மத்திய அரசு ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன் தொடர்பான விஷயங்களை கொள்கை வகுத்தல் மற்றும் ஒருங்கிணைப்புக்கு ஓய்வூதியம் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் நலன் பொறுப்பாகும். விரிவான வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் அறிவுறுத்தல்கள் இருந்தபோதிலும், ஓய்வுபெறும் ஊழியர்களில் பெரும் பகுதியினர் தங்கள் ஓய்வூதிய சலுகைகள் மற்றும் ஓய்வூதிய கட்டண உத்தரவு (பிபிஓ) சரியான நேரத்தில் பெறவில்லை. அத்தகைய ஓய்வுபெற்ற ஊழியர்கள் ஓய்வுக்குப் பிறகு இந்த செயல்முறையை முடிப்பது கடினம். அனுமதி செயல்முறை ஓய்வூதிய தேதிக்கு ஒரு வருடத்திற்கு முன்னர் தொடங்குகிறது மற்றும் பல்வேறு ஏஜென்சிகளிடையே ஒத்துழைப்பு தேவைப்படுகிறது. எனவே, இந்த துறை பவிஷ்யா – AFN ஆன்லைன் ஓய்வூதிய ஒப்புதல் மற்றும் கட்டண கண்காணிப்பு முறையை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. ஒவ்வொரு வழக்கின் முன்னேற்றத்தையும் கண்காணிப்பதன் மூலம் கணினி வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் பொறுப்புக்கூறலை அறிமுகப்படுத்துகிறது. ஓய்வுபெற்ற ஊழியர்கள் மற்றும் நிர்வாக அதிகாரிகள் இருவரும் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் முன்னேற்றத்தை கண்காணிக்க முடியும்.

2. கடந்த ஒரு வருடமாக அனைத்து அமைச்சகங்கள்/துறைகளின் முக்கிய செயலகத்தில் இந்த அமைப்பு வெற்றிகரமாக இயங்குகிறது. 3000 க்கும் மேற்பட்ட வரைதல் மற்றும் விநியோகிக்கும் அதிகாரிகள் மற்றும் சிரை அமைச்சகங்கள்/துறைகள் மற்றும் அவற்றின் இணைக்கப்பட்ட அலுவலகங்களிலிருந்து ஊதிய மற்றும் கணக்கு அலுவலகங்களை உள்ளடக்கியதாக இது 118 கள் நீட்டிக்கப்பட்டன.

3. அனைத்து ஓய்வூதிய வழக்குகளையும் பவிஷ்யா மூலம் மட்டுமே கட்டாயமாக செயலாக்கும் என்று அனைத்து அலுவலகங்களின் தலைவர்களும் இப்போதே முடிவு செய்யப்பட்டுள்ளனர். இதில், தேவையான இடங்களில், ஓய்வுபெறும் பணியாளருக்கு ஆன்லைன் விண்ணப்ப படிவத்தை சமர்ப்பிக்க அவர்கள் உதவுவார்கள். பொது நிதி மேலாண்மை சிஸ்டெர்ன் (பிபிஎம்எஸ்) செயல்படும் மற்றும் பவிஷ்யாவுடன் ஒருங்கிணைக்கப்படும் வரை பவிஷ்யா மூலம் ஓய்வூதிய தொகுதி மூலம் உருவாக்கப்படும் வழக்குகளை ஊதியம் மற்றும் கணக்கு அலுவலகங்கள் செயலாக்கும்.

4. சி.சி.எஸ் (ஓய்வூதியம்) விதிகளின் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட காலக்கெடுவை அனைத்து அதிகாரிகளும் கண்டிப்பாக பின்பற்றுவார்கள் என்பதையும், எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் ஓய்வூதிய வழக்கு எலக்ட்ரானிக் செயலாக்கத்தின் காரணமாக ப்ஸிஷ்யா மூலம் வரையப்படாது என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்.

5. இந்த வழிமுறைகள் ஜனவரி, 2017 முதல் நடைமுறைக்கு வருகின்றன.

6. தகுதிவாய்ந்த அதிகாரத்தின் ஒப்புதலுடன் இந்த சிக்கல்கள்.

(குப்தா தெரிகிறது)
இயக்குனர்
டெல்-ஃபாக்ஸ்: 24624 எஸ் 02

To

அனைத்து அமைச்சகங்கள்/துறைகளின் செயலாளர்கள்

(ரயில்வே, பாதுகாப்பு, இடுகை மற்றும் தொலைத்தொடர்பு தவிர இணைக்கப்பட்ட பட்டியலின்படி)



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *