Bima-ASBA for Life & Health Insurance in Tamil

Bima-ASBA for Life & Health Insurance in Tamil


இந்திய காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையம் (IRDAI) அறிமுகப்படுத்தும் ஒரு சுற்றறிக்கையை வெளியிட்டுள்ளது BIMA-ASBA (தடுக்கப்பட்ட தொகையால் ஆதரிக்கப்படும் பயன்பாடுகள்) ஆயுள் மற்றும் சுகாதார காப்பீட்டு பிரீமியம் கொடுப்பனவுகளுக்கான வசதி. காப்பீட்டு முன்மொழிவு ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் வரை ஒரு வாய்ப்பின் வங்கிக் கணக்கில் நிதிகளைத் தடுக்க இந்த அமைப்பு ஒருங்கிணைந்த கொடுப்பனவு இடைமுகத்தை (யுபிஐ) மேம்படுத்துகிறது. இந்த முயற்சி பிரீமியம் கட்டண செயல்முறையை நெறிப்படுத்துவதையும், பாலிசிதாரர்களுக்கும் காப்பீட்டாளர்களுக்கான செயல்பாட்டு எளிமை மற்றும் நிதிப் பாதுகாப்பையும் உறுதி செய்வதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

BIMA-ASBA இன் கீழ், காப்பீட்டாளர்களுக்கு ஒரு முறை யுபிஐ ஆணை மூலம் தங்கள் வங்கிக் கணக்குகளில் உள்ள பிரீமியம் தொகையைத் தடுக்க வாய்ப்புகள் அங்கீகரிக்க முடியும். நிதிகள் 14 நாட்கள் வரை அல்லது காப்பீட்டாளர் எழுத்துறுதி முடிவை முடிக்கும் வரை தடுக்கப்பட்டுள்ளன. முன்மொழிவு ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டால், தடுக்கப்பட்ட தொகை பிரீமியம் கட்டணமாக பற்று வைக்கப்படுகிறது. வாய்ப்பால் நிராகரிக்கப்பட்டால் அல்லது ரத்து செய்யப்பட்டால், நிதிகள் தடைசெய்யப்பட்டு, எந்தவொரு விலக்குகளும் இல்லாமல் வருங்கால கணக்கில் கிடைக்கின்றன. இந்த அமைப்பு வெளிப்படையான பிரீமியம் கொடுப்பனவுகளின் தேவையை நீக்குகிறது, முந்தைய IRDAI வழிமுறைகளுடன் இணைகிறது, இது பிரீமியங்களை சேகரிக்க வேண்டும்.

தற்போதுள்ள முறைகளுடன் கூடுதல் கட்டண விருப்பமாக, மார்ச் 1, 2025 க்குள் இந்த வசதியை வழங்க காப்பீட்டாளர்கள் கட்டாயப்படுத்தப்படுகிறார்கள். இந்த அமலாக்கம் கூட்டாளர் வங்கிகளுடன் ஒருங்கிணைப்பதை உள்ளடக்கியது. வாய்ப்புகளின் வெளிப்படையான ஒப்புதல், விரிவான பதிவுகளை பராமரித்தல் மற்றும் செயல்முறையின் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் சரியான நேரத்தில் தொடர்பு கொள்வது உள்ளிட்ட இணக்க நடவடிக்கைகளை IRDAI குறிப்பிட்டுள்ளது. பிமா-அஸ்பா வசதியைப் பயன்படுத்துவதற்கு கூடுதல் கட்டணங்கள் எதுவும் விதிக்கப்படாது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

இதேபோன்ற நடவடிக்கைகள் குறித்த நீதித்துறை முன்மாதிரிகள் நிதி பரிவர்த்தனைகளில் ஒப்புதல் மற்றும் வெளிப்படைத்தன்மையின் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்துகின்றன. உதாரணமாக, இல் லிக் ஆஃப் இந்தியா வி. நுகர்வோர் கல்வி மற்றும் ஆராய்ச்சி மையம்இந்திய உச்ச நீதிமன்றம் நியாயத்தை நிலைநிறுத்துவதற்கும் நுகர்வோர் நலன்களைப் பாதுகாப்பதற்கும் காப்பீட்டாளர்களின் கடமைகளை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. பிரீமியம் கொடுப்பனவுகளில் வெளிப்படைத்தன்மையை உறுதி செய்வதன் மூலமும், கொள்கை வெளியீடு வரை நிதிகளைப் பாதுகாப்பதன் மூலமும் BIMA-ASBA அத்தகைய கொள்கைகளுடன் இணைகிறது.

இந்த முயற்சி வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் காப்பீட்டுத் துறையில் செயல்முறைகளை நெறிப்படுத்துவதற்கும் தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்துவதில் IRDAI இன் உறுதிப்பாட்டை குறிக்கிறது. பிரீமியம் கொடுப்பனவுகளுக்காக யுபிஐ ஒருங்கிணைப்பதன் மூலம், ஒழுங்குமுறை இணக்கம் மற்றும் வாடிக்கையாளர் பாதுகாப்பை நிலைநிறுத்தும் போது பிஐஎம்ஏ-அஸ்பா தடையற்ற பரிவர்த்தனைகளை உறுதி செய்கிறது.

*****************

காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் இந்தியாவின் மேம்பாட்டு ஆணையம்

சுற்றறிக்கை எண் irdai/pp & gr/cir/misc/37/02/2025 தேதியிட்டது: பிப்ரவரி 18, 2025

To
அனைத்து காப்பீட்டாளர்கள் மற்றும் விநியோக சேனல்கள்

சப்: ஆயுள் மற்றும் சுகாதார காப்பீட்டுக் கொள்கைகளை வழங்குவதற்கான ஒருங்கிணைந்த கொடுப்பனவு இடைமுகம் (யுபிஐ ஆணை) மூலம் பிரீமியத்தை நோக்கிய தொகையைத் தடுப்பதற்கான ஒரு முறை ஆணை- பிமா-அஸ்பா

1. பாலிசிதாரர்களின் நலன்களைப் பாதுகாப்பதில் மாஸ்டர் சுற்றறிக்கைக்கு குறிப்பு வரையப்படுகிறது Irdai / pp & gr / cir / misc / 117 / 9/2024 தேதியிட்ட செப்டம்பர் 5, 2024 பகுதி A (II) (4) மற்றும் ஆயுள் காப்பீட்டுக் கொள்கைகள் மற்றும் சுகாதார காப்பீட்டுக் கொள்கைகளுக்கான பகுதி B (II) (3) முறையே, இதில் பின்வருபவை குறிப்பிடப்படுகின்றன “பிரீமியம் / பிரீமியம் வைப்பு செலுத்துதல்:

i. முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான முடிவை காப்பீட்டாளர் தெரிவித்த பின்னரே பிரீமியம் செலுத்தப்பட வேண்டும்.

ii. ஆபத்து அட்டை தொடங்கும் மட்டும் பிரீமியம் கிடைத்த பிறகு.

iii. அதனுடன் காப்பீட்டாளருக்கும் பிரீமியம் வைப்பு/ முன்மொழிவு வைப்புத்தொகை செலுத்த வேண்டியதில்லை தி பிரீமியம் கிடைத்தவுடன் இடர் பாதுகாப்பு உடனடியாகத் தொடங்கும் நல்ல ஆரோக்கியத்தை அறிவித்த கொள்கைகள் தவிர முன்மொழிவு படிவம். இருக்கக்கூடாது நோக்கம் பிரீமியத்தின் குறுகிய அல்லது அதிகப்படியான சேகரிப்புக்கு.

IV. வங்கி கணக்கிலிருந்து பிரீமியம் கட்டணத்தை நோக்கிய தொகையை கழிப்பதற்காக வருங்கால /பாலிசிதாரரிடமிருந்து வெளிப்படையான ஒப்புதல் பெறப்படுவதை காப்பீட்டாளர்கள் உறுதி செய்வார்கள். ”

2. இந்த சூழலில், பெறப்பட்ட கோரிக்கைகள்/ பிரதிநிதித்துவங்களின் அடிப்படையில் Irdai இந்த தேவையை பூர்த்தி செய்வதில் செயல்பாட்டு எளிமையைக் கொண்டுவருவது, ஒருங்கிணைந்த கொடுப்பனவு இடைமுகத்தின் வசதி, பிரீமியம் செலுத்துவதற்கான சீரான பரிவர்த்தனைகளை எளிதாக்குவதற்காக, காப்பீட்டாளர்களிடமிருந்து செயல்பாட்டு எளிமையைக் கொண்டுவருகிறது (யுபிஐ) ஒரு முறை ஆணை (OTM) காப்பீட்டாளர்களால் பயன்படுத்த உதவுகிறது. இந்த அம்சம் பயனர்கள் தங்கள் வங்கிக் கணக்குகளில் குறிப்பிட்ட பரிவர்த்தனைகளுக்கு நிதியைத் தடுக்க அனுமதிக்கிறது, உண்மையான கொடுப்பனவுகளை ஒத்திவைக்கும் போது நிதி கிடைப்பதை உறுதி செய்கிறது. பல காட்சிகளில் இந்த சேவை பயனுள்ளதாக இருக்கும், அங்கு வாடிக்கையாளர் உடனடி பற்றுகள் இல்லாமல் நிதிகளில் ஒரு தொகுதியை அங்கீகரிக்க விரும்புகிறார், மென்மையான பரிவர்த்தனை செயலாக்கத்தை எளிதாக்குகிறார்.

3. இந்த வசதியின் கீழ் அழைக்கப்படுகிறது “தடுக்கப்பட்ட தொகை (BIMA – ASBA) மூலம் ஆதரிக்கப்படும் BIMA பயன்பாடுகள்” காப்பீட்டுக் கொள்கை வழங்கப்படும்போது மட்டுமே வாய்ப்பிலிருந்து காப்பீட்டாளருக்கு பணத்தை மாற்றுவது நிகழ்கிறது. இந்த வசதியில், காப்பீட்டாளர்கள் சம்பந்தப்பட்ட வாய்ப்பின் வங்கிக் கணக்கில் ஒருங்கிணைந்த கட்டண இடைமுகம் (யுபிஐ) மூலம் குறிப்பிட்ட தொகையைத் தடுப்பதற்கான ஒரு முறை ஆணையை வழங்க முடியும். காப்பீட்டு பிரீமியத்திற்கான தொகை காப்பீட்டாளர் முன்மொழிவை ஏற்க முடிவு செய்த பின்னரே பற்று வைக்கப்படும். காப்பீட்டாளர் இந்த திட்டத்தை ஏற்கவில்லை என்றால், அந்தத் தொகை தடைசெய்யப்பட்டு விடுவிக்கப்படும், மேலும் அவை வாய்ப்பை வசூலிக்கும்.

4. காப்பீட்டாளர்கள் ஆயுள் மற்றும் சுகாதார காப்பீட்டுக் கொள்கைகளுக்கான அதன் வாய்ப்புகளுக்கு ASBA வசதியை வழங்க கட்டாயப்படுத்தப்பட்டுள்ளனர்.

5. காப்பீட்டாளர்கள் முன்மொழிவு படிவத்தில், ஒரு நிலையான அறிவிப்பின் மூலம் ஒரு விருப்பத்தை வழங்க வேண்டும், இதன் மூலம் காப்பீட்டாளருக்கு யுபிஐ மூலம் தங்கள் வங்கிக் கணக்கில் உள்ள தொகையைத் தடுக்க வாய்ப்பு அங்கீகாரம் அளிக்கலாம். ஆயுள் காப்பீடு மற்றும் பொது காப்பீட்டு கவுன்சில்கள், இந்த சுற்றறிக்கை வழங்கப்பட்ட தேதியிலிருந்து ஒரு வாரத்திற்குள், அங்கீகாரத்தை எடுத்துக்கொள்வதற்கான திட்டத்தில் சேர்க்கப்பட வேண்டிய நிலையான அறிவிப்பை வெளியிடும்.

6. பிமா-அஸ்பா வாய்ப்பின் விருப்பத்தில் இருக்கும். பிமா-அஸ்பாவை எதிர்பார்ப்பு தேர்வு செய்யவில்லை என்ற காரணத்திற்காக எந்த திட்டமும் நிராகரிக்கப்படாது.

7. இந்த பிரீமியம் கட்டண வசதி, BIMA-ASBA, IRDAI இன் ஒழுங்குமுறை 16 (2) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி பிரீமியத்தை செலுத்துவதற்கான தற்போதைய விருப்பங்களுக்கு கூடுதலாக வாய்ப்புகளுக்கு வழங்கப்படும் (பாலிசிதாரர்களின் நலன்கள், செயல்பாடுகள் மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய விஷயங்கள் பாதுகாப்பு காப்பீட்டாளர்களின்) விதிமுறைகள், 2024.

8. காப்பீட்டாளர் பல வங்கிகளுடன் கூட்டாளராக இருப்பார், மேலும் பொருத்தமான அமைப்புகள் மற்றும் செயல்முறைகள் மற்றும் கூட்டாளர் வங்கிகளுடன் தேவையான ஒப்பந்த ஒப்பந்தங்கள் இருக்கும்:

i. யுபிஐ மூலம் ஒரு முறை ஆணை உருவாக்கப்படும்:

அ) காப்பீட்டாளருக்கு ஆதரவாக மட்டுமே.

ஆ) பொருந்தக்கூடிய விதிகள் மற்றும் சட்டங்களின்படி, ஒரு முறை ஆணை மூலம் வாய்ப்பு அங்கீகரிக்கிறது.

c) அதிகபட்சம் 14 நாட்கள் செல்லுபடியாகும் காலப்பகுதியுடன் அல்லது எழுத்துறுதி முடிவின் தேதி வரை, எது முந்தையது.

ii. BIMA-ASBA இன் கீழ் தடுக்கப்பட்ட தொகை தடைசெய்யப்படும்:

அ) நிதிகளைத் தடுக்கும் நாளிலிருந்து 14 நாட்கள் காலாவதியான பிறகு தானாகவே.

ஆ) முன்மொழிவு படிவத்தை ஏற்றுக்கொள்ளாத தேதியிலிருந்து ஒரு வேலை நாளுக்குள்;

iii. BIMA-ASBA இன் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் இந்த வாய்ப்பைத் தெரிவிக்க வேண்டும், அதாவது தொகையைத் தடுத்து நிறுத்துதல், டெபிட் தொடங்குதல் (பகுதியாகவோ அல்லது முழுமையாகவோ இருந்தாலும்) மற்றும் தொகையைத் தடுப்பது, நிதிகளைத் தடுப்பது மற்றும் தடுப்பது குறித்த சரியான நேரத்தில் தகவல்கள் வழங்கப்படுகின்றன வாய்ப்பு.

IV. அத்தகைய ஆணையை உருவாக்க எந்த கட்டணங்களும் கூடுதல் தொகையும் விதிக்கப்படாது.

v. கூட்டாளர் வங்கி காப்பீட்டாளருடன் பகிர்ந்து கொள்ள வேண்டும், காப்பீட்டாளருக்கு ஆதரவாக உருவாக்கப்பட்ட ஒரு முறை ஆணையின் விவரங்கள், மாதாந்திர அடிப்படையில்.

9. காப்பீட்டாளரின் கடமை

i. தடுக்கப்பட்ட பிரீமியத்தின் அளவு எதிர்பார்ப்பால் செய்யப்பட்ட முன்மொழிவு படிவத்திற்கு குறிப்பிட்டதாக இருக்கும். பல முன்மொழிவு படிவங்களின் விஷயத்தில், ஒவ்வொரு முன்மொழிவு படிவத்திற்கும் BIMA-ASBA வசதி தனித்தனியாக வழங்கப்படும்.

ii. தொகையைத் தடுப்பது முன்மொழிவு வடிவத்தில் எதிர்பார்ப்பின் வெளிப்படையான ஒப்புதலின் அடிப்படையில் மட்டுமே இருக்கும். ஆரம்ப பிரீமியத்தின் அளவு காப்பீட்டாளரால் சேகரிக்கப்பட வேண்டிய பிரீமியத்தை விட அதிகமாக இருந்தால், அதன் எழுத்துறுதி முடிவின் காரணமாக, காப்பீட்டாளர் இந்த வசதி மூலம் குறைக்கப்பட்ட தொகையை மட்டுமே சேகரிப்பார்.

iii. கட்டணம் வசூலிக்கப்பட வேண்டிய பிரீமியம் தடுக்கப்பட்ட தொகையை விட அதிகமாக இருக்கும் இடத்தில், காப்பீட்டாளர் அத்தகைய கட்டளைகளை ஒரு முறை ஒப்புதல்/எதிர்பார்ப்பிலிருந்து அங்கீகாரம் மூலம் மாற்ற வசதியைப் பயன்படுத்துவார்.

IV. அசல் ஆணையில் மாற்றம் ஒரு முறை மட்டுமே அனுமதிக்கப்படும், அத்தகைய மாற்றத்திற்கான 14 நாட்கள் காலம் நிதியைத் தடுப்பதற்கான அசல் ஆணையின் தேதியிலிருந்து இருக்கும்.

v. பொருந்தக்கூடிய விதிகள் மற்றும் சட்டங்களின்படி வாய்ப்பிலிருந்து தேவையான ஒப்புதலைப் பெற்ற பின்னரே தொகையைத் தடுப்பது செய்யப்படும்.

vi. சமர்ப்பிக்கப்பட்ட முன்மொழிவு படிவத்தை ரத்துசெய்ய எதிர்பார்ப்பு விரும்பினால், காப்பீட்டாளரின் எழுத்துறுதி முடிவுக்கு முன்னர், காப்பீட்டாளரால் இந்த நோக்கத்திற்காக வழங்கப்பட்ட பல்வேறு முறைகள் மூலம் அந்த வாய்ப்பு கோரிக்கையை ஏற்படுத்தும். காப்பீட்டாளர் கோரிக்கையை ஏற்றுக்கொண்டு, கோரிக்கையின் நாளிலிருந்து ஒரு நாளுக்குள் தடுக்கப்பட்ட தொகையை விடுவிப்பார்.

VII. BIMA-ASBA பயன்படுத்தப்பட்டால், எதிர்பார்ப்பின் கணக்கிலிருந்து பற்றைப் பொருட்படுத்தாமல் முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொண்ட தேதியிலிருந்து ஆபத்து தொடங்கும்.

viii. காப்பீட்டாளர் தேவையான அனைத்து பதிவுகளையும் தகவல்களையும் பராமரிப்பார், இது அதற்கு ஆதரவாக உருவாக்கப்பட்ட கட்டளைகள் குறித்த இணக்கத்தை உறுதிப்படுத்துகிறது மற்றும் அதிகாரத்தால் ஆய்வு செய்ய கிடைக்கும்.

ix. BIMA-ASBA இன் பயன்பாடு மற்றும் செயல்பாட்டில் ஏதேனும் பிழை அல்லது விடுபடுவதற்கு காப்பீட்டாளர் பொறுப்பாவார்.

10. யுபிஐ மூலம் ஒரு முறை ஆணைக்கான நடைமுறை

i. காப்பீட்டாளருக்கு நேரடியாகவோ அல்லது விநியோக சேனல் மூலம் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட முன்மொழிவு படிவம் பிரீமியம் கட்டணத்திற்காக BIMA-ASBA வசதியைத் தேர்ந்தெடுக்கும் நிலையான அறிவிப்பில் முறையாக நிரப்பப்பட்டிருக்கும், இது வங்கி கணக்கில் பிரீமியம் தொகையைத் தடுக்க அனுமதிக்கிறது;

ii. என்.பி.சி.ஐ வழங்கும் வசதியைப் பயன்படுத்தி அதன் கூட்டாளர் வங்கிகளில் ஏதேனும் ஒன்றின் மூலம் காப்பீட்டாளர் பிரீமியம் தொகையைத் தடுப்பதற்கான கோரிக்கையை வருங்கால வங்கிக்கு அனுப்புவார்;

iii. வாய்ப்பிலிருந்து வெளிப்படையான ஒப்புதலைப் பெறும்போது, ​​வங்கி வங்கி வங்கி கணக்கில் உள்ள நிதியைத் தடுக்கும் மற்றும் கூட்டாளர் வங்கிக்கு யுபிஐ மூலம் தெரிவிக்கும். கூட்டாளர் வங்கி பின்னர் இந்த தகவலை காப்பீட்டாளருக்கு அனுப்பும், அவர் மேலும் எதிர்பார்ப்புக்குச் செல்ல வேண்டும்;

IV. பிரீமியத்தை நோக்கி தடுக்கப்பட்ட தொகை, பற்றாக்குறையின்றி வங்கி கணக்கில் தொடர்ந்து இருக்கும். அத்தகைய தடுக்கப்பட்ட தொகை வேறு எந்த பயன்பாட்டிற்கான வாய்ப்பிற்கும் கிடைக்காது, இதுபோன்ற வரை எழுத்துறுதி முடிவு எடுக்கப்படும் வரை அல்லது 14 நாட்கள் முன்னதாகவே இருக்கும், மேலும் வங்கிகளுக்கு பொருந்தக்கூடிய சட்டரீதியான விதிகளின்படி வட்டி தொடர்ந்து சம்பாதிக்கக்கூடும்;

v. காப்பீட்டாளரால் முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொண்டால் மட்டுமே மற்றும் வாய்ப்பை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான முடிவை தெரிவித்த பின்னரே கூறப்பட்ட தடுக்கப்பட்ட தொகை வங்கிக் கணக்கிலிருந்து பற்று வைக்கப்படும்;

vi. காப்பீட்டாளர் முன்மொழிவை எழுதுதல் / ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம், காப்பீட்டாளர் கூட்டாளர் வங்கிக்கு வங்கி கணக்கில் தடுக்கப்பட்ட தொகையிலிருந்து பிரீமியம் தொகையை பற்று வைக்கவும், காப்பீட்டாளரின் வங்கிக் கணக்கிற்கு மாற்றவும் அறிவுறுத்துவார்;

VII. முன்மொழிவு நிராகரிக்கப்பட்டால் அல்லது வாய்ப்பு முன்மொழிவை ரத்து செய்தால், காப்பீட்டாளர் தடுக்கப்பட்ட தொகையை வெளியிட கூட்டாளர் வங்கிக்கு ஒரு அறிவுறுத்தலை அனுப்புவார். தடுக்கப்பட்ட தொகை பின்னர் எந்தவொரு விலக்கும் இல்லாமல் ப்ராஸ்பெக்ட் வங்கியால் தடைசெய்யப்படுகிறது;

viii. எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும், காப்பீட்டாளர் 14 நாட்களுக்குள் விண்ணப்பத்தை செயலாக்கவில்லை என்றால், தடுக்கப்பட்ட தொகை தானாகவே கூட்டாளர் வங்கி மூலம் காப்பீட்டாளரால் தடைசெய்யப்படும்.

11. காப்பீட்டாளர்கள் அவ்வப்போது NPCI ஆல் குறிப்பிடப்பட்ட வரம்பு வரை பிரீமியத்தைத் தடுக்க BIMA-ASBA பொறிமுறையைப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கப்படுகிறார்கள்.

12. தற்போது, ​​BIMA-ASBA இன் வசதி தனிப்பட்ட பாலிசிதாரர்களுக்கு நீட்டிக்கப்படுகிறது.

13. அனைத்து காப்பீட்டாளர்களும் நேரலையில் சென்று BIMA-ASBA வசதியை மார்ச் 1, 2025 அன்று அல்லது அதற்கு முன்னர் வருங்கால அல்லது வாடிக்கையாளருக்கு வழங்குவார்கள்.

14. இது தகுதிவாய்ந்த அதிகாரத்தின் ஒப்புதலைக் கொண்டுள்ளது.

R கே சர்மா
தலைமை பொது மேலாளர்



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *