
Budget 2025 (Finance Bill 2025): Income Tax Proposed Amendments in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 22, 2025
- No Comment
- 3
- 10 minutes read
சுருக்கம்: நிதி மசோதா 2025 வருமான வரிச் சட்டத்தில் குறிப்பிடத்தக்க திருத்தங்களை முன்மொழிகிறது, குறிப்பாக வரி அடுக்குகள், விலக்குகள் மற்றும் இணக்க நடைமுறைகள் குறித்து. புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ், வருமான வரி அடுக்குகள் 2026-27 ஆண்டுக்கு திருத்தப்படும், வருமானத்திற்கான விகிதங்கள் ரூ. 24,00,000. கூடுதலாக, பிரிவு 87 ஏ இன் கீழ் தள்ளுபடி மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது, இது ரூ. 12,00,000. இருப்பினும், மூலதன ஆதாயங்கள் போன்ற சிறப்பு வருமானம் தள்ளுபடி கணக்கீடுகளிலிருந்து விலக்கப்படுகிறது. இந்த மசோதா மூல (டி.டி.எஸ்) விதிகளில் கழிக்கப்பட்ட வரிக்கான மாற்றங்களையும் அறிமுகப்படுத்துகிறது, பத்திரங்கள் மற்றும் ஈவுத்தொகை மீதான வட்டி போன்ற பல்வேறு வருமானங்களுக்கு அதிக வாசல்கள் உள்ளன. கூடுதலாக, குறிப்பிட்ட பொருட்கள் பரிவர்த்தனைகளில் மூலத்தில் (டி.சி.எஸ்) வரி வசூலிப்பது தொடர்பான விதிகள் இணக்க சுமைகளைக் குறைக்க தவிர்க்கப்படும். வடிகட்டியவர்கள் அல்லாதவர்கள் இனி அதிக TDS/TCS விகிதங்களை எதிர்கொள்ள மாட்டார்கள், இது செயல்முறையை நெறிப்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. மதிப்பீட்டு ஆண்டின் முடிவில் இருந்து புதுப்பிக்கப்பட்ட வருமானத்தை 48 மாதங்கள் வரை தாக்கல் செய்வதற்கான நேரத்தை திருத்தங்கள் நீட்டிக்கின்றன, தாமத காலத்தின் அடிப்படையில் அதிகரித்த வரிக் கடன்கள். மேலும். கடைசியாக, இந்தியாவில் எலக்ட்ரானிக்ஸ் உற்பத்தி அலகுகளுக்கு சேவைகளை வழங்கும் குடியிருப்பாளர்களுக்கான ஒரு ஊக வரிவிதிப்பு திட்டத்தை இந்த மசோதா அறிமுகப்படுத்துகிறது, இது இந்தியாவின் குறைக்கடத்தி துறையின் வளர்ச்சியை வளர்க்கும். இந்த மாற்றங்கள் ஏப்ரல் 1, 2025 முதல் நடைமுறைக்கு வரும்.
வருமான வரி சட்டம் 1961 இல் சில முன்மொழியப்பட்ட திருத்தங்கள்,
நிதி மசோதாவின் படி, 2025
திருத்தம் 1
பிரிவு 115BAC மற்றும் பிரிவு 87A இன் கீழ் அனுமதிக்கப்பட்ட தள்ளுபடியின் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட புதிய வரி ஆட்சியின் வரி விகிதங்களில் ஏற்படும் மாற்றங்கள்.
புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் ஸ்லாப் விகிதங்களை திருத்துதல் –
மதிப்பீட்டு ஆண்டு 2026-27 இலிருந்து, சட்டத்தின் 115 பேக்கின் துணைப்பிரிவின் (1A) முன்மொழியப்பட்ட பிரிவின் (III) கீழ் வழங்கப்பட்ட பின்வரும் விகிதங்கள் செலுத்த வேண்டிய வருமான-வரியை தீர்மானிக்க பொருந்தக்கூடிய விகிதங்களாக இருக்கும் என்று முன்மொழியப்பட்டது-
எஸ்.ஆர் எண் | விவரங்கள் | வரி விகிதம் |
1 | ரூ. 4,00,000/- | இல்லை |
2 | ரூ. 4,00,001/- முதல் ரூ. 8,00,000/- | 5% |
3 | ரூ. 8,00,001/- முதல் ரூ. 12,00,000/- | 10% |
4 | ரூ. 12,00,001/- முதல் ரூ. 16,00,000/- | 15% |
5 | ரூ. 16,00,001/- முதல் ரூ. 20,00,000/- | 20% |
6 | ரூ. 20,00,001/- முதல் ரூ. 24,00,000/- | 25% |
7 | ரூ. 24,00,001/- | 30% |
பிரிவு 87 ஏ – கீழ் அனுமதிக்கப்பட்ட தள்ளுபடியை திருத்துதல் –
முந்தைய தள்ளுபடி ரூ. 7,00,000/- இப்போது ரூ. 12,00,000/- மற்றும் பிரிவு அதற்கேற்ப திருத்தப்படுகிறது.
பிரிவு 115BAC இன் துணைப்பிரிவில் (1A) வழங்கப்பட்ட விகிதங்களின்படி செலுத்த வேண்டிய வருமான வரியின் அளவை விட அதிகமாக இருக்காது என்பதை வழங்க இரண்டாவது விதிமுறைகளைச் செருக இது மேலும் முன்மொழியப்பட்டது. (1 க்கு மேல் வழங்கப்பட்ட விகிதங்கள்ஸ்டம்ப் திருத்த விகிதம் வாரியாக அட்டவணை).
இதன் பொருள் சிறப்பு விகிதத்தில் வரிக்கு தனித்தனியாக வசூலிக்கப்படும் எந்தவொரு வருமானமும் (எ.கா. 20% அல்லது 12.50% என்ற மூலதன ஆதாயங்கள்) பிரிவு 87A இன் கீழ் தள்ளுபடியைக் கணக்கிடுவதற்கு சேர்க்கப்படாது, அதற்காக எந்த தள்ளுபடியும் கிடைக்காது.
திருத்தம் 2
வருமான வரி சட்டம் 1961 இன் கீழ் வரி விலக்கு மற்றும் வரி வசூல் விகிதங்களில் மாற்றங்கள்.
மூல (டி.டி.எஸ்) இல் வரி விலக்குக்கு பல்வேறு விதிகள் உள்ளன, வெவ்வேறு வாசல்கள் மற்றும் பல விகிதங்களுடன். வணிகம் செய்வதற்கான எளிமையை மேம்படுத்துவதற்கும் வரி செலுத்துவோரால் சிறந்த இணக்கத்தையும் மேம்படுத்துவதற்காக, சில டி.டி.எஸ் விகிதங்களை பகுத்தறிவு செய்யவும், டி.டி.எஸ் விதிகளின் பொருந்தக்கூடிய தன்மைக்கான வாசல் வரம்பை அதிகரிக்கவும் முன்மொழியப்பட்டது. இந்த மாற்றங்கள் 1 இலிருந்து பொருந்தும்ஸ்டம்ப் ஏப்ரல் 2025.
எஸ்.ஆர் எண் | விவரங்கள் | தற்போதைய வரம்புகள் | முன்மொழியப்பட்ட வரம்புகள் |
1 | 193 – பத்திரங்கள் மீதான வட்டி | இல்லை | ரூ. 10,000/- |
2 | 194 அ – பத்திரங்கள் மீதான ஆர்வத்தைத் தவிர வேறு வட்டி | (i) ரூ. மூத்த குடிமகனுக்கு 50,000/-;
(ii) ரூ. 40,000/- பணம் செலுத்துபவர் வங்கி, கூட்டுறவு சமூகம் மற்றும் தபால் அலுவலகமாக இருக்கும்போது மற்றவர்களைப் பொறுத்தவரை (iii) ரூ. 5,000/- மற்ற சந்தர்ப்பங்களில் |
(i) ரூ. மூத்த குடிமகனுக்கு 1,00,000/-;
(ii) ரூ. 50,000/- பணம் செலுத்துபவர் வங்கி, கூட்டுறவு சமூகம் மற்றும் தபால் அலுவலகமாக இருக்கும்போது மற்றவர்களைப் பொறுத்தவரை (iii) ரூ. 10,000/- மற்ற சந்தர்ப்பங்களில் |
3 | 194 – ஒரு தனிப்பட்ட பங்குதாரருக்கு ஈவுத்தொகை | ரூ. 5,000/- | ரூ. 10,000/- |
4 | 194 கே – ஒரு பரஸ்பர நிதி அல்லது குறிப்பிட்ட நிறுவனத்தின் அலகுகள் தொடர்பாக வருமானம் | ரூ. 5,000/- | ரூ. 10,000/- |
5 | 194 பி – லாட்டரி, குறுக்கெழுத்து புதிர் போன்றவற்றிலிருந்து வெற்றிகள். |
ரூ. 10,000/- நிதியாண்டில் |
ரூ. 10,000/- ஒற்றை பரிவர்த்தனை தொடர்பாக |
6 | 194 பிபி – குதிரை பந்தயத்திலிருந்து வெற்றிகள் | ||
7 | 194 டி – காப்பீட்டு ஆணையம் | ரூ. 15,000/- | ரூ. 20,000/- |
8 | 194 ஜி – கமிஷன், பரிசு போன்றவற்றின் மூலம் வருமானம் லாட்டரி சீட்டுகளில் | ரூ. 15,000/- | ரூ. 20,000/- |
9 | 194 எச் – கமிஷன் அல்லது தரகு | ரூ. 15,000/- | ரூ. 20,000/- |
10 | 194-நான் வாடகை | ரூ. 2,40,000/- நிதியாண்டில் | ரூ. 50,000/- மாதத்திற்கு அல்லது ஒரு மாதத்தின் ஒரு பகுதி |
11 | 194 ஜே – தொழில்முறை அல்லது தொழில்நுட்ப சேவைகளுக்கான கட்டணம் | ரூ. 30,000/- | ரூ. 50,000/- |
12 | 194LA – மேம்பட்ட இழப்பீடு மூலம் வருமானம் | ரூ., 2,50,000/- | ரூ. 5,00,000/- |
திருத்தம் 3
வருமானத்தை ஈட்டாதவர்களுக்கு அதிக TDS/TCS ஐ அகற்றுதல்
சட்டத்தின் பிரிவு 206AB & பிரிவு 206CCA, அதில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விலக்குதல் வருமான வரி வருமானத்தை வடிகட்டாதபோது அதிக விகிதத்தில் விலக்கு/வரி வசூல் தேவைப்படுகிறது. இது இரண்டு பிரிவுகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள பிற நிபந்தனைகளுக்கு உட்பட்டது.
விலக்கு/சேகரிப்பாளரால் வருமானம் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளதா என்பதை சரிபார்க்க கடினமாக இருந்தது, இதன் விளைவாக அதிக விலக்கு/சேகரிப்பு விகிதங்களைப் பயன்படுத்துதல், மூலதனத்தைத் தடுப்பது மற்றும் இணக்கச் சுமை அதிகரித்தது. அதன்படி, இந்த பிரிவுகள் இப்போது தவிர்க்கப்பட்டுள்ளன.
இந்த திருத்தங்கள் 1 இலிருந்து பொருந்தும்ஸ்டம்ப் ஏப்ரல் 2025.
திருத்தம் 4
குறிப்பிட்ட பொருட்களின் விற்பனையில் டி.சி.க்களைத் தவிர்ப்பதன் மூலம் இணக்க சுமையை குறைத்தல்
சட்டத்தின் பிரிவு 206 சி இன் துணைப்பிரிவு (1 எச்), எந்தவொரு நபரும் விற்பனையாளராக இருக்க வேண்டும், அவர் முந்தைய ஆண்டில் ரூ .50 லட்சத்துக்கு மேல் மதிப்பின் மதிப்பு அல்லது மதிப்பின் மதிப்பை விற்பனை செய்வதற்கான பரிசீலனையைப் பெறுகிறார், வாங்குபவரிடமிருந்து வரி வசூலிக்க வேண்டும் சில நிபந்தனைகளுக்கு உட்பட்டு ரூ .50 லட்சத்தை தாண்டிய விற்பனை பரிசீலனையின் 0.1% வீதம்.
இணக்கச் சுமையைக் குறைப்பதற்கும், வணிகத்தை எளிதாக்குவதற்கும் இந்த விதிகள் 1 இலிருந்து பொருந்தாது என்று முன்மொழியப்பட்டதுஸ்டம்ப் ஏப்ரல் 2025.
பிரிவு 194Q இன் கீழ் உள்ள பொருட்களின் டி.டி.எஸ் விதிகள் தொடர்ந்து விண்ணப்பத்தில் இருக்கும் என்பதையும், பிரிவு 206 (1 எச்) இன் கீழ் டி.சி.எஸ் விதிகள் மட்டுமே அரசாங்கத்தால் அகற்றப்படும் என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்.
திருத்தம் 5
பிரிவு 72A மற்றும் 72AA ஒருங்கிணைப்பு விஷயத்தில் இழப்புகளை முன்னோக்கி கொண்டு செல்வது தொடர்பான விதிகளின் பகுத்தறிவு
முன்னோடி நிறுவனத்திற்கு முதன்முதலில் கணக்கிடப்பட்ட ஆண்டிலிருந்து கணக்கிடப்படாத 8 ஆண்டுகளுக்கு மிகாமல் வாரிசு நிறுவனத்தால் முன்னோடி நிறுவனத்தால் அனுப்பப்படும் முன்னோடி நிறுவனத்தின் இழப்பு.
முன்மொழியப்பட்ட திருத்தம், அசல் முன்னோடி நிறுவனத்திற்காக இத்தகைய இழப்பு முதன்முதலில் கணக்கிடப்பட்ட மதிப்பீட்டு ஆண்டிலிருந்து உடனடியாக வெற்றிபெற்ற எட்டு மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, எந்தவொரு முன்னோக்கி மற்றும் திரட்டப்பட்ட இழப்பை அமைக்க அனுமதிக்கப்படுவதை உறுதி செய்வதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.
திருத்தம் 6
புதுப்பிக்கப்பட்ட வருவாயைத் தாக்கல் செய்ய நேர வரம்பை நீட்டித்தல்
பிரிவு 139 இன் துணை பிரிவு (8 ஏ) மதிப்பீட்டு ஆண்டின் முடிவில் இருந்து 24 மாதங்கள் வரை, பிரிவில் வழங்கப்பட்ட நிபந்தனைக்கு உட்பட்டு புதுப்பிக்கப்பட்ட வருவாயைத் தாக்கல் செய்ய வழங்குகிறது. முன்மொழியப்பட்ட திருத்தத்தின் படி, புதுப்பிக்கப்பட்ட வருவாயை இப்போது தொடர்புடைய மதிப்பீட்டு ஆண்டின் முடிவில் இருந்து 48 மாதங்கள் வரை தாக்கல் செய்யலாம். இந்த மாற்றங்கள் பொருந்தக்கூடிய படிவம் 1ஸ்டம்ப் ஏப்ரல் 2025.
எஸ்.ஆர் எண் | தொடர்புடைய மதிப்பீட்டு ஆண்டின் முடிவில் இருந்து காலம் | கூடுதல் வரி பொறுப்பு |
1 | 12 மாதங்கள் வரை | வரி பொறுப்பு 25% |
2 | 24 மாதங்கள் வரை | வரி பொறுப்பு 50% |
3 | 36 மாதங்கள் வரை | வரி பொறுப்பு 60% |
4 | 48 மாதங்கள் வரை | வரி பொறுப்பு 70% |
திருத்தம் 7
வரிவிதிப்பிலிருந்து தேசிய சேமிப்பு திட்டத்திலிருந்து தனிநபர்களால் திரும்பப் பெறுவதற்கான விலக்கு
பிரிவு 80 சிசிஏ 1992 ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதி அல்லது அதற்குப் பிறகு டெபாசிட் செய்யப்பட்ட அத்தகைய தொகை தொடர்பாக எந்தவொரு விலக்கும் அனுமதிக்கப்படாது என்பதும், அத்தகைய தொகை, மதிப்பீட்டாளரின் கடன் பெறும் அத்தகைய தொகையில் திரட்டப்பட்ட வட்டி இந்த திட்டம் திரும்பப் பெறப்படுகிறது, இது மதிப்பீட்டாளரின் வருமானம் என்று கருதப்படும், மேலும் ஒரு நபரின் இறப்பு ஏற்பட்டால் தவிர, வரிக்கு கட்டணம் வசூலிக்கப்படும்.
01.10.2024 க்குப் பிறகு என்எஸ்எஸ்ஸில் உள்ள நிலுவைகள் குறித்து எந்த வட்டி செலுத்தப்படாது என்பதை வழங்கும் பொருளாதார விவகாரங்கள் 29.08.2024 தேதியிட்ட அறிவிப்பை வெளியிட்டன. ஆகவே, 2024 ஆகஸ்ட் 29 ஆம் நாளில் அல்லது அதற்குப் பிறகு, இந்த வைப்புத்தொகையிலிருந்து விலக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட இந்த வைப்புகளிலிருந்து தனிநபர்கள் திரும்பப் பெறுவதற்கு விலக்கு அளிக்க பிரிவு 80 சி.சி.ஏ. 01.04.1992 க்கு முன்னர் தயாரிக்கப்பட்டது, ஏனெனில் இவை ஒரு விலக்கு அனுமதிக்கப்பட்டுள்ள அளவுகள்.
இந்த திருத்தம் 29 இலிருந்து பொருந்தும்வது ஆகஸ்ட் 2024 பின்னோக்கி விளைவுடன்.
திருத்தம் 8
NPS VATSALYA க்கு வழங்கப்பட்ட பங்களிப்புகளுக்காக பிரிவு 80CCD இன் கீழ் கழித்தல்
சட்டத்தின் பிரிவு 80 சிசிடியின் கீழ் தேசிய ஓய்வூதிய திட்டத்திற்கு (என்.பி.எஸ்) கிடைக்கும் வரி சலுகைகளை என்.பி.எஸ் வாட்சால்யா கணக்குகளுக்கு அளித்த பங்களிப்புகளுக்கு பின்வருமாறு நீட்டிக்க முன்மொழியப்பட்டது:
. ;
. மைனர்; மற்றும்
.
இந்த திருத்தங்கள் 1 இலிருந்து பொருந்தும்ஸ்டம்ப் ஏப்ரல் 2025.
திருத்தம் 9
எலக்ட்ரானிக்ஸ் உற்பத்தி வசதிக்கான சேவைகளை வழங்கும் குடியுரிமை வழங்குவதற்கான அனுமான வரிவிதிப்பு திட்டம்
எலக்ட்ரானிக்ஸ் சிஸ்டம் வடிவமைப்பு மற்றும் உற்பத்திக்கான உலகளாவிய மையமாக இந்தியாவை நிலைநிறுத்துவதற்காக, இந்தியாவில் குறைக்கடத்திகள் மற்றும் காட்சி உற்பத்தி சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை உருவாக்குவதற்கான ஒரு விரிவான திட்டம் இந்திய அரசால் அங்கீகரிக்கப்பட்டது. எலக்ட்ரானிக்ஸ் மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் இந்தியாவில் இத்தகைய வசதிகளை அமைப்பதற்கான திட்டங்களை அறிவித்துள்ளது.
சேவைகள் அல்லது தொழில்நுட்பத்தை வழங்கும் வணிகத்தில் ஈடுபட்டுள்ள குடியிருப்பாளர்களுக்கு, எலக்ட்ரானிக்ஸ் உற்பத்தி வசதியை நிறுவும் அல்லது இயக்கும் ஒரு குடியுரிமை நிறுவனத்திற்கு அல்லது மின்னணு பொருட்கள், கட்டுரை அல்லது விஷயத்தை உற்பத்தி செய்வதற்கான அல்லது உற்பத்தி செய்வதற்கான இணைக்கப்பட்ட வசதியைக் கொண்ட ஒரு குடியுரிமை நிறுவனத்திற்கு ஒரு ஊக வரிவிதிப்பு ஆட்சியை வழங்க இது முன்மொழியப்பட்டது இந்தியா, எலக்ட்ரானிக்ஸ் மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகத்தில் மத்திய அரசு அறிவித்த திட்டத்தின் கீழ் மற்றும் விதிகளில் பரிந்துரைக்கப்பட்ட நிலைமைகளை பூர்த்தி செய்கிறது.
ஒரு புதிய பிரிவு 44 பிபிடியைச் செருக முன்மொழியப்பட்டது, இது சேவைகள் அல்லது தொழில்நுட்பத்தை வழங்குவதன் மூலம், குடியிருப்பாளரால் பெறப்பட்ட / பெறக்கூடிய / பெறக்கூடிய / செலுத்தக்கூடிய / செலுத்தக்கூடிய மொத்தத் தொகையில் 25% ஆகக் கருதப்படுகிறது, இதுபோன்ற அல்லாதவர்களின் இலாபங்கள் மற்றும் ஆதாயங்கள் இந்த வணிகத்திலிருந்து வசிப்பவர்.