
Budget 2025 Income Tax Slabs and Rates Explained in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 1, 2025
- No Comment
- 141
- 13 minutes read
சுருக்கம்: பட்ஜெட் 2025 தனிநபர்களுக்கான புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் வருமான வரி அடுக்குகளில் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களை அறிமுகப்படுத்துகிறது. முக்கிய சிறப்பம்சங்கள், 4,00,000 வரை வரி இல்லாத வருமானம், மற்றும் அதிக வருமான அடைப்புக்குறிக்கு 5% முதல் 30% வரை முற்போக்கான வரி விகிதங்கள் அடங்கும். குறிப்பிடத்தக்க வகையில், குடியுரிமை பெற்ற நபர்களுக்கான தள்ளுபடி வரம்பு, 7,00,000 முதல், 12,00,000 வரை அதிகரித்துள்ளது, இது நிலையான விலக்கு காரணமாக சம்பள நபர்களுக்கு வரி இல்லாத வருமானத்தை, 7 12,75,000 வரை அனுமதிக்கிறது. வருமானத்திற்கு சற்று 12,00,000 டாலரை விட ஓரளவு நிவாரணம் பொருந்தும். கார்ப்பரேட், எல்.எல்.பி அல்லது கூட்டாண்மை நிறுவன வரி விகிதங்களில் எந்த மாற்றங்களும் இருந்தபோதிலும், தனிநபர்கள் குறைக்கப்பட்ட வரி மற்றும் எளிமைப்படுத்தப்பட்ட கணக்கீடுகளிலிருந்து பயனடைகிறார்கள். சுகாதார மற்றும் கல்வி செஸ் 4%மாறாமல் உள்ளது, மேலும் கூடுதல் கட்டணம் விகிதங்களுக்கு புதுப்பிப்புகள் எதுவும் இல்லை. பழைய வரி ஆட்சி தொடர்ந்து உள்ளது, ஆனால் புதிய ஆட்சியுடன் ஒப்பிடும்போது குறைந்த கவர்ச்சிகரமானதாகவே உள்ளது, இது குறைந்த விகிதங்களுக்கு ஆதரவாக விலக்குகளை நீக்குகிறது. இந்த பட்ஜெட் அதிக வருமானம் மற்றும் கார்ப்பரேட் துறைகளுக்கான ஸ்திரத்தன்மையை பராமரிக்கும் போது சராசரி வரி செலுத்துவோருக்கு மலிவு விலையை வலியுறுத்துகிறது.
அறிமுகம். “உயிரினங்கள் மழையை எதிர்பார்ப்பது போலவே, குடிமக்கள் நல்லாட்சியை எதிர்பார்க்கிறார்கள்.” இது தேசத்தின் எதிர்காலத்தை வடிவமைப்பதில் நல்லாட்சியின் முக்கியத்துவத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, நடுத்தர வர்க்கத்தினருடன் ஒரு நாட்டத்தைத் தாக்கியுள்ளது, இது இந்த பட்ஜெட்டை அவர்களின் நிதி நல்வாழ்வுக்காக ஒரு “ஜாக்பாட்” என்று கருதுகிறது.
வருமான வரி ஸ்லாப் மற்றும் விகிதங்களில் செய்யப்பட்ட சில திருத்தங்களின் விளக்கங்கள் கட்டுரையில் கீழே விளக்கப்பட்டுள்ளன.
புதிய ஆட்சியின் கீழ் முன்மொழியப்பட்ட வரி ஸ்லாப் விகிதங்கள்
மதிப்பீட்டு ஆண்டு 2026-27 (அதாவது நிதியாண்டு 2025-26), புதிய வரி விதியின் கீழ் புதிய அடுக்குகள் மற்றும் வரி விகிதங்களுடன் கணிசமான நிவாரணம் முன்மொழியப்பட்டது:
மொத்த வருமானம் | வரி விகிதம் |
`4,00,000 வரை | இல்லை |
`4,00,001 முதல்` 8,00,000 வரை | 5 சதவீதம் |
`8,00,001 முதல்` 12,00,000 வரை | 10 சதவீதம் |
`12,00,001 முதல்` 16,00,000 வரை | 15 சதவீதம் |
`16,00,001 முதல்` 20,00,000 வரை | 20 சதவீதம் |
`20,00,001 முதல்` 24,00,000 வரை | 25 சதவீதம் |
`24,00,000 க்கு மேல் | 30 சதவீதம் |
முன்மொழியப்பட்ட வரி விகிதங்களின் இந்த அறிமுகம் நபர்களுக்கு அவர்களின் வருமானத்தில் குத்தகைதாரர் வரி செலுத்தும் நபர்களுக்கு பயனளிக்கும், இது அட்டவணையில் குறிப்பிடப்பட்ட கணக்கீடுகளின் மூலம் விளக்கப்படலாம்:
வருமானம் | வரி
அடுக்குகள் மற்றும் விகிதங்கள் |
நன்மை
விகிதம் /ஸ்லாப் |
தள்ளுபடி நன்மை ரூ .12 லட்சம் வரை | மொத்த நன்மை | தள்ளுபடி நன்மைக்குப் பிறகு வரி | |
தற்போது | முன்மொழியப்பட்டது | |||||
8 லட்சம் | 30,000 | 20,000 | 10,000 | 20,000 | 30,000 | – |
9 லட்சம் | 40,000 | 30,000 | 10,000 | 30,000 | 40,000 | – |
10 லட்சம் | 50,000 | 40,000 | 10,000 | 40,000 | 50,000 | – |
11 லட்சம் | 65,000 | 50,000 | 15,000 | 50,000 | 65,000 | – |
12 லட்சம் | 80,000 | 60,000 | 20,000 | 60,000 | 80,000 | – |
16 லட்சம் | 1,70,000 | 1,20,000 | 50,000 | – | 50,000 | 1,20,000 |
20 லட்சம் | 2,90,000 | 2,00,000 | 90,000 | – | 90,000 | 2,00,000 |
24 லட்சம் | 4,10,000 | 3,00,000 | 1,10,000 | – | 1,10,000 | 3,00,000 |
50 லட்சம் | 11,90,000 | 10,80,000 | 1,10,000 | – | 1,10,000 | 10,80,000 |
புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் அவர்களுக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட தள்ளுபடி காரணமாக `7,00,000/- மொத்த வருமானம் கொண்ட 2024-25 வசிக்கும் நபர்கள்` 7,00,000/- வரை வசிக்கும் நபர்கள் தேவையில்லை. இன்றைய வரவுசெலவுத் திட்டத்தில், புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் வசிக்கும் நபர்களுக்கான தள்ளுபடியை அதிகரிக்க முன்மொழியப்பட்டது, அவர்களின் மொத்த சாதாரண வருமானம், 12,00,000/- வரை இருந்தால் (மூலதன ஆதாயங்கள் போன்ற சிறப்பு விகித வருமானம் தவிர).
“மேலே உள்ள அனைத்தையும் எளிமைப்படுத்தப்பட்ட சொற்களில் சுருக்கமாகக் கூற, இப்போது மொத்த வருமானம் கொண்ட தனிநபர் சிறப்பு வீத வருமானம் தவிர வரை ` 12,00,000/- அரசாங்கத்திற்கு எந்த வருமான வரி செலுத்த தேவையில்லை. சம்பள ஊழியர்களின் விஷயத்தில் கூறப்பட்ட வரம்பு ` 12,75,000/- சம்பள ஊழியர்களுக்கு நிலையான விலக்கு காரணமாக ` 75,000/-. புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் முன்னர் வழங்கப்பட்டபடி ஓரளவு நிவாரணம் வருமானத்திற்கும் பொருந்தும் ` 12,00,000/-“
கார்ப்பரேட், எல்.எல்.பி மற்றும் கூட்டாண்மை நிறுவனங்களுக்கான முன்மொழியப்பட்ட வரி ஸ்லாப் விகிதங்கள்
பட்ஜெட் 2025 இல், கார்ப்பரேட் நிறுவனங்கள், எல்.எல்.பியின் (வரையறுக்கப்பட்ட பொறுப்பு கூட்டாண்மை) மற்றும் கூட்டாண்மை நிறுவனங்களுக்கான வரி ஸ்லாப் விகிதங்களில் எந்த மாற்றமும் இல்லை. முந்தைய நிதியாண்டில் நிறுவப்பட்ட வரி கட்டமைப்பானது மாறாமல் இருக்கும், அதே வரி விகிதங்கள் இந்த நிறுவனங்களுக்கு தொடரும். சில வரி நிவாரணம் எதிர்பார்க்கும் கார்ப்பரேட் துறைக்கு இது ஒரு ஏமாற்றமாக இருக்கலாம்.
முன்மொழியப்பட்ட கூடுதல் கட்டணம் மற்றும் செஸ்
சமீபத்திய பட்ஜெட் 2025 அதிக வருமானம் கொண்ட நபர்கள் மற்றும் கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களுக்கான கூடுதல் கட்டணம் விகிதங்களில் எந்த மாற்றங்களையும் சேர்க்கவில்லை. இது ஒரு நடுநிலை நிலைப்பாடாகக் காணப்படுகிறது, குறிப்பாக அதிக வருமானம் கொண்ட நபர்கள் மற்றும் கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களுக்கு, அதிக கட்டணம் வசூலிப்பதால் பெரும்பாலும் குறிப்பிடத்தக்க வரி தாக்கங்கள் உணரப்படுகின்றன.
மேலும், கூடுதல் கட்டணம் விகிதங்களைத் தவிர, சமீபத்திய பட்ஜெட்டில் செஸ் விகிதங்களில் எந்த மாற்றங்களும் இல்லை, அதாவது சுகாதார மற்றும் கல்வி செஸ் (தற்போது 4%என அமைக்கப்பட்டுள்ளது) மாறாமல் உள்ளது.
பழைய வரி ஆட்சியின் எதிர்காலம் குறித்த புதுப்பிப்பு இல்லை
குறைந்த வரி விகிதங்கள் மற்றும் விலக்குகள் அல்லது விலக்குகளை வழங்காத 2023-24 நிதியாண்டிலிருந்து புதிய வரி ஆட்சியை வரியின் முதன்மை ஆட்சியாக அறிமுகப்படுத்தியதால், அரசாங்கம் பழைய வரி ஆட்சியை ஒப்பிடுவதன் மூலம் குறைந்த கவர்ச்சிகரமானதாக மாற்றியதாகத் தெரிகிறது.
பழைய வரி ஆட்சி இன்னும் தொழில்நுட்ப ரீதியாக இருக்கும்போது, புதியது அமைப்பை எளிமைப்படுத்துவதற்கும், அதிகமான மக்களை மாற்ற ஊக்குவிப்பதற்கும் ஒரு மூலோபாய உந்துதலாகத் தோன்றுகிறது, குறிப்பாக குறைந்த விகிதங்களின் வாக்குறுதியுடன், பட்ஜெட் மூலம் அரசாங்கத்தால் செய்யப்பட்ட திருத்தங்களிலிருந்து காணக்கூடியது 2025, இதில் புதிய ஆட்சியில் வரி மற்றும் ஸ்லாப் விகிதங்களில் மாற்றம் உள்ளது, ஆனால் பழைய வரி ஆட்சியில் அரசாங்கத்தால் கடந்த இரண்டு ஆண்டுகளில் இதுபோன்ற மாற்றங்கள் எதுவும் செய்யப்படவில்லை, இது பழையதை மறைமுகமாக அகற்றுவதை அரசாங்கம் நோக்கமாகக் கொண்டிருக்கக்கூடும் என்பதை நிரூபிக்கிறது வரி ஆட்சி.
இருப்பினும், பலருக்கு அவர்களின் குறிப்பிட்ட நிதி நிலைமையைப் பொறுத்து இருவருக்கும் இடையிலான முடிவு குறையும். குறிப்பிடத்தக்க விலக்குகளைக் கொண்டவர்கள் (வீட்டுக் கடன்கள், காப்பீட்டு பிரீமியங்கள் போன்றவை) இன்னும் பழைய ஆட்சியை விரும்பலாம். ஆனால் ஒரு சராசரி வரி செலுத்துவோருக்கு எங்கள் கருத்துப்படி, எந்தவொரு விலக்குகளும் இருக்கலாம் அல்லது இல்லாதிருக்கலாம், புதிய ஆட்சி இன்னும் சிறந்த தேர்வாக மாற வாய்ப்புள்ளது, இது கொடுக்கப்பட்ட அட்டவணையால் கொடுக்கப்பட்டுள்ளபடி விளக்கப்பட முடியும்:
பழைய வரி ஆட்சி | நிதி பட்ஜெட் 2025 இன் படி புதிய வரி ஆட்சி | |||||
INR இல் மொத்த வருமானம் | பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் விலக்குகள்* | நிகர வருமானம் | மொத்த வரி | நிகர வருமானம் | வரி | புதியது தேர்வுசெய்தால் வரி நன்மை |
8,00,000 | 4,50,000 | 3,50,000 | – | 8,00,000 | – | – |
12,00,000 | 4,50,000 | 7,50,000 | 65,000 | 12,00,000 | – | 65,000 |
13,00,000 | 4,50,000 | 8,50,000 | 85,800 | 13,00,000 | 78,000 | 7,800 |
14,00,000 | 4,50,000 | 9,50,000 | 1,06,600 | 14,00,000 | 93,600 | 13,000 |
15,00,000 | 4,50,000 | 10,50,000 | 1,32,600 | 15,00,000 | 1,09,200 | 23,400 |
16,00,000 | 4,50,000 | 11,50,000 | 1,63,800 | 16,00,000 | 1,24,800 | 39,000 |
17,00,000 | 4,50,000 | 12,50,000 | 1,95,000 | 17,00,000 | 1,45,600 | 49,400 |
18,00,000 | 4,50,000 | 13,50,000 | 2,26,200 | 18,00,000 | 1,66,400 | 59,800 |
19,00,000 | 4,50,000 | 14,50,000 | 2,57,400 | 19,00,000 | 1,87,200 | 70,200 |
20,00,000 | 4,50,000 | 15,50,000 | 2,88,600 | 20,00,000 | 2,08,000 | 80,600 |
21,00,000 | 4,50,000 | 16,50,000 | 3,19,800 | 21,00,000 | 2,34,000 | 85,800 |
22,00,000 | 4,50,000 | 17,50,000 | 3,51,000 | 22,00,000 | 2,60,000 | 91,000 |
23,00,000 | 4,50,000 | 18,50,000 | 3,82,200 | 23,00,000 | 2,86,000 | 96,200 |
24,00,000 | 4,50,000 | 19,50,000 | 4,13,400 | 24,00,000 | 3,12,000 | 1,01,400 |
25,00,000 | 4,50,000 | 20,50,000 | 4,44,600 | 25,00,000 | 3,43,200 | 1,01,400 |
26,00,000 | 4,50,000 | 21,50,000 | 4,75,800 | 26,00,000 | 3,74,400 | 1,01,400 |
27,00,000 | 4,50,000 | 22,50,000 | 5,07,000 | 27,00,000 | 4,05,600 | 1,01,400 |
28,00,000 | 4,50,000 | 23,50,000 | 5,38,200 | 28,00,000 | 4,36,800 | 1,01,400 |
.
எங்கள் கருத்து
புதிய வரி ஆட்சி நடுத்தர வர்க்கத்திற்கு ஒரு நேர்மறையான வளர்ச்சியாகத் தெரிகிறது, இது உடனடி நிவாரணம் மற்றும் நீண்டகால நிதி நன்மைகளை வழங்குகிறது. வரி கட்டமைப்பை எளிதாக்குவதன் மூலமும், விகிதங்களைக் குறைப்பதன் மூலமும், நடுத்தர வருமான நபர்கள் தங்கள் நிதிகளை நிர்வகிப்பதை அரசாங்கம் எளிதாக்குகிறது. இது பொருளாதாரத்தின் முதுகெலும்பை ஆதரிப்பதற்கான உறுதிப்பாட்டை நிரூபிக்கிறது.
இருப்பினும், கார்ப்பரேட் வரி விகிதங்களில் மாற்றங்கள் இல்லாதது நிறுவனங்களுக்கு ஏற்கனவே போட்டி வரி விகிதங்கள் காரணமாக இருக்கலாம். நீண்ட காலமாக மாறாத வரி விகிதங்களை எதிர்கொண்ட எல்.எல்.பி மற்றும் கூட்டாண்மை நிறுவனங்களுக்கு சில சரிசெய்தல் இருந்திருக்கலாம். இந்த நிறுவனங்கள் குறைப்பால் பயனடையக்கூடும், ஏனெனில் அவை பொருளாதார வளர்ச்சியில் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.
கூடுதலாக, அதே கூடுதல் கட்டணம் விகிதங்களை பராமரிப்பதன் மூலம், அரசாங்கம் மறைமுகமாக அதிக நிகர மதிப்புள்ள நபர்களுக்கும் நிறுவனங்களுக்கும் நன்மைகளை வழங்கியுள்ளது, மேலும் கூடுதல் சுமை இல்லாமல் அவர்களின் நிதி நிலைகளை பராமரிக்க உதவுகிறது.
ஒட்டுமொத்தமாக, நடுத்தர வர்க்கத்தின் வரிச்சுமையை எளிதாக்க அரசாங்கம் நடவடிக்கை எடுத்துள்ள நிலையில், கார்ப்பரேட் மற்றும் கூட்டாண்மை நிறுவனத் துறைகளில் மாற்றங்களுக்கு இடமுண்டு.