
Compliance Boost or Added Complexity? in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 3, 2025
- No Comment
- 22
- 1 minute read
எம். தாமோதரன்
தலைவர், சிறப்பான செயலாளர்கள்
முன்னாள் தலைவர், செபி, யுடிஐ மற்றும் ஐடிபி
ஒழுங்குமுறை எப்போதும் செயலில் உள்ளது. எனவே 12 அன்று ஆச்சரியமில்லைவது டிசம்பர், 2024, செபி (LODR) விதிமுறைகளில் (LODR) பல மாற்றங்களை விவரிக்கும் அறிவிப்பை செபி வெளியிட்டுள்ளது. செய்யப்பட்ட சில முக்கியமான மாற்றங்கள் இந்த செய்திமடலில் உரையாற்ற முன்மொழியப்பட்டுள்ளன. கமாவிலிருந்து அரை பெருங்குடல் மற்றும் போன்றவை நிறுத்தற்குறிகளின் மாற்றங்கள் குறித்து நாங்கள் கருத்து தெரிவிக்க மாட்டோம், ஏனென்றால் மார்க் டல்லி பிரபலமாகக் கவனித்தபடி இந்தியாவில் முழு நிறுத்தங்களும் இல்லை.
பரிந்துரைக்கப்பட்ட முதல் மாற்றம் என்னவென்றால், 2 வகை பரிவர்த்தனைகள் இனி தொடர்புடைய கட்சி பரிவர்த்தனைகளாக (RPT கள்) நலன்களின் மோதலைக் குறிக்காது. முதலாவது, நடப்பு கணக்கு வைப்பு மற்றும் சேமிப்புக் கணக்கு வைப்புகளை வங்கிகளால் ஏற்றுக்கொள்வது, இரண்டாவதாக இயக்குநர்கள் அல்லது ஊழியர்களால் செய்யப்பட்ட சில்லறை கொள்முதல், வணிக உறவை நிறுவாமல், மற்றும் அனைத்து இயக்குநர்கள் மற்றும் ஊழியர்களுக்கும் ஒரே மாதிரியாக பொருந்தும் விதிமுறைகள். இது நீண்ட கால தாமதமான திருத்தம். இந்த இயற்கையின் பரிவர்த்தனைகளில் தன்னை வெளிப்படுத்தும் எந்த மோதலும் இல்லை, மேலும் அவற்றை ஒரு சிறப்பு விநியோகம் தேவைப்படுவதாகக் கருதுவது பொது அறிவுக்கு முரணாக இருக்கும்.
இரண்டாவதாக, முக்கிய நிர்வாக பணியாளர்கள் (கே.எம்.பி.எஸ்), இயக்குநர்கள், விளம்பரதாரர்கள், விளம்பரதாரர் குழு அல்லது வேறு எந்த நபரும், பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்துடன் கையாள்வது பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்திற்கு பொருத்தமான மற்றும் தேவையான அனைத்து தகவல்களையும் பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்திற்கு வெளிப்படுத்த வேண்டும் என்று கூறுகிறது பொருந்தக்கூடிய சட்டங்களுடன் இணங்குவதை உறுதிசெய்க. வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் வெளிப்பாடுகள் குறித்து முன்வைக்கப்பட்ட ஒரு ஆட்சியில், இந்த பிரிவில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள எந்தவொரு நபருக்கும் ஒருபோதும் வேறு வழியில்லை, இணக்கத்தை உறுதிப்படுத்த பொருத்தமான மற்றும் தேவையான தகவல்களைத் தடுத்து நிறுத்துவதற்கு.
அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ஒரு பெரிய மாற்றம் என்னவென்றால், இணக்க அதிகாரி பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்தின் மொத்த வேலைவாய்ப்பில் இருக்கும் ஒரு அதிகாரியாக இருப்பார், மேலும் இயக்குநர்கள் குழுவிற்கு கீழே ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட நிலைகளுக்கு மேல் இல்லை. அவன்/அவள் ஒரு KMP ஆக நியமிக்கப்படுவார்கள். இணக்க அதிகாரியை ஒரு KMP ஆக நியமிப்பதில் எந்த பிரச்சனையும் இல்லை. இருப்பினும், தலைமை நிர்வாக அதிகாரி குழுவிற்கு கீழே ஒரு நிலை இருப்பதால், அதே மட்டத்தில் ஒரு இணக்க அதிகாரியைக் கொண்டிருப்பது தலைமை நிர்வாக அதிகாரியின் பதவியுடன் செல்லும் ஒட்டுமொத்த கட்டுப்பாட்டையும் நிலையையும் நீர்த்துப்போகச் செய்யும். பல நிறுவனங்களில், வாரியத்திற்கு கீழே இரண்டு அல்லது மூன்று நிலைகளாக இருக்கும் நிறுவன செயலாளர், இணக்க அதிகாரியாக செயல்படுகிறார், ஏனெனில் இந்த இரு அலுவலகங்களையும் வைத்திருப்பவர்களால் வெளியேற்றப்படும் கடமைகளுக்கு இடையில் சில பொதுவான தன்மை உள்ளது. இணக்க அதிகாரி, அவர்/அவள் நிறுவனத்தில் எந்த மட்டத்தில் இருந்தபோதிலும், இணக்க விஷயங்களைப் பற்றி வாரியத்திலோ அல்லது வாரியத்தின் பொருத்தமான குழுவினருக்கோ புகாரளிக்க வேண்டும் என்று செபிக்கு அறிவிக்க முடியும். இது எந்த வகையிலும் இணக்க அறிக்கையின் ஒருமைப்பாட்டை பாரபட்சம் காட்டாது. இணக்க அதிகாரியாக ஒரு நபருக்கு ஒரு நிலை வாரியத்திற்கு கீழே இருப்பதன் மூலம், இணக்க அதிகாரிக்கும் நிறுவன செயலாளருக்கும் இடையில் ஒருங்கிணைப்பு சிக்கல்கள் இருக்கலாம்.
LODR இன் ஒழுங்குமுறை 17, 75 வயதை எட்டும்போது, நிர்வாகமற்ற இயக்குநர்களின் (NED கள்) நியமனம் அல்லது மீண்டும் நியமனம் ஆகியவற்றைக் கையாள்வது சில கருத்துகளுக்கும் தகுதியானது. நியமனம் அல்லது மீண்டும் நியமிக்கப்பட்ட நேரத்தில் அல்லது NED 75 வயதை அடைவதற்கு முன்னர் எந்த நேரத்திலும் துணைக் கட்டுப்பாடு இணங்க வேண்டும் என்பது தொடர்புடைய விதிமுறைகளில் தெளிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளது. இது மீண்டும் தர்க்கரீதியாக 75 வயதிற்கு மேற்பட்ட எந்தவொரு நபரும் குழுவில் உறுப்பினராக இருக்கக்கூடாது என்ற நிபந்தனையிலிருந்து, அவரது/அவள் வேட்புமனு 3/4 ஆல் அங்கீகரிக்கப்படாவிட்டால்வது பங்குதாரர்களில் பெரும்பாலோர். ஆகவே, 75 வயதிற்கு மேற்பட்ட ஒரு இயக்குனர், வாரியத்தில் தொடர்ந்தார், பொருத்தமான பங்குதாரர் ஒப்புதல் இல்லாமல், ஒரு முறைகேடு ஆகும், இது முன்னர் குறிப்பாக உரையாற்றப்பட்டிருக்க வேண்டும்.
இயக்குநர்கள் குழுவில் அல்லது ஒரு மேலாளராக நியமனம் அல்லது மீண்டும் நியமனம் செய்வதற்கான பங்குதாரர்களின் ஒப்புதல் அடுத்த பொதுக் கூட்டத்தில் அல்லது நியமனம் செய்யப்பட்ட நாளிலிருந்து 3 மாத காலத்திற்குள் எடுக்கப்படுகிறது. ஒரு நபரை இயக்குநர்கள் குழுவிற்கு நியமிப்பது அல்லது மீண்டும் நியமிப்பது அல்லது ஒரு மேலாளராக ஒழுங்குமுறை, அரசு அல்லது சட்டரீதியான அதிகாரிகளின் ஒப்புதலுக்கு உட்பட்டால், அத்தகைய ஒப்புதல்களைப் பெறுவதற்கான நேரம் இந்த நோக்கத்திற்காக விலக்கப்படும் என்று விதிமுறை கூறுகிறது இந்த பிரிவின். அனுமதி வழங்குவதற்காக சில ஒழுங்குமுறை/ சட்டரீதியான அதிகாரிகள் எடுத்த அசாதாரண காலம் பெரும்பாலும் தேவையற்ற தாமதமின்றி ஒரு இயக்குனரை நியமிக்கும் நோக்கத்தை தோற்கடித்ததிலிருந்து இது ஒரு வரவேற்கத்தக்க நடவடிக்கை.
RPT களின் ஒப்புதல் செயல்முறையுடன் டிங்கரி செய்யாமல் LODR இன் எந்தத் திருத்தமும் நடக்க முடியாது என்பது இப்போது மிகவும் தெளிவாக உள்ளது. தற்போதைய திருத்தம் சுயாதீன இயக்குநர்கள் (ஐடிஎஸ்) பரிவர்த்தனையின் தேதியிலிருந்து 3 மாதங்களுக்குள் அல்லது தணிக்கைக் குழுவின் (ஏசி) உடனடி கூட்டத்தில் (அதற்கு முந்தையது எது, சில நிபந்தனைகளுக்கு உட்பட்டது. முதல் நிபந்தனை என்னவென்றால், அங்கீகரிக்கப்பட்ட பரிவர்த்தனைகள், தனித்தனியாக நுழைந்தாலும், அல்லது ஒரு நிதியாண்டின் போது ஒன்றாக எடுத்துக் கொள்ளப்பட்டாலும், ரூ .1 கோடியை தாண்டக்கூடாது. இந்த நாணய வரம்பு தேவையற்றது மற்றும் பழமைவாதமாகத் தோன்றுகிறது, இந்த விதிமுறை வணிகம் செய்வதற்கான எளிமையை மேம்படுத்துவதற்கான காரணத்தை மேலும் மேம்படுத்துவதற்காக அறிமுகப்படுத்தப்பட வேண்டும். நிர்ணயிக்கப்பட்ட காலத்திற்குள் ஏ.சி.யின் ஒப்புதலைப் பெறத் தவறினால், பரிவர்த்தனை ஏ.சி. பரிவர்த்தனை ஒரு வெளிப்புற கட்சியுடன் இருப்பதைக் கருத்தில் கொண்டு, பரிவர்த்தனையை ரத்து செய்வது சிக்கல்களிலிருந்து விடுபடாது. மேலும், பரிவர்த்தனை “எந்தவொரு இயக்குநருக்கும் தொடர்புடைய கட்சியுடன் இருந்தால், அல்லது வேறு எந்த இயக்குனராலும் அங்கீகரிக்கப்பட்டால், சம்பந்தப்பட்ட இயக்குனர் (கள்) பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்திற்கு எந்தவொரு இழப்புக்கும் எதிராக இழப்பீடு வழங்கும்” என்று திருத்தம் கூறுகிறது. மறைமுகமாக, குறிப்பு என்பது “எந்தவொரு இயக்குனருடனும் தொடர்புடைய கட்சி” உடனான ஒரு பரிவர்த்தனைக்கு, “எந்த இயக்குனருக்கும் தொடர்புடைய கட்சி” உடன் அல்ல. மேலும், ஒரு இயக்குனர் நல்ல இழப்பைச் செய்ய அழைக்கப்படுவதற்கு முன்னர், அந்த நிறுவனம் அளித்த முடிவுக்கும் அந்த நிறுவனமும் ஏற்பட்ட இழப்புக்கு இடையிலான காரண உறவு நிறுவப்பட வேண்டும்.
தற்போதைய திருத்தம் செயலக தணிக்கை மற்றும் செயலக தணிக்கையாளர்களுக்கு கணிசமான கவனம் செலுத்துகிறது. ஒரு நிறுவனம் ஒரு செயலக தணிக்கையாளர் அல்லது செயலக தணிக்கை நிறுவனத்தை நியமிக்கக்கூடிய சூழ்நிலைகளை இது கணிசமாக விரிவாக வழங்குகிறது. செயலக தணிக்கைக்கு வழங்கப்பட்ட கவனம் சரியான நேரத்தில், செயலற்ற தணிக்கை அறிக்கைகள் எந்தவொரு தவறு அல்லது மீறலையும் அரிதாகவே சுட்டிக்காட்டுகின்றன, தவிர, பங்குச் சந்தைகளால் நிறுவனம் மீது அபராதம் விதிக்கப்படும் போது தவிர. பொதுவாக, செயலக தணிக்கையாளரால் குறிப்பிடப்பட்ட இத்தகைய கவலைகள் அறிக்கையில் ஒரு குறிப்பைக் காணலாம். ஒரு செயலக தணிக்கையாளரின் தொடர்ச்சிக்கு நிர்வாகங்கள் திருப்தி தேவை, அமைதியான சகவாழ்வு என்பது விரும்பத்தக்க நடைமுறையாகும் என்று நம்பமுடியாத அளவிற்கு விளக்கப்பட்டுள்ளது. அத்தகைய நபர் ஒரு சக மதிப்பாய்வு செய்யப்பட்ட நிறுவன செயலாளராக இருந்தால் மட்டுமே ஒரு நபர் செயலக தணிக்கையாளராக நியமனம் செய்ய தகுதியுடையவர் என்பதும் ஒரு விதிமுறையும் உள்ளது. தொழிலில் புதிதாக நுழைந்த நபர்களுக்கு இது ஒரு நுழைவு தடையாக இருக்கும், மேலும் அவர்களின் சக மதிப்பாய்வு சான்றிதழைப் பெறவில்லை.
விளம்பரதாரர்களை மறுவகைப்படுத்துதல் கணிசமான நேரத்தை எடுத்துக்கொள்கிறது, மேலும் இது மிகவும் சிக்கலானது இந்த விதிமுறைகளால் தீர்க்கப்படுகிறது. இயக்குநர்கள் குழுவின் கருத்துக்களைக் கருத்தில் கொண்டவுடன், அத்தகைய மறுவகைப்படுத்தலின் பங்குச் சந்தைகளிலிருந்து இப்போது தேவைப்படுவது ஒரு ஆட்சேபனை அல்ல. அதன்பிறகு, மறுவகைப்படுத்தல் கோரிக்கை பங்குதாரர்கள் முன் ஒரு பொதுக் கூட்டத்தில் ஒப்புதலுக்காக வைக்கப்படும். பங்குச் சந்தைகளின் ஆட்சேபனை சான்றிதழ் மற்றும் பங்குதாரர்களின் ஒப்புதலுக்காக நேர வரம்புகள் பரிந்துரைக்கப்பட்டுள்ளன. காலப்போக்கில், பங்குகளை குறைப்பதன் காரணமாக, நிறுவனத்தின் மீதான கட்டுப்பாட்டை இழந்துவிட்டு, எந்தவொரு முடிவுகளையும் பாதிக்கும் நிலையில் இல்லாத காலப்போக்கில் இது வாழ்க்கையை எளிதாக்கும்.
1001 முதல் 2000 வரை பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களை அதன் இயக்குநர்கள் குழுவில் குறைந்தபட்சம் ஒரு பெண் ஐடியையாவது வைத்திருக்க “முயற்சிக்கும்” என்று வழங்குவதற்காக LODR இன் அட்டவணை II பகுதி E திருத்தப்பட்டுள்ளது. இதேபோல், சிறந்த 2000 பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களின் ஐடிகள் “முயற்சிக்கும்” என்பது குறைந்தது 2 கூட்டங்களை ஒரு நிதியாண்டில் ஐ.டி.எஸ் அல்லாத மற்றும் நிர்வாக உறுப்பினர்கள் இல்லாமல் வைத்திருக்கவும், அனைத்து ஐடிகளும் இருக்க வேண்டும் என்று “முயற்சிக்கும்” அத்தகைய கூட்டங்களில் உள்ளது. “முயற்சிக்கும்” இங்கேயோ இல்லை. மேற்கூறிய இரண்டு விதிகளும் கட்டாயமாக்கப்படக்கூடாது என்பதற்கு தெளிவான காரணம் இல்லை, மேலும் அவை ஏன் கட்டாயமற்ற விதிகளின் பட்டியலில் கண்டுபிடிக்க வேண்டும். நிறுவனத்தின் ஆர்வத்தில் உள்ளதைச் செய்ய முயற்சிப்பதற்கு ஐடிஎஸ்ஸைக் கெஞ்சுவது விரும்பத்தக்கது அல்ல. இத்தகைய குழந்தை கையுறை சிகிச்சையானது சிறிய நிறுவனங்கள் ஒரு நிதானமான வேகத்தில் நன்கு நோக்கம் கொண்ட விதிமுறைகளைத் தழுவுவதை உறுதி செய்யும். ஐடிஎஸ் கூட்டங்களைப் பொறுத்தவரை, நிறுவனங்கள் சட்டத்தின் அட்டவணை IV, 2013 தற்போது ஒரு வருடத்தில் குறைந்தது 1 சந்திப்பைப் பற்றி சிந்திக்கிறது. இது போதுமானதாக இல்லை என்று கண்டறியப்பட்டுள்ளது. எனவே, ஒரு வருடத்தில் ஐடிகளின் 1 முதல் குறைந்தது 2 கூட்டங்களை கட்டாயமாக நகர்த்துவது நல்லது. இயக்குநர்கள் குழுவின் ஒவ்வொரு கூட்டத்திற்கும் முன்னர் இதுபோன்ற ஒரு சந்திப்பு இருக்க வேண்டும் என்பதும், ஒரு வருடத்தில் 4 க்கும் மேற்பட்ட வாரியக் கூட்டங்கள் இருந்தால், கூட்டங்களின் எண்ணிக்கை 4 க்கு மட்டுப்படுத்தப்படலாம். செய்யக்கூடாது என்பதே சிறப்பான செயல்பாட்டாளர்களின் கருதப்பட்ட பார்வை. செய்யக்கூடாது எனவே கணிசமான மதிப்பை வழங்கக்கூடிய ஒரு மன்றத்தை பயன்படுத்திக் கொள்ளக்கூடாது.
மோசடியைக் கையாளும் விளக்கம், மூத்த நிர்வாகத்தின் மோசடி, “யார் ஒரு விளம்பரதாரர், இயக்குனர் அல்லது முக்கிய நிர்வாக பணியாளர்கள்” என்பதைத் தவிர, பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனம் தொடர்பாக இருந்தால் மட்டுமே அது வெளியிடப்பட வேண்டும். எளிமையாகக் கூறப்பட்டால், மூத்த நிர்வாகத்தால் செய்யப்பட்ட ஒரு மோசடி, விலக்கப்பட்ட வகையைத் தவிர, வேறு ஏதேனும் ஒரு நிறுவனத்துடன் அல்லது கார்ப்பரேட் அல்லாத சூழ்நிலையில் இருந்தால் பட்டியலிடப்பட வேண்டியதில்லை. மோசடி, நிறுவப்பட்டால், சம்பந்தப்பட்ட மூத்த செயல்பாட்டாளரின் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாத மனநிலையைக் குறிக்கிறது, மேலும் இதுபோன்ற மோசடிகளை வெளிப்படுத்தாதது, அவை எங்கு நடைபெறுகின்றன என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், வெளிப்படுத்தல் அடிப்படையிலான ஆட்சியில் நல்ல கார்ப்பரேட் நிர்வாகத்தின் தானியத்திற்கு எதிராக செல்கின்றன.
தடயவியல் தணிக்கை புதிய விதிமுறைகளிலும் விளக்கப்பட்டுள்ளது. நிதி விஷயங்களில் கவனம் செலுத்துகிறது, மேலும் தயாரிப்பு தரம், கட்டுப்பாட்டு நடைமுறைகள், உற்பத்தி நடைமுறைகள், ஆட்சேர்ப்பு நடைமுறைகள் மற்றும் போன்ற விஷயங்களை விலக்குகிறது. வேறுபாடு என்னவென்றால், பிந்தைய நிகழ்வுகளில் நிதி அறிக்கைகளுக்கு எந்த திருத்தமும் தேவையில்லை என்று உணரப்படுகிறது. இந்த நடைமுறைகள் எதுவும் நிதிநிலை அறிக்கைகளை நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ பாதிக்காது என்று முடிவு செய்வது எளிமையான பார்வையை எடுப்பதாகும்.
LODR (மூன்றாவது திருத்தம்) விதிமுறைகள், 2024 ஒரு வரவேற்கத்தக்க நடவடிக்கை. வருந்தத்தக்கது, க்யூரேட்டின் முட்டையைப் போலவே, இது பகுதிகளிலும் மட்டுமே நல்லது. சுற்றுச்சூழல் அமைப்பின் நலனுக்காகவும், வியாபாரத்தைச் செய்வதன் எளிதாகவும், இந்த கவலைகளில் சிலவற்றை நிவர்த்தி செய்வதும், தேவையானதைத் தக்க வைத்துக் கொள்வதும் செபியின் மதிப்புக்குரியதாக இருக்கலாம், நல்ல விதிகள் இல்லாமல் மதிப்பைச் சேர்க்காதவர்களால் கூட்டமாக இல்லை , அல்லது குழப்பத்தை உருவாக்குங்கள்.