
Digital Assurance in Financial Reporting in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 3, 2025
- No Comment
- 34
- 4 minutes read
நிதி அறிக்கைகளுக்கான டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த தனி அறிக்கையின் தேவை குறித்து பொதுக் கருத்துக்களுக்கான பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரியம் (SEBI) வரைவு சுற்றறிக்கையை வெளியிட்டுள்ளது. இந்த அறிக்கை வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் இருக்கும் மற்றும் பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களின் நிதி வெளிப்பாடுகளில் வெளிப்படைத்தன்மையை மேம்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. துல்லியமான டிஜிட்டல் உத்தரவாதத்தை உறுதி செய்வதில் மேலாண்மை மற்றும் தணிக்கையாளர்களின் பொறுப்புகளை வட்டமானது எடுத்துக்காட்டுகிறது. நிர்வாகம் வெளிப்புற தரவுகளுக்கான அணுகலை வழங்க வேண்டும் மற்றும் LODR விதிமுறைகள், 2015 உடன் இணங்குவதை உறுதிசெய்ய வேண்டும். நிதித் தரவை சரிபார்க்கவும், அறிக்கை நிறுவனத்தின் புத்தகங்களுடன் ஒத்துப்போகவும் உறுதி செய்வதற்கு தணிக்கையாளர்கள் பொறுப்பாவார்கள். 2024-25 நிதியாண்டிலிருந்து தொடங்கி, ஒவ்வொரு ஆண்டும் ஜூலை 31 ஆம் தேதிக்குள் சமர்ப்பிப்புகளுடன், சந்தை மூலதனமயமாக்கல் மூலம் இந்த டிஜிட்டல் உத்தரவாத அறிக்கையை சந்தை மூலதனமயமாக்கல் மூலம் இந்த டிஜிட்டல் உத்தரவாத அறிக்கையை இந்த முன்மொழிவு கட்டாயப்படுத்துகிறது. நிதி அறிக்கையிடல் தரங்களை மேம்படுத்துவதற்கும், முதலீட்டாளர்களின் பாதுகாப்பை அதிகரிப்பதற்கும், நிதி சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் நம்பிக்கையை வளர்ப்பதற்கும் செபியின் தொடர்ச்சியான முயற்சிகளின் ஒரு பகுதியாக இந்த முயற்சி உள்ளது. வரைவு சுற்றறிக்கை குறித்த பொதுக் கருத்துக்கள் பிப்ரவரி 24, 2025 வரை அழைக்கப்படுகின்றன.
இந்திய பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரியம்
பொது கருத்துகளுக்கான வரைவு சுற்றறிக்கை
வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் தணிக்கையாளரின் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கை
பின்னணி
1. இந்திய சார்ட்டர்டு கணக்காளர்களின் (ஐ.சி.ஏ.ஐ / நிறுவனம்) நிறுவனத்தின் தணிக்கை மற்றும் உத்தரவாத தரநிலை வாரியம் (ஏஏஎஸ்பி) மற்றும் டிஜிட்டல் கணக்கியல் மற்றும் உத்தரவாத வாரியம் (டிஏஏபி), வழிகாட்டுதலை வழங்குவதற்காக “டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த தொழில்நுட்ப வழிகாட்டியை” கூட்டாக கொண்டு வந்துள்ளது டிஜிட்டல் முறையில் கிடைக்கக்கூடிய தணிக்கை சான்றுகள் மற்றும் தகவல்களின் பயன்பாட்டை செயல்படுத்துவதன் மூலம் தணிக்கையில் தொழில்நுட்பத்தின் மேம்பட்ட பயன்பாட்டை பின்பற்ற அதன் உறுப்பினர்கள்.
2. மேற்கூறிய தொழில்நுட்ப வழிகாட்டி முதன்மையாக வெளிப்புற தணிக்கை சான்றுகள் மற்றும் கிடைக்கக்கூடிய தகவல்களின் ஆதாரங்களில் கவனம் செலுத்துகிறது, மேலும் உறுப்பினர்கள் தங்கள் தணிக்கை நடைமுறைகளில் எவ்வாறு பயன்படுத்தப்படலாம். தொழில்நுட்ப வழிகாட்டிக்கு இந்த அம்சங்களில் தணிக்கையாளர்களால் தனித்தனி அறிக்கையிடல் தேவையில்லை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. மேலும், வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட இந்த தகவல்களை தணிக்கையாளர்களுக்கு வழங்க அல்லது அத்தகைய தகவல்களை தணிக்கையாளர்களுக்கு வழங்குவதற்காக பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனத்தின் நிர்வாகத்தில் எந்தப் பொறுப்பும் இல்லை.
3. மேற்கூறிய தொழில்நுட்ப வழிகாட்டியின் வெளிச்சத்தில், பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களால் வழங்கப்பட்ட நிதிநிலை அறிக்கைகளின் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த தனி அறிக்கை தேவை என்று வேண்டுமென்றே வேண்டுமென்றே, முதன்மை சந்தை ஆலோசனைக் குழுவின் (பி.எம்.ஏ.சி) உறுப்பினர்களுடன் செபி ஆலோசனைகளை நடத்தினார்.
4. பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களால் செய்யப்படும் நிதி அறிக்கையிடலைப் பொறுத்தவரை, SEBI (பட்டியல் கடமைகள் மற்றும் வெளிப்படுத்தல் தேவைகள்) விதிமுறைகளின் ஒழுங்குமுறை 33, 2015 (இனிமேல் “LODR விதிமுறைகள்”) நிதி சமர்ப்பிப்பதில் பல்வேறு தேவைகளை குறிப்பிட்டுள்ளது என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ளலாம் முடிவுகள் இன்டர் ஆலியா நிதி முடிவுகளின் வடிவங்கள் மற்றும் நிதி முடிவுகளை சமர்ப்பிப்பது தொடர்பான காலவரிசைகள் குறித்த தேவைகளை உள்ளடக்கியது.
5. பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களால் செய்யப்படும் நிதி அறிக்கையின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கான தொடர்ச்சியான முயற்சியாகவும், அதிக முதலீட்டாளர் பாதுகாப்பை வழங்குவதற்காக, நிதி அறிக்கையின் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த தனி அறிக்கையை கட்டாயப்படுத்த முன்மொழியப்பட்டது. அறிக்கை வெளிப்படைத்தன்மையை அதிகரிக்கும், வெளிப்படுத்தல் தரங்களை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் சிறந்த அமலாக்கத்தை செயல்படுத்தும், இதன் மூலம் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் அதிக முதலீட்டாளர் பாதுகாப்பையும் நம்பிக்கையையும் வழங்கும்.
6. ஐ.சி.ஏ.ஐ பின்னூட்டத்தின் அடிப்படையில், இந்த அறிக்கையின் செலவு நிறுவனத்தால் ஏற்படும் மொத்த தணிக்கை கட்டணங்களின் விகிதத்தில் அதிகமாக இருக்காது.
7. இந்த விஷயத்தில் ஒரு வரைவு சுற்றறிக்கை அறிக்கையிடல் வடிவத்துடன் வேகமானது இணைப்பு a.
பொது கருத்துகள்:
வரைவு சுற்றறிக்கையில் பொது கருத்துக்கள் கோரப்படுகின்றன “வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் தணிக்கையாளரின் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கை. ” வைக்கப்பட்டது இணைப்பு a. கருத்துகள்/ பரிந்துரைகள் சமீபத்தியவற்றால் சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும் பிப்ரவரி 24, 2025பின்வரும் இணைப்பு மூலம்:
https://www.sebi.gov.in/sebiweb/publiccommentv2/publiccommentaction.do?
வலை அடிப்படையிலான பொது கருத்துகள் படிவத்தின் மூலம் உங்கள் கருத்தை சமர்ப்பிப்பதில் ஏதேனும் தொழில்நுட்ப பிரச்சினை ஏற்பட்டால், நீங்கள் எழுதலாம் antollationcfd@sebi.gov.in இந்த விஷயத்துடன்: “வரைவு சுற்றறிக்கை – மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த தணிக்கையாளரின் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கை”.
வழங்கப்பட்டது: பிப்ரவரி 03, 2025
இணைப்பு a
வரைவு சுற்றறிக்கை
Cir/cfd/pod/**/2025
____, 2025
To
பட்டியலிடப்பட்ட அனைத்து நிறுவனங்களும்
நாடு தழுவிய அனைத்து பங்குச் சந்தைகளும்
அன்புள்ள மேடம் / ஐயா,
துணை: வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் தணிக்கையாளர் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கை.
1. முதலீட்டாளர்களுக்கு நன்கு அறியப்பட்ட முதலீட்டு முடிவுகளை எடுக்க, சரியான நேரத்தில், போதுமான மற்றும் நிதி முடிவுகளை ஒரு குறிப்பிட்ட கால அடிப்படையில் வெளிப்படுத்துவது மிக முக்கியமானது. இந்த முடிவில், SEBI (பட்டியல் கடமைகள் மற்றும் வெளிப்படுத்தல் தேவைகள்) விதிமுறைகளின் ஒழுங்குமுறை 33, 2015 (இனிமேல் “LODR விதிமுறைகள்”) வடிவங்கள் மற்றும் காலவரிசைகள் உள்ளிட்ட பல்வேறு தேவைகளை குறிப்பிட்டுள்ளது, நிதி முடிவுகளை சமர்ப்பிப்பது தொடர்பாக, காலாண்டு / ஆண்டு நிதி முடிவுகள். .
2. இந்தியாவின் சார்ட்டர்டு கணக்காளர்களின் நிறுவனம் (ஐ.சி.ஏ.ஐ), ஒரு வெளியே கொண்டு வந்துள்ளது “டிஜிட்டல் உத்தரவாதத்தில் தொழில்நுட்ப வழிகாட்டி” டிஜிட்டல் முறையில் கிடைக்கக்கூடிய தணிக்கை சான்றுகள் மற்றும் தகவல்களின் பயன்பாட்டை செயல்படுத்துவதன் மூலம் தணிக்கையில் தொழில்நுட்பத்தின் மேம்பட்ட பயன்பாட்டைப் பின்பற்ற அதன் உறுப்பினர்களுக்கு வழிகாட்டுதலை வழங்க.
3. டிஜிட்டல் உத்தரவாத அறிக்கை பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களால் செய்யப்பட்ட நிதி வெளிப்பாடுகளில் அதிக வெளிப்படைத்தன்மையையும் நம்பிக்கையையும் உருவாக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
4. சந்தை பங்கேற்பாளர்களுடனான கலந்துரையாடல்களின் அடிப்படையில், மேற்கூறிய தொழில்நுட்ப வழிகாட்டியின் அடிப்படையில், மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் ஆடிட்டரின் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கை டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட தகவல்களின் அடிப்படையில் கட்டாயப்படுத்தப்பட வேண்டும் என்று முடிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.
5. மேற்கூறிய மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் தணிக்கையாளரின்/ சுயாதீன பயிற்சியாளரின் அறிக்கையின் முக்கிய அம்சங்கள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன:
(i) மேலாண்மை அறிக்கைக்கான வடிவம் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது இணைப்பு i இந்த வட்டத்திற்கு.
(ii) அறிக்கைக்கு நிர்வாகத்தின் பொறுப்பு: அறிக்கையைத் தயாரிப்பது, நிறுவனத்தின் நிர்வாகத்தின் பொறுப்பாகும், இது அனைத்து கணக்கியல் மற்றும் அதன் உள்ளடக்கங்களை ஆதரிக்கும் பிற பதிவுகளை உருவாக்குதல் மற்றும் பராமரித்தல் உள்ளிட்டவை. பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களின் மேலாண்மை இதற்கு பொறுப்பாக இருக்கும்:
a. நிறுவனத்துடன் ஆடிட்டருக்கு கிடைக்கும் வெளிப்புற தரவு களஞ்சியங்களின் அணுகலை வழங்குதல்;
b. LODR விதிமுறைகளின் தேவைகளுக்கு ஏற்ப நிறுவனம் முழுமையான மற்றும் துல்லியமான தகவல்களை வழங்குவதை உறுதிசெய்கிறது, 2015;
c. LODR விதிமுறைகள், 2015, மற்றும் அறிக்கையின் நோக்கத்திற்காக பொருந்தக்கூடிய மற்றும் பொருத்தமான சட்டங்கள் மற்றும் விதிமுறைகளுக்கு இணங்குதல்;
d. மேலே உள்ள புள்ளி (அ) மற்றும் (சி) தொடர்பாக கணக்கியல் மற்றும் பிற பதிவுகளை பராமரித்தல்; மற்றும்
e. நிதியாண்டிற்கான நிதிநிலை அறிக்கைகளைத் தயாரிக்கும் போது நிர்வாகத்தால் பரிசீலிக்கப்பட்ட அறிக்கையின் ஜி நெடுவரிசை ஜி இல் வழங்கப்பட்ட தகவல்கள் (அதாவது இந்த அறிக்கை தயாரிக்கப்பட்டுள்ள நிதி ஆண்டு).
(iii) தணிக்கையாளரின் / சுயாதீன பயிற்சியாளரின் பொறுப்பு: அறிக்கை மற்றும் அடிப்படை தணிக்கை செய்யப்பட்ட நிதிநிலை அறிக்கைகள் மற்றும் தொடர்புடைய புத்தகங்கள் மற்றும் பதிவுகளை ஆராய்வதற்கு:
a. அறிக்கையின் C நெடுவரிசையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நிதித் தகவல்கள் நிறுவனத்தின் புத்தகங்கள் மற்றும் பதிவுகளுடன் உடன்படுகின்றன;
b. அறிக்கையின் D நெடுவரிசையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள நிதித் தகவல்கள் அறிக்கையின் டி நெடுவரிசையில் விவரிக்கப்பட்டுள்ள வெளிப்புற ஒழுங்குமுறை தகவல் மூலத்திலிருந்து அறிக்கையின் E நெடுவரிசையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள தேதியில் துல்லியமாக பிரித்தெடுக்கப்பட்டுள்ளன; மற்றும்
c. அறிக்கையின் F நெடுவரிசையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள தொகைகளின் கணக்கீடு எண்கணித ரீதியாக துல்லியமானது.
இந்தியாவின் பட்டய கணக்காளர்கள் நிறுவனம் வழங்கிய “டிஜிட்டல் உத்தரவாதத்திற்கான தொழில்நுட்ப வழிகாட்டி” படி தணிக்கையாளர் தேர்வை நடத்துவார்.
. இந்தியாவின் பட்டய கணக்காளர்கள்.
.
(vi) பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனம் மேலாண்மை அறிக்கை மற்றும் டிஜிட்டல் உத்தரவாதம் குறித்த ஆடிட்டரின் அறிக்கையை பங்குச் சந்தைகளுக்கு 31 க்குள் சமர்ப்பிக்கும்ஸ்டம்ப் ஜூலை (அதாவது ஜூலை 31, 2025 நிதியாண்டில் 2024-25, அதன்பிறகு ஜூலை 31 க்குள் தொடர்புடைய நிதியாண்டில்).
6. மேலே குறிப்பிட்டுள்ளபடி காலக்கெடுவுக்கு இணங்குவதில் ஏதேனும் தாமதம், ஒழுங்குமுறை 33 இன் விதிமுறைகளுக்கு இணங்காத நிலையில், அபராதத்தை ஈர்க்கும், இது ஜூலை 11, 2023 தேதியிட்ட மாஸ்டர் சுற்றறிக்கையின் பிரிவு VII-A இன் கீழ் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது, விதிமுறைகளுக்கு இணங்க பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களால் LODR விதிமுறைகள்.
7. பங்குச் சந்தைகள் இந்த சுற்றறிக்கையின் விதிகளை பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனங்களின் அறிவிப்புக்கு கொண்டு வரவும், அதன் இணையதளத்தில் பரப்பவும் அறிவுறுத்தப்படுகின்றன.
8. பிரிவு 11 இன் கீழ் வழங்கப்பட்ட அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துவதில் இந்த சுற்றறிக்கை வழங்கப்படுகிறது, இது இந்திய பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரிய சட்டம், 1992 இன் பிரிவு 11 ஏ உடன் படித்தது, லோட்ஆர் விதிமுறைகளின் ஒழுங்குமுறை 33 மற்றும் ஒழுங்குமுறை 101 (2) உடன் படித்தது, நலன்களைப் பாதுகாக்க பத்திரங்களில் முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் வளர்ச்சியை மேம்படுத்துதல் மற்றும் பத்திர சந்தையை ஒழுங்குபடுத்துதல்.
9. இந்த சுற்றறிக்கை SEBI இணையதளத்தில் sebi.gov.in இல் “சட்ட கட்டமைப்பு → சுற்றறிக்கைகளில்” கிடைக்கிறது
உங்களுடையது உண்மையாக,