
Digitalization and Technological Innovations in Maritime Law in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 5, 2025
- No Comment
- 14
- 3 minutes read
மிகப் பழமையான மற்றும் மிகவும் பாரம்பரிய துறைகளில் ஒன்றாகக் கருதப்படும் கடல்சார் தொழில், விரைவான தொழில்நுட்ப முன்னேற்றங்களால் இயக்கப்படும் ஆழமான மாற்றத்திற்கு உட்பட்டுள்ளது. ஸ்மார்ட் கப்பல்கள் முதல் பிளாக்செயின் வரை, கடல்சார் வணிகங்கள் எவ்வாறு இயங்குகின்றன என்பதையும், சட்ட நிலப்பரப்பு இந்த மாற்றங்களுக்கு எவ்வாறு பொருந்துகிறது என்பதையும் டிஜிட்டல்மயமாக்கல் மாற்றுகிறது. இந்த கட்டுரை கடல்சார் சட்டத்தில் தொழில்நுட்பத்தின் வளர்ந்து வரும் பங்கை ஆராய்ந்து, கப்பல் நடவடிக்கைகள், சட்ட கட்டமைப்புகள் மற்றும் தகராறு தீர்க்கும் ஆகியவற்றில் அதன் செல்வாக்கை எடுத்துக்காட்டுகிறது.
கப்பலில் ஒரு புதிய சகாப்தம்: டிஜிட்டல்மயமாக்கலின் தாக்கம்
கடல்சார் துறை பாரம்பரியமாக தொழில்நுட்பத்தைத் தழுவுவதில் மெதுவாகக் காணப்படுகிறது. இருப்பினும், உலகளாவிய வர்த்தகத்தில் செயல்திறன், நிலைத்தன்மை மற்றும் பாதுகாப்பின் தேவை அதிகரித்து வருவதால், இந்த பார்வை வேகமாக மாறுகிறது. கடல்சார் தொழில்துறையின் டிஜிட்டல்மயமாக்கல் போன்ற மேம்பட்ட தொழில்நுட்பங்களை ஒருங்கிணைப்பதை உள்ளடக்கியது செயற்கை நுண்ணறிவு (AI)அருவடிக்கு பிளாக்செயின்அருவடிக்கு இன்டர்நெட் ஆஃப் திங்ஸ் (IOT)மற்றும் தானியங்கு வழிசெலுத்தல், சரக்கு கையாளுதல் மற்றும் தகவல் தொடர்பு உள்ளிட்ட கப்பலின் பல்வேறு அம்சங்களில்.
உதாரணமாக, தன்னாட்சி கப்பல்கள் இனி ஒரு எதிர்கால கருத்து அல்ல. ரோல்ஸ் ராய்ஸ் மற்றும் வூர்ட்சிலே போன்ற நிறுவனங்கள் ஏற்கனவே மனித தலையீடு இல்லாமல் செயல்படக்கூடிய, சென்சார்கள், AI மற்றும் நிகழ்நேர தரவுகளை நம்பியிருக்கும் கப்பல்களுக்கான முன்மாதிரிகளை உருவாக்கியுள்ளன. இந்த கப்பல்கள் மனித பிழைகள் குறைக்கும், இயக்க செலவுகளை குறைக்கும் மற்றும் எரிபொருள் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதன் மூலம் நிலைத்தன்மைக்கு பங்களிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
இருப்பினும், தன்னாட்சி கப்பல்களின் உயர்வுடன் சட்ட கேள்விகளின் அலை வருகிறது. ஒரு தன்னாட்சி கப்பல் விபத்தை ஏற்படுத்தினால் அல்லது சர்வதேச விதிமுறைகளை மீறினால் யார் பொறுப்பு? பாரம்பரிய கடல்சார் சட்டங்கள், போன்றவை சர்வதேச கடல்சார் அமைப்பு (IMO) விதிமுறைகள்[1] மற்றும் கடலில் மோதல்களைத் தடுப்பதற்கான சர்வதேச விதிமுறைகளுக்கான மாநாடு (கோல்ரெக்ஸ்)மனித ஆபரேட்டர்களை மனதில் கொண்டு வரைவு செய்யப்பட்டது. AI மற்றும் ஆட்டோமேஷனை கப்பல்களில் இணைப்பது கடல் பாதைகளின் பாதுகாப்பு, கடல்சார் சூழல்களின் பாதுகாப்பு மற்றும் விபத்துக்கள் நிகழ்வுகளில் பொறுப்புக்கூறல் ஆகியவற்றை உறுதி செய்வதற்கான புதிய சட்ட விளக்கங்கள் மற்றும் விதிமுறைகளுக்கு அழைப்பு விடுகிறது.
பிளாக்செயின்: கடல்சார் பரிவர்த்தனைகளில் புரட்சியை ஏற்படுத்துதல்
கடல்சார் சட்டத்தில் மிகவும் நம்பிக்கைக்குரிய தொழில்நுட்ப கண்டுபிடிப்புகளில் ஒன்று பிளாக்செயின்பாதுகாப்பான, வெளிப்படையான மற்றும் மாறாத பரிவர்த்தனைகளை செயல்படுத்தும் ஒரு பரவலாக்கப்பட்ட லெட்ஜர் தொழில்நுட்பம். கப்பல் துறையில், பிளாக்செயின் பல்வேறு நோக்கங்களுக்காக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது சரக்கு கண்காணிப்பு to ஸ்மார்ட் ஒப்பந்தங்கள்.
தற்போது, ஷிப்பிங் காகித ஆவணங்களை பெரிதும் நம்பியுள்ளது, இது சிக்கலானது மற்றும் பிழைகள் அல்லது மோசடிகளுக்கு ஆளாகக்கூடும். ஒரு பரிவர்த்தனையின் ஒற்றை, பாதுகாப்பான டிஜிட்டல் பதிவை அணுக அனைத்து பங்குதாரர்களான ஷிப்பர்கள், கேரியர்கள், சுங்க அதிகாரிகள் மற்றும் துறைமுக ஆபரேட்டர்கள் -அனுமதிப்பதன் மூலம் பிளாக்செயின் இந்த செயல்முறையை எளிதாக்க முடியும். இது செயல்திறனை அதிகரிப்பது மட்டுமல்லாமல், மோசடியின் அபாயத்தையும் குறைக்கிறது, இது உலகளாவிய கப்பலில் ஒரு தொடர்ச்சியான பிரச்சினையாகும். பிளாக்செயின் அடிப்படையிலான தீர்வுகள் போன்றவை வர்த்தக அளவுகள் உலகெங்கிலும் உள்ள பல முக்கிய துறைமுகங்களில் ஏற்கனவே செயல்படுத்தப்பட்டுள்ளன, இது செயல்பாடுகளை நெறிப்படுத்துவதற்கும் வெளிப்படைத்தன்மையை மேம்படுத்துவதற்கும் அதன் திறனைக் காட்டுகிறது.
கடல்சார் சட்டத்தில் பிளாக்செயினின் சட்டரீதியான தாக்கங்கள் பன்முகத்தன்மை கொண்டவை. பிளாக்செயினைப் பயன்படுத்தி கூடுதல் பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் ஒப்பந்தங்கள் செயல்படுத்தப்படுவதால், இந்த டிஜிட்டல் ஒப்பந்தங்கள் பாரம்பரிய காகித ஒப்பந்தங்களின் அதே சட்ட எடையை வைத்திருப்பதை உறுதி செய்வதற்கான தேவை வளர்ந்து வரும். பிளாக்செயின் அடிப்படையிலான ஒப்பந்தங்களை அங்கீகரிக்கவும், மோதல்கள் ஏற்பட்டால் அமலாக்கத்திற்கான தெளிவான வழிகாட்டுதல்களை நிறுவவும் தேசிய மற்றும் சர்வதேச சட்ட கட்டமைப்பிற்கான புதுப்பிப்புகள் தேவைப்படும். இதேபோல், தனியுரிமை, இணைய பாதுகாப்பு மற்றும் தரவு பாதுகாப்பைச் சுற்றியுள்ள சிக்கல்கள் தீர்க்கப்பட வேண்டும், ஏனெனில் பிளாக்செயின் கப்பல் செயல்முறையில் மிகவும் ஒருங்கிணைக்கப்படுகிறது.[2]
கப்பலில் செயற்கை நுண்ணறிவு மற்றும் ஆட்டோமேஷனின் பங்கு
கப்பல் துறையும் பயன்பாட்டில் உயர்வைக் காண்கிறது செயற்கை நுண்ணறிவு (AI)இது கடல் நடவடிக்கைகளின் பல்வேறு அம்சங்களுக்குப் பயன்படுத்தப்படுகிறது. AI- இயங்கும் அமைப்புகள் பாதைகளை மேம்படுத்தவும், கப்பல் செயல்திறனைக் கண்காணிக்கவும், பராமரிப்பு தேவைகளை கணிக்கவும் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. இந்த அமைப்புகள் சென்சார்கள் மற்றும் செயற்கைக்கோள்களிலிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட ஏராளமான தரவுகளை நம்பியுள்ளன, அவை கப்பல்களின் நிலையை பகுப்பாய்வு செய்வதற்கும் அவை ஏற்படுவதற்கு முன்பு சாத்தியமான முறிவுகளைக் கணிப்பதற்கும், இதனால் வேலையில்லா நேரம் மற்றும் செயல்பாட்டு செலவுகளைக் குறைக்கும்.
சரக்குகளை நிர்வகிப்பதற்கும் AI உதவ முடியும், சேமிப்பகத்தை மேம்படுத்தவும் கழிவுகளை குறைக்கவும் உதவுகிறது. உதாரணமாக, AI- இயக்கப்படும் துறைமுக மேலாண்மை அமைப்புகள் உலகளாவிய வானிலை முறைகள், கப்பல் அட்டவணைகள் மற்றும் துறைமுக நெரிசல் ஆகியவற்றின் தரவுகளின் அடிப்படையில் நறுக்குதல், இறக்குதல் மற்றும் கப்பல் போக்குவரத்துக்கு சிறந்த நேரங்களை கணிக்க முடியும். இது காத்திருப்பு நேரங்களைக் குறைக்க உதவுகிறது மற்றும் எரிபொருள் நுகர்வு குறைக்க உதவுகிறது, இது செலவு குறைந்தது மட்டுமல்ல, சுற்றுச்சூழல் நட்பும் கூட.[3]
இந்த கண்டுபிடிப்புகள் தெளிவான நன்மைகளைக் கொண்டிருக்கும்போது, அவை புதிய சவால்களையும் எழுப்புகின்றன பொறுப்பு மற்றும் பொறுப்புக்கூறல். AI- இயங்கும் அமைப்புகள் சரியாக செயல்படத் தவறினால், விபத்துக்கள் அல்லது சரக்கு இழப்புகளுக்கு வழிவகுத்தால், AI டெவலப்பர்கள், கப்பல் உரிமையாளர்கள் அல்லது ஆபரேட்டர்கள் ஆகியோருடன் பொறுப்பு எங்குள்ளது என்பதை தீர்மானிக்க கடினமாக இருக்கலாம். பாரம்பரிய கடல்சார் சட்டங்கள் இந்த சிக்கல்களில் போதுமான தெளிவை வழங்காது, கடல்சார் நடவடிக்கைகளில் AI இன் பங்கை நிவர்த்தி செய்யும் புதிய சட்ட கட்டமைப்பை உருவாக்க வேண்டிய அவசியம்.
கடல்சார் துறையில் இணைய பாதுகாப்பு
கடல்சார் தொழில் மேலும் டிஜிட்டல் மயமாக்கப்படுவதால், அதனுடன் தொடர்புடைய அபாயங்கள் இணைய பாதுகாப்பு மேலும் வளர்ந்து வருகிறது. ஒன்றோடொன்று இணைக்கப்பட்ட அமைப்புகள் மற்றும் டிஜிட்டல் தளங்களில் அதிகரித்து வரும் நம்பகத்தன்மை என்பது கப்பல்கள் மற்றும் துறைமுகங்கள் சைபர் தாக்குதல்களுக்கு பாதிக்கப்படக்கூடியவை என்பதாகும். டேனிஷ் கப்பல் நிறுவனத்தின் மீது பிரபலமற்ற 2017 தாக்குதல் மெர்ஸ்க் சைபர் அச்சுறுத்தல்களின் பேரழிவு திறனை நிரூபித்தது. இந்த தாக்குதல் உலகளாவிய கப்பல் நடவடிக்கைகளை சீர்குலைத்தது, இதனால் மில்லியன் கணக்கான நிதி இழப்புகளை ஏற்படுத்தியது.
இந்த அச்சுறுத்தல்களுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, கடல்சார் தொழில் மிகவும் வலுவான இணைய பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளை பின்பற்றுகிறது. தி IMO சைபர் பாதுகாப்பு குறித்த வழிகாட்டுதல்களை வெளியிட்டுள்ளது, சைபர் இடர் நிர்வாகத்தை அவற்றின் பாதுகாப்பு மேலாண்மை அமைப்புகளில் இணைக்குமாறு கப்பல் உரிமையாளர்களை வலியுறுத்துகிறது. இருப்பினும், கடல்சார் துறையில் இணைய பாதுகாப்பைச் சுற்றியுள்ள சட்ட கட்டமைப்பானது இன்னும் வளர்ந்து வருகிறது. போன்ற சர்வதேச மரபுகள் சர்வதேச கப்பல் மற்றும் துறைமுக வசதி பாதுகாப்பு (ISPS) குறியீடு சைபர் பாதுகாப்பை நிவர்த்தி செய்வதற்காக புதுப்பிக்கப்பட்டுள்ளது, ஆனால் சைபர் காப்பீடு, சைபராடாக்ஸ் விஷயத்தில் பொறுப்பு மற்றும் முக்கியமான கடல் தரவுகளின் பாதுகாப்பு தொடர்பான சட்டத்தில் இன்னும் இடைவெளிகள் உள்ளன.
சைபராடாக்ஸின் அபாயங்கள் வளரும்போது, அதிக தேவை இருக்கும் சட்ட தெளிவு மீறல் ஏற்பட்டால் கப்பல் உரிமையாளர்கள் மற்றும் ஆபரேட்டர்களின் பொறுப்பு, சைபர் தாக்குதல்களுக்கான காப்பீட்டுத் தொகை மற்றும் எல்லைகள் முழுவதும் இணைய பாதுகாப்பு தரங்களை அமல்படுத்துதல் போன்ற பிரச்சினைகள்.
கடல்சார் தகராறு தீர்மானத்தின் மாறிவரும் நிலப்பரப்பு
கடல்சார் தொழிலில் புதிய தொழில்நுட்பங்களை ஒருங்கிணைப்பதன் மூலம், மோதல்களைத் தீர்ப்பதற்கான முறைகளும் உருவாகி வருகின்றன. தொழில்நுட்பத்தால் இயக்கப்படும் அணுகுமுறைகளால் பாரம்பரிய வழக்குகள் மற்றும் நடுவர் கூடுதலாக வழங்கப்படுகின்றன. ஸ்மார்ட் ஒப்பந்தங்கள்பிளாக்செயினால் இயக்கப்படுகிறது, இந்த மாற்றத்திற்கு ஒரு எடுத்துக்காட்டு. இந்த சுய-செயல்படுத்தும் ஒப்பந்தங்கள் சில நிபந்தனைகள் பூர்த்தி செய்யப்பட்டவுடன் ஒப்புக் கொள்ளப்பட்ட விதிமுறைகளை தானாகவே செயல்படுத்துகின்றன, இது மனித தலையீட்டின் தேவையையும் ஒப்பந்த மீறல்களில் சாத்தியமான மோதல்களையும் குறைக்கிறது.
கடல்சார் நடுவர் உலகில், பயன்பாடு மெய்நிகர் விசாரணைகள் மற்றும் ஆன்லைன் தகராறு தீர்மானம் (ODR) தளங்கள் பெருகிய முறையில் பிரபலமடைந்து வருகின்றன, குறிப்பாக கோவ் -19 தொற்றுநோய்களின் வெளிச்சத்தில், இது தொலைதூர நடவடிக்கைகளை நோக்கி உலகளாவிய மாற்றத்திற்கு வழிவகுத்தது. இந்த டிஜிட்டல் தளங்கள் வேகமான, அதிக செலவு குறைந்த மோதல்களை அனுமதிக்கின்றன, ஏனெனில் கட்சிகள் இனி உடல் நடுவர் விசாரணைகளுக்கு பயணிக்க தேவையில்லை. இந்த கண்டுபிடிப்புகள் நடுவர் அணுகலை மேலும் அணுகக்கூடியதாக மாற்றினாலும், பாரம்பரிய முறைகள் போன்ற அதே அளவிலான பாதுகாப்பு, ரகசியத்தன்மை மற்றும் நியாயத்தை பராமரிப்பதில் அவை சவால்களை முன்வைக்கின்றன.[4]
மேலும், பிளாக்செயின் மற்றும் AI போன்ற டிஜிட்டல் தொழில்நுட்பங்கள் சம்பந்தப்பட்ட மோதல்கள் மிகவும் பொதுவானதாக இருப்பதால், கடல்சார் சட்டம் மாற்றியமைக்க வேண்டும். இதற்கு தொழில்நுட்பத்தில் நிபுணத்துவம் மற்றும் கடல்சார் சட்டத்துடன் அதன் குறுக்குவெட்டு ஆகியவற்றுடன் சிறப்பு நடுவர்கள் தேவைப்படலாம். சர்வதேச நிறுவனங்கள்உட்பட லண்டன் கடல்சார் நடுவர்கள் சங்கம் (எல்எம்ஏஏ)[5]இந்த புதிய தொழில்நுட்பங்களை அவற்றின் செயல்முறைகளில் இணைக்க ஏற்கனவே நடவடிக்கை எடுத்து வருகிறது, ஆனால் சட்ட சமூகம் மாற்றங்களுடன் வேகத்தைத் தக்கவைக்க தொடர்ந்து உருவாக வேண்டும்.
முடிவு: எதிர்காலத்தைத் தழுவுதல்
கடல்சார் தொழில்துறையின் டிஜிட்டல் மாற்றம் உலகளாவிய கப்பலின் ஒவ்வொரு அம்சத்தையும் -செயல்பாடுகள் முதல் சட்ட கட்டமைப்புகள் வரை மாற்றியமைக்கிறது. ஆட்டோமேஷன் வயதிற்கு நாம் மேலும் செல்லும்போது, பிளாக்செயின், AI மற்றும் இணைய பாதுகாப்பு, இந்த கண்டுபிடிப்புகளால் ஏற்படும் சவால்கள் மற்றும் வாய்ப்புகளை தீர்க்க கடல்சார் சட்டம் உருவாக வேண்டும்.
கடல்சார் துறையில் உள்ள சட்ட வல்லுநர்கள் வளர்ந்து வரும் தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் அவற்றின் தாக்கங்கள் குறித்து தொடர்ந்து தெரிவிக்க வேண்டும், அதே நேரத்தில் பாதுகாப்பு, பொறுப்புக்கூறல் மற்றும் நேர்மை ஆகியவற்றை உறுதி செய்யும் ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பின் வளர்ச்சிக்கு வாதிடுகின்றனர். தொழில்நுட்பம் மற்றும் கடல்சார் சட்டத்தின் ஒருங்கிணைப்பு அற்புதமான சாத்தியக்கூறுகள் மற்றும் சிக்கலான சவால்கள் இரண்டையும் முன்வைக்கிறது, ஆனால் கவனமாக வழிசெலுத்தல் மூலம், தொழில் ஒரு பாடத்திட்டத்தை மிகவும் திறமையான, பாதுகாப்பான மற்றும் நிலையான எதிர்காலத்தை நோக்கி பட்டியலிட முடியும்.
டிஜிட்டல்மயமாக்கல் கடல்சார் துறையில் தொடர்ந்து புரட்சியை ஏற்படுத்துவதால், தொழில்நுட்பத்திற்கும் சட்டத்திற்கும் இடையிலான உறவு பரஸ்பர தழுவலில் ஒன்றாக இருக்கும் என்பது தெளிவாகிறது. அடுத்த ஆண்டுகளில் கடல்சார் தொழில் பாதுகாப்பாகவும் திறமையாகவும் இருப்பதை உறுதிசெய்ய தொழில்நுட்ப கண்டுபிடிப்புகளுடன் சட்ட கட்டமைப்புகள் உருவாக வேண்டும்.
குறிப்புகள்:
[1] கப்பலில் இணைய பாதுகாப்பு மற்றும் டிஜிட்டல்மயமாக்கல் குறித்த IMO வழிகாட்டுதல்கள்: https://www.imo.org/en/ourwork/safety/pages/cybersecurity.aspx
[2] “பிளாக்செயின் கடல்சார் துறையில் எவ்வாறு புரட்சியை ஏற்படுத்துகிறது”-ஃபோர்ப்ஸ்: https://www.forbes.com/sites/garydrenik/2020/07/13
[3] கடல்சார் AI: கப்பல் செயல்திறன் மற்றும் செயல்பாடுகளை மேம்படுத்துதல் – சர்வதேச போக்குவரத்து மன்றம் (ஐ.டி.எஃப்):
https://www.itf-oecd.org/ai-maritime
[4] கடல்சார் தகராறு தீர்வில் வளர்ந்து வரும் தொழில்நுட்பங்கள் – இன்டர்நேஷனல் சேம்பர் ஆஃப் ஷிப்பிங் (ஐ.சி.எஸ்):
https://www.ics-phipping.org/
[5] கடல்சார் நடுவர் மெய்நிகர் விசாரணைகள்: டிஜிட்டல் மாற்றத்தைத் தழுவுதல் .
*****
ஆசிரியர்: பலக் சிங் (5வது ஆண்டு சட்ட மாணவர் நிர்மா பல்கலைக்கழகம்)