
EPFO Simplifies PF Transfer Process for Easier Claims in Tamil
- Tamil Tax upate News
- January 21, 2025
- No Comment
- 9
- 1 minute read
ஊழியர்களின் வருங்கால வைப்பு நிதி அமைப்பு (EPFO) அதன் PF பரிமாற்ற செயல்முறையை எளிதாக்கியுள்ளது, பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில் உறுப்பினர்கள் வேலையை மாற்றும் போது முதலாளியின் ஒப்புதலின் தேவையை நீக்குகிறது. இந்த மாற்றத்தின் மூலம், ஏறத்தாழ 94% பரிமாற்ற உரிமைகோரல்கள் அல்லது 1.30 கோடி உரிமைகோரல்களில் சுமார் 1.20 கோடி, EPFO ஆல் நேரடியாக செயலாக்கப்படும், இது முதலாளிகளை சார்ந்திருப்பதைக் குறைக்கும். ஏப்ரல் 2024 முதல், சுமார் 1.30 கோடி பரிமாற்ற உரிமைகோரல்கள் பெறப்பட்டுள்ளன, அவற்றில் 45 லட்சம் தானாக உருவாக்கப்பட்டுள்ளன. இந்த திருத்தப்பட்ட செயல்முறையானது, தற்போது மொத்த புகார்களில் 17% ஆக உள்ள உரிமைகோரல்கள் மற்றும் உறுப்பினர் குறைகளை மாற்றும் நேரத்தை கணிசமாகக் குறைக்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. பெரிய முதலாளிகள், முன்பு பல உரிமைகோரல்களுக்கு ஒப்புதல் அளிக்க வேண்டியிருந்தது, குறைந்த பணிச்சுமையை அனுபவிப்பார்கள், வணிகத்தை எளிதாக்கும். மாற்றங்கள் EPFO சேவைகளின் செயல்திறனை மேம்படுத்தும், மென்மையான மற்றும் திறமையான உறுப்பினர் அனுபவத்திற்கு பங்களிக்கும். தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்துவதன் மூலமும், எளிமைப்படுத்தப்பட்ட செயல்முறைகளை அறிமுகப்படுத்துவதன் மூலமும், EPFO ஆனது, சேவை வழங்கலை மேம்படுத்துவதற்கும், உறுப்பினர்களின் வாழ்க்கையை எளிதாக்குவதற்கும் தனது முயற்சிகளைத் தொடர்கிறது. மேலும் படிக்க: எளிமைப்படுத்தப்பட்ட EPF கணக்கு பரிமாற்ற வழிகாட்டுதல்கள் 2025
தொழிலாளர் மற்றும் வேலைவாய்ப்பு அமைச்சகம்
EPFO, சேவை வழங்கலை மேம்படுத்தவும், உறுப்பினர்களின் வாழ்க்கையை எளிதாக்கவும் PF பரிமாற்ற செயல்முறையை எளிதாக்குகிறது.
வெளியிடப்பட்டது: 19 ஜனவரி 2025
அதன் உறுப்பினர்களுக்கு எளிதாகச் செய்வதை உறுதி செய்வதற்காக, EPFO ஆனது, வேலைகளை மாற்றும்போது PF கணக்கை மாற்றுவதற்கான செயல்முறையை எளிதாக்கியுள்ளது, இதில் முந்தைய அல்லது தற்போதைய முதலாளி மூலம் ஆன்லைன் பரிமாற்ற உரிமைகோரல்களை அனுப்புவதற்கான தேவை பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில் நீக்கப்பட்டுள்ளது. திருத்தப்பட்ட செயல்முறை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டதன் மூலம், எதிர்காலத்தில் மொத்தமுள்ள 1.30 கோடியில் 1.20 கோடிக்கும் அதிகமாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. பரிமாற்ற உரிமைகோரல்கள் அதாவது மொத்த உரிமைகோரல்களில் 94% முதலாளியின் தலையீடு தேவையில்லாமல் நேரடியாக EPFO க்கு அனுப்பப்படும்.
தற்போது, ஒரு உறுப்பினர் வேலையிலிருந்து வெளியேறி மற்றொரு நிறுவனத்தில் சேரும்போது, சில சூழ்நிலைகளில் பரிமாற்ற உரிமைகோரல்களுக்கு முதலாளியிடம் இருந்து எந்த ஒப்புதலும் தேவையில்லை. ஏப்ரல் 1, 2024 முதல் இன்று வரை, ஆன்லைன் முறையில் சுமார் 1.30 கோடி பரிமாற்ற உரிமைகோரல்கள் EPFO ஆல் பெறப்பட்டுள்ளன, அவற்றில் தோராயமாக. 45 லட்சம் உரிமைகோரல்கள் தானாக உருவாக்கப்பட்ட பரிமாற்ற உரிமைகோரல்களாகும், இது மொத்த பரிமாற்ற உரிமைகோரல்களில் 34.5% ஆகும்.
இந்த எளிமைப்படுத்தப்பட்ட செயல்முறையானது, உறுப்பினர்கள் சமர்ப்பிப்பதற்கான உரிமைகோரலாக திரும்பும் நேரத்தை கணிசமாகக் குறைக்கும். இது உறுப்பினர் குறைகளை கணிசமாகக் குறைக்கும் (தற்போது மொத்த குறைகளில் 17% இடமாற்றம் தொடர்பான சிக்கல்களுடன் தொடர்புடையது) தொடர்புடைய நிராகரிப்புகளுடன். இத்தகைய நிகழ்வுகளை அங்கீகரிக்கும் பெரிய பணிச்சுமை கொண்ட பெரிய முதலாளிகள் எளிதாக வணிகம் செய்வதில் குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றம் அடைவார்கள்.
இந்தத் திருத்தப்பட்ட நடைமுறையைச் செயல்படுத்திய பிறகு, இடமாற்றக் கோரிக்கைகள் EPFO ஆல் நேரடியாகச் செயல்படுத்தப்பட்டு, உறுப்பினர்களுக்கான சேவையை விரைவுபடுத்தும். இந்த சீர்திருத்தங்கள் செயல்முறைகளை ஒழுங்குபடுத்துவது மட்டுமல்லாமல், EPFO சேவைகளில் அதிக நம்பிக்கையையும் நம்பிக்கையையும் வளர்க்க உதவும்
இந்த முன்முயற்சிகள், செயல்முறைகளை எளிமையாக்குவதற்கும், உறுப்பினர்களுக்கு எளிதாக வாழ ஈபிஎஃப்ஒவின் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கும் அரசாங்கத்தின் உறுதிப்பாட்டை பிரதிபலிக்கிறது. தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதன் மூலமும், உறுப்பினர் நட்புக் கொள்கைகளை அறிமுகப்படுத்துவதன் மூலமும், EPFO அதன் உறுப்பினர்களுக்கு தடையற்ற மற்றும் பாதுகாப்பான சேவைகளை வழங்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.