Evolution of Tax Collection with Electronic Transactions in Tamil

Evolution of Tax Collection with Electronic Transactions in Tamil


வரிவிதிப்பு புரட்சி

டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகளின் சமீபத்திய உயர்வு பணம் பெறப்பட்ட, விற்கப்பட்ட மற்றும் மாற்றப்படும் விதத்தில் புரட்சியை ஏற்படுத்தியுள்ளது. அதிக எண்ணிக்கையிலான மக்கள் ஈ-காமர்ஸ், மொபைல் கொடுப்பனவுகள், டிஜிட்டல் நாணயங்கள் மற்றும் ஆன்லைன் வங்கி ஆகியவற்றிற்கு திரும்புவதால், உலகெங்கிலும் உள்ள அரசாங்கங்கள் தங்கள் வரி வசூல் முறைகளை சீர்திருத்த வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளன. டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகள் வசதியானவை மற்றும் ஈ -சென்ட் என்றாலும், வரி அதிகாரிகள் வரி இணக்கத்தை கண்காணிப்பதிலும் உறுதி செய்வதிலும் சவால்களை எதிர்கொள்கின்றனர்.

வலைப்பதிவு கட்டுரை டிஜிட்டல் கொடுப்பனவுகள் வரி வசூலை எவ்வாறு மாற்றுகின்றன, முக்கிய சவால்களை எடுத்துக்காட்டுகின்றன, மேலும் இந்த வளர்ந்து வரும் சூழ்நிலையை வடிவமைக்கும் முக்கிய வழக்கு சட்டங்கள் மற்றும் விதிமுறைகளை ஆராய்கின்றன.

பரிவர்த்தனைகளில் டிஜிட்டல் புரட்சி

கடந்த தசாப்தத்தில், டிஜிட்டல் கொடுப்பனவுகள் வளர்ச்சியில் வெடித்து, பெரும்பாலான பொருளாதாரங்களில் பணக் கொடுப்பனவுகளை மாற்றியுள்ளன. இந்த நிகழ்வின் முக்கிய இயக்கிகள்: ஆன்லைன் ஷாப்பிங்கின் வளர்ச்சி – அமேசான், அலிபாபா மற்றும் பிளிப்கார்ட் போன்ற தளங்கள் பில்லியன் கணக்கான டாலர்களை வருவாயை எளிதாக்குகின்றன மற்றும் வரி வசூலை ஒரு சவாலாக மாற்றுகின்றன.

தொடர்பு இல்லாத மற்றும் மொபைல் கொடுப்பனவுகள் – ஆப்பிள் பே, கூகிள் பே மற்றும் பேபால் போன்ற அமைப்புகள் நுகர்வோர் செலவு நடத்தைகளில் புரட்சியை ஏற்படுத்துகின்றன.

பிட்காயின் மற்றும் பிற கிரிப்டோஸ் போன்ற டிஜிட்டல் நாணயங்களை ஏற்றுக்கொள்வது பரிவர்த்தனைகளை பரவலாக்கியது மற்றும் பெரும்பாலும் கண்டுபிடிக்க முடியாதது.

பண பயன்பாடு மற்றும் வென்மோ போன்ற தளங்களில் பியர்-டு-பியர் கொடுப்பனவுகள் மற்றும் டிஜிட்டல் வங்கி போன்ற ஃபிண்டெக் கண்டுபிடிப்புகள் மரபு நிதி அமைப்புகளை நம்பியிருப்பதைக் குறைக்கிறது.

இந்த மாற்றத்தின் மூலம், சரியான இணக்கம் மற்றும் வருவாய் சேகரிப்பு ஆகியவற்றை எளிதாக்க அரசாங்கங்கள் தங்கள் வரி வசூல் முறைகளை சரிசெய்ய வேண்டும்.

டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகளிலிருந்து வரி வசூலில் சவால்கள்

1. வரி தவிர்ப்பு மற்றும் வரி ஏய்ப்பு

டிஜிட்டல் கொடுப்பனவுகள், குறிப்பாக வெளிநாட்டு தளங்களில் மற்றும் கிரிப்டோக்களில், எளிதில் கண்டுபிடிக்க முடியாதவை. வணிக மற்றும் நபர்களிடையே வரி தவிர்ப்பது மற்றும் வருவாயைக் குறைத்து மதிப்பிடுவது நிலவுகிறது.

2. எல்லைகள் முழுவதும் வரிவிதிப்பு

ஈ-காமர்ஸ் மற்றும் ஆன்லைன் சேவைகள் ஒரு நாட்டில் உடல் ரீதியான இருப்பு இல்லாமல் நிறுவனங்களுக்கு வெளிநாடுகளுக்கு விற்க உதவுகின்றன. இது ஒரு பரிவர்த்தனைக்கு வரி விதிக்க ஒரு அதிகார எல்லைக்கு உரிமை உண்டு என்ற கேள்விகளை இது எழுப்புகிறது.

3. கிரிப்டோகரன்ஸிகளை ஒழுங்குபடுத்துவதில் சவால்கள்

நாணயங்களின் பரவலாக்கப்பட்ட தன்மை பயனர்கள் வழக்கமான வங்கியின் சேனல்களைத் தவிர்ப்பதற்கு அனுமதிக்கிறது, எனவே வரி அதிகாரிகள் வரி இணக்கத்தை கண்காணிப்பதிலும் செயல்படுத்துவதிலும் அதிக டி -வழிபாட்டு பணியைக் கொண்டுள்ளனர்.

4. போதிய சர்வதேச வரி தரநிலைகள்

வரி அமைப்புகள் நாடுகளில் வேறுபடுகின்றன மற்றும் எல்லை தாண்டிய டிஜிட்டல் நடவடிக்கைகளை கண்காணிக்கவும் வரி விதிக்கவும் சவால் விடுகின்றன. இந்த சவால்கள் OECD இன் அடிப்படை அரிப்பு மற்றும் லாபம் மாற்றும் திட்டத்தைப் போன்ற E ff orts ஐ சந்தித்து வருகின்றன.
இந்த சவால்களுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக அரசாங்கங்கள் எவ்வாறு பதிலளிக்கின்றன, பல அரசாங்கங்கள் புதிய வரிக் கொள்கைகள் மற்றும் டிஜிட்டல் கண்காணிப்பு அமைப்புகளை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளன.

5. டிஜிட்டல் சேவை வரி (டி.எஸ்.டி.எஸ்)

சில நாடுகள் தங்கள் அதிகார வரம்பை அடிப்படையாகக் கொண்ட உலகளாவிய தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களுக்கு டிஜிட்டல் சேவை வரிகளை விதித்துள்ளன, ஆனால் அவை உடல் ரீதியான இருப்பு இல்லை.

வழக்கு சட்டம்: கூகிள் மற்றும் பிரான்ஸ் (2020) கூகிள் மற்றும் பேஸ்புக் போன்ற தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களின் டிஜிட்டல் வருவாய் மீது பிரான்ஸ் 3% வரி விதித்தது. அமெரிக்க நிறுவனங்களுக்கு இடையில் பாகுபாடு காட்டியதன் அடிப்படையில் அமெரிக்கா இதை எதிர்த்தது. வெளிநாட்டு நிறுவனங்களுக்குச் செல்லும் ஆன்லைன் விளம்பர வருவாய்க்கு இந்தியா 6% வரி விதித்துள்ளது, மேலும் அதை ஈ-காமர்ஸ் சேவைகளுக்கும் நீட்டித்துள்ளது.

6. நிகழ்நேர வரி கண்காணிப்பு

நிகழ்நேரத்தில் பரிவர்த்தனைகளை கண்காணிக்க அரசாங்கங்கள் டிஜிட்டல் வரி ஆட்சிகளை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளன.

வழக்கு சட்டம்: பிரேசிலின் நோட்டா நிதி எலெட்ரனிகா (NF-E)- பிரேசில் ஒரு மின்னணு விலைப்பட்டியல் முறையை செயல்படுத்தியது, இது வரி அதிகாரிகளை நிகழ்நேரத்தில் வணிக பரிவர்த்தனைகளைக் கண்காணிக்க அனுமதிக்கிறது, வரி ஏய்ப்பைக் குறைக்கிறது. இத்தாலியின் 2019 மின்-விலைப்பட்டியல் ஆணை வாட் மோசடியைக் கட்டுப்படுத்தும் முயற்சியில் நிறுவனங்களுக்கு மின்-வற்புறுத்தும் கட்டாயமாக்கியது.

கிரிப்டோகரன்சி வரி சட்டம் கிரிப்டோகரன்ஸிகளில் வளர்ச்சியை அதிகரிப்பதன் மூலம், வரி அதிகாரிகள் கடுமையான விதிமுறைகளை விதிக்கத் தொடங்கியுள்ளனர்.

வழக்கு சட்டம்: ஐஆர்எஸ் வி. நாணயம் அடிப்படை (2017) .

யுகே எச்.எம்.ஆர்.சி கிரிப்டோ வரி வழிகாட்டுதல்கள் –நிறுவனங்கள் மற்றும் தனிநபர்களால் கிரிப்டோகரன்ஸ்கள் மீது எழும் இலாபங்கள் குறித்த வரி அறிக்கை மற்றும் வரி செலுத்துதல்கள் குறித்த வழிகாட்டுதல்களை ஐக்கிய இராச்சிய அரசாங்கம் வெளியிட்டுள்ளது

4. OECD உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரி முயற்சி

பொருளாதார ஒத்துழைப்பு மற்றும் மேம்பாட்டுக்கான அமைப்பு 2021 ஆம் ஆண்டில் உலகளாவிய குறைந்தபட்ச வரியை 15% அறிமுகப்படுத்தியது, பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் இலாபங்களை குறைந்த வரி இடங்களுக்கு மாற்றுவதைத் தடுக்க. டிஜிட்டல் நிறுவனங்கள் உலகளவில் தங்கள் நியாயமான பங்குகளை செலுத்தும் வகையில் இந்த முயற்சி வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

அதிகரிக்கும் டிஜிட்டல்மயமாக்கல் உலகில் வரி வசூலின் எதிர்காலம்
ஒவ்வொரு நாளும் அதிகமான டிஜிட்டல் பரிவர்த்தனைகள் செய்யப்படுவதால், வரி அதிகாரிகள் பரிவர்த்தனை வெளிப்படைத்தன்மையை மேம்படுத்துவதற்கு அதிநவீன AI மற்றும் பிளாக்செயின் அடிப்படையிலான கண்காணிப்பு அமைப்புகளை நிறுவ வேண்டும். எல்லை தாண்டிய வரிவிதிப்பு சவால்களை எதிர்கொள்ள ஒருங்கிணைந்த உலகளாவிய வரி முறைகளை செயல்படுத்தவும். STEM வரி ஏய்ப்புக்கு டிஜிட்டல் சொத்துக்கள் மற்றும் கிரிப்டோ விதிமுறைகளை அமல்படுத்துதல். முறையான வரி அறிக்கையிடலை செயல்படுத்த ஃபிண்டெக் நிறுவனங்கள் மற்றும் டிஜிட்டல் தளங்களுடன் கூட்டாளர். மாற்றியமைக்காத அரசாங்கங்கள் கணிசமான வரி வருவாயை இழக்கும் அபாயத்தை இயக்குகின்றன, மேலும் நிறுவனங்கள் மற்றும் தனிநபர்கள் மாறும் சட்டத்தை மாற்றுவதற்கு இணங்க விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும்.

முடிவு

டிஜிட்டல் கொடுப்பனவுகள் உலகப் பொருளாதாரத்தை மாற்றியமைத்து, வரி வசூலில் வாய்ப்புகள் மற்றும் சவால்கள் இரண்டையும் கொண்டு வந்துள்ளன. டிஜிட்டல் சேவை வரி, கொடுப்பனவுகளை நிகழ்நேர கண்காணிப்பு மற்றும் டிஜிட்டல் நாணயங்கள் மீதான விதிமுறைகள் போன்ற பல முயற்சிகளை அரசாங்கங்கள் செயல்படுத்தியுள்ளன. ஆனால் அமலாக்கம் ஒரு சவாலாக உள்ளது. வரிவிதிப்பு நியாயமான, வெளிப்படையான மற்றும் டிஜிட்டல் பொருளாதாரத்தில் மின் -சென்ட் செய்ய வரிவிலக்குகள் மாறும் தொழில்நுட்பத்தைப் பிடிக்க வேண்டும்.
குறிப்புகள்

https://www.forbes.com/advisor/business/ecommerce-statistics/

https://en.m.wikipedia.org/wiki/taxation_of_digital_good

இந்த கட்டுரையை 4 வது ஆண்டு Bballbhons சட்ட மாணவர் பயல் குமாரி எழுதியுள்ளார்

அழகான தொழில்முறை பல்கலைக்கழகம்



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *