Formation of an effective Board in a growing organization in Tamil

Formation of an effective Board in a growing organization in Tamil

முன்னுரை/அறிமுகம்:

வணிகத்தில் வெற்றியை அடைய, நிறுவனத்திற்குள் ஒரு வலுவான நிர்வாக கட்டமைப்பை நிறுவுவது கட்டாயமாகும். நிர்வாக அமைப்பு நன்கு வரையறுக்கப்பட்டதாகவும், பயனுள்ளதாகவும் இருக்கும்போது, ​​இது வணிக கலாச்சாரம், நற்பெயர் மற்றும் பங்குதாரர்களுடனான ஈடுபாட்டை கணிசமாக மேம்படுத்துகிறது, இது இறுதியில் நிறுவனத்தின் வருவாயை அதிகரிக்கும். தற்போதைய வாரியம் எதிர்கொள்ளும் சவால்களைச் செல்லும்போது, ​​”ஒரு நிறுவனத்திற்கு ஒரு பயனுள்ள குழுவை எவ்வாறு உருவாக்குவது?” ஒரு பயனுள்ள நிர்வாக கட்டமைப்பை செயல்படுத்த, இயக்குநர்கள் குழு திறம்பட மற்றும் மூலோபாய ரீதியாக செயல்பட வேண்டும். வாரியத்தின் உகந்த செயல்திறனை உறுதி செய்வதற்காக, நிறுவனத்தின் செயலாளர் அல்லது ஆளுகை நிபுணர் அதன் மென்மையான செயல்பாட்டை எளிதாக்குவதற்கும், காலப்பகுதியில் எந்தவொரு ஆளுகை தோல்விகளைத் தடுப்பதற்கும் செயலில் உள்ள நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும். இந்த இரட்டை நோக்கங்களை அடைய பின்வரும் உத்திகள் உதவக்கூடும்.

1. பொறுப்பை அமல்படுத்த நியமனம் கடிதம்:

ஒரு இயக்குனரின் தூண்டப்பட்டவுடன், பல நிறுவனங்கள் நியமனம் கடிதங்களை வெளியிடுகின்றன, அவை நியமனம் செய்யப்பட்டவரின் மீதான துல்லியமான பாத்திரங்களையும் பொறுப்புகளையும் போதாது. இதன் விளைவாக, இயக்குநர்கள் தங்களது சட்டக் கடமைகள் மற்றும் அவர்களின் தனிப்பட்ட நிலைப்பாடு மற்றும் அமைப்பு ஆகிய இரண்டிற்கும் உதவியாளர் விளைவுகளை போதுமான அளவு அறிந்திருக்கவில்லை. இயக்குநர்கள் தங்கள் கடமைகள் குறித்து முழுமையாக அறிவிக்கப்படுவது மட்டுமல்லாமல், இயக்குநர்களின் சட்டரீதியான அதிகாரங்களையும் பொறுப்புகளையும் தெளிவுபடுத்துவது நிறுவனத்திற்குள் உள்ள ஆளுகை நிபுணர்களிடமும் உள்ளது. வாரியத்தின் செயல்பாடுகள் உகந்த செயல்திறன் மற்றும் ஒழுங்குமுறை இணக்கத்துடன் நடத்தப்படுவதை இது உறுதி செய்கிறது.

2. நிரூபிக்கப்பட்ட தட பதிவுகளுடன் வெளியாட்களை கொண்டு வாருங்கள்:

பல விளம்பரதாரர்கள் இயக்கப்படும் நிறுவனங்களில் (பி.டி.சி) பகிரங்கமாக பட்டியலிடப்பட்டவை உட்பட, முடிவெடுப்பது பெரும்பாலும் ஒன்று அல்லது இரண்டு இயக்குநர்களால் ஏகபோகமாக இருக்கும். இது விவாதத்திற்கு வலுவான அமைப்பு இல்லாமல் ஒருதலைப்பட்ச முடிவுகளுக்கு வழிவகுக்கிறது, மேலும் குழு உறுப்பினர்களுக்கு திறம்பட பங்களிக்க தேவையான தகவல்களும் திறன்களும் இல்லை. இதன் விளைவாக, முடிவுகள் நன்கு பகுப்பாய்வு செய்யப்பட்டன மற்றும் நிறுவனத்திற்கு ஆரோக்கியமானவை என்பதை உறுதிப்படுத்த தேவையான அனுபவத்தையும் நிபுணத்துவத்தையும் கொண்ட இயக்குநர்களை நியமிப்பது கட்டாயமாகும். அதற்கு ஒரு செலவு உள்ளது, ஆனால் வருமானம் அதிவேகமாக இருக்கும்.

3. நோக்குநிலை திட்டம்:

ஒரு புதிய நிர்வாகியை நியமித்தபின், அமைப்பின் கட்டமைப்பு, சூழல் மற்றும் சட்ட கட்டமைப்பை நன்கு அறிந்து கொள்ள ஒரு நோக்குநிலை திட்டம் நடத்தப்படுகிறது. இதேபோல், புதிதாக நியமிக்கப்பட்ட இயக்குநருக்கு (கள்) விரிவான நோக்குநிலையை நடத்துவது அவசியம். இந்த நோக்குநிலை அவர்களின் பாத்திரங்கள், அதிகாரங்கள், கடமைகள் மற்றும் கடமைகளை உள்ளடக்கியதாக இருக்க வேண்டும், இதனால் அவர்கள் தங்கள் பொறுப்புகளை முழுமையாக அறிந்திருப்பதை உறுதிசெய்து, அவர்களின் பாத்திரங்களை திறம்பட மற்றும் திறமையாக செய்ய முடியும்.

4. கார்ப்பரேட் சட்டங்கள் குறித்த புதுப்பிப்புகள்:

“அறியாமை ஜூரிஸ் அல்லாத சாக்கு” என்ற கொள்கையின் படி, ஒரு இயக்குனர் சமீபத்திய சட்டமன்ற திருத்தங்கள் குறித்த விழிப்புணர்வு இல்லாததால் தனது பொறுப்புகளைத் தானே விடுவிக்க முடியாது. கார்ப்பரேட் சட்டம், பத்திரங்கள் விதிமுறைகள் மற்றும் ஒவ்வொரு வாரியக் கூட்டத்திலும் எந்தவொரு துறை சார்ந்த சட்ட கட்டமைப்பிலும் சமீபத்திய புதுப்பிப்புகள் மற்றும் மாற்றங்கள் குறித்து இயக்குநர்களுக்கு அறிவிப்பது நிறுவன செயலாளர் அல்லது நியமிக்கப்பட்ட நிர்வாக அதிகாரி மீது உள்ளது. வாரியம் நன்கு அறிந்திருப்பதை இது உறுதி செய்கிறது மற்றும் எந்தவொரு ஆபத்தும் இல்லாமல் தங்கள் கடமைகளை திறம்பட செயல்படுத்த முடியும்.

5. முன் சந்திப்பு ஆவணங்கள்:

செயலில் பங்கேற்பை வளர்ப்பதற்கும் அர்த்தமுள்ள விவாதங்களை எளிதாக்குவதற்கும், நிகழ்ச்சி நிரல் மற்றும் அதனுடன் கூடிய ஆவணங்கள் முன்கூட்டியே நன்கு பரப்பப்பட வேண்டும், இது வாரிய உறுப்பினர்களுக்கு முழுமையான தயாரிப்புக்கு போதுமான நேரத்தை அனுமதிக்கிறது. பதினொன்றாம் மணி நேரத்தில் வாரிய சந்திப்பு பொருட்களை அனுப்புவது, நிகழ்ச்சி நிரல் உருப்படிகளை நன்கு கருதும் பகுப்பாய்வை வழங்குவதற்கான வாரிய உறுப்பினர்களின் திறனை கணிசமாகக் குறைக்கிறது. எனவே, பின்னணி ஆவணங்களை வாரிய உறுப்பினர்களுக்கு முன்கூட்டியே நன்கு சிதறடிப்பது அவசியம், அதாவது, குறைந்தபட்சம் 7 நாட்கள் இடைவெளியுடன்.

6. தலைவர் தீர்மானிப்பதற்கு முன்பு மற்றவர்களைப் பார்க்கவும்:

ஒரு நிகழ்ச்சி நிரல் உருப்படியை உரையாற்றும் போது, ​​இயக்குநர்கள் குழுவின் அனைத்து உறுப்பினர்களும், தலைவரும் விளம்பரதாரர் இயக்குநருமான (கள்) தவிர, ஒரு முடிவை எட்டுவதற்கு முன்பு தங்கள் விசாரணைகளுக்கு குரல் கொடுக்க வாய்ப்பு வழங்கப்படுவது அவசியம். ஒரு கலாச்சாரத்தை வளர்ப்பது, சுயாதீன இயக்குநர்களை முதலில் பேச அழைப்பது, தொடர்ந்து சுயாதீனமற்ற இயக்குநர்கள், வலுவான விவாதத்தையும் விவாதத்தையும் உறுதி செய்யும், முழுமையாக பகுப்பாய்வு செய்யப்பட்ட மற்றும் நன்கு அறியப்பட்ட முடிவில் முடிவடையும்.

7. சுயாதீன இயக்குநர் கூட்டம்:

உலகளவில் மாறுபட்ட ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்புகள் மற்றும் சட்ட சட்டங்களால் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி, சுயாதீன இயக்குநர்கள் ஒரு கூட்டத்தை கூட்டுவது கட்டாயமாகும், சுயாதீனமற்ற இயக்குநர்கள் மற்றும் நிர்வாகத்தின் பிற உறுப்பினர்கள் இல்லாத நிலையில். இந்த சந்திப்பு சுயாதீன இயக்குநர்கள் சகாக்களிடையே தங்கள் கவலைகளையும் முன்னோக்குகளையும் நேர்மையாக வெளிப்படுத்த உதவுகிறது, இதன் மூலம் அவர்களின் பங்களிப்புகள் மற்றும் அடுத்தடுத்த குழு கூட்டங்களில் முடிவெடுப்பதற்கான ஒரு ஒத்திசைவான கட்டமைப்பை உருவாக்குகிறது. நிறுவன செயலாளர் நிர்வாகி மற்றும் நிர்வாகமற்ற இயக்குநர்களிடையே ஒரு பாலமாக செயல்பட முடியும்.

8. வெளிப்புற நிபுணர் ஆலோசனை:

நீண்ட காலத்திற்கு நிறுவனத்திற்கு பயனளிக்கும் வளர்ந்து வரும் தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் போக்குகள் குறித்த விரிவான விழிப்புணர்வைக் கொண்டிருக்கும் வாரிய உறுப்பினர்கள் இருப்பார்கள் என்று கருதுவது நியாயமற்றது. புதிய பயணத்தில் இறங்கும்போது, ​​ஒரு முடிவை எடுப்பதற்கு முன்னர் இயக்குநர்களிடமிருந்து அனைத்து விதமான விசாரணைகளையும் தீர்க்கக்கூடிய ஒரு நிபுணரின் நிபுணத்துவத்தை கோருவது விவேகமானது. ஒரு நிபுணரின் ஈடுபாடு மன்றத்திற்குள் ஆழமான புரிதலை எளிதாக்குகிறது, மேலும் இயக்குநர்கள் மேலும் தகவலறிந்த மற்றும் நம்பிக்கையான முடிவுகளை வழங்க உதவுகிறது.

9. முந்தைய முடிவுகளை செயல்படுத்துவதை கண்காணித்தல்:

வாரியத்தின் பொறுப்பு, அத்தகைய முடிவுகளைச் செயல்படுத்துவதை திறம்பட கண்காணிப்பதற்கான முடிவுகளை எடுப்பதற்கு அப்பால் நீண்டுள்ளது, இது அஞ்சல் அல்லது வேறு எந்த தகவல்தொடர்பு முறையின் மூலமும் (பதிலைப் பெறுவதற்கு அறிவுறுத்தப்படுகிறது), மற்றும் தற்போது நடைபெற்று வரும் நடவடிக்கைகள் மற்றும் தற்போது நடந்து கொண்டிருப்பதைப் பற்றி வாரிய உறுப்பினர்களைப் புதுப்பிப்பதன் மூலம், அவர்களின் முடிவுகளைப் பற்றி புதுப்பிக்க வாரிய உறுப்பினர்களைப் புதுப்பிக்கிறது. “பட்ஜெட் செய்யப்பட்ட” உடன் உண்மையானவற்றின் மாறுபாடு பகுப்பாய்வு, திட்டத்தின் உண்மையான நிலையை அறிய உதவும்.

10. வெளிப்புற முகவர் நிறுவனங்களின் செயல்திறனை மதிப்பீடு செய்தல்:

வாரியத்தின் செயல்திறனின் மதிப்பீடு பெரும்பாலும் சவால்களால் நிறைந்துள்ளது, ஏனெனில் மதிப்பீட்டை நடத்துபவர்கள் ஒரே நேரத்தில் சக மதிப்பாய்வுக்கு உட்பட்டவர்கள், இதன் மூலம் உணர்ச்சி மற்றும் தனிப்பட்ட சார்புகளை அறிமுகப்படுத்துகிறார்கள். இதன் விளைவாக, வெளிப்புற சுயாதீன மதிப்பீட்டு நிறுவனத்தின் ஈடுபாடு சாதகமானது என்பதை நிரூபிக்கிறது. இத்தகைய அணுகுமுறை ஒரு சமமான மதிப்பீட்டை உறுதி செய்கிறது, இது பொருள் உண்மைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது, அதே நேரத்தில் தனிப்பட்ட மற்றும் உணர்ச்சி சார்புகளை முழுவதுமாக விலக்குகிறது.

11. தொழில் ரீதியாக நிர்வகிக்கப்படும் நன்மைகள்:

பி.சி.டி அல்லது பெரும்பான்மை பங்குதாரரின் ஆர்வமுள்ள கட்சியை விட, ஒரு அமைப்பு தொழில்முறை வாரிய உறுப்பினர்களால் நிர்வகிக்கப்படும்போது, ​​இது உள்நாட்டிலும் வெளிப்புறத்திலும் நிறுவனத்திற்கு மகத்தான நன்மைகளைத் தருகிறது. இது கண்காணிப்பு, வெளிப்படைத்தன்மை, செயல்பாட்டை நிர்வகித்தல், ஒரு நிறுவன மைய அணுகுமுறையுடன் ஒரு பக்கச்சார்பற்ற பார்வையில் இருந்து புதிய வணிக மூலோபாயத்தை உருவாக்குதல் ஆகியவற்றின் செயல்திறன் மற்றும் செயல்திறனை அதிகரிக்கிறது. இது பங்குதாரர்களின் ஆர்வத்திற்கும் அமைப்புக்கும் இடையிலான சமநிலையை ஏற்படுத்தும்.

முடிவு:

ஒரு பயனுள்ள பலகையை வைத்திருப்பது ஒரு நிறுவனத்தில் ஒரு தேர்வு அல்ல, இது ஒரு அடிப்படை தேவை. நல்லாட்சியைக் கொண்ட ஒரு நிறுவனம் அதன் வணிகத்துடன் ஒரு நெறிமுறை முறையில் நிறுவனத்தின் வளர்ச்சிக்கு பங்களிக்கும். “நல்ல வியாபாரமுள்ள அனைத்து நிறுவனங்களுக்கும் நல்லாட்சி இருக்காது, ஆனால் நல்லாட்சியைக் கொண்ட அனைத்து நிறுவனங்களுக்கும் நல்ல வணிகம் இருக்கும்”இதனால் நல்லாட்சியை வளர்ப்பது ஒரு நிறுவனம் திறமையாகவும், திறமையாகவும், நெறிமுறையாகவும் செயல்பட உதவும்.

Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *