GST Penalties and Demands: Issues in Taxpayer Provisions in Tamil

GST Penalties and Demands: Issues in Taxpayer Provisions in Tamil


அறிமுகம்:

சரக்கு மற்றும் சேவை வரி (சுருக்கமாக “ஜிஎஸ்டி”) எந்த சந்தேகமும் இல்லாமல் முறையான, சிக்கலற்ற மற்றும் முன்கூட்டிய வரிவிதிப்பு முறையின் அடிப்படையில் வசதிக்கான அதிர்ஷ்டமாக இருந்தது. மத்திய சரக்கு மற்றும் சேவைச் சட்டம், 2017 (சுருக்கமாக “சட்டம்”) நாட்டிற்குள் செயல்படுத்துவதற்கான முக்கிய அளவுகோல் வரி வருமானம் / வரி செலுத்துதல் ஆகியவற்றின் சுமையைக் குறைப்பதும் குறைப்பதும் ஆகும், வரி செலுத்துதலின் எளிமை மற்றும் எளிமையை ஜிஎஸ்டி ரிட்டர்ன் ( சுருக்கமாக “ரிட்டர்ன்”) மற்றும் நிதி அரசாங்கத்தின் மிக முக்கியமான விழிப்புணர்வு சிக்கலான வரி முறையிலிருந்து வரி செலுத்துபவரைப் பாதுகாப்பதாகும். பழைய வரி முறையின் கீழ் உள்ள விதிகளைப் பின்பற்றுவதில் தவறினால், அதிக அளவு அபராதம் மற்றும் கோரிக்கைகளுக்குப் பொறுப்பு.

ஜிஎஸ்டி அலுவலகங்கள் மற்றும் மதிப்பீட்டு அதிகாரிகளின் பங்கு:

வரி செலுத்துவோரின் வசதியை உறுதி செய்யவும், வரி ஏய்ப்பு மற்றும் ஏய்ப்புகளை ஒழுங்குபடுத்தவும், ஜிஎஸ்டி அலுவலகங்கள் (குறுகிய “அலுவலகங்கள்”) மற்றும் மதிப்பீட்டு அதிகாரிகளும் (குறுகிய “அதிகாரிகள்”) ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளன. வரி செலுத்துவோரால் சரியான நேரத்தில் தாக்கல் செய்யப்படுவதைக் கண்காணிக்கவும், மற்றவர்களிடையே வருமானத்தை ஒழுங்குபடுத்தவும். மேலும், ஆரம்ப தவணையில் சட்டம் அமலுக்கு வந்த பிறகு, ஒரு தேசம் ஒரு வரி என்ற நோக்கத்தை அடைவதற்காக நாடு முழுவதும் வரி சதவீதத்தின் நான்கு அடுக்கு கட்டமைப்பிற்கு மேலும் செயல்படுத்தப்பட்டதால், சட்டத்தின்படி வெவ்வேறு மாநிலங்கள் வெவ்வேறு வரி அடுக்குகளைக் கொண்டுள்ளன. மேலும், சமீப வருடங்களாக, ஜிஎஸ்டி அதிகாரிகள் (சுருக்கமாக “அதிகாரிகள்”) பிரிவு 17, பிரிவு 73, பிரிவு 74 ஆகியவற்றின் சரியான மற்றும் பொருத்தமான பயன்பாடு இல்லாமல் தன்னிச்சையாகவும் தெளிவற்றதாகவும் ஜிஎஸ்டி அறிவிப்புகளை வெளியிட்டு வருவதாகவும் தொடர்ந்து அறிவிக்கப்பட்டது. மற்றும் பிரிவு 128 மற்றும் பிற பிரிவுகள் மற்றும் மத்திய பொருட்கள் மற்றும் சேவை சட்டத்தின் விதிகள் (சுருக்கமாக “CGST”) உட்படுத்தப்பட்டுள்ளது. ஏறக்குறைய பதினான்குக்கும் மேற்பட்ட வரிகளை ரத்து செய்வதும், திரும்பப் பெறுவதும் இந்தச் சட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கான முக்கிய மற்றும் முந்தைய ஒட்டுதல்களில் ஒன்று, வரி செலுத்துவோர் வேண்டுமென்றே செய்யாத தவறுகளால் அதிக அபராதங்கள் மற்றும் கோரிக்கைகளுக்கு வழிவகுக்கும் சிக்கலான வரியின் சுமையைக் குறைப்பது அல்லது கிட்டத்தட்ட வெளியேற்றுவது ஆகும். வரிகளை தாக்கல் செய்யும் நேரத்தில்.

வரி செலுத்துவோரின் குறைகள் அதிகரிப்பு:

வரி செலுத்துவோருக்கு வேதனையாகவும், ஆபத்தாகவும் இருக்கும் இந்தச் சட்டத்தைத் தவறாகப் பயன்படுத்தி, அதிகக் கோரிக்கைகளைத் திணிக்கும் அதிகாரிகள், வரி செலுத்துவோரின் குறைகளைக் குறைப்பதற்குப் பதிலாக மதிப்பிடுவது தற்போது ஒப்புக்கொள்ளப்பட்டது. சட்டத்தின் நிபந்தனைகளை நிறைவேற்றாமல் வரி செலுத்துபவர்களுக்கு எதிரான அபராதங்கள் மற்றும் மத்திய மறைமுக வாரியத்தால் வெளியிடப்பட்ட அறிவிப்புகள் ஆகியவற்றைக் குறிப்பிடும் கோரிக்கை அறிவிப்புகளை அதிகாரிகள் தொடர்ந்து வெளியிட்டனர். வரிகள் மற்றும் சுங்கம் (சுருக்கமாக “CBIC”). மத்திய மற்றும் மாநில அரசுகள் (சுருக்கமாக “அரசாங்கங்கள்”) வரி செலுத்துவோர் எதிர்கொள்ளும் அச்சுறுத்தல் மற்றும் பிரச்சனைகளை குணப்படுத்துவதற்கான நடவடிக்கைகளை உடனடியாகவும் விரைவாகவும் செய்ய வேண்டும், அதே நேரத்தில் அதிக கோரிக்கைகளை குறிப்பிட்டு நோட்டீஸ்கள் வழங்கப்பட்டுள்ளன. தண்டனைகள். வெளியிடப்பட்ட நோட்டீஸ்களின் நம்பகத்தன்மை மற்றும் உண்மைத்தன்மை மற்றும் புனிதத்தன்மை ஆகியவற்றை நிவர்த்தி செய்வதற்கும், ஜிஎஸ்டி ஆணையத்தை அணுகுவதற்கு எந்த வழியும் இல்லாமல் சுருக்கமாக/விரைவாக அறிவிப்புகளை திரும்பப் பெறுவதற்கு அரசுகள் பிரத்யேக அதிகாரிகள் / துறைகள் மற்றும் போர்டல்களை நிறுவ வேண்டும்.

அதிகாரிகள் மற்றும் அதிகாரிகளின் அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துதல்:

அதிகாரிகளும், அதிகாரிகளும் சட்டத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள அதிகாரங்களை மீறி தன்னிச்சையாக தங்கள் அதிகாரங்களை மிகைப்படுத்திக் கொண்டிருப்பதைக் காணமுடிகிறது. பயன்பாட்டிற்குச் செயல்படுத்தப்பட வேண்டிய இத்தகைய நடவடிக்கைகள் அவசரத் தேவையாக இருப்பதால் இது ஒழுங்குபடுத்தப்பட வேண்டும். வரி செலுத்துவோரின் நலன்கள் மற்றும் உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதற்காக CBIC மற்றும் நிதி அமைச்சகம் ஒரு சாக்குப்போக்கு அல்லது மற்றொன்றில் செயல்பாட்டுக்கு வந்துள்ளன என்பதைக் குறிப்பிடுவது இடமளிக்காது, ஆனால் CBIC மற்றும் நிதி அமைச்சகத்தின் நடவடிக்கைகள் எங்கும் இல்லை. அதிகாரிகளும் அதிகாரிகளும் தங்கள் பங்கு மற்றும் அதிகாரங்களை சட்டத்தில் வழங்கப்பட்டுள்ளதை விட அதிகமாக உள்ளனர்.

நீதித்துறையின் பங்கு மற்றும் குறைகளைத் தீர்ப்பதில் அதன் தாக்கம்:

அதிகாரிகள் மற்றும் அதிகாரிகளின் தன்னிச்சையான செயல்பாடுகளைத் தடுத்து நிறுத்துவதற்கான வழிகாட்டுதல்களை வழங்குவதன் மூலம் வரி செலுத்துவோரின் பிரச்சினைகள் மற்றும் குறைகளை ஒழுங்குபடுத்துதல் மற்றும் தீர்ப்பளித்தல்/விளக்கம் செய்தல், தீர்ப்பது மற்றும் தீர்மானித்தல் ஆகியவற்றில் நீதித்துறையின் பங்கு குறிப்பிடுவது பொருத்தமாக இருக்கும். கோரிக்கைகள் மற்றும் அபராதங்கள் மற்றும் அதிகாரிகள் மற்றும் அதிகாரிகளின் சரியான செயல்பாட்டை உறுதி செய்தல், அறிவிப்புகளை ரத்து செய்தல் மற்றும் சட்ட நடைமுறைகளை பின்பற்றாமல் அதிகாரிகள் மற்றும் அதிகாரிகளால் மதிப்பீட்டு ஆணைகள். வரி செலுத்துவோரின் நலன்களையும் உரிமைகளையும் சட்ட விரோதமான மற்றும் தன்னிச்சையான தண்டனைகளில் இருந்து பாதுகாப்பதில் நீதித்துறை மிகவும் தீவிரமாக உள்ளது.

முடிவு:

சரக்கு மற்றும் சேவை வரி முறையான, சிக்கலற்ற மற்றும் முன்கூட்டிய வரிவிதிப்பு முறையின் அடிப்படையில் மிகவும் எளிதான, எளிமைப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் வசதியான ஒன்றாகும். மேலும், ஆரம்ப தவணையில் சட்டம் அமலுக்கு வந்த பிறகு, ஒரு தேசம் ஒரு வரி என்ற நோக்கத்தை அடைவதற்காக நாடு முழுவதும் வரி சதவீதத்தின் நான்கு அடுக்கு கட்டமைப்பிற்கு மேலும் செயல்படுத்தப்பட்டதால், சட்டத்தின்படி வெவ்வேறு மாநிலங்கள் வெவ்வேறு வரி அடுக்குகளைக் கொண்டுள்ளன. சிறிது நேரம் கழித்து, அதிகாரிகளும் அதிகாரிகளும் அதிக அபராதம் உட்பட தன்னிச்சையான நோட்டீஸ்களை வழங்குவதைத் தொடங்கினர். மத்திய மற்றும் மாநில அரசுகள், வரி செலுத்துவோர் எதிர்கொள்ளும் கடுமையான சிக்கல்களைக் கருத்தில் கொண்டு, கோரிக்கைகள் மற்றும் அபராதங்களின் வேதனையை எதிர்கொள்ளும் வகையில், வரி செலுத்துவோர் எதிர்கொள்ளும் அச்சுறுத்தல் மற்றும் பிரச்சனைகளை குணப்படுத்துவதற்கான நடவடிக்கைகளை உடனடியாகவும் விரைவாகவும் மேற்கொள்ள வேண்டும். பிழைகள் மற்றும் குறைபாடுகள் இல்லாததால், அதிக கோரிக்கைகள் மற்றும் அபராதங்களைக் குறிப்பிடும் அறிவிப்புகளுடன் அவர்களுக்கு வழங்கப்பட்டுள்ளது. அலுவலகங்கள் மற்றும் துறைகளை ஒழுங்குபடுத்துவதிலும், வரி செலுத்துவோரின் நலன் மற்றும் உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதிலும் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்திய ஒரே ஸ்தாபனம், அலுவலகங்கள் மற்றும் துறைகளைக் கண்காணிப்பதில் முன்னேறி, தன்னிச்சையான அறிவிப்புகளை ஒதுக்கி, ரத்து செய்வதன் மூலம் நீதித்துறை மட்டுமே. வரி செலுத்துவோருக்கு கடுமையான பிரச்சனைகள் மற்றும் வேதனைகளை ஏற்படுத்திய முன்னோடியில்லாத கோரிக்கைகள் மற்றும் அபராதங்களை எதிர்கொள்வதில் இருந்து வரி செலுத்துவோரைப் பாதுகாப்பதற்காக சட்டத்தில் பயனுள்ள மற்றும் நடைமுறைப்படுத்தக்கூடிய திருத்தங்களைக் கொண்டுவருவதற்கு அரசாங்கங்களால் சில விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகளை இயற்ற வேண்டிய அவசியம் உள்ளது.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *