Household Savings and Liabilities in India: 10-Year Trends in Tamil

Household Savings and Liabilities in India: 10-Year Trends in Tamil


இந்தியாவின் வீட்டு சேமிப்பு, கடன்கள் மற்றும் நடுத்தர வர்க்கத்திற்கான நடவடிக்கைகள் குறித்த தரவுகளை அரசாங்கம் வழங்கியது. இந்திய ரிசர்வ் வங்கி (ரிசர்வ் வங்கி) படி, தனிநபர் வீட்டு நிதிக் கடன்கள் 2019 ல், 46,898 இலிருந்து 2024 இல், 7 86,713 ஆக உயர்ந்துள்ளன. மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் வீட்டு நிதிக் கடன்கள் 2019 ல் 32.9% ஆக இருந்து 2024 இல் 41% ஆக உயர்ந்தன. மொத்த மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியின் சதவீதமாக வீட்டு சேமிப்பு ஏற்ற இறக்கமாக இருப்பதைக் காட்டியது, 2020-21 ஆம் ஆண்டில் 22.7% ஆக உயர்ந்தது, ஆனால் 2022-23 ஆம் ஆண்டில் 18.4% ஆக குறைந்துள்ளது.

நடுத்தர வர்க்கத்தைப் பொறுத்தவரை, அரசாங்கம் அதன் முக்கியத்துவத்தை ஒப்புக் கொண்டது, ஆனால் “சுருங்கிவரும் நடுத்தர வர்க்கம்” நிகழ்வு குறித்த தரவு இல்லை என்று கூறினார். மத்திய ஆட்சியின் கீழ் வரி சீர்திருத்தங்கள் உட்பட, மத்திய வர்க்கம் 2025-26 மத்திய வரவுசெலவுத் திட்டத்தில் குறிப்பிடத்தக்க நடவடிக்கைகள் முன்மொழியப்பட்டன, இதில் 2 லட்சம் வரை வருமானத்திற்கு வரி இல்லை மற்றும் செலவழிப்பு வருமானத்தை மேம்படுத்த திருத்தப்பட்ட அடுக்குகள் உட்பட. கூடுதல் முயற்சிகளில் மலிவு வீட்டுவசதி, மேம்பட்ட ஓய்வூதிய திட்டங்கள், பொது சுகாதார ஆதரவு, தொழில்முனைவோருக்கான நிதி ஆதரவு மற்றும் நிலையான உள்கட்டமைப்பில் முதலீடுகள் ஆகியவை அடங்கும். இந்த நடவடிக்கைகள் நடுத்தர வர்க்கம் எதிர்கொள்ளும் நிதி சவால்களை எதிர்கொள்ளும் போது வீட்டு நுகர்வு, சேமிப்பு மற்றும் முதலீடுகளை அதிகரிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன.

இந்திய அரசு
நிதி அமைச்சகம்

பொருளாதார விவகாரங்கள் துறை

மக்களவை
சீரற்ற கேள்வி எண் 980
10 பிப்ரவரி 2025 அன்று பதிலளிக்கப்பட வேண்டும்

வீட்டு சேமிப்பு மற்றும் பொறுப்புகள்

980. செல்வி சயானி கோஷ்

நிதி அமைச்சர் மாநிலத்திற்கு மகிழ்ச்சி அடைவாரா:

(அ) ​​கடந்த பத்து ஆண்டுகளில் நாட்டில் தனிநபர் வீட்டுக் கடன், ஆண்டு வாரியாக;

(ஆ) கடந்த பத்து ஆண்டுகளில் மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் ஒரு சதவீதமாக வீடுகளின் சேமிப்பு விவரங்கள், ஆண்டு வாரியாக;

(இ) கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில் வீட்டுக் கடன்கள் அதிகரித்துள்ளன என்பது உண்மையா, அப்படியானால், கடந்த பத்து ஆண்டுகளில் மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியின் சதவீதமாக வீட்டுக் கடன்களின் விவரங்கள்;

(ஈ) ‘நடுத்தர வர்க்கத்தை’ நுகர்வோரின் வகையாக அரசாங்கம் அங்கீகரிக்கிறதா, அப்படியானால், அதன் விவரங்கள்; மற்றும்

.

பதில்

நிதி அமைச்சக அமைச்சர்
(ஸ்ரீ பங்கஜ் சவுத்ரி)

.

. அதன்படி, 2014-15 முதல் 2022-23 வரை மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியின் சதவீதமாக வீட்டு சேமிப்பு இணைப்பு-பி இல் வைக்கப்பட்டுள்ளது.

(இ) இந்திய ரிசர்வ் வங்கியின் படி, வீட்டு நிதிக் கடன்களின் பங்கு குறித்த தரவு மார்ச் 2019 முதல் கிடைக்கிறது. .

. ஒரு பெரிய சீர்திருத்த நடவடிக்கையில், புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் ₹ 12 லட்சம் வருமானம் வரை செலுத்த வேண்டிய வருமான வரி இருக்காது என்று மத்திய பட்ஜெட் முன்மொழிந்தது. வரி செலுத்துவோருக்கு பயனளிப்பதற்காக வாரியம் முழுவதும் ஸ்லாப்கள் மற்றும் தனிப்பட்ட வருமான வரி விகிதங்களில் மாற்றத்தை பட்ஜெட் முன்மொழிந்தது. புதிய கட்டமைப்பு நடுத்தர வர்க்கத்தின் வரிகளை கணிசமாகக் குறைத்து, அதிக பணத்தை தங்கள் கைகளில் விட்டுவிட்டு, வீட்டு நுகர்வு, சேமிப்பு மற்றும் முதலீட்டை அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. மேம்பட்ட ஓய்வூதியத் திட்டங்கள், மலிவு வீட்டுவசதிக்கான ஆதரவு, பொது சுகாதாரத் திட்டங்கள், தொழில்முனைவோருக்கான நிதி ஆதரவு மற்றும் நிலையான உள்கட்டமைப்பை மேம்படுத்துவதற்கான முயற்சிகள் ஆகியவை நடுத்தர வர்க்கத்திற்கு பயனளிப்பதற்கான அரசாங்கத்தின் பிற நடவடிக்கைகளில் அடங்கும். ‘சுருங்கி வரும் நடுத்தர வர்க்கம்’ நோய்க்குறி குறித்து அரசாங்கத்திற்கு எந்த தகவலும் இல்லை.

இணைப்பு-ஏ

மார்ச் மாத இறுதியில் தனிநபர் வீட்டு நிதிக் கடன்கள் (₹)
2019 46,898
2020 52,090
2021 57,306
2022 63,000
2023 73,887
2024 86,713

ஆதாரம்: வீட்டு நிதிக் கடன்களின் பங்கு குறித்த தரவு ரிசர்வ் வங்கியில் இருந்து பெறப்படுகிறது. மக்கள்தொகை மதிப்பீடுகள் தேசிய கணக்கு புள்ளிவிவரங்கள், MOSPI இலிருந்து தனிநபர் வீட்டு நிதிக் கடன்களைக் கணக்கிடுகின்றன.

இணைப்பு-பி

ஆண்டு வீட்டு சேமிப்பு (மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் சதவீதம்)
2013-14 20.3
2014-15 19.6
2015-16 18.0
2016-17 18.1
2017-18 19.3
2018-19 20.3
2019-20 19.1
2020-21 22.7
2021-22 20.1
2022-23 18.4

இணைப்பு-சி

மார்ச் மாத இறுதியில் வீட்டு நிதி கடன்கள் (என
மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் சதவீதம்)
2019 32.9
2020 34.7
2021 39.1
2022 36.5
2023 37.9
2024 41.0

****



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *