How Women Pay More in Hidden Taxes? in Tamil

How Women Pay More in Hidden Taxes? in Tamil


அறிமுகம்: ஒரு பெண்ணாக இருப்பதன் விலை

ஒரு கடைக்குள் நுழைந்து இரண்டு ஒத்த ரேஸர்களைத் தேர்ந்தெடுப்பதை கற்பனை செய்து பாருங்கள். முதலாவது “ஆண்களுக்காக” மற்றும் இரண்டாவது “பெண்களுக்கு” என்று முத்திரை குத்தப்படுகிறது. எனவே, என்ன வித்தியாசம்? அவர்கள் ஒரே மாதிரியான செயல்பாட்டைச் செய்கிறார்கள் என்ற போதிலும், பெண்களின் ரேஸர் கணிசமாக அதிக விலை கொண்டது. அது நியாயமற்றது அல்லவா? இது பிங்க் வரி என்று பரவலாகக் குறிப்பிடப்படுகிறது, இது ஒரு கண்ணுக்கு தெரியாத ஆனால் உண்மையான பொருளாதார விலை, பெண்கள் தெரியாமல் தினசரி அடிப்படையில் செலுத்துகிறார்கள்.

இளஞ்சிவப்பு வரி, பெயர் குறிப்பிடுவது போல, அரசாங்கத்தால் விதிக்கப்படும் உண்மையான வரி அல்ல. மாறாக, ஆண்களை விட பெண்கள் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளுக்காக அதிக செலவு செய்கிறார்கள் என்ற உண்மையை இது பேசுகிறது. இது பாலினத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு வகை விலை பாகுபாடு ஆகும், இது சுகாதார பராமரிப்பு, தனிப்பட்ட பராமரிப்பு, ஆடைகள் மற்றும் நிதிப் பொருட்கள் உட்பட பல தொழில்களில் நிகழ்கிறது. இந்தியாவில், பாலின சமத்துவம் முன்னேற்றத்தில் இருக்கும், நியாயமான நுகர்வோர் நடைமுறைகளைப் பராமரிப்பதற்கு இளஞ்சிவப்பு வரியைப் புரிந்துகொள்வது மிக முக்கியமானது.

இளஞ்சிவப்பு வரி சரியாக என்ன?

இளஞ்சிவப்பு வரி என்பது சந்தை சார்ந்த விலை இடைவெளியாகும், இதில் பெண்களுக்கு விற்கப்படும் பொருட்கள் ஆண்களுக்கு விற்பனை செய்யப்படுவதை விட விலை அதிகம். தயாரிப்பு வடிவமைப்பு, வாசனை, பேக்கேஜிங் மற்றும் பெண்களின் எதிர்பார்க்கப்படும் வாங்கும் சக்தி உள்ளிட்ட பல்வேறு காரணங்களைத் தூண்டுவதன் மூலம் நிறுவனங்கள் விலை மாறுபாடுகளை பாதுகாக்கின்றன.

எவ்வாறாயினும், இத்தகைய விளக்கங்கள் பெரும்பாலும் பலவீனமாக இருப்பதையும், முதன்மையாக பெண்களை அதிக பணம் செலுத்தும்படி கட்டாயப்படுத்துவதற்கும் ஒரு ஆழமான பரிசோதனை கண்டறிந்துள்ளது. பல நாடுகளில் நடத்தப்பட்ட ஆய்வுகளின்படி, பெண்களுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட தயாரிப்புகள் ஆண்களுக்காக வடிவமைக்கப்பட்டதை விட 7 முதல் 15% வரை அதிகம். இந்த தலைப்பில் இந்தியாவில் முறையான ஆய்வு எதுவும் நடத்தப்படவில்லை என்றாலும், ஷாப்பிங் மால்கள், இணைய வணிகங்கள் அல்லது உள்ளூர் நிலையங்களுக்கு ஒரு குறுகிய வருகை இந்த முறையின் இருப்பை நிரூபிக்கக்கூடும்.

இளஞ்சிவப்பு வரி எங்கே?

1. தனிப்பட்ட பராமரிப்பு தயாரிப்புகள்: ஷாம்புகள் மற்றும் டியோடரண்டுகள் போன்ற அன்றாட தேவைகளை நீங்கள் எப்போதாவது ஒப்பிட்டிருந்தால், நீங்கள் எதிர்பாராத முறையை கண்டுபிடித்திருக்கலாம். ஆண்களின் தயாரிப்புகளின் அதே கூறுகள் மற்றும் செயல்திறன் இருந்தபோதிலும், பெண்-சந்தைப்படுத்தப்பட்ட தயாரிப்புகள் அவ்வப்போது அதிக விலை கொண்டவை.

ஒரே மாதிரியான பொருட்கள் மற்றும் பிராண்டிங்குடன் கூட, பெண்களின் டியோடரண்டின் ஒரு பொதுவான பொதி ஆண்களின் ஒரு பொதியை விட அதிகமாக செலவாகும். உடல் கழுவுதல் மற்றும் பெண்களுக்கான லோஷன்களின் விலை யுனிசெக்ஸ் அல்லது ஆண் வகைகளை விட அடிக்கடி அதிகம், மேலும் வரவேற்புரை சேவைகளுக்கும் இதுவே செல்கிறது. அதே முடி நீளத்துடன் கூட, ஒரு அடிப்படை ஆண் ஹேர்கட் ஒரு பெண் ஹேர்கட் விட மிகவும் குறைந்த விலை.

2. ஆடை: பல சில்லறை விற்பனை நிலையங்களில், சிறுவர்களின் ஆடைகளை விட சிறுமிகளின் ஆடை செலவாகும் என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா? துணி, பாணி மற்றும் உற்பத்தி செலவுகள் அனைத்தும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கும்போது கூட, அடிக்கடி குறிப்பிடத்தக்க விலை மாறுபாடு உள்ளது. பெண்களின் ஆடைகளுக்கு ஒரு நியாயமாக வெவ்வேறு பொருத்தங்கள் மற்றும் கூடுதல் விவரங்கள் தேவை என்பதை பிராண்டுகள் சுட்டிக்காட்டுகின்றன. இருப்பினும், பிராண்டுகளில் காணப்பட்ட பரந்த விலை ஏற்றத்தாழ்வுகளை தெளிவுபடுத்த இது தவறிவிட்டது. ஆண்களை விட உலர்ந்த சுத்தம் செய்வதோடு தையல் செய்வதற்கும் பெண்கள் அதிக பணம் செலுத்துகிறார்கள்.

3. ஹெல்த்கேர் & சுகாதாரம்: இளஞ்சிவப்பு வரியின் மிகவும் புலப்படும் மற்றும் பாரபட்சமான எடுத்துக்காட்டுகளில் ஒன்று சுகாதாரப் பொருட்களில் உள்ளது. 2018 வரை, இந்தியாவில் சுகாதார நாப்கின்களுக்கு ஜிஎஸ்டியின் கீழ் 12% வரி விதிக்கப்பட்டது, இருப்பினும் ஆணுறைகள் மற்றும் வயக்ரா வரி இல்லாதவை. இது பெண்களின் மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை ஒரு தேவையை விட “ஆடம்பர” என்று வெற்றிகரமாக வரையறுத்தது.

பொது சீற்றம் மற்றும் நடவடிக்கைக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, அரசாங்கம் இறுதியில் 2018 ஆம் ஆண்டில் சுகாதார நாப்கின்களில் ஜிஎஸ்டியை நீக்கியது. இருப்பினும், பிறப்பு கட்டுப்பாட்டு மாத்திரைகள் மற்றும் ஹார்மோன் தொடர்பான மருந்துகள் போன்ற பெண்களுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட பல சுகாதாரப் பொருட்கள் ஆண்களுக்கு சமமான பொருட்களை விட அதிக விலை கொண்டவை.

4. நிதி சேவைகள்: நிதி சேவைகள் பாலின-நடுநிலை என்று நீங்கள் நம்பலாம் என்றாலும், இது அப்படி இல்லை. இது போன்ற நிதிப் பொருட்களுக்கு பெண்கள் அடிக்கடி அதிக பணம் செலுத்துகிறார்கள்:

கடன்கள் மற்றும் கிரெடிட் கார்டுகள்: பெண்கள் தங்கள் வேலை முறைகள் காரணமாக “அதிக ஆபத்து கடன் வாங்குபவர்களாக” கருதப்படுவதால், சில சமயங்களில் அதிக வட்டி விகிதங்கள் வசூலிக்கப்படுகிறார்கள்.

காப்பீட்டு விலைகள் – பெண்கள் சுகாதார காப்பீட்டிற்கு அடிக்கடி அதிக பணம் செலுத்துகிறார்கள், ஏனெனில் அவர்களுக்கு அதிக மருத்துவ பில்கள் இருப்பதாக கருதப்படுகிறது, அதே நேரத்தில் சிறந்த வாழ்க்கை முறைகளை வழிநடத்துகிறது.

இளஞ்சிவப்பு வரி ஏன் இருக்கிறது?

பெண்கள் பிராண்டுகளைப் பற்றி அதிக விழிப்புடன் இருப்பதாகவும், பார்வைக்கு ஈர்க்கும் அல்லது சிறப்பு தயாரிப்புகளுக்கு பிரீமியம் செலுத்த தயாராக இருப்பதாகவும் சந்தைப்படுத்துபவர்கள் நம்புகின்றனர். ஆண்கள் மற்றும் பெண்களின் பொருட்களுக்கு இடையில் பல செயல்பாட்டு வேறுபாடுகள் இல்லாதபோது கூட, பல நிறுவனங்கள் கற்பனையான வேறுபாடுகளைச் செய்ய பாலின சந்தைப்படுத்தல் நுட்பங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன. எடுத்துக்காட்டாக, ஆண்களின் ஷாம்புகள் செயல்திறனையும் எளிமையையும் எடுத்துக்காட்டுகின்றன, அதேசமயம் பெண்களின் ஷாம்புகள் லேபிள்களுடன் விளம்பரப்படுத்தப்படுகின்றன, அவை “ஊட்டமளிக்கும்” மற்றும் “ஈரப்பதமூட்டும்”. இதன் காரணமாக, வணிகங்கள் பெண்களை அதே பொருட்களுக்கு அதிகமாக வசூலிக்க முடியும். பேக்கேஜிங் ஒரு தாக்கத்தையும் ஏற்படுத்துகிறது. அதன் கூடுதல் ஆடம்பர முறையீடு மற்றும் பேக்கேஜிங் காரணமாக, இது சாயலில் இளஞ்சிவப்பு, மலர் அல்லது வெளிர் என்பது பெண்களின் பொருட்களின் விலையை அடிக்கடி உயர்த்துகிறது. பெண்களின் தயாரிப்புகள் மென்மையாகவோ, மணம் கொண்டதாகவோ அல்லது அழகாகவோ இருக்க வேண்டும் என்ற கருத்தை நிறுவனங்கள் பிரச்சாரம் செய்கின்றன, இதன் விளைவாக அதிக உற்பத்தி செலவுகள் மற்றும் விலை நிர்ணயம் செய்யப்படுகின்றன.

இளஞ்சிவப்பு வரி உத்தியோகபூர்வ வரி அல்ல என்பதால், அது தவறாமல் ரேடரின் கீழ் செல்கிறது, மேலும் பாலின அடிப்படையிலான விலையை தடைசெய்யும் வலுவான விதிகள் எதுவும் இல்லை.

என்ன செய்ய முடியும்? இந்தியாவில் இளஞ்சிவப்பு வரியை எதிர்த்துப் போராடுகிறது

1. விழிப்புணர்வு மற்றும் ஸ்மார்ட் வாங்குதல்-

ஆண்கள் மற்றும் பெண்கள் தயாரிப்புகளுக்கு இடையில் விலையில் குறிப்பிடத்தக்க வேறுபாடு இல்லாதபோது, ​​குறைந்த விலை விருப்பத்தைத் தேர்ந்தெடுங்கள். பல பெண்கள் ஏற்கனவே ஆண்களின் ரேஸர்கள், டியோடரண்டுகள் மற்றும் உடையை கூட வாங்கத் தொடங்கியுள்ளனர்.

2. அரசாங்க ஒழுங்குமுறை மற்றும் சட்ட நடவடிக்கை-

பாலின அடிப்படையிலான விலையை தடைசெய்யும் குறிப்பிட்ட சட்டம் இந்தியாவில் இல்லை என்றாலும், 2019 ஆம் ஆண்டின் நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம் போன்ற சட்டங்களை நியாயமற்ற விலை நடைமுறைகளை சவால் செய்ய பயன்படுத்தலாம்.

சர்வதேச அளவில், அமெரிக்கா மற்றும் பிரான்ஸ் போன்ற நாடுகள் பாலின அடிப்படையிலான விலை பாகுபாட்டை தடைசெய்ய சட்டத்தை ஏற்றுக்கொண்டன. இதேபோன்ற கொள்கைகளை இந்தியா செயல்படுத்தக்கூடும்.

3. பாலின-நடுநிலை விலையை ஊக்குவிக்கவும்-

பெண்களை அதிக கட்டணம் வசூலிக்கும் நிறுவனங்களை புறக்கணிப்பதன் மூலமும், நியாயமான விலையைப் பயன்படுத்துபவர்களுக்கு ஆதரவளிப்பதன் மூலமும், நுகர்வோர் இளஞ்சிவப்பு வரியை தோற்கடிக்கலாம். பாலினத்தின் அடிப்படையில் விலை நிர்ணயம் செய்வதை நிறுத்த, அரசாங்கங்கள் மற்றும் நுகர்வோர் உரிமை அமைப்புகள் விதிமுறைகளை செயல்படுத்த வேண்டும். பிரச்சாரங்கள், மனுக்கள் மற்றும் பொது விழிப்புணர்வு ஆகியவை தெளிவான விலை கட்டமைப்புகளை பின்பற்ற நிறுவனங்களுக்கு அழுத்தம் கொடுக்கும். நியாயமான விலையை கடைபிடிக்கும் வணிகங்களை அங்கீகரித்து வெகுமதி அளிப்பதன் மூலம் இன்னும் சமமான பொருளாதாரத்தை அடைய முடியும்.

முடிவு: பெண்கள் மீதான மறைக்கப்பட்ட வரியை முடிவுக்குக் கொண்டுவருவதற்கான நேரம்

இளஞ்சிவப்பு வரி ஒரு உண்மையான, அநியாய மற்றும் தடுக்கக்கூடிய நிகழ்வு. சாதாரண பொருட்களுக்கு, பெண்கள் அவர்கள் பதவி உயர்வு பெறுவதால் அதிக கட்டணம் செலுத்த வேண்டியதில்லை. நுகர்வோர் நடவடிக்கை மற்றும் அரசாங்கக் கொள்கைகள் மாற்றத்திற்கு பங்களித்தாலும், இன்னும் பல வேலைகள் செய்யப்பட வேண்டும்.

நீங்கள் அடுத்து ஷாப்பிங் செல்லும்போது, ​​விலையை ஒப்பிடுவதற்கு சிறிது நேரம் செலவிடுங்கள். ஒரு பெரிய பாலின அடிப்படையிலான விலை வித்தியாசத்தை நீங்கள் கவனித்தால் கேள்விகளைக் கேளுங்கள். நியாயமான விலைகளை வழங்கும் பிராண்டுகளை ஆதரிக்கவும். சமூக ஊடகங்களில் குரல் கொடுங்கள், நுகர்வோர் உரிமைகள் குறித்த உரையாடல்களில் பங்கேற்கவும், புத்திசாலித்தனமான முடிவுகளை எடுக்கவும்.



Source link

Related post

IFSCA Public Consultation on Oilfield Equipment Leasing Framework in Tamil

IFSCA Public Consultation on Oilfield Equipment Leasing Framework…

ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.ஏ சட்டம், 2019 இன் கீழ் ஒரு நிதி உற்பத்தியாக ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்களுக்காக, செயல்பாட்டு மற்றும்…
TDS u/s. 195 not attracted on salary paid outside India towards staff hired outside India in Tamil

TDS u/s. 195 not attracted on salary paid…

DCIT Vs M V Agro Engineers Pvt. Ltd. (ITAT Delhi) ITAT Delhi…
Reassessment notice issued u/s. 148 beyond six years is time barred: ITAT Mumbai in Tamil

Reassessment notice issued u/s. 148 beyond six years…

ACIT Vs Orbit Financial Capital (ITAT Mumbai) ITAT Mumbai held that notice…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *