IFSCA Public Consultation on Oilfield Equipment Leasing Framework in Tamil

IFSCA Public Consultation on Oilfield Equipment Leasing Framework in Tamil


ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.ஏ சட்டம், 2019 இன் கீழ் ஒரு நிதி உற்பத்தியாக ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்களுக்காக, செயல்பாட்டு மற்றும் நிதி குத்தகைகள் உள்ளிட்ட இயக்க குத்தகைகளை இயக்குவதற்கான வரைவு அறிவிப்பில் உள்ளீடு கோரும் ஒரு பொது ஆலோசனைக் கட்டுரையை சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் (ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.ஏ) வெளியிட்டுள்ளது. எண்ணெய் புலம் உபகரணங்கள் குத்தகை சேவைகள், இந்தியாவின் வளர்ந்து வரும் சேவைகள் மற்றும் உலகளாவிய ஆய்வுகள் மற்றும் இந்தியாவின் பிராந்திய மையமாக பரிசு-ஐ.எஃப்.எஸ்.சியை உருவாக்குவதை இந்த முன்மொழிவு நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. ஜிஎஸ்டி அறிவிப்பு எண் 3/2017 க்கு வரையறுக்கப்பட்ட ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள், குத்தகைக்கு, கடலோர மற்றும் கடல் நடவடிக்கைகளுக்கு உணவு வழங்குவதற்கு தகுதியுடையவை. இந்த முயற்சி இறக்குமதி சார்புநிலையைக் குறைப்பதற்கும், ஹெல்ப் மற்றும் ஓஆல்பி போன்ற கட்டமைப்பின் கீழ் உள்நாட்டு எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயு ஆய்வுகளை ஊக்குவிப்பதற்கும் இந்தியாவின் கொள்கை குறிக்கோள்களுடன் ஒத்துப்போகிறது. 2022 ஆம் ஆண்டில் 85.9 பில்லியன் டாலர் மதிப்புள்ள குளோபல் ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள் குத்தகை சந்தை ஆண்டுதோறும் 4.91%ஆக வளரும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது குறிப்பிடத்தக்க பிராந்திய திறனை பிரதிபலிக்கிறது. மார்ச் 28, 2025 க்குள் கருத்துகளை வழங்க பங்குதாரர்கள் அழைக்கப்படுகிறார்கள், வரைவு அறிவிப்பு, சேர்ப்பதற்கான உபகரண வகைகள் மற்றும் கூடுதல் ஒழுங்குமுறை ஆதரவு போன்ற அம்சங்களை நிவர்த்தி செய்கிறார்கள். முதலீட்டை வளர்ப்பதற்கும், வள பயன்பாட்டை மேம்படுத்துவதற்கும், இந்தியாவின் எண்ணெய் வயல் திறன்களை மேம்படுத்துவதற்கும் செயல்பாட்டு கட்டமைப்பை பின்னூட்டம் தெரிவிக்கும்.

சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் அதிகாரம்

PUBLC ஆலோசனை- இயக்க குத்தகையை இயக்குதல், எந்தவொரு கலப்பினமும், நிதி குத்தகைக்கு எண்ணெய் வயல் உபகரணங்களின் நிதியாக குத்தகைக்கு ஒரு நிதியாகவும் தயாரிப்பு

மார்ச் 07, 2025

குறிக்கோள்

1. இந்த ஆலோசனைக் கட்டுரையின் நோக்கம், இந்திய அரசு அறிவிப்பு எண். எனவே பொருளாதார விவகாரங்கள், நிதித் துறை, நிதித் துறை, நிதியுதவி, அதன் அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துவதில் “எண்ணெய் வயல் உபகரணங்களை” குறிப்பிடுவதற்கான அதிகாரத்திற்கான முன்மொழிவு குறித்து பொதுமக்களிடமிருந்து கருத்துகள்/பார்வைகள்/பரிந்துரைகளைத் தேடுவதே ஆகும்.
டிசம்பர் 14, 2021 தேதியிட்ட இந்திய அரசு, அசாதாரணமான, பகுதி II, பிரிவு 3, துணைப்பிரிவு (II) இல் வெளியிடப்பட்ட இந்திய அரசு. குறிப்பிடப்பட்டவுடன், இயக்க மற்றும் நிதி குத்தகையின் எந்த கலப்பினமும் உட்பட இயக்க குத்தகை, ‘ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள்’ என்பது IFSCA சட்டம், 2019 இன் S.3 (1) (ஈ) (vi) பிரிவின் கீழ் ஒரு நிதி உற்பத்தியாக இருக்கும்.

2. அவ்வாறு குத்தகைக்கு விடப்பட்ட ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள் ஐ.எஃப்.எஸ்.சி-யில் உரிமையாளர் அடிப்படையில் அல்லது குத்தகைக்கு குத்தகைக்கு விடக்கூடிய அடிப்படையில் நிதி நிறுவனத்தால் நடத்தப்படலாம். ஜிஎஸ்டி அறிவிப்பு எண் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள அட்டவணையில் இணைக்கப்பட்ட தொடர்புடைய பொருட்களின் பட்டியலிலிருந்து “ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள்” என்ற வார்த்தையின் வரையறை ஏற்றுக்கொள்ள முன்மொழியப்பட்டது. 3/2017-மத்திய வரி (வீதம்) டி.டி. 28-06-2017 [Concessional CGST rate for supplies to Exploration and Production]. வரைவு அறிவிப்பின் கீழ் குத்தகைக்கு எடுக்க முன்மொழியப்பட்ட ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்களின் பட்டியல், அதன் பயன்பாட்டை கடலோர மற்றும் கடல் எண்ணெய் வயல் நடவடிக்கைகளுக்காக அனுமதிக்கும் நோக்கத்துடன் உள்ளது ‘

3. மேலே உள்ள புள்ளி (2) இல் பங்குதாரர்களின் பின்னூட்டத்தை ஆராய்ந்த பிறகு, அவ்வாறு செய்வதற்கான ஒரு வழக்கு இருப்பதைக் கண்டறிந்தால், இயக்க குத்தகையை இயக்குவதற்கான செயல்பாட்டு கட்டமைப்பை வைக்கவும், இயக்க மற்றும் நிதி குத்தகையின் எந்த கலப்பினமும் உட்பட, IFSC இல் ஒரு நிதி நிறுவனத்தால் எண்ணெய் வயல் உபகரணங்கள்.

பின்னணி

4. ஆயில்ஃபீல்ட்1 தற்செயலான நடவடிக்கைகள் அல்லது செயல்பாடுகள் உள்ளிட்ட அனைத்து நடவடிக்கைகளிலும் நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ பயன்படுத்தப்படும் எந்தவொரு உபகரணத்தையும் உபகரணங்கள் குறிக்கின்றன அல்லது பிரித்தெடுத்தல் அல்லது துளையிடுதல் அல்லது சுரங்க அல்லது கனிம எண்ணெய்கள் அல்லது எரிவாயு உற்பத்தி தொடர்பான ஆதரவு சேவைகள் அல்லது வசதிகளை வழங்குதல். மேற்கொள்ளப்பட்ட அத்தகைய உபகரணங்களின் குத்தகையின் வகைப்பாடு இந்திய கணக்கியல் தரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது (IND 116),

5. சர்வதேச அளவில் எண்ணெய் வயல் உபகரணங்கள் குத்தகை சந்தை சந்தை சுமார் 6-7%
ஒட்டுமொத்த உபகரணங்கள் குத்தகை சந்தை. கிடைக்கக்கூடிய சமீபத்திய ஆராய்ச்சி ஆய்வுகளின்படி, 22022 ஆம் ஆண்டில் ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள் குத்தகைக்கு மொத்தம் 85.9 பில்லியன் அமெரிக்க டாலராக இருந்தது. முன்னறிவிப்பு காலத்தில் (2024 – 2032) கூட்டு வருடாந்திர வளர்ச்சி விகிதத்தில் 4.91% இந்த பிரிவு வளரும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது ஒட்டுமொத்த உபகரணங்கள் குத்தகை சந்தையின் வளர்ச்சி விகிதத்தை விட அதிகமாகும். அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, பிரான்ஸ், ஜெர்மனி, இத்தாலி போன்ற வளர்ந்த நாடுகளால் மட்டுமல்லாமல், சீனா போன்ற வளரும் நாடுகளாலும், அவர்களின் ஒட்டுமொத்த உற்பத்தித்திறன், பண மேலாண்மை, உள்ளீட்டு செலவு சேமிப்பு, அதிநவீன தையல்காரர் தொழில்நுட்பத்திற்கான அணுகல் போன்றவற்றையும் மேம்படுத்துவதற்காக எண்ணெய் வயல் உபகரணங்கள் குத்தகை மாதிரிகள் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டுள்ளன. போன்றவை செழிப்பான மற்றும் வலுவான எண்ணெய் வயல் உபகரணங்கள் குத்தகை மற்றும் வாடகை சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை உருவாக்கியுள்ளன. எடுத்துக்காட்டாக, மலேசியாவில் எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயு உபகரணங்கள் குத்தகை சந்தை 370 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர் 2022 ஆகும். இந்த அதிகார வரம்புகளில் உள்ள கட்டுப்பாட்டாளர்கள் வரி சலுகைகளை முன்வைத்துள்ளனர், இந்த சந்தையை மேம்படுத்துவதற்கும் ஒழுங்குபடுத்துவதற்கும் ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பு மற்றும் உள்கட்டமைப்பு ஆதரவை செயல்படுத்துகின்றனர்.

6. இந்தியா 87% இறக்குமதி செய்தது3 2022-23 ஆம் ஆண்டில் அது உட்கொண்ட கச்சா எண்ணெயில். மேலும், எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயு உற்பத்திக்கான உள்நாட்டு தேவையை பூர்த்தி செய்வதற்காக இந்தியா எண்ணெய் வயல் உபகரணங்களை இறக்குமதி செய்வதை பெரிதும் சார்ந்துள்ளது. இந்தியாவுக்குள் ஆய்வு மற்றும் உற்பத்தி நடவடிக்கைகளை அதிகரிப்பதற்கும் அதன் மூலம் எண்ணெய் ஆய்வுக்கான இறக்குமதி சார்புநிலையையும் குறைக்க, இந்திய அரசு ஹைட்ரோகார்பன் ஆய்வுக் உரிமக் கொள்கை (உதவி) மற்றும் திறந்த ஏக்கர் உரிமம் வழங்கும் திட்டம் (OALP) போன்ற பல்வேறு கொள்கை முயற்சிகளை எடுத்துள்ளது. ஆய்வின் படி, 2030 ஆம் ஆண்டில் இந்தியாவில் எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயு (ஓ & ஜி) ஆய்வு பகுதி 0.5 எம்என் சதுர கி.மீ (2025) இலிருந்து 1 எம்என் சதுர கி.மீ (2030) ஆக அதிகரிக்க அமைக்கப்பட்டுள்ளது4. இந்தியாவில் ஆய்வு நடவடிக்கைகளில் மேற்கூறிய அதிகரிப்புக்கு, கனிம எண்ணெய்கள், புதைபடிவ எரிபொருள்கள் போன்றவற்றின் ஆய்வு மற்றும் உற்பத்தியுடன் தொடர்புடைய ஆய்வு மற்றும் பிற தற்செயலான நடவடிக்கைகளுக்குத் தேவையான எண்ணெய் வயல் உபகரணங்களுக்கான மேம்பட்ட தேவைக்கு வழிவகுக்கும் என்று கருதப்படுகிறது.

7. உலக புள்ளிவிவரங்கள், சர்வதேச நடைமுறை மற்றும் பங்குதாரர் ஆலோசனைகளைப் பார்க்கும்போது, ​​ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்களை குத்தகைக்கு விடுவது அத்தகைய உபகரணங்களை வாங்குவதற்கு இந்திய நிறுவனங்களுக்கு ஒரு திறமையான உத்தி என்று தெளிவாகிறது. ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.ஏ வழங்கிய கப்பல் குத்தகை கட்டமைப்பின் கீழ் எண்ணெய் வயல் உபகரணங்களை இயக்க அனுமதிப்பதைப் பற்றி விசாரிக்கும் சில பங்குதாரர்கள் ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.ஏவை அணுகியுள்ளனர், ஏனெனில் தற்போதுள்ள கப்பல் குத்தகை கட்டமைப்பானது ஆஃப்-ஷோர் துளையிடும் அலகுகளை குத்தகைக்கு விட அனுமதிக்கிறது, அவை அதிக கடல்களில் எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயுவை ஆராய்வதில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. இத்தகைய கோரிக்கைகளை ஆராய்ந்தபோது, ​​ஐ.எஃப்.எஸ்.சியின் தனித்துவமான நிதிச் செயல்பாடுகளாக ஆயில்ஃபீல்ட் கருவிகளுக்கான இயக்க குத்தகையை செயல்படுத்துவது இந்தியாவுக்குள் எண்ணெய் ஆய்வு நடவடிக்கைகளை ஆதரிப்பதில் குறிப்பிடத்தக்க பங்கைக் கொண்டிருக்கலாம் என்றும், ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள் குத்தகை சேவைகளுக்கான பிராந்திய மையமாக பரிசு-ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.

8. வளர்ச்சித் திறனைப் பயன்படுத்துவதற்காக, இந்திய பொருளாதாரத்திற்கு நன்மைகள் மற்றும் ஆயில்ஃபீல்ட் கருவிகளை குத்தகைக்கு விடுவதற்கான பிராந்திய மையமாக பரிசு ஐ.எஃப்.எஸ்.சி.

பொது கருத்துகள்

9. கருத்துகள் மற்றும் பரிந்துரைகள் பின்வருவனவற்றில் பொதுவில் இருந்து அழைக்கப்படுகின்றன:

i. இணைப்பு I இல் வைக்கப்பட்டுள்ள வரைவு அறிவிப்பு, அதில் கடலோர மற்றும் கடல் பயன்பாட்டிற்கான ‘ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள்’ என்ற முன்மொழியப்பட்ட வரையறை அடங்கும்.

ii. கூடுதல் ஒழுங்குமுறை செயல்படுத்தல், ஏதேனும் இருந்தால், தேவைக்கு

iii. IFSCA இன் தற்போதுள்ள ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பின் கீழ் செயல்படுத்த IFSCA ஆல் கருதப்படக்கூடிய பின்வரும் வகை உபகரணங்களின் வகை மற்றும் விளக்கம்.

a. இதேபோன்ற பொது ஆவணங்களின் மூலத்தைப் பற்றிய முன்மொழியப்பட்ட அறிவிப்பு வரைதல் குறிப்பில் சேர்க்கப்படக்கூடிய ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள்,

b. அடிக்கடி குத்தகைக்கு விடப்படும் பிற வகை உபகரணங்கள்.

IV. பகுதி (III) இல் உள்ள தகவல்கள், மேற்கண்ட பின்னணி குறிப்பில் காணக்கூடியபடி, அத்தகைய முன்மொழிவைக் கருத்தில் கொள்வதற்காக அதிகாரத்தால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட கொள்கைகளுக்கு ஏற்ப பகுத்தறிவால் ஆதரிக்கப்பட வேண்டும். ‘

10. 2025

11. கருத்துகள்/பின்னூட்டங்கள் பின்வரும் வடிவத்தில் சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும்:

பெயர் மற்றும் பதவி
தொடர்பு எண் மற்றும் மின்னஞ்சல் அட்ரெஸ்
அமைப்பின் பெயர்
எஸ். இல்லை. பிரிவு எண். வரைவு அறிவிப்பின் பிரிவின் உரை கருத்துகள்/ பரிந்துரை/ பரிந்துரைக்கப்பட்ட மாற்றம் விரிவான பகுத்தறிவு

இணைப்பு i

வரைவு அறிவிப்பு

சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் அதிகாரம்
அறிவிப்பு
காந்திநகர்,

இல்லை. டிசம்பர், 2021, அதிகாரம் இதன்மூலம் பின்வரும் உபகரணங்களைக் குறிப்பிடுகிறது:

i. ஜிஎஸ்டி அறிவிப்பு எண் குறிப்பிடப்பட்ட அட்டவணையுடன் இணைக்கப்பட்ட பட்டியலில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள பொருட்களின் தொகுப்பு. 3/2017-மத்திய வரி (வீதம்) டி.டி. 28-06-2017 [Concessional CGST rate for supplies to Exploration and Production] இது ஆயில்ஃபீல்டில் பயன்படுத்தப்படும், அதில், ‘ஆயில்ஃபீல்ட்’ என்ற வெளிப்பாடு ஆயில்ஃபீல்ட்ஸ் (ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாடு) சட்டம், 1948 இல் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி இருக்கும்.

விளக்கம்: மேற்கூறிய பொருட்கள் கூட்டாக “ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள்” என குறிப்பிடப்படும். அதிகாரப்பூர்வ வர்த்தமானியில் வெளியிடப்பட்ட தேதியில் இந்த அறிவிப்பு நடைமுறைக்கு வரும்

கே. ராஜராமன்
தலைவர்

குறிப்புகள்:-

1 இயற்கை எரிவாயு மற்றும் பெட்ரோலியம், கச்சா எண்ணெய், சுத்திகரிக்கப்பட்ட எண்ணெய், ஓரளவு சுத்திகரிக்கப்பட்ட எண்ணெய் மற்றும் ஒரு திரவ அல்லது திட நிலையில் உள்ள பெட்ரோலியத்தின் எந்தவொரு தயாரிப்புகளையும் பெறும் நோக்கத்திற்காக எந்தவொரு நடவடிக்கையும் கொண்ட எந்தவொரு பகுதியும் (எண்ணெய் வயல்களின் (ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாடு) சட்டம், 1948 இன் பிரிவு 3 (இ) இன் (பிரிவு 3 (இ)

2 ஆயில்ஃபீல்ட் உபகரணங்கள் வாடகை சேவைகள் சந்தை அளவு, பங்கு 2032 | Mrfr (marketresearchfuture.com)

3 பெட்ரோலியம் மற்றும் இயற்கை எரிவாயு தொடர்பான நிலைக்குழுவின் அறிக்கை (தலைவர்: திரு ரமேஷ் பிதூரி

4 பெட்ரோலியம் மற்றும் இயற்கை எரிவாயு அமைச்சகத்தின் செய்திக்குறிப்பு – செய்தி வெளியீடு: பத்திரிகை தகவல் பணியகம்



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *