
IFSCA (Registration of Factors and Registration of Assignment of Receivables) Regulations, 2024 in Tamil
- Tamil Tax upate News
- November 24, 2024
- No Comment
- 29
- 5 minutes read
சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையம் (IFSCA) “சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையம் (காரணிகளைப் பதிவு செய்தல் மற்றும் பெறத்தக்கவைகளைப் பதிவு செய்தல்) விதிமுறைகள், 2024”ஐ வெளியிட்டுள்ளது. இந்த விதிமுறைகள் காரணிகளின் பதிவு மற்றும் சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்களுக்குள் (IFSCs) பெறத்தக்கவைகளை ஒதுக்குதல் ஆகியவற்றை நிர்வகிக்கிறது. வெளியிடப்பட்ட தேதியில் இருந்து நடைமுறைக்கு வரும் விதிமுறைகள், போதுமான உள்கட்டமைப்பு, நிதி உறுதிப்பாடு மற்றும் ‘பொருத்தம் மற்றும் சரியான’ அளவுகோல்களுக்கு இணங்குதல் போன்ற தேவைகள் உட்பட, IFSC களில் செயல்பட விரும்பும் காரணிகளுக்கு சான்றிதழ்களை வழங்குவதற்கான செயல்முறையை வரையறுக்கிறது. இது ஒதுக்கீட்டு பரிவர்த்தனைகளை பதிவு செய்வதற்கான நடைமுறையை கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, வர்த்தக வரவுகள் தள்ளுபடி அமைப்பு (TReDS) மூலம் நிதியளிக்கப்பட்ட வர்த்தக வரவுகள் பத்து நாட்களுக்குள் மத்திய பதிவேட்டில் தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும். விதிமுறைகள் முந்தைய RBI வழிகாட்டுதல்களை ரத்து செய்து, கட்டணத்துடன் தாமதமாக சமர்ப்பிப்பதற்கான விதிகளையும் உள்ளடக்கியது. இந்த கட்டமைப்பானது IFSC களுக்குள் செயல்பாடுகளை நெறிப்படுத்துவதையும் காரணி வணிக சூழலை மேம்படுத்துவதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.
சர்வதேச நிதி சேவை மையங்கள் ஆணையம்
அறிவிப்பு
காந்திநகர், நவம்பர் 18, 2024
சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையம் (காரணிகளைப் பதிவு செய்தல் மற்றும் பெறத்தக்கவைகளின் ஒதுக்கீட்டைப் பதிவு செய்தல்) ஒழுங்குமுறைகள், 2024
IFSCA/GN/2024/012 பிரிவு 28 இன் துணைப்பிரிவு (1) மூலம் வழங்கப்பட்ட அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்தி, சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையச் சட்டம், 2019 (50 இன் 2019) மற்றும் துணைப் பிரிவு (4) இன் பிரிவு 13 இன் துணைப் பிரிவு (1) உடன் படிக்கவும் பிரிவு 3 இன் பிரிவு 19(1A) மற்றும் உட்பிரிவு (2) இன் பிரிவு (a) மற்றும் (b) உடன் படிக்கவும் காரணி ஒழுங்குமுறைச் சட்டம், 2011 (12 இன் 2012) இன் 31A, சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையம், இதன் மூலம் பின்வரும் விதிமுறைகளை உருவாக்குகிறது: –
அத்தியாயம் I
ஆரம்பநிலை
1. குறுகிய தலைப்பு மற்றும் ஆரம்பம்
i. இந்த ஒழுங்குமுறைகள் சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையம் (காரணிகளின் பதிவு மற்றும் பெறத்தக்கவைகளை ஒதுக்கீடு செய்தல்) ஒழுங்குமுறைகள், 2024 என அழைக்கப்படலாம்.
ii இந்த விதிமுறைகள் அதிகாரப்பூர்வ அரசிதழில் வெளியிடப்பட்ட தேதியில் நடைமுறைக்கு வரும்.
2. குறிக்கோள்
இந்த விதிமுறைகள் பின்வரும் வழிமுறைகளை வழங்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன:
i. காரணிகளுக்கு பதிவு சான்றிதழ் வழங்குதல்; மற்றும்
ii 2011 (12, 2012) பிரிவு 19ன் பிரிவு 19 இன் துணைப்பிரிவு (1A) இன் கீழ் காரணிகளின் சார்பாக வர்த்தக பெறத்தக்க தள்ளுபடி அமைப்பு (TReDS) மூலம் மத்திய பதிவேட்டில் பரிவர்த்தனைகளின் விவரங்களை தாக்கல் செய்தல்.
3. வரையறைகள்
i. இந்த ஒழுங்குமுறைகளின் நோக்கத்திற்காக, சூழல் வேறுவிதமாகத் தேவைப்படாவிட்டால், இங்கு வரையறுக்கப்பட்டுள்ள விதிமுறைகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ள அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும்:
அ. “சட்டம்” என்பது காரணி ஒழுங்குமுறை சட்டம், 2011 (12 இன் 2012);
பி. “அதிகாரம்” என்பது சர்வதேச நிதிச் சேவைகள் மையங்கள் ஆணையம் என்பது சர்வதேச நிதியியல் பிரிவு 4 இன் துணைப்பிரிவு (1) இன் கீழ் நிறுவப்பட்டதாகும்.
சேவை மையங்கள் அதிகாரச் சட்டம், 2019;
c. “மத்தியப் பதிவாளர்” என்பது நிதிச் சொத்துக்களைப் பத்திரப்படுத்துதல் மற்றும் புனரமைத்தல் பிரிவு 21ன் உட்பிரிவு (1)ன் கீழ் நியமிக்கப்பட்ட நபர் என்று பொருள்படும்.
பாதுகாப்பு நலன் சட்டம், 2002 (54 இன் 2002) அமலாக்கம்;
ஈ. “மத்திய பதிவகம்” என்பது, நிதிச் சொத்துக்களை பத்திரப்படுத்துதல் மற்றும் மறுகட்டமைத்தல் மற்றும் அமலாக்கத்தின் பிரிவு 20 இன் கீழ் அமைக்கப்பட்ட மத்திய பதிவகம் ஆகும்.
பாதுகாப்பு வட்டி சட்டம், 2002 (54 இன் 2002);
இ. “காரணி” என்பது சட்டத்தின் பிரிவு 2 இன் ஷரத்து (i) இல் ஒதுக்கப்பட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்க வேண்டும்;
f. “நிதி நிறுவனம்” என்பது சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்களின் ஒழுங்குமுறை 2 இன் துணை ஒழுங்குமுறை (1) இன் ஷரத்து (e) இன் கீழ் ஒதுக்கப்பட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்கும்.
அதிகாரம் (நிதி நிறுவனம்) விதிமுறைகள், 2021;
g. “சர்வதேச நிதிச் சேவைகள் மையம் (IFSC)” என்பது சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையச் சட்டம், 2019 (50 இன் 2019) இன் பிரிவு 3 இன் துணைப் பிரிவு (1) இன் உட்பிரிவு (1) இன் உட்பிரிவு (ஜி) இல் ஒதுக்கப்பட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்கும்;
ம. “சர்வதேச வர்த்தக நிதி சேவைகள் தளம் (ITFS)” என்பது பல நிதியாளர்கள் மூலம் ஏற்றுமதியாளர்கள் அல்லது இறக்குமதியாளர்களின் வர்த்தக நிதி தேவைகளை எளிதாக்குவதற்கான ஒரு மின்னணு தளமாகும்.
i. “முக்கிய நிர்வாகப் பணியாளர்கள்” என்பது நிறுவனங்கள் சட்டம், 2013 (18 இன் 2013) பிரிவு 2 இன் பிரிவு 50 இல் ஒதுக்கப்பட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்க வேண்டும் மற்றும் காரணி முக்கிய நிர்வாகப் பணியாளர்களாக அறிவிக்கக்கூடிய வேறு எந்த நபரையும் உள்ளடக்கும்;
ஜே. “சம்பந்தப்பட்ட நபர்” என்பது முக்கிய நிர்வாகப் பணியாளர் என்று பொருள்படும் மற்றும் காரணியின் மீது கட்டுப்பாட்டைக் கடைப்பிடிக்கும் நபர்களை உள்ளடக்கியது;
கே. “வர்த்தக வரவுகள் தள்ளுபடி அமைப்பு (TReDS)” என்பது சட்டத்தின் பிரிவு 2 இன் துணைப் பிரிவில் (sa) ஒதுக்கப்பட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்கும்.
ii இந்த விதிமுறைகளில் பயன்படுத்தப்படும் மற்றும் வரையறுக்கப்படாத சொற்கள் மற்றும் வெளிப்பாடுகள் சட்டம், சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையச் சட்டம், 2019 (50 இன் 2019), நிதிச் சொத்துக்களைப் பத்திரப்படுத்துதல் மற்றும் மறுகட்டமைப்பு செய்தல் மற்றும் பாதுகாப்பு வட்டிச் சட்டம், 2002 (54 இன் 20024) ஆகியவற்றில் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளன. அல்லது அதன் கீழ் உருவாக்கப்பட்ட ஏதேனும் விதிகள் அல்லது ஒழுங்குமுறைகள் முறையே அதே அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும் அந்தச் சட்டங்கள், விதிகள் அல்லது ஒழுங்குமுறைகள் அல்லது ஏதேனும் சட்டப்பூர்வ திருத்தம் அல்லது மறு அமலாக்கம் ஆகியவற்றில் அவர்களுக்கு ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது.
அத்தியாயம் – II
காரணிகளின் பதிவு
4. பதிவு சான்றிதழ் வழங்குவதற்கான நடைமுறை
i. ஒரு சர்வதேச நிதிச் சேவை மையத்தில் காரணி வணிகத்தைத் தொடங்க உத்தேசித்துள்ள ஒவ்வொரு காரணியும், குறிப்பிட்ட வடிவத்தில், பதிவுச் சான்றிதழை வழங்குவதற்காக, ஆணையத்திடம் விண்ணப்பம் செய்ய வேண்டும்.
விளக்கம்: சட்டத்தின் பிரிவு 5 இன் கீழ் விலக்கு அளிக்கப்பட்ட நிறுவனங்களுக்கு மேற்கண்ட தேவை பொருந்தாது.
ii துணை ஒழுங்குமுறை (i) இன் கீழ் செய்யப்பட்ட விண்ணப்பத்தை பரிசீலித்த பிறகு, ஆணையம், திருப்தி அடைந்தால், ஆணையத்தால் குறிப்பிடப்படும் நிபந்தனைகளுக்கு உட்பட்டு, சர்வதேச நிதிச் சேவை மையத்தில் தொழிற்சாலை வணிகத்தைத் தொடங்க உத்தேசித்துள்ள காரணிக்கு பதிவுச் சான்றிதழை வழங்கலாம்.
iii பதிவுச் சான்றிதழை வழங்குவது பின்வரும் நிபந்தனைகளை நிறைவேற்றியதன் அடிப்படையில் இருக்க வேண்டும்:
அ. காரணி சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையத்தின் (நிதி நிறுவனம்) ஒழுங்குமுறைகள், 2021 இன் கீழ் பதிவுச் சான்றிதழைப் பெற்றிருக்க வேண்டும்;
பி. காரணியின் “சம்பந்தப்பட்ட நபர்கள்” காரணி வணிகத்தில் போதுமான அனுபவம் பெற்றிருக்க வேண்டும்;
c. ஃபேக்டரிங் தொழிலை மேற்கொள்வதற்கு போதுமான அலுவலக இடம், உபகரணங்கள், தகவல் தொடர்பு வசதிகள் மற்றும் மனிதவளம் உள்ளிட்ட தேவையான உள்கட்டமைப்புகளை காரணி கொண்டிருக்க வேண்டும் அல்லது அதில் முதலீடு செய்ய தயாராக இருக்க வேண்டும்;
ஈ. காரணி மற்றும் தொடர்புடைய நபர்கள் ‘பொருத்தம் மற்றும் சரியான’ தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய வேண்டும்;
இ. காரணியின் நிதி உறுதி; மற்றும்
f. காரணி மற்றும் தொடர்புடைய நபர்கள் எந்தவொரு சட்டத்தையும் மீறுவதற்கான எந்தவொரு நீதித்துறை நடவடிக்கைக்கும் உட்பட்டவர்கள் அல்ல.
iv. இந்த விதிமுறைகள் நடைமுறைக்கு வரும் தேதிக்கு முன்னர், காரணி வணிகத்தை மேற்கொள்வதற்காக நிதி நிறுவனத்திற்கு அதிகாரத்தால் வழங்கப்பட்ட பதிவுச் சான்றிதழ் எதுவும், இந்த விதிமுறைகளின் கீழ் வழங்கப்பட்டதாகக் கருதப்படும் மற்றும் அத்தகைய நிதி நிறுவனம் பொருந்தக்கூடிய அனைத்து விதிகளுக்கும் இணங்க வேண்டும். இந்த விதிமுறைகள்.
v. சர்வதேச நிதிச் சேவை மையங்கள் ஆணையத்தின் (நிதி நிறுவனம்) விதிமுறைகள், 2021 இன் கீழ், பதிவுச் சான்றிதழ் வழங்கப்பட்ட ஒரு காரணி, பதிவுச் சான்றிதழ் வழங்கப்பட்ட நாளிலிருந்து ஆறு மாதங்களுக்குள் அதன் காரணி வணிகத்தைத் தொடங்கும்.
6. வணிகம் மற்றும் அறிக்கையிடல் நடத்தை
i. காரணி வணிகத்தின் நடத்தை பின்வருமாறு இருக்க வேண்டும்:
அ. ஒரு காரணி, சட்டத்தின் விதிகள், விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகள் மற்றும் ஆணையத்தால் வழங்கப்பட்ட ஏதேனும் வழிகாட்டுதல்கள் அல்லது வழிகாட்டுதல்களின்படி, நேரடியாகவோ அல்லது ITFS மூலமாகவோ, காரணி வணிகத்தை ஒதுக்குபவருடன் மேற்கொள்ளலாம்; மற்றும்
பி. காரணிகள் அல்லாத பிற நிறுவனங்கள், அதிகாரத்தால் குறிப்பிடப்படும் தகுதி அளவுகோல்களை பூர்த்தி செய்து, ITFS மூலம் காரணி வணிகத்தை மேற்கொள்ளலாம்;
ii மேலே உள்ள உட்பிரிவு (i)(a) மற்றும் (i)(b) இல் உள்ள நிறுவனங்கள், அவற்றின் செயல்பாடுகள் தொடர்பான தகவல்களை, ஆணையத்தால் குறிப்பிடப்படும், இடைவெளி மற்றும் படிவத்தில் அதிகாரத்திற்கு அளிக்க வேண்டும்.
அத்தியாயம் III
பெறத்தக்கவைகளின் பணிகளைப் பதிவு செய்தல்
7. பெறத்தக்க பரிவர்த்தனைகளின் பணிகளின் பதிவு
i. வர்த்தக பெறத்தக்கவை தள்ளுபடி அமைப்பு (TReDS) மூலம் நிதியளிக்கப்பட்ட வர்த்தக வரவுகள் மத்தியப் பதிவேட்டில், காரணி சார்பாக சம்பந்தப்பட்ட TREDS ஆல், பத்து நாட்களுக்குள், அத்தகைய பணி அல்லது திருப்தி அடைந்த நாளிலிருந்து, பத்து நாட்களுக்குள் தாக்கல் செய்யப்படும். வழக்கு, விவரங்கள் அடங்கியதாக இருக்கலாம்:
அ. 2012, பெறத்தக்கவைகளை ஒதுக்குவதற்கான பதிவு விதி 3 இன் உட்பிரிவு (a) துணை விதி (1) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள படிவத்திலும் முறையிலும் ஒரு காரணிக்கு ஆதரவாக பெறத்தக்கவைகளை வழங்குதல்.
பி. 2012, 2012 ஆம் ஆண்டு பெறத்தக்கவைகளின் ஒதுக்கீட்டுப் பதிவு விதியின் (3) துணை விதியின் (1) பிரிவின் (b) பிரிவில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள படிவத்திலும் முறையிலும், பெறத்தக்கவைகளை முழுமையாக நிறைவேற்றியதன் மூலம் பெறத்தக்கவைகளின் எந்தவொரு ஒதுக்கீட்டிலும் திருப்தி.
ii துணை ஒழுங்குமுறை (1) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விவரங்கள் நிர்ணயிக்கப்பட்ட காலத்திற்குள் தாக்கல் செய்யப்படாவிட்டால், மத்தியப் பதிவாளர், தாமதத்திற்கான காரணங்களைக் கூறி இந்த சார்பாக சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விண்ணப்பத்தில் திருப்தி அடைந்து, அந்த விவரங்களுக்குள் தாக்கல் செய்ய அனுமதிக்கலாம். அவர் குறிப்பிடும் பத்து நாட்களுக்கு மிகாமல் இருக்கும் கூடுதல் நேரம், 2012 பெறத்தக்கவைகளின் ஒதுக்கீட்டுப் பதிவு விதிகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி கட்டணம் செலுத்தப்படும்.
iii பெறத்தக்கவைகளை ஒதுக்குவது அல்லது பெறத்தக்கவைகளை திருப்திப்படுத்துவது தொடர்பான எந்தவொரு பரிவர்த்தனையையும் பதிவு செய்வதற்கான ஒவ்வொரு படிவமும், அவ்வப்போது திருத்தப்பட்டு, மத்திய அரசுக்கு செலுத்தப்பட வேண்டிய, பெறத்தக்கவைகளின் ஒதுக்கீட்டின் பதிவு விதிகள், 2012 இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள கட்டணத்துடன் இணைக்கப்படும். மத்திய பதிவாளரால் குறிப்பிடப்படும் முறையில் பதிவாளர்.
அத்தியாயம் IV
இதர
8. ரத்து மற்றும் சேமிப்பு
i. இந்த விதிமுறைகள் நடைமுறைக்கு வந்த தேதியிலிருந்து, இந்திய ரிசர்வ் வங்கியால் வழங்கப்பட்ட பெறத்தக்கவைகளின் பதிவு (ரிசர்வ் வங்கி) ஒழுங்குமுறைகள், 2022 மற்றும் காரணிகளின் பதிவு (ரிசர்வ் வங்கி) விதிமுறைகள், 2022 ஆகியவை சர்வதேச அளவில் பொருந்தாது. நிதி சேவை மையங்கள்.
ii இந்த விதிமுறைகள் நடைமுறைக்கு வரும் தேதியில் மற்றும் அன்று, அதிகாரசபையால் வெளியிடப்பட்ட ஆகஸ்ட் 17, 2021 தேதியிட்ட ‘வரவுகளை காரணியாக்குதல் மற்றும் பறித்தல் பற்றிய வழிகாட்டுதல்கள்’ என்ற தலைப்பில் சுற்றறிக்கை ரத்து செய்யப்படும்.
iii துணை ஒழுங்குமுறை (1) மற்றும் (2) இல் உள்ள எதுவும் இருந்தபோதிலும், நடைமுறைக்கு வரும் தேதிக்கு முன்னர், முறையே துணை ஒழுங்குமுறை (1) மற்றும் (2) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள ஒழுங்குமுறைகள் மற்றும் சுற்றறிக்கையின் கீழ் எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்பட்டதாகக் கூறப்படும் எந்தவொரு நடவடிக்கையும் இந்த விதிமுறைகள் இந்த ஒழுங்குமுறைகளின் தொடர்புடைய விதிகளின் கீழ் செய்யப்பட்டதாகவோ அல்லது எடுக்கப்பட்டதாகவோ கருதப்படும்.
கே.ராஜாராமன், தலைவர்
[ADVT.-III/4/Exty./695/2024-25]