Income Tax Bill 2025: Key Proposals and Simplifications in Tamil

Income Tax Bill 2025: Key Proposals and Simplifications in Tamil


வருமான வரி மசோதா – 2025 பிப்ரவரி 1, 2025 அன்று நாடாளுமன்றத்தில் முன்மொழியப்பட்டது மற்றும் மார்ச், 2025 இல் நிறைவேற்றப்படும்

நம் நாட்டில், பிப்ரவரி மாதத்தில் பாராளுமன்றத்தில் பட்ஜெட் தயாரிக்கப்பட்டு விவாதத்திற்கு வைக்கப்பட்டுள்ளது என்பது வெளிப்படையான உண்மை, அதன்பிறகு விவாதத்தின் போது எழுப்பப்பட்டபடி சில மாற்றங்களைச் செய்தது, மார்ச் மாதத்தில் நிறைவேற்றப்பட்டு அறிவிக்கப்பட்டு சட்டமாக மாறியது. பட்ஜெட் 2025 க்கு, இது 1 இல் தயாரிக்கப்பட்டதுஸ்டம்ப் பிப்ரவரி, 2025 மற்றும் விவாதத்திற்கு வைக்கவும். வருமான வரிச் சட்டத்தை எளிமைப்படுத்துவதால், அது உற்பத்தி செய்யப்பட்டுள்ளது வருமான வரி மசோதா 2025. மசோதாவில், பிரிவுக்கு பதிலாக அவை பிரிவாக மாறுகின்றன, மொழியை எளிமைப்படுத்துதல் மற்றும் பிற மாற்றங்கள் செய்யப்படுகின்றன.

வருமான வரி மசோதா, 2025 இல் முன்மொழியப்பட்ட மாற்றங்கள் சில முக்கியமான மாற்றங்களைக் கொண்டுள்ளன.

U/s 87a ஐ தள்ளுபடி செய்யுங்கள்:

பிரிவு 87 ஏ, இந்திய வதிவிட நபர், அதன் வருமானம் ரூ. 5,00,000, அவர் செலுத்த வேண்டிய வரியில் 100% விலக்கு கிடைக்கும். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், ரூ. 5,00,000 எந்த வரியையும் செலுத்தக்கூடாது.

நிதி மசோதாவின் படி, 2023 பிரிவு 115 பிஏசி (1 ஏ), ஒரு நபருக்கு நிவாரணம் வழங்குவதற்காக, அதன் மொத்த வருமானம் ரூ .7,00,000 என்பது வருமான வரியிலிருந்து ரூ .25,000 வரை விலக்கு பெறும். மொத்த வருமானம் ரூ .7,00,000 க்கும் அதிகமாக இருந்தால் ஓரளவு நிவாரணம் வழங்கப்படுகிறது.

மதிப்பீட்டு ஆண்டிலிருந்து 2026-27, குடியிருப்பு தனிநபர், அதன் வருமானம் வரி விதிக்கப்படக்கூடிய U/s 115 BAC (1A), பின்தொடரும் திட்டங்கள் செய்யப்படுகின்றன.

  • வருமானம் U/S 115BAC (1A) எந்த வருமான வரி செலுத்த வேண்டும் என்பது ரூ .7,00,000 இப்போது 12,00,000 ஆகவும், விலக்கு U/S 87A ஆகவும் அதிகரிக்கிறது, தள்ளுபடி ரூ. 25,000 முதல் ரூ. 60,000
  • பிரிவு 87A இல் புதிய விதிமுறை சேர்க்கப்பட்டுள்ளது, இதனால் வீதம் U/S 115 BAC (1A) வழங்கப்பட்டதால் விலக்கு அதிகரிக்கக்கூடாது.

தொண்டு அறக்கட்டளைகள்/நிறுவனங்களின் வரி வழங்கலை எளிமைப்படுத்துதல்:

எந்தவொரு அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனத்தின் எந்தவொரு வருமானமும் U/S 12AB இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள அனைத்து நிபந்தனைகளையும் பூர்த்தி செய்தால் விலக்கு அளிக்கப்படுகிறது. ஒரு பதிவுசெய்யப்பட்ட அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் பிரிவு 11 மற்றும் 12 ஐக் கழிக்கும் என்று u/s 12a வழங்கப்பட்டுள்ளது. இது பிரிவு 13 இன் கீழ் வழங்கப்பட்டுள்ளது, அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் தேவைகளை பூர்த்தி செய்யாவிட்டால், பிரிவு 11 மற்றும் 12 இன் விலக்குகள் கிடைக்கவில்லை.

நம்பிக்கை அல்லது நிறுவன பதிவை ரத்து செய்வதை எளிதாக்குதல்: எந்தவொரு அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் தற்காலிகமாக பதிவுசெய்திருந்தால், பிரிவு 12 ஏபி (4) இன் படி, முதன்மை ஆணையர் அல்லது வருமான வரி ஆணையர் கடந்த ஆண்டில் ஏதேனும் ப்ரெவரியைக் கண்டால், நம்பிக்கை அல்லது நிறுவனத்தை பதிவு செய்வதை ரத்து செய்யலாம்.

மீண்டும் U/S 12A (1) (AC), பதிவு செய்வதற்கான விண்ணப்பம் முழுமையானதாக இல்லாவிட்டால் அல்லது பழைய/தவறான தகவல்கள் வழங்கப்பட்டால். இதற்காக எந்தவொரு சிறிய தவறும் பதிவை ரத்துசெய்யலாம் அல்லது அறக்கட்டளையின் வருமானம் குறித்த அத்தியாயம் XII-EB இன் படி வருமான வரி செலுத்த வேண்டும்.

எனவே முழுமையற்ற பயன்பாட்டிற்கு, ரத்துசெய்யும் உத்தரவு நிறைவேற்றப்படக்கூடாது என்ற திட்டம் உள்ளது.

சிறிய நம்பிக்கை அல்லது நிறுவனத்திற்கு கால அவகாசம் நீட்டிக்கப்பட்டுள்ளது:

அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் U/S 12AB ஐ பதிவு செய்தால், 5 அல்லது 3 ஆண்டுகள் கால அவகாசம் வழங்கப்படுகிறது. ஒவ்வொரு ஐந்து வருடங்களுக்கும் அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனம் மீண்டும் விண்ணப்பம் செய்ய வேண்டியது சிறிய நம்பிக்கைக்கு சற்று கடினம் என்று கண்டறியப்பட்டுள்ளது.

5 ஆண்டுகளின் கால அவகாசம் 5 ஆண்டுகள் முதல் 10 ஆண்டுகள் வரை அதிகரிக்க முன்மொழியப்பட்டது. இங்கே ஒரு நிபந்தனை உள்ளது, அதை முழுமையாக நிரப்ப வேண்டும் அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனத்தின் மொத்த வருமானம் ரூபாயை ஐந்து கோர்களை தாண்டக்கூடாது.

பிரிவு 13 (3) இன் கீழ் உறவினரின் எளிமைப்படுத்தல்:

சட்டத்தின் பிரிவு 13 (3) இன் படி, அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனத்தின் நிறுவனத்தின் ஆசிரியர் அல்லது அறக்கட்டளை அல்லது நிறுவனத்திற்கு கணிசமான பங்களிப்பாளர் அல்லது ஆசிரியர், நிறுவனர் அல்லது கணிசமான பங்களிப்பாளர் போன்றவற்றின் எந்தவொரு உறவினரும்.

“கணிசமான பங்களிப்பாளர்” இந்த நோக்கத்திற்காக ஒரு பங்களிப்பாளரைக் குறிக்கிறது, அதன் முந்தைய ஆண்டின் இறுதி வரை மொத்த பங்களிப்பு ரூ .50,000 ஐ தாண்டியது[Section 13(3)(b)].

பங்களிப்பின் அளவு ரூ .50,000 முதல் ரூ. 1,00,000.



Source link

Related post

Section 115BBE not applicable to business income declared during survey: ITAT Pune in Tamil

Section 115BBE not applicable to business income declared…

அனில் பிரபாகர் கோர்கான்கர் (HUF) Vs ACIT (ITAT புனே) சமீபத்திய முடிவில், வருமான வரி…
Addition of bogus LTCG u/s 68 deleted to prevent double taxation: ITAT Pune in Tamil

Addition of bogus LTCG u/s 68 deleted to…

Ashok Vijaykumar Kotecha Vs ACIT (ITAT Pune) In the case of Ashok…
Forms and Documents Required for LLP Annual Return Filing in Tamil

Forms and Documents Required for LLP Annual Return…

வருடாந்திர வருவாயைத் தாக்கல் செய்வது வெளிப்படைத்தன்மையை உறுதி செய்கிறது மற்றும் எல்.எல்.பியின் பொருளாதார மற்றும் செயல்பாட்டு…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *