Individual Income Tax- Budget Reforms 2025 in Tamil

Individual Income Tax- Budget Reforms 2025 in Tamil


பொருளாதாரத்தின் வளர்ச்சியில் இந்தியாவின் நடுத்தர வர்க்கத்தின் பங்களிப்பை அரசாங்கம் அங்கீகரித்துள்ளது. எந்தவொரு விலக்குகளோ சலுகைகளோ இல்லாமல் சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு புதிய வரி ஆட்சியை அரசாங்கம் அறிமுகப்படுத்தியது. தனிநபர்கள் விருப்பமாக பழைய ஆட்சி அல்லது புதிய ஆட்சியைப் பயன்படுத்தலாம். புதிய வரி ஆட்சி இயல்புநிலை வரி ஆட்சியாக மாறியது, இது புதிய வரி ஆட்சியை ஊக்குவிக்க அரசாங்கம் விரும்புகிறது என்பதைக் குறிக்கிறது.

வரிகளைக் குறைக்க புதிய வரி ஆட்சியை அரசாங்கம் மேலும் திருத்தியுள்ளது, குறிப்பாக நடுத்தர வர்க்கத்தை மையமாகக் கொண்டுள்ளது. பட்ஜெட் 2025 இல் தனிநபர் வருமான வரியில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட சீர்திருத்தத்துடன் கட்டுரை தொடர்புடையது.

1. பிரிவு 87 ஏ இன் கீழ் வழங்கப்படும் தள்ளுபடி – வருமான வரிச் சட்டத்தின் பிரிவு 87 ஏ இன் படி வரி தள்ளுபடி, 7 லட்சம் வரை வருமானத்திற்கு பொருந்தும், இது 12 லட்சம் ரூபாய்க்கு மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது. புதிய வரி ஆட்சியில் சம்பளம் பெற்றவர்கள் மற்றும் தள்ளுபடிகளுக்கு கிடைக்கக்கூடிய நிலையான விலக்கைக் கருத்தில் கொண்டு, 12.75 லட்சம் வரை வருமானம் கொண்ட வரி செலுத்துவோர் புதிய ஆட்சியின் படி வரி பொறுப்பு இருக்க மாட்டார்கள். வரி தள்ளுபடியில் 80,000 ரூபாயின் நன்மையை அவர்கள் பெறுவார்கள் (இது ஏற்கனவே உள்ள விகிதங்களின்படி செலுத்த வேண்டிய வரியில் 100%). எவ்வாறாயினும், மூலதன ஆதாயங்களிலிருந்து வருமானம் போன்ற ஒரு சிறப்பு வரி விகிதத்தில் வசூலிக்கக்கூடிய வருமானத்திற்கு எதிராக தள்ளுபடி பொருந்தாது. எனவே, ஒரு நபரின் வருமானத்தில் மூலதன ஆதாயங்கள் இருந்தால், மொத்த வருமானம் 12 லட்சத்திற்கும் குறைவாக இருந்தாலும் கூட, அத்தகைய மூலதன ஆதாயத்தின் வரிக்கு தள்ளுபடி பொருந்தாது.

2. 2 சுய-ஆக்கிரமிப்பு சொத்துக்களின் வருடாந்திர மதிப்பு வரிவிதிப்பு நோக்கங்களுக்காக நில் எனக் கருதப்படும்-வரி செலுத்துவோர் சில நிபந்தனைகளை நிறைவேற்றும்போது மட்டுமே சுய-ஆக்கிரமிக்கப்பட்ட சொத்துக்களின் வருடாந்திர மதிப்பைக் கோர முடியும். 2024-25 நிதியாண்டில் இருந்து வரி செலுத்துவோர் எதிர்கொள்ளும் சிரமங்களைக் கருத்தில் கொண்டு, இதுபோன்ற இரண்டு சுய ஆக்கிரமிப்பு சொத்துக்களின் நன்மை எந்த நிபந்தனையும் இல்லாமல் வழங்கப்பட வேண்டும் என்று முன்மொழியப்பட்டது.

3. தேவைகள் – பட்ஜெட் 2025 இல் அரசாங்கம் சம்பள மக்களுக்கு வரி இல்லாத தேவைகளாக தகுதி பெறுவதற்கான வரம்புகளை அதிகரித்துள்ளது. இப்போது, ​​அதிகமான ஊழியர்கள் (அறிவிக்கப்பட வேண்டிய மொத்த வருமானத்தின் வரம்பின் அதிகரிப்பைப் பொறுத்து) அத்தகைய ஊழியர் அல்லது அவரது குடும்ப உறுப்பினரின் மருத்துவ சிகிச்சையில் இந்தியாவுக்கு வெளியே பயணத்திற்காக முதலாளியால் மேற்கொள்ளப்பட்ட எந்தவொரு செலவினத்திற்கும் வரி இல்லாத மதிப்பீட்டிற்கு தகுதியுடையவர்கள், இந்த திருத்தம் 2025-26 நிதியாண்டில் இருந்து நடைமுறைக்கு வரும்.

4. தேசிய சேமிப்பு திட்டத்திலிருந்து (என்எஸ்எஸ்) தேசிய சேமிப்பு திட்டத்திலிருந்து (என்எஸ்எஸ்) தனிநபர்களால் திரும்பப் பெறுவதற்கு விலக்கு, தேசிய சேமிப்பு திட்டத்தில் (என்எஸ்எஸ்) டெபாசிட் செய்யப்பட்ட எந்தவொரு தொகைக்கும் ஒரு தனிநபர் அல்லது இந்து பிரிக்கப்படாத குடும்பத்திற்கு விலக்கு அளிக்கிறது. 1992 ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதி அல்லது அதற்குப் பிறகு அத்தகைய தொகை தொடர்பாக எந்த விலக்கும் அனுமதிக்கப்படாது என்பதும் வழங்கப்படுகிறது.
தற்போது, ​​விலக்கு முன்னர் உரிமை கோரப்பட்டால், என்எஸ்எஸ்ஸிலிருந்து திரும்பப் பெறப்பட்ட தொகைகள் வரி விதிக்கப்படுகின்றன. 2024 ஆகஸ்ட் 29 ஆம் தேதி பொருளாதார விவகாரத் துறையின் அறிவிப்பு, அக்டோபர் 1, 2024 க்குப் பிறகு என்எஸ்எஸ் நிலுவைகளில் எந்த வட்டி செலுத்தப்படாது என்று அறிவித்தது.
இதன் காரணமாக தனிநபர்கள் திரும்பப் பெறும் கஷ்டங்களுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, பட்ஜெட் பிரிவு 80 சி.சி.ஏ.
இந்த திருத்தம் ஆகஸ்ட் 2024 முதல் 29 நாளிலிருந்து பின்னோக்கி விளைவுடன் செய்யப்படும்.

5. புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் புதிய வருமான வரி அடுக்குகள்-புதிய ஆட்சியின் கீழ் புதிய வரி அடுக்குகள் மதிப்பீட்டு ஆண்டு (AY) 2026-27 அதாவது, நிதியாண்டு 2025-26 இலிருந்து பொருந்தும் என்று முன்மொழியப்பட்டது, முந்தைய வரி ஆட்சியுடன் ஒப்பிடுகையில் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது-

2024-25 நிதியாண்டிற்கான வரி ஸ்லாப் 205-26 நிதியாண்டில் இருந்து பொருந்தும் (முன்மொழியப்பட்டது)
மொத்த வருமானம் வரி விகிதங்கள் மொத்த வருமானம் வரி விகிதங்கள்
ரூ .3,00,000 வரை இல்லை ரூ .4,00,000 வரை இல்லை
ரூ .3,00,001 முதல் ரூ .7,00,000 வரை 5% ரூ .4,00,001 முதல் ரூ .8,00,000 வரை 5%
ரூ .7,00,001 முதல் ரூ .10,00,000 வரை 10% ரூ .8,00,001 முதல் ரூ .12,00,000 வரை 10%
ரூ .10,00,001 முதல் ரூ .12,00,000 வரை 15% ரூ .12,00,001 முதல் ரூ .16,00,000 வரை 15%
ரூ .12,00,001 முதல் ரூ .15,00,000 வரை 20% ரூ .16,00,001 முதல் ரூ .20,00,000 வரை 20%
ரூ .15,00,000 க்கு மேல் 30% ரூ .20,00,001 முதல் ரூ .22,00,000 வரை 25%
ரூ .22,00,000 க்கு மேல் 30%

அதிகரித்த வரி ஸ்லாப்கள் புதிய ஆட்சியை இன்னும் அதிகமாக கவர்ச்சிகரமானதாக மாற்றக்கூடும், ஏனெனில் இரு ஆட்சிகளின் கீழும் வரிப் பொறுப்பைக் கூட உடைப்பதற்கான வருமான வேறுபாடு இப்போது சுமார் 8 லட்சம்



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *