
Influence of Social Media on Trademark Infringement in Tamil
- Tamil Tax upate News
- January 31, 2025
- No Comment
- 30
- 2 minutes read
அறிமுகம்
சமூக ஊடகங்கள் வணிகச் சந்தை மற்றும் நுகர்வோரின் தேர்வை மாற்றியுள்ளன. டிஜிட்டல் சவால்கள் அதிகரித்து வருவதால், வர்த்தக முத்திரை மீறல் வழக்குகளும் அதிகரித்து வருகின்றன. இப்போதெல்லாம் நிறுவனங்கள் அல்லது நன்கு அறியப்பட்ட நிறுவனங்கள் ஒரு சமூக ஊடக தளத்தின் மூலம் தங்கள் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை ஊக்குவிக்கின்றன. அறிவுசார் செயல்படுத்துவதற்கான சவால்களை நிறுவனங்கள் எதிர்கொள்கின்றன; சமூக ஊடக தளங்களில் சொத்துரிமை. நிறுவனங்கள் வளர்ந்து வருவதால், தங்கள் பிராண்ட் அடையாளத்தை தவறாகப் பயன்படுத்துவதிலிருந்து ஆன்லைனில் தங்கள் இசைக்குழுவைப் பாதுகாக்க போராடுகின்றன
வர்த்தக முத்திரை மீறலுக்கு சமூக ஊடகங்களின் பங்களிப்பு
1. அங்கீகரிக்கப்படாத பிராண்ட் பயன்பாடு
சமூக ஊடகங்கள் பயனரை ஆன்லைன் உள்ளடக்கத்தை விரைவாகப் பகிர அனுமதிக்கிறது. வர்த்தக முத்திரையின் அசல் உரிமையாளரின் அங்கீகரிக்கப்பட்ட அனுமதியின்றி பயனர்கள் வர்த்தக முத்திரையை மீம்ஸ்கள், ஹேஷ்டேக்குகள் மற்றும் விளம்பர இடுகைகளில் பகிர்ந்து கொள்ளும்போது பிராண்ட் நீர்த்தல் வழிவகுக்கிறது.
2. தவறான தகவல்களின் மூலம் பொருட்கள் மற்றும் சேவை விற்பனையை தவறாகப் பயன்படுத்துதல்
பேஸ்புக், இன்ஸ்டாகிராம் போன்ற தளங்கள் மூலம், டிக்டோக் விற்பனையாளர்கள் தங்கள் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை எளிதாக விற்கலாம். ஆனால் பல போலி தயாரிப்புகளும் இந்த தளத்தின் மூலம் விற்கப்படுகின்றன, இது பொருட்களின் தவறான விற்பனையை வழிநடத்துகிறது.
3. போலி சுயவிவரம்
அங்கீகரிக்கப்படாத விற்பனையாளர்கள் சமூக ஊடக தளத்தின் மூலம் போலி தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்கிறார்கள். புகழ்பெற்ற பிராண்ட் பெயரைப் பயன்படுத்தி மோசடி கணக்கு வைத்திருப்பவர்கள் மற்றும் தங்கள் தயாரிப்புகளை விற்று நுகர்வோரை தவறாக வழிநடத்துகிறார்கள். இந்த போலி கணக்குகள் உண்மையான பிராண்ட் உரிமையாளருக்கு அவர்களின் பொருட்களை அங்கீகாரமின்றி பயன்படுத்துவதன் மூலம் நற்பெயர் சேதங்களை ஏற்படுத்துகின்றன.
4. ஸ்பான்சர் செய்யப்பட்ட விளம்பரங்கள் தவறாகப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன
நிறுவனங்கள் தங்கள் தயாரிப்புகளை ஊக்குவிக்க போட்டியாளர்களின் முக்கிய வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துகின்றன. கூகிள், பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் போன்ற தளங்களில் அவர்கள் விளம்பரப்படுத்துகிறார்கள். போட்டியின் போக்குவரத்தை அவர்கள் சொந்தமாக திசை திருப்ப.
சமூக ஊடகங்களில் வர்த்தக முத்திரை உரிமைகளைப் பாதுகாத்தல்
1. அதிகார வரம்பு மீறல்
சமூக ஊடக தளங்கள் உலகம் முழுவதும் இயங்குகின்றன, சமூக ஊடக பயனருக்கு சர்வதேச அளவில் தங்கள் பிராண்டைப் பாதுகாப்பது மிகவும் கடினம். சில வர்த்தக முத்திரைகள் இந்திய சந்தையில் கருதப்படுகின்றன, ஆனால் சில சர்வதேச சந்தையில் கருதப்படாது.
2. விரைவான உள்ளடக்க பகிர்வு மற்றும் வைரஸ் இடுகை
சமூக ஊடக உள்ளடக்கம் மிக விரைவாக வைரலாகி, வைரஸ் உள்ளடக்கத்தை கட்டுப்படுத்துவது கடினம், மேலும் வர்த்தக முத்திரை மீறலைக் கட்டுப்படுத்துவது கடினம். மிகவும் சோகமான பகுதி என்னவென்றால், மேடை அகற்றப்பட்டாலும் கூட, உள்ளடக்கம் எப்போதும் ஆன்லைனில் புழக்கத்தில் உள்ளது, சேமிக்கப்பட்ட வீடியோக்கள், புகைப்படங்கள் மற்றும் ஸ்கிரீன்ஷார்ட்ஸ்
3. சமூக ஊடக நிறுவனங்கள் பதிலளிக்க நேரம் எடுக்கும்
சமூக ஊடக நிறுவனங்கள் வர்த்தக முத்திரை பாதுகாப்பு சேவைகளை வழங்குகின்றன, ஆனால் அவர்கள் வர்த்தக முத்திரை மீறல் விஷயத்தைத் தீர்க்க நிறைய நேரம் எடுத்துக்கொள்கிறார்கள், சில நேரங்களில் அவர்கள் ஒரு சிக்கலைத் தீர்க்க வாரங்கள் அல்லது மாதங்கள் ஆகும். பேஸ்புக், யூடியூப் மற்றும் பேஸ்புக் போன்ற மிகவும் புகழ்பெற்ற நிறுவனங்களில் சில ஆன்லைன் வர்த்தக முத்திரை மீறல் பிரச்சினையைத் தீர்க்க நிறைய நேரம் ஒதுக்கி வருகின்றன.
4. வரையறுக்கப்பட்ட சமூக ஊடக பயனர் அறிவு
பதிவுசெய்யப்பட்ட வர்த்தக முத்திரை பயனர் உரிமைகளை மீறுவதாக பல பயனர்கள் அறிந்திருக்கவில்லை, மேலும் வர்த்தக முத்திரை மீறல் அபராதங்கள் மற்றும் தண்டனைகளின் விளைவுகள் குறித்து அவர்களுக்குத் தெரியாது. ரசிகர் பக்கங்களின் முறைகள் மூலம், பகடி கணக்குகள் அவர்கள் அறியாமல் நன்கு அறியப்பட்ட பிராண்டுகளின் வர்த்தக முத்திரையை மீறுகிறார்கள்.
வர்த்தக முத்திரை உரிமையாளர்களுக்கு தீர்வுகள் கிடைக்கின்றன
1. சமூக ஊடக தளம் மூலம் வர்த்தக முத்திரை புகாரைத் தாக்கல் செய்தல்
வர்த்தக முத்திரை மீறல் மீறல்களைப் புகாரளிக்க பல ஆன்லைன் தளங்கள் ஆன்லைன் சேவைகளை வழங்குகின்றன. பேஸ்புக், இன்ஸ்டாகிராம், கூகிள் இந்த தளங்கள் அனைத்தும் வர்த்தக முத்திரை மீறலை நிறுத்த சேவையை வழங்குகின்றன. வர்த்தக முத்திரை சான்றிதழ், பயன்பாட்டு எண்கள் மற்றும் பயனரின் ஆதாரம் ஆகியவை புகாரை எழுப்ப வேண்டும்.
2. மீறுபவர்களுக்கு எதிரான அறிவிப்புகளை நிறுத்தி, விலக்கவும்
பதிவுசெய்யப்பட்ட வர்த்தக முத்திரை பயனர்கள் பதிவுசெய்யப்பட்ட பயனரின் பதிவுசெய்யப்பட்ட வர்த்தக முத்திரையைப் பயன்படுத்தி அதிகாரம் இல்லாமல் பயன்படுத்தும் தனிநபர் அல்லது நிறுவனத்திற்கு நிறுத்தத்தை அனுப்புகிறார்கள். மீறுபவர்கள் நிறுத்த தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுக்கவில்லை என்றால், மேலும் சட்ட நடவடிக்கை எடுக்கப்பட வேண்டும்.
3. மீறுபவர்களுக்கு எதிராக கோப்பு மீறல் வழக்கு
பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில், வணிக நிறுவனங்கள் மற்றும் தனிநபர்கள் தவறான தகவல்களைத் தடுக்க பிராண்ட் லோகோ மற்றும் பிராண்ட் பெயரைப் பாதுகாப்பதற்கான மீறல் வழக்கை தாக்கல் செய்ய வேண்டும். வழக்கைத் தாக்கல் செய்த பின்னர், பிராண்ட் லோகோ மற்றும் பிராண்ட் பெயரை அங்கீகரிக்கப்படாததை நிறுத்த நீதிமன்றம் மீறல் உத்தரவை பிறப்பித்தது.
4. பிராண்ட் பாதுகாப்பைப் பயன்படுத்தவும், மென்பொருளை கண்காணிக்கவும்
நன்கு அறியப்பட்ட பிராண்டுகளில் பெரும்பாலானவை வர்த்தக முத்திரை மீறலைப் பாதுகாக்க AI இயங்கும் மென்பொருளைப் பயன்படுத்துகின்றன, மேலும் பதிவுசெய்யப்பட்ட வர்த்தக முத்திரையைப் பயன்படுத்தி அங்கீகாரம் பெற மீறல்களைப் பயன்படுத்துவதை நிறுத்துகின்றன.
******
மேலும் தகவலுக்கு எங்களை tm@ccoffice.in அல்லது 9599814915 இல் இணைக்கவும்