
Key Highlights of New Income Tax Bill, 2025 in Tamil
- Tamil Tax upate News
- March 7, 2025
- No Comment
- 8
- 4 minutes read
இந்தியாவில் வருமான வரி சட்டத்தின் வரலாறு
இந்தியாவின் வருமான வரிக் கதை பிரிட்டிஷ் காலனித்துவ ஆட்சியின் போது தொடங்குகிறது. முதல் வருமான வரி 1860 இல் தோன்றியது, முதன்மையாக 1857 கிளர்ச்சிக்குப் பிறகு பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யத்திற்கு நிதியளித்தது. இது ஒரு குறுகிய கால பரிசோதனையாக இருந்தது, ஆனால் இது இந்தியாவில் எதிர்கால வருமான வரிச் சட்டத்திற்கு தரையிறங்கியது. 1886 ஆம் ஆண்டின் இந்திய வருமான வரி சட்டம் இன்னும் விரிவான அமைப்பை அறிமுகப்படுத்தியது. இது முற்போக்கான விகிதங்களைப் பயன்படுத்தி சொத்து, சம்பளம் மற்றும் இலாபங்களிலிருந்து வருமானத்தை வரி விதித்தது. 1922 ஆம் ஆண்டின் வருமான வரிச் சட்டம், தற்போதுள்ள கட்டமைப்பை மாற்றியமைத்தது, பிரிட்டிஷ் ஏகாதிபத்திய நோக்கங்களிலிருந்து விலகிச் சென்றது. இது இந்திய வரி வரலாற்றில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க மைல்கல்லைக் குறித்தது. ஆனால் 1950 கள் மற்றும் 1960 களின் முற்பகுதியில், 1922 சட்டம் போதுமானதாக இல்லை. இந்தியாவின் பொருளாதாரம் தொழில்மயமாக்கல் மற்றும் அதிகரித்த வெளிநாட்டு வர்த்தகம் உள்ளிட்ட குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்களுக்கு உட்பட்டது. மாற்றப்பட்ட காட்சியை நிவர்த்தி செய்ய, வருமான-வரி சட்டம், 1961 இயற்றப்பட்டது, இது இன்று வரை நடைமுறையில் உள்ளது.
தற்போதைய வருமான வரி சட்டம் 1961 இல் இயற்றப்பட்டது மற்றும் 01.04.1962 முதல் நடைமுறைக்கு வந்தது. வரிவிதிப்புக் கொள்கையில் மாற்றங்களின் வளர்ந்து வரும் தேவைகளின் அடிப்படையில், நிதிச் சட்டங்கள் மூலம் ஆண்டுக்கு ஆண்டுக்கு 4000 க்கும் மேற்பட்ட திருத்தங்களுடன் இது கிட்டத்தட்ட 65 முறை திருத்தப்பட்டுள்ளது. எவ்வாறாயினும், திருத்தங்கள், சிக்கலான மொழி, விரிவான விதிகள், பணிநீக்கங்கள் மற்றும் வருமான-வரி சட்டத்தின் கனமான கட்டமைப்பு ஆகியவற்றின் குவிப்பு பற்றியும் கவலைகள் வெளிப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. இதுபோன்ற பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காண வேண்டிய அவசியம் இருந்தது. அதையே பகுத்தறிவு செய்ய சில முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டன. இப்போது வருமான வரி மசோதா, 2025 பிப்ரவரி 13, 2025 அன்று பாராளுமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது, இது வருமான வரிச் சட்டத்தின் மொழி மற்றும் கட்டமைப்பை எளிதாக்குவதற்கான குறிப்பிடத்தக்க படியைக் குறிக்கிறது, 1961.
புதிய வருமான வரி மசோதா, 2025
மாண்புமிகு நிதி மந்திரி, 2024 ஜூலை மாதம் பட்ஜெட் உரையில் வருமான வரிச் சட்டத்தின் விரிவான மறுஆய்வின் நோக்கம், 1961 ஐச் சட்டத்தை உருவாக்குவதாகக் கூறியது “சுருக்கமான, தெளிவான, படிக்க எளிதானது”.இறுதியாக, புதிய வருமான வரி மசோதா பிப்ரவரி மாதம் பாராளுமன்றத்தில் மேற்கூறிய நோக்கத்தை பூர்த்தி செய்ய தாக்கல் செய்யப்பட்டது.
சிபிடிடி பத்திரிகை வெளியீடு டி.டி. 13/2/2025 எளிமைப்படுத்தும் பயிற்சி மூன்று முக்கிய கொள்கைகளால் வழிநடத்தப்பட்டது:
1. மேம்பட்ட தெளிவு மற்றும் ஒத்திசைவுக்கு உரை மற்றும் கட்டமைப்பு எளிமைப்படுத்தல்.
2. தொடர்ச்சியையும் உறுதியையும் உறுதிப்படுத்த பெரிய வரிக் கொள்கை மாற்றங்கள் எதுவும் இல்லை.
3. வரி விகிதங்களின் மாற்றங்கள் இல்லை, வரி செலுத்துவோருக்கான முன்கணிப்பைப் பாதுகாக்கின்றன
தற்போதுள்ள வருமான வரிச் சட்டத்தின் எளிமைப்படுத்தல் மற்றும் பகுத்தறிவு:
புதிய வருமான வரி மசோதா, 2025 இன் கண்ணோட்டம் மேற்கூறிய நோக்கத்தை பூர்த்தி செய்ய மிகவும் எளிமைப்படுத்தப்பட்டிருப்பதைக் குறிக்கிறது. பின்வரும் அட்டவணை ஒரு பறவையின் கண் காட்சியைக் கொடுக்கிறது:
(அ) அளவு தாக்கம்
விவரங்கள் | புதிய வருமான வரி மசோதா, 2025 | தற்போதுள்ள வருமான வரி சட்டம், 1961 |
அத்தியாயங்கள் | 47 | 23 |
பிரிவுகள் | 819 | 536 |
வார்த்தைகள் | 5,12,535 | 2,59,676 |
அட்டவணைகள் | 18 | 57 |
சூத்திரங்கள் | 6 | 46 |
பக்கங்களின் எண்ணிக்கை | 622 | 680 |
(ஆ) தரமான மேம்பாடுகள்
கேள்விகள் வெளியிடப்பட்டபடி, தற்போதுள்ள விதிகளை எளிதாக்குவதற்கு பின்வரும் தரை விதிகள் கருதப்படுகின்றன:
i) மசோதா தேவையற்ற விதிகளை அகற்ற முன்மொழிகிறது, அதன் நீளத்தை கிட்டத்தட்ட பாதி குறைக்கிறது.
ii) விதிவிலக்குகள் மற்றும் செதுக்கல்களுக்கான விளக்கங்கள் மற்றும் விளக்கங்களை நம்புவதற்கு பதிலாக, துணைப் பிரிவுகள் மற்றும் உட்பிரிவுகள் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளன. அனைத்து விதிமுறைகளும் (சுமார் 1200) மற்றும் விளக்கங்கள் (சுமார் 900) அகற்றப்பட்டுள்ளன.
iii) புதிய மசோதாவில் பிரிவுகள், துணைப்பிரிவுகள், உட்பிரிவுகள் போன்றவற்றின் குறுக்கு குறிப்புக்கான எளிமைப்படுத்தப்பட்ட அமைப்பு பிரிவு 133 (1) (பி) (ii) க்கு பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளன, தற்போதுள்ள சட்டத்தில் பிரிவு 133 இன் துணைப்பிரிவு (1) இன் பிரிவு (பி) இன் துணைப்பிரிவு (ii) ஐக் குறிக்கும். இந்த மாற்றம் செயலின் மொழியைப் புரிந்துகொள்வதை எளிதாக்குகிறது.
iv) அட்டவணைகளின் விரிவான பயன்பாடு, மேம்பட்ட தெளிவுக்கான சூத்திரங்கள். தற்போதுள்ள சட்டத்தில் 18 அட்டவணைகளுடன் ஒப்பிடும்போது 570 க்கும் மேற்பட்ட அட்டவணைகள் இணைக்கப்பட்டுள்ளன.
v) ஒரு பிரச்சினை தொடர்பான பல்வேறு பிரிவுகள்/அத்தியாயங்களில் சிதறிக்கிடக்கும் விதிகளின் ஒருங்கிணைப்பு.
vi) தற்போதுள்ள வருமானம் – வரிச் சட்டத்தில் 298 எண்ணற்ற பிரிவுகள் உள்ளன, தற்போதைய சட்டத்தில் பயனுள்ள பிரிவுகள் 819 ஆகும். ஏனென்றால் எண் பிரிவு எண்களைத் தவிர வேறு ஆல்பா – எண் குறியீடுகளான 115A முதல் 115WM (117 பிரிவுகள்) மற்றும் பலவற்றைக் கொண்டுள்ளன. முன்மொழியப்பட்ட மசோதாவில், அனைத்து பிரிவுகளும் எண்ணில் உள்ளன.
பிற எளிமைப்படுத்தல் நடவடிக்கைகள்
மசோதாவின் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க அம்சம் கருத்துக்களை நீக்குவதாகும் ‘முந்தைய ஆண்டு’ மற்றும் ‘மதிப்பீட்டு ஆண்டு’. கருத்து ‘வரி ஆண்டு’ ‘முந்தைய ஆண்டு’ மற்றும் ‘மதிப்பீட்டு ஆண்டை மாற்றுவதற்கு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.
சம்பளம் மற்றும் வீட்டு சொத்துக்கள் குறித்த அத்தியாயங்கள் குறிப்பாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளதாக கேள்விகளில் கூறப்பட்டுள்ளது, இதனால் வரி செலுத்துவோர் அந்த அத்தியாயங்களைப் படித்து தனது சொந்த வருமான வருவாயைத் தாக்கல் செய்யலாம்.
டி.டி.எஸ் மற்றும் டி.சி.எஸ் விதிகள் அட்டவணைகளை வழங்குவதன் மூலம் புரிந்துகொள்வது எளிதாக உள்ளன. குடியிருப்பாளர்கள் மற்றும் குடியிருப்பாளர்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கு தனி அட்டவணைகள் உள்ளன, மேலும் மூலத்தில் விலக்கு தேவையில்லை.
பிரிவு 11, பிரிவு 12, பிரிவு 12 ஏ, பிரிவு 12 ஏஏ, பிரிவு 12 ஏபி, பிரிவு 13, பிரிவு 115 பிபிசி, பிரிவு 115 பிபிஐ, பிரிவு 115td, பிரிவு 115te, பிரிவு 115tf. ஒப்புதல் தொடர்பான விதிகள் பிரிவு 80 ஜி (5) க்கு முதல் மற்றும் இரண்டாவது விதிமுறைகளின் கீழ் உள்ளன. இவை எளிமைப்படுத்தப்பட்டு ஒரு அத்தியாயமாக ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளன. பதிவுசெய்யப்பட்ட இலாப நோக்கற்ற நிறுவனங்கள் தொடர்பான அனைத்து விதிகளும் இப்போது புதிய மசோதாவில் “பி .– பதிவுசெய்யப்பட்ட இலாப நோக்கற்ற ஆர்கனிசாடினுக்கான சிறப்பு விதிகள்” என்ற தலைப்பில் அத்தியாயம் XVII இன் பகுதி B இல் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளன.
சுருக்கமாக
முன்மொழியப்பட்ட புதிய சட்டத்தின் முக்கிய நோக்கம் சுருக்கமாகவும், தெளிவானதாகவும், படிக்க எளிதாகவும் புரிந்துகொள்ளவும் செய்வதாகும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது. எனவே, மசோதாவில் பெரிய கொள்கை தொடர்பான மாற்றங்கள் எதுவும் செய்யப்படவில்லை என்றாலும், மேற்கண்ட அம்சங்கள் முன்மொழியப்பட்ட ‘பொருள்’ மாற்றங்களுக்கு வழிவகுத்தன.
எவ்வாறாயினும், நாட்டின் குடிமக்களில் 5 % மட்டுமே வருமான வரி செலுத்துகிறார்கள் என்பதையும், 95 % மக்களுக்கு வருமான வரி விதிமுறைகளுடன் எந்த தொடர்பும் இல்லை என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். வருமான வரி வருமானத்தை தாக்கல் செய்பவர்களில் பலருக்கு கூட, வரையறுக்கப்பட்ட பிரிவுகள்/விதிகள் பொருத்தமானவை, அவர்களில் பெரும்பாலோர் தங்கள் CAS/வரி ஆலோசகர்கள்/வக்கீல்களைப் பொறுத்தது. தற்போதுள்ள வருமான வரிச் சட்டத்தின் பகுத்தறிவு முக்கியமாக எளிமையாகவும், புரிந்துகொள்ள எளிதாகவும், எளிய மொழியில் மறுவடிவமைப்பதை ‘பொருள்’ மாற்றங்களுக்கு வழிவகுத்ததா என்பது கவலைகள் எழுப்பப்பட்டுள்ளன. வருமான வரிச் சட்டம் முக்கியமாக சிஏஎஸ்/ வக்கீல்கள்/ வரி ஆலோசகர்கள்/ வரி வல்லுநர்கள்/ மாணவர்கள்/ வரி அதிகாரிகள்/ நீதித்துறை போன்றவற்றால் ஆய்வு செய்யப்படுகிறது. அவர்கள் தங்கள் பயிற்சி மற்றும் ஆய்வுகள் போன்றவற்றின் மூலம் அத்தகைய சட்ட மொழிக்கு ஏற்றவாறு மாற்றியமைத்து உண்மையில் அதனுடன் உரையாடியுள்ளனர். மேலும், பெரும்பாலான பிரிவுகளின் எண்கள் மாற்றப்பட்டதால், முழு புதிய செயலையும் பங்குதாரர்களால் புதிதாக ஆய்வு செய்ய வேண்டும், அது ஒரு பெரிய சவாலாக இருக்கும். ஏற்கனவே பங்குதாரர்கள் பழைய செயலை புதிய மசோதாவுடன் ஒப்பிடுவதில் பிஸியாகிவிட்டனர், மேலும் பல கொள்கை மாற்றங்கள் இல்லாதிருந்தால், மாண்டேஸ்/ மேன்ஹோர்ஸின் இதுபோன்ற அதிக முதலீடு உத்தரவாதம் அளிக்கப்பட்டதா. மற்றொரு பிரச்சினை என்னவென்றால், சட்டங்கள் மாறும் மற்றும் வரவிருக்கும் 10-15 ஆண்டுகளில், இந்த முன்மொழியப்பட்ட மசோதா ஜிஎஸ்டியைப் போலவே மிகப்பெரியதாக இருக்கும், அங்கு நாம் அடிக்கடி மாற்றங்களைக் காண்கிறோம். மேலும், புதிய மசோதாவிலிருந்து தேவையற்ற விதிகள் அகற்றப்பட்டுள்ளன, ஆனால் ரத்து செய்யப்பட்ட மற்றும் சேமிப்பு பிரிவு உள்ளது, மேலும் புதிய மசோதாவில் இல்லாவிட்டாலும் அத்தகைய தேவையற்ற விதிகள் அனைத்தும் தற்போதுள்ள சட்டத்தில் இருக்கும்.
இந்த கவலைகள் இருந்தபோதிலும், புதிய வருமான வரி மசோதா, 2025 ஒரு வரவேற்கத்தக்க நடவடிக்கை. பில் ஏற்கனவே பாராளுமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது. இது 2026 ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதி முதல் நடைமுறைக்கு வர உள்ளது. புதிய மசோதாவில் கொண்டு வரப்பட்ட மாற்றங்களை அதே பற்றிய விரிவான ஆய்வின் மூலம் மட்டுமே புரிந்து கொள்ள முடியும் என்பதால், பங்குதாரர்கள் ஒரு முழுமையான ஆய்வு மற்றும் நூல் விவாதத்தை நடத்த வேண்டும். கற்றுக்கொள்ளவும், கற்றுக் கொள்ளவும், வெளியிடவும் தேவை.