Know Your Customer (KYC) Direction, 2016 in Tamil

Know Your Customer (KYC) Direction, 2016 in Tamil


இந்திய ரிசர்வ் வங்கி (RBI) தொடர்புடைய ஒழுங்குமுறைகளில் சமீபத்திய புதுப்பிப்புகளுடன் சீரமைக்க, உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிய (KYC) திசை, 2016 இல் முதன்மை திசையில் திருத்தம் செய்துள்ளது. இந்த மாற்றங்கள் பணமோசடி தடுப்பு விதிகள் மற்றும் சட்டவிரோத நடவடிக்கைகள் (தடுப்பு) சட்டம் (UAPA) ஆகியவற்றின் புதுப்பிப்புகளை பிரதிபலிக்கின்றன. முக்கிய திருத்தங்களில் வாடிக்கையாளர் ஏற்றுக்கொள்ளும் கொள்கைகளுக்கான திருத்தங்களும் அடங்கும், இது தற்போதுள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு கூடுதல் கணக்குகளைத் திறக்கும் போது அல்லது புதிய சேவைகளைப் பெறும்போது எளிமைப்படுத்தப்பட்ட வாடிக்கையாளர் டூ டிலிஜென்ஸை (CDD) அனுமதிக்கிறது. கூடுதலாக, அவ்வப்போது KYC புதுப்பிப்பு செயல்முறை தெளிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளது, மேலும் KYC பதிவுகளை மத்திய KYC பதிவுகள் பதிவேட்டில் (CKYCR) புதுப்பிப்பதற்கான புதிய தேவைகள் நிறுவப்பட்டுள்ளன. CKYCR இலிருந்து KYC அடையாளங்காட்டிகளின் பயன்பாடு உட்பட, KYC தகவல் மீட்டெடுப்பு செயல்முறையை ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட நிறுவனங்கள் எவ்வாறு கையாள வேண்டும் என்பதையும் புதுப்பிக்கப்பட்ட நடைமுறைகள் குறிப்பிடுகின்றன. இந்த மாற்றங்கள் உடனடியாக நடைமுறைக்கு வருகின்றன, மேம்படுத்தப்பட்ட கண்காணிப்பு தேவைகள் மற்றும் நெறிப்படுத்தப்பட்ட வாடிக்கையாளர் தகவல் மேலாண்மை ஆகியவற்றுடன் இணங்குவதை உறுதி செய்கிறது.

இந்திய ரிசர்வ் வங்கி

RBI/2024-2025/87
DOR.AML.REC.49/14.01.001/2024-25 தேதி: நவம்பர் 06, 2024

அனைத்து ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட நிறுவனங்கள்
அன்புள்ள ஐயா/மேடம்,

முதன்மை திசையில் திருத்தம் – உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிந்து கொள்ளுங்கள் (KYC) திசை, 2016

தயவு செய்து முதன்மை திசை – உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிந்து கொள்ளுங்கள் (KYC) திசை, 2016 பிப்ரவரி 25, 2016 தேதியிட்டது, அவ்வப்போது திருத்தப்பட்டது, அதன் அடிப்படையில் ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட நிறுவனங்கள் (REs) வாடிக்கையாளர் காரணமாக விடாமுயற்சியை (CDD) மேற்கொள்ள வேண்டும். அவர்களின் வாடிக்கையாளர்களுக்காக அதில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள செயல்முறை.

2. மதிப்பாய்வில், KYC மீதான முதன்மை திசையானது (அ) பணமோசடி தடுப்பு (பதிவுகளைப் பராமரித்தல்) விதிகள், 2005 இல் மேற்கொள்ளப்பட்ட சமீபத்திய திருத்தங்களுடன் ஜூலை 19, 2024 தேதியிட்ட வர்த்தமானி அறிவிப்பின்படி, வழிமுறைகளை சீரமைக்க திருத்தப்பட்டது. (ஆ) பிப்ரவரி 2, 2021 தேதியிட்ட ஆணைக்கு இந்திய அரசு வழங்கிய ஏப்ரல் 22, 2024 தேதியிட்ட கோரிஜெண்டம் அடிப்படையில் வழிமுறைகளை இணைக்கவும் ‘சட்டவிரோத நடவடிக்கைகள் (தடுப்பு) சட்டம், 1967 இன் பிரிவு 51A-ஐ செயல்படுத்துவதற்கான நடைமுறை’மற்றும் (c) ஏற்கனவே உள்ள சில வழிமுறைகளை திருத்தவும். முதன்மை திசையில் மேற்கொள்ளப்பட்ட மாற்றங்கள் வழங்கப்பட்டுள்ளன இணைப்பு. முதன்மை திசையில் திருத்தப்பட்ட விதிகள் உடனடியாக அமலுக்கு வரும்.

உங்கள் உண்மையுள்ள,

(வீணா ஸ்ரீவஸ்தவா)
தலைமை பொது மேலாளர்

சுற்றறிக்கை எண். DOR.AML.REC.49/14.01.001/2024-25 நவம்பர் 06, 2024 தேதியிட்டது, உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிந்துகொள்வதற்கான (KYC) முதன்மை திசையில் திருத்தம் செய்யப்பட்டது

இணைப்பு

I. பத்தி 10 – வாடிக்கையாளர் ஏற்றுக்கொள்ளும் கொள்கை

முதன்மை திசையின் பத்தி 10(f) பின்வருமாறு படிக்க திருத்தப்பட்டது: REகள் UCIC மட்டத்தில் CDD நடைமுறையைப் பயன்படுத்த வேண்டும். எனவே, RE இன் தற்போதைய KYC இணக்க வாடிக்கையாளர் மற்றொரு கணக்கைத் திறக்க விரும்பினால் அல்லது அதே RE இலிருந்து வேறு ஏதேனும் தயாரிப்பு அல்லது சேவையைப் பெற விரும்பினால், வாடிக்கையாளரை அடையாளம் காணும் வரை புதிய CDD பயிற்சி தேவையில்லை.

II. பத்தி 37

அந்த ‘விளக்கம்’ “அதிக ஆபத்துள்ள கணக்குகள் இன்னும் தீவிரமான கண்காணிப்புக்கு உட்படுத்தப்பட வேண்டும்” என்பது பத்தி 37 இன் துணைப் பத்திகளுக்கு (a) மற்றும் (b) பொருந்தும், அதன்படி, ‘விளக்கம்’ மாற்றப்பட்டது.

III. பத்தி 38 – KYC இன் புதுப்பித்தல்/ காலமுறை புதுப்பித்தல்

சிறந்த தெளிவை வழங்க, துணைப் பத்தியின் (a) உட்பிரிவுகள் (ii) மற்றும் (iv) ஆகியவற்றில் ‘அவ்வப்போது புதுப்பித்தல்’ என்ற சொற்றொடருடன் ‘புதுப்பிப்பு’ என்ற சொற்றொடர் செருகப்பட்டுள்ளது; மற்றும் பத்தி 38 இன் துணைப் பத்தியின் (c) உட்பிரிவுகள் (iii) மற்றும் (iv).

IV. பத்தி 56 – CDD செயல்முறை மற்றும் KYC தகவலை மத்திய KYC ரெக்கார்ட்ஸ் ரெஜிஸ்ட்ரியுடன் (CKYCR) பகிர்தல்

முதன்மை திசையின் பத்தி 56(h) பின்வருமாறு படிக்கும்படி திருத்தப்பட்டது:

அனைத்து KYC பதிவுகளும் CKYCR இல் படிப்படியாகப் பதிவேற்றப்படுவதை உறுதி செய்வதற்காக, REக்கள் தனிப்பட்ட வாடிக்கையாளர்களின் கணக்குகள் மற்றும் LEகள் தொடர்பான KYC தரவைப் பதிவேற்றம்/புதுப்பிக்க வேண்டும். முறையே, இந்த முதன்மை திசையின் பத்தி 38 இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள காலமுறை புதுப்பித்தலின் போது அல்லது அதற்கு முந்தைய, புதுப்பிக்கப்பட்ட KYC தகவல் வாடிக்கையாளரிடமிருந்து பெறப்படும்/பெறப்படும் போது. மேலும், RE இந்த பத்தியில் (j) அல்லது PML விதிகளின் விதி 9(1C) இன் கீழ் எந்த வாடிக்கையாளரிடமிருந்தும் கூடுதல் அல்லது புதுப்பிக்கப்பட்ட தகவலைப் பெறும் போதெல்லாம், RE ஏழு நாட்களுக்குள் அல்லது அத்தகைய காலத்திற்குள் அறிவிக்கப்படும் மத்திய அரசு, புதுப்பிக்கப்பட்ட தகவலை CKYCRக்கு வழங்கவும், இது CKYCR இல் இருக்கும் வாடிக்கையாளரின் KYC பதிவுகளை புதுப்பிக்கும். CKYCR அதன்பின், அந்த வாடிக்கையாளரின் KYC பதிவை புதுப்பித்தல் தொடர்பாக சம்பந்தப்பட்ட வாடிக்கையாளருடன் கையாண்ட அனைத்து அறிக்கையிடல் நிறுவனங்களுக்கும் மின்னணு முறையில் தெரிவிக்கும். KYC பதிவில் ஒரு புதுப்பிப்பு குறித்து CKYCR RE-க்கு தெரிவித்தவுடன் சுற்றறிக்கை எண். DOR.AML.REC.49/14.01.001/2024-25 நவம்பர் 06, 2024 தேதியிட்டது, உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிந்துகொள்வதற்கான (KYC) முதன்மை திசையில் திருத்தம் செய்யப்பட்டது

ஏற்கனவே உள்ள வாடிக்கையாளர், RE ஆனது CKYCR இலிருந்து புதுப்பிக்கப்பட்ட KYC பதிவுகளை மீட்டெடுக்கும் மற்றும் RE ஆல் பராமரிக்கப்படும் KYC பதிவைப் புதுப்பிக்கும்.

முதன்மை திசையின் பத்தி 56(j) பின்வருமாறு படிக்கும்படி திருத்தப்பட்டது:

கணக்கு அடிப்படையிலான உறவை நிறுவுதல், புதுப்பித்தல்/ காலமுறை புதுப்பித்தல் அல்லது வாடிக்கையாளரின் அடையாளத்தை சரிபார்ப்பதற்காக, RE வாடிக்கையாளரிடமிருந்து KYC அடையாளங்காட்டியை நாட வேண்டும் அல்லது KYC அடையாளங்காட்டியை CKYCR இலிருந்து மீட்டெடுக்க வேண்டும் மற்றும் பெற தொடர வேண்டும். அத்தகைய KYC அடையாளங்காட்டியைப் பயன்படுத்தி ஆன்லைனில் KYC பதிவுகள் மற்றும் வாடிக்கையாளர் அதே KYC பதிவுகள் அல்லது தகவல் அல்லது வேறு ஏதேனும் கூடுதல் அடையாள ஆவணங்கள் அல்லது விவரங்களைச் சமர்ப்பிக்க வேண்டிய அவசியமில்லை.

(i) CKYCR இன் பதிவுகளில் இருக்கும் வாடிக்கையாளரின் தகவலில் மாற்றம் உள்ளது; அல்லது

(ii) KYC பதிவு அல்லது பெறப்பட்ட தகவல் முழுமையற்றது அல்லது தற்போதைய பொருந்தக்கூடிய KYC விதிமுறைகளின்படி இல்லை; அல்லது

(iii) பதிவிறக்கம் செய்யப்பட்ட ஆவணங்களின் செல்லுபடியாகும் காலம் முடிந்துவிட்டது; அல்லது

(iv) வாடிக்கையாளரின் அடையாளம் அல்லது முகவரியை (தற்போதைய முகவரி உட்பட) சரிபார்ப்பதற்கு அல்லது மேம்பட்ட கவனத்துடன் செயல்படுவதற்கு அல்லது வாடிக்கையாளரின் பொருத்தமான இடர் சுயவிவரத்தை உருவாக்குவதற்கு இது அவசியம் என்று RE கருதுகிறது.

V. KYC இல் MD இன் இணைப்பு II

ஏப்ரல் 22, 2024 தேதியிட்ட கோரிஜெண்டம் அடிப்படையில் இந்திய அரசு பிப்ரவரி 2, 2021 தேதியிட்ட உத்தரவுக்கு ‘சட்டவிரோத நடவடிக்கைகள் (தடுப்பு) சட்டம், 1967 இன் பிரிவு 51A-ஐ செயல்படுத்துவதற்கான நடைமுறை’, UAPA வின் மத்திய நோடல் அதிகாரி பதவி “கூடுதல் செயலாளர்” என்பதில் இருந்து “இணை செயலாளர்” என்று மாற்றப்பட்டுள்ளது.

VI. மாஸ்டர் டைரக்ஷனின் விதிகள் இனிமேல் ‘பிரிவு’ என்பதற்குப் பதிலாக ‘பத்தி’ என்று படிக்கலாம். KYC இல் முதன்மை திசையில் உள்ள ‘பிரிவு’க்கான அனைத்து உள் குறுக்கு-குறிப்புகளும் ‘பத்தி’ என்று படிக்க மாற்றப்பட்டுள்ளன.



Source link

Related post

ITAT directed AO to assess profit @ 8% in Tamil

ITAT directed AO to assess profit @ 8%…

இம்ரான் இப்ராஹிம் பாட்ஷா Vs ITO (ITAT மும்பை) பரிசீலனையில் உள்ள ஆண்டிற்கான மதிப்பீட்டாளர் வருமானத்தை…
Filing of application u/s 95 of IBC by Creditor in his individual capacity or jointly through RP was allowable in Tamil

Filing of application u/s 95 of IBC by…

Amit Dineshchandra Patel Vs State Bank of India (NCLAT Delhi) Conclusion: Where…
CESTAT Remands SAD Refund Claim for Fresh Consideration based on new evidence in Tamil

CESTAT Remands SAD Refund Claim for Fresh Consideration…

ஆனந்த் டிரேட்லிங்க் பி லிமிடெட் Vs சி.-அகமதாபாத் கமிஷனர் (செஸ்டாட் அகமதாபாத்) ஆனந்த் டிரேட்லிங்க் பிரைவேட்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *