
KSCAA Seeks Clarity on Eligibility of Appeals with Delay Condonation under VSVS in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 16, 2025
- No Comment
- 32
- 4 minutes read
கர்நாடக மாநில சார்ட்டர்ட் கணக்காளர்கள் சங்கம் (கே.எஸ்.சி.ஏ.ஏ) நேரடி வரி விவாத் சே விஸ்வாஸ் திட்டத்தில் உள்ள சிக்கல்களைத் தீர்க்கும் மத்திய நேரடி வரி வாரியத்திற்கு (சிபிடிடி) இரண்டாவது பிரதிநிதித்துவத்தை சமர்ப்பித்துள்ளது. தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பங்களுடன் முறையீடுகள், குறிப்பிட்ட தேதியில் தீர்மானிக்கப்படாமல் இருக்கும் வழக்குகளில் தெளிவுபடுத்தல் தேவைப்படுகிறது. இத்தகைய முறையீடுகள் நிதி (எண் 2) சட்டம், 2024 இன் பிரிவு 89 (1) (அ) இன் கீழ் “நிலுவையில்” இருக்க வேண்டும் என்று கே.எஸ்.சி.ஏ.ஏ வாதிடுகிறது. பிரதிநிதித்துவம் பல்வேறு உயர் நீதிமன்றங்களிலிருந்து இதேபோன்ற தீர்ப்புகள் மற்றும் திட்டத்தின் முந்தைய மறு செய்கைகள் ஆகியவற்றைக் குறிக்கிறது, அதை வலியுறுத்துகிறது மேல்முறையீட்டு சேர்க்கை தேவைப்படுவது திட்டத்தின் நோக்கங்களுக்கு முரணானது. சேர்க்கை முன்நிபந்தனையை நீக்குவதற்கும் வரி செலுத்துவோருக்கு அறிவிப்பு படிவங்களில் நிலுவையில் உள்ள மன்னிப்பு விண்ணப்பங்களை அறிவிக்க உதவுவதற்கும் KSCAA அறிவுறுத்துகிறது. இந்த திருத்தங்கள் வரி செலுத்துவோருக்கு சமமான சிகிச்சையை உறுதி செய்வதையும், வரி அதிகாரிகளுக்கும் நிபுணர்களுக்கும் இடையிலான ஒத்துழைப்பை வலுப்படுத்துவதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன.
கர்நாடக மாநிலம் பட்டய கணக்காளர்கள் சங்கம் (ஆர்)
க்கு,
ஸ்ரீ ரவி அகர்வால்,
தலைவர்,
நேரடி வரி வாரியம்,
இந்திய அரசு
குறிப்பு எண்: 011/2024-25 தேதி: 14வது பிப்ரவரி 2025
பொருள்: நேரடி வரியின் விதிகள் தொடர்பான இரண்டாவது பிரதிநிதித்துவங்கள் மற்றும் பரிந்துரைகள் விவாட் சே விஸ்வாஸ் திட்டம், 2024
கர்நாடக மாநில பட்டய கணக்காளர்கள் சங்கம் (ஆர்) (சுருக்கமாக ‘கே.எஸ்.சி.ஏ.ஏ’), 1957 இல் நிறுவப்பட்டு கர்நாடக சங்கங்கள் பதிவுச் சட்டத்தின் கீழ் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது, பட்டய கணக்காளர்களின் நலனை முன்னேற்றுவதற்காக அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. ஒழுங்குமுறை அமைப்புகளுக்கு முன் அவர்களின் நலன்களை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதும், பட்டய கணக்காளர்கள் மற்றும் வணிக சமூகம் இருவரும் எதிர்கொள்ளும் தொழில்முறை சவால்களை எதிர்கொள்வதும், பயனுள்ள தீர்வுகளுக்காக பாடுபடுவதும் எங்கள் முக்கிய நோக்கம்.
பல ஆண்டுகளாக, வரி செலுத்துவோர் மற்றும் பட்டய கணக்காளர்கள் எதிர்கொள்ளும் சவால்கள் மற்றும் சிரமங்களை நாங்கள் மீண்டும் மீண்டும் முன்னிலைப்படுத்தியுள்ளோம், அதே நேரத்தில் சாத்தியமான தீர்வுகளையும் வழங்குகிறோம். இந்த பிரதிநிதித்துவத்தில், நேரடி வரி விவாத் சே விஸ்வாஸ் திட்டம் 2024 (வி.எஸ்.வி.எஸ்/தி திட்டம்) தொடர்பாக வரி செலுத்துவோர் மற்றும் தொழில் வல்லுநர்கள் எதிர்கொள்ளும் குறிப்பிட்ட சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதை நாங்கள் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளோம், அத்துடன் மத்திய வாரியத்தால் வழங்கப்பட்ட அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள் (கேள்விகள்) திட்டத்தின் செயல்படுத்தல் தொடர்பாக நேரடி வரி (சிபிடிடி).
மேலும், டிசம்பர் 5 ஆம் தேதி நாங்கள் ஒரு பிரதிநிதித்துவத்தை சமர்ப்பித்தோம் என்பதை வலியுறுத்த விரும்புகிறோம், திட்டத்தின் பல்வேறு அம்சங்கள் குறித்த கவலைகளை எழுப்புகிறோம். அந்த சமர்ப்பிப்பில், இந்த சவால்களைத் தணிக்கவும், திட்டத்தின் ஒட்டுமொத்த செயல்திறனை மேம்படுத்தவும் பல பரிந்துரைகளையும் நாங்கள் முன்மொழிந்தோம்.
நேரடி வரி விவாட் சே விஸ்வாஸ் திட்டத்தின் விதிகள் தொடர்பாக எங்கள் சங்கம் தாக்கல் செய்த பிரதிநிதித்துவத்திற்கு ஏற்ப விளக்கங்களை வழங்கியதற்கு நாங்கள் நன்றியைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறோம், 2024 (2024 (‘திட்டம்’).
இந்த பிரதிநிதித்துவத்தில், திட்டத்தின் விளைவாக வரி செலுத்துவோர் மற்றும் தொழில் வல்லுநர்கள் எதிர்கொள்ளும் ஒரு குறிப்பிட்ட கஷ்டங்களை முன்னிலைப்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளோம். கூடுதலாக, இந்த சிக்கல்களைத் தீர்க்க சில பரிந்துரைகளை முன்மொழியவும், எதிர்கொள்ளும் சவால்களைத் தீர்க்கவும் வாய்ப்பைப் பெறுகிறோம்.
1. திட்டத்தின் நோக்கம் மற்றும் 2024 இன் வட்ட எண் 19
1.1 இந்த திட்டத்தை மத்திய அரசு அறிமுகப்படுத்தியது நிதி (எண் 2) சட்டம், 2024அருவடிக்கு நிலுவையில் உள்ள வருமான-வரி வழக்குகள் தொடர்பாக தகராறு தீர்மானத்தை வழங்க. 16.12.2024 தேதியிட்ட 2024 ஆம் ஆண்டின் சுற்றறிக்கை எண் 19 இலிருந்து மேற்கோள் காட்டப்பட்டுள்ளது (‘வட்ட’), திட்டத்தின் நோக்கம் நிலுவையில் உள்ள வழக்குகளை குறைப்பதாகும். வட்டத்திலிருந்து தொடர்புடைய சாறு கீழே மீண்டும் உருவாக்கப்படுகிறது:
‘திட்டத்தின் நோக்கம், நிலுவையில் உள்ள வருமான வரி வழக்குகளை குறைத்தல், அரசாங்கத்திற்கு சரியான நேரத்தில் வருவாயைக் குறைத்தல் மற்றும் வரி செலுத்துவோருக்கு மன அமைதி, உறுதியானது மற்றும் நேரம் மற்றும் வளங்களின் காரணமாக சேமிப்புகளை வழங்குவதன் மூலம் அவர்களுக்கு நீண்ட காலமாக செலவிடப்படும் வரையப்பட்ட மற்றும் மோசமான வழக்கு செயல்முறை. ‘
1.2 ஆகையால், வருவாயுக்கும் வரி செலுத்துவோருக்கும் இடையிலான மோதல்களை இணக்கமான தீர்வை எளிதாக்குவதே திட்டத்தின் நோக்கம். எவ்வாறாயினும், வரி செலுத்துவோர் எதிர்கொள்ளும் சில சவால்கள் -குறிப்பாக கீழே கோடிட்டுக் காட்டப்பட்டுள்ள ‘குறிப்பிட்ட பிரச்சினை’ -வரி செலுத்துவோர் மற்றும் வருவாய் ஆகிய இரண்டின் நலன்களுக்கும் முரணானது.
2. குறிப்பிட்ட சிக்கலில்
2.1 திட்டத்தின் விதிகள் பல்வேறு நிலுவையில் உள்ள அனைத்து நேரடி வரி மோதல்களுக்கும் பொருந்தும் நோக்கம் கொண்டவை
நிலைகள், “குறிப்பிட்ட தேதிக்கு” முன், நிதி (எண் 2) சட்டத்தின் பிரிவு 89 (1) (n) இல் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி, 2024, அதாவது, ஜூலை 22, 2024.
2.2 16.12.2024 தேதியிட்ட சிபிடிடி வீடியோ சுற்றறிக்கை பல்வேறு சூழ்நிலைகளில் திட்டத்தின் பொருந்தக்கூடிய தன்மையை தெளிவுபடுத்துகிறது. கேள்விகள் எண் 39 தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான மனுவுடன் முறையீடு செய்யப்படும் சந்தர்ப்பங்களில் திட்டத்தின் பொருந்தக்கூடிய தன்மையைக் கையாள்கிறது. சுற்றறிக்கையின் கேள்விகள் எண் 39 இன் படி பிரச்சினை மற்றும் கருத்துகள் கீழே மீண்டும் உருவாக்கப்பட்டுள்ளன:
“வெளியீடு: 2024 ஜூலை 22 ஆம் தேதிக்கு முன்னர் தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பத்துடன் முறையீடு செய்யப்பட்டுள்ளது என்று வைத்துக்கொள்வோம், இது 2024 ஜூலை 22 ஆம் தேதிக்கு முன்னர் தாக்கல் செய்யப்படுகிறது. அறிவிப்பு தாக்கல் செய்யப்பட்ட தேதிக்கு முன்னர் தாமதத்தை மன்னிப்பதன் மூலம் இந்த மேல்முறையீடு அனுமதிக்கப்பட்டுள்ளது. திட்டம். அத்தகைய வரி செலுத்துவோர் திட்டத்தைத் தேர்வுசெய்ய முடியுமா?
கருத்து: ஆம். 2024 ஜூலை 22 அல்லது அதற்கு முன்னர் மேல்முறையீடு மற்றும் மன்னிப்பு விண்ணப்பம் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ள இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில். மன்னிப்பு விண்ணப்பத்தை அனுமதிப்பதில், இதுபோன்ற வழக்குகள் 2024 ஜூலை 22 ஆம் தேதி நிலுவையில் உள்ள முறையீட்டாக மாறும். எனவே, வரி செலுத்துவோர் தீர்வு செய்ய தேர்வு செய்யலாம் இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில் திட்டத்தின் கீழ். ”
2.3 மேற்கண்ட தெளிவுபடுத்தலில் இருந்து, அறிவிப்பு தாக்கல் செய்யப்பட்ட தேதிக்கு முன்னர் தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பத்தை ஏற்றுக்கொண்ட பிறகு, தாமதமான முறையீடுகள் இந்த திட்டத்திற்கு தகுதியுடையவை என்பது தெளிவாகத் தெரிகிறது. எவ்வாறாயினும், முறையீட்டை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பம் அறிவிப்பைத் தாக்கல் செய்த தேதியின்படி ‘இன்னும் நிலுவையில்’ இருக்கும் சூழ்நிலைகளை நிவர்த்தி செய்வதிலிருந்து சுற்றறிக்கை விலகுகிறது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், ஒரு மதிப்பீட்டாளர் மற்ற எல்லா நிபந்தனைகளையும் பூர்த்தி செய்யும் நிகழ்வுகளை சுற்றறிக்கை தெளிவுபடுத்தவில்லை, அதாவது:
(i) குறிப்பிட்ட தேதிக்கு முன் மேல்முறையீட்டைத் தாக்கல் செய்வது அதாவது மேல்முறையீடு நிலுவையில் உள்ளது;
(ii) இத்தகைய முறையீடு தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பத்துடன் சேர்ந்துள்ளது, இது குறிப்பிட்ட தேதிக்கு முன்னர் தாக்கல் செய்யப்படுகிறது; மற்றும்
(ii) தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான அத்தகைய விண்ணப்பம் அறிவிப்பை தாக்கல் செய்த தேதியில் நிலுவையில் உள்ளது.
2.4 பிரிவு 89 (1) (a) நிதி (எண் 2) சட்டம், 2024 குறிப்பிட்ட தேதிக்கு முன்னர் அனுமதிக்கப்பட வேண்டும் என்ற முறையீட்டை நிர்ணயிக்கவில்லை, அது அதன் நிலுவைக்கு மட்டுமே விளம்பரப்படுத்துகிறது. சிஐடி (அ) அல்லது தீர்ப்பாயத்திற்கு முன் முறையீடு அல்லது மன்னிப்பு விண்ணப்பத்தை முறையாக ஒப்புக்கொள்வதற்கான கட்டம் இல்லை என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். எனவே, இந்த காலத்தின் குறிப்பு ‘மன்னிப்பு விண்ணப்பத்தை அனுமதிப்பதன் மூலம் மேல்முறையீட்டு சேர்க்கை ‘ வட்டத்தில் மிதமிஞ்சியதாகும்1. சுற்றறிக்கை அல்ட்ரா வைரஸ் மற்றும் தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான விண்ணப்பத்துடன் முறையீடு செய்வதோடு மதிப்பீட்டாளரின் கட்டுப்பாட்டிற்குள் உள்ளது என்ற காரணத்திற்காக இந்த திட்டத்திற்கு மாறாக, ஆனால் மேல்முறையீட்டை மன்னிப்பது தொடர்பான முடிவு அல்ல. மேலும். எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும், மன்னிப்புக்கான விண்ணப்பம் அனுமதிக்கப்பட்டவுடன், இதுபோன்ற வழக்குகள் 2024 ஜூலை 22 ஆம் தேதி நிலுவையில் உள்ள முறையீட்டாக மாறும் என்று கேள்விகள் தெளிவுபடுத்துகின்றன. ஆகவே, குறிப்பிடப்பட்டபடி நிலுவையில் உள்ள முறையீடுகள் (மன்னிப்புக்கான விண்ணப்பம் எங்கே முறையீடுகள்) பிரிவு 89 (1) அடிப்படையில் தேதியை ‘மேல்முறையீட்டாளர்’ என்று மறைக்க வேண்டும் (a) நிதி (எண் 2) சட்டம், 2024.
2.5 திட்டத்தின் விதிகள் மற்றும் சிபிடிடி தெளிவுபடுத்தல் ஆகியவை நேரடி வரிக்கு முட்டாண்டிஸ் முட்டடிஸ் ஆகும் விவாட் சே விஸ்வாஸ் திட்டம், 2020 (வி.எஸ்.வி.எஸ். வி.எஸ்.வி.எஸ் திட்டம் குறிப்பிட்ட தேதிக்கு முன்னர் அனுமதிக்கப்பட வேண்டும் என்று பல்வேறு உயர் நீதிமன்றங்கள் தொடர்ந்து கூறுகின்றன; இது அதன் நிலுவைக்கு மட்டுமே விளம்பரப்படுத்துகிறது. வி.எஸ்.வி.க்களின் சூழலில் ஒரு முறையீடு ‘நிலுவையில்’ இருக்கும். இதன் விளைவாக, சிபிடிடி வழங்கிய கேள்விகள் வி.எஸ்.வி சட்டத்தின் கீழ் குடியேற்றத்திற்கு தகுதி பெறுவதற்கான ஒரு நிபந்தனை முன்னுதாரணமாக அறிவிப்பை தாக்கல் செய்வதற்கு முன்னர் மேல்முறையீட்டு சேர்க்கைக்கு தொடர்புடையது சட்டத்திற்கு முரணானது.
2.6 ஷியாம் சுந்தர் சேத்தி வெர்சஸ் வருமான வரி ஆணையர்-10 இல் டெல்லி உயர்நீதிமன்ற தீர்ப்பில் ரிலையன்ஸ் வைக்கப்பட்டுள்ளது-10 [2021] 130 taxmann.com 66 (டெல்லி) [03-03-2021]அதில் அது நடைபெற்றது
“பதிலளித்தவர் இல்லை. 1, எங்கள் பார்வையில், முறையீட்டை நிலுவையில் ஒப்புக்கொள்வதை தவறாக ஒப்பிட்டுப் பார்த்ததாகத் தெரிகிறது. எங்கள் பார்வையில், மேலே குறிப்பிட்டுள்ளபடி, மேல்முறையீடு தாக்கல் செய்யப்பட்டவுடன் நிலுவையில் இருக்கும், மேலும் இது போன்ற நேரம் வரை தீர்ப்பளிக்கப்பட்டு ஒரு முடிவு எடுக்கப்படுகிறது. தாமதத்தை மன்னிப்பதற்காக ஒரு வேண்டுகோள் பதிலளித்தவர் எண் நிராகரிக்கப்பட்டிருந்தால், பதிலளித்தவர்களின் நிலைப்பாட்டை நாங்கள் பாராட்டியிருக்கலாம். 3/சிஐடி (அ) மனுதாரர் படிவங்கள் 1 மற்றும் 2 ஐ தாக்கல் செய்வதற்கு முன்பு. அந்த நிலைமை பெறப்பட்டால், பதிலளித்தவர்கள், மேல்முறையீட்டு மன்றத்தின் முன் எதுவும் நிலுவையில் இல்லை என்ற நிலைப்பாட்டை எடுத்திருக்கலாம் ”
2.7 ஸ்ட்ரைட் மல்டிட்ரேட் (பி.) லிமிடெட் வெர்சஸ் ஏசிட், வட்டம் -13 (2) (2) இல் இதேபோன்ற கட்டளை உறுதிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது [2021] 133 Taxmann.com 282 (பம்பாய்); மெடோர் மருத்துவமனை லிமிடெட் வெர்சஸ் பிசிஐடி [2022] 145 Taxmann.com 548 (டெல்லி); மகேஷ்பாய் சாண்டிலால் படேல் வெர்சஸ் பி.சி.ஐ.டி, அகமதாபாத் 2021]131 டாக்ஸ்மேன்.காம் 1 (குஜராத்)
2.8 மேற்கூறியவற்றைக் கருத்தில் கொண்டு, குறிப்பிட்ட தேதிக்கு முன்னர் தாமதத்தை மன்னிப்பதற்கான மனுவுடன் தாக்கல் செய்யப்பட்ட மேல்முறையீடுகள் நிதி எண் 2 சட்டத்தின் பிரிவு 89 (1) (அ) சூழலில் ‘நிலுவையில் உள்ளன’ என்று கருதப்பட வேண்டும், 2024. 16.12.2024 தேதியிட்ட சுற்றறிக்கையின் கேள்விகள் 39 இல் உள்ள சிபிடிடி தெளிவுபடுத்தல், மேல்முறையீட்டு சேர்க்கை சிந்திக்கும் அளவிற்கு சட்டத்திற்கு முரணானது. “இதன் விளைவாக கணிசமான எண்ணிக்கையிலான வரி செலுத்துவோர் திட்டத்தின் நன்மைகளை அணுக முடியவில்லை.”
3. எங்கள் பரிந்துரைகள்
நீண்டகால மோதல்களைத் தீர்ப்பதில் நேர்மை மற்றும் உதவியை ஊக்குவிக்க, குறிப்பிட்ட பிரச்சினையில் ஒரு தெளிவுபடுத்தலை வழங்குமாறு வாரியத்தை மரியாதையுடன் கேட்டுக்கொள்கிறோம் – இது வருவாயின் நலன்களைப் பாதுகாக்கிறது, அதே நேரத்தில் மதிப்பீட்டாளருக்கான நியாயமான தீர்மானத்தையும் வழங்கும். இது தொடர்பாக பின்வரும் பரிந்துரைகள் முன்மொழியப்பட்டுள்ளன:
. மற்றும்/அல்லது
. ; மற்றும் / அல்லது
.
நேர்மை, நீதி மற்றும் வரி அமைப்புகளின் திறமையான நிர்வாகம் ஆகியவற்றில் உங்கள் அசைக்க முடியாத அர்ப்பணிப்பு குறித்து நாங்கள் நம்புகிறோம். இந்த பிரதிநிதித்துவத்தின் சரியான நேரத்தில் மற்றும் சிந்தனைமிக்க கருத்தில் பொருளாதாரத்தின் தொடர்ச்சியான ஸ்திரத்தன்மை மற்றும் வளர்ச்சிக்கு மிக முக்கியமானது. வரி செலுத்துவோரின் உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதற்கான அரசாங்கத்தின் அர்ப்பணிப்புக்கு இது ஒரு சான்றாக செயல்படும், வரி முறை நியாயமானதாகவும் திறமையாகவும் இருப்பதை உறுதிசெய்கிறது. மேலும், அத்தகைய தலையீடு வரி அதிகாரிகளுக்கும் இணக்கத்தின் விமர்சன உதவியாளர்களாக பணியாற்றும் நிபுணர்களுக்கும் இடையிலான கூட்டு உறவை கணிசமாக மேம்படுத்தும்.
எதிர்கொள்ளும் சிரமங்களின் வெளிச்சத்தில், கர்நாடகாவில் தொழில்துறையின் நலனுக்காக எங்கள் கோரிக்கையை பரிசீலிக்குமாறு கேட்டுக்கொள்கிறோம்.
உங்களுடையது உண்மையுள்ள,
கர்நாடக மாநில பட்டய கணக்காளர்கள் சங்கத்திற்கு ®
Ca vijaykumar m படேல் ஜனாதிபதி பிரதிநிதித்துவ குழு | Ca praveen s shettar செயலாளர் | Ca பாபிதா ஜி தலைவர், |
சி.சி.
1. நிர்மலா சித்தராமன், க .ரவ. மத்திய நிதி மற்றும் கார்ப்பரேட் விவகார அமைச்சர், இந்திய அரசு
2. பங்கஜ் சவுத்ரி, மாண்புமிகு மாநில அமைச்சர், நிதி.
3. சஞ்சய் மல்ஹோத்ரா, மாண்புமிகு வருவாய் செயலாளர்
4. ஷெல்லி ஜிண்டால், பி.சி.சி.ஐ.டி, கர்நாடகா மற்றும் கோவா
குறிப்புகள்:-
1 ராகேஷ் கார்க் வெர்சஸ் பி.சி.ஐ.டி. [2022] 443 ஐ.டி.ஆர் 137 (ராஜஸ்தான்)