Mediation by Operational Creditors Before Filing Section 9 Applications in Tamil

Mediation by Operational Creditors Before Filing Section 9 Applications in Tamil


திவால்நிலை மற்றும் திவால்நிலை வாரியம் (IBBI), அதன் நிபுணர் குழு மற்றும் ICAI இன் இந்திய இன்சொல்வென்சி ப்ரொஃபஷனல்ஸ் ஆகியவற்றின் பரிந்துரைகளால் வழிநடத்தப்பட்டு, செயல்பாட்டுக் கடன் வழங்குபவர்கள் (OCs) திவால்நிலைக்குத் தாக்கல் செய்வதற்கு முன் மத்தியஸ்தம் செய்ய வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கும் விவாதக் கட்டுரையை வெளியிட்டது. திவால் மற்றும் திவாலா நிலை குறியீடு (IBC), 2016. குறிப்பிடத்தக்க எண்ணிக்கையிலான பிரிவு 9 பயன்பாடுகள், பொருட்களின் தரம், ஒப்பந்த விதிமுறைகள் அல்லது கட்டண முரண்பாடுகள் போன்ற சிக்கல்களில் செயல்பாட்டுக் கடனாளிகளுக்கும் கார்ப்பரேட் கடனாளிகளுக்கும் இடையே மோதல்களை உள்ளடக்கியதாக அறிக்கை எடுத்துக்காட்டுகிறது. இந்த வழக்குகளில் பெரும்பாலானவை சேர்க்கைக்கு முன்பே தீர்க்கப்படுகின்றன, இதன் விளைவாக ஒரு பகுதியே திவாலாகும். முன் தாக்கல் செய்யும் மத்தியஸ்தத்தை ஊக்குவிப்பதன் மூலம், ஐபிபிஐ, தீர்ப்பளிக்கும் ஆணையத்தின் (ஏஏ) கேஸ்லோடை எளிதாக்குவதையும், தகராறுகளை மிகவும் திறமையாக நிவர்த்தி செய்வதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. முன்மொழிவின் கீழ், மத்தியஸ்தம் தோல்வியுற்றால், AA க்கு OC இன் திவால்நிலை விண்ணப்பத்துடன் ஒரு தீர்வு அல்லாத அறிக்கை இருக்கும். இந்த அணுகுமுறை தீர்வு செயல்முறையை சீராக்கவும், நீதித்துறை தாமதங்களைக் குறைக்கவும் மற்றும் விரைவான வழக்கு சேர்க்கைகளை எளிதாக்கவும் நோக்கமாக உள்ளது.

இந்திய திவால் மற்றும் திவால் வாரியம்

பிரிவு 9 விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிப்பதற்காக தீர்ப்பளிக்கும் ஆணையத்தை (AA) அணுகுவதற்கு முன், செயல்பாட்டுக் கடனாளர்களால் (OCs) மத்தியஸ்தம் பற்றிய விவாதக் கட்டுரை

1.1 திவாலா நிலை மற்றும் திவால்நிலைக் குறியீடு, 2016 இன் கீழ் மத்தியஸ்தத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கான கட்டமைப்பு குறித்த நிபுணர் குழு, 2024 ஜனவரியில் தனது அறிக்கையைச் சமர்ப்பித்தது. திவால் விண்ணப்பங்களை தாக்கல் செய்வதற்கு முன் ஒரு ஆரம்ப கட்டம். இந்த ஆலோசனையை ICAI இன் இந்தியன் இன்சொல்வென்சி ப்ரொஃபெஷனல்ஸ் நிறுவனம் (IIIPI) அவர்களின் அறிக்கையில் மேலும் பூர்த்தி செய்துள்ளது.திவால் மற்றும் திவால் குறியீடு, 2016 இல் திருத்தங்களுக்கான முக்கிய பரிந்துரைகள்” செப்டம்பர் 21, 2024 அன்று IBBI க்கு சமர்ப்பிக்கப்பட்டது.

1.2 மேற்கூறிய பரிந்துரையின் வெளிச்சத்தில், இந்த விவாதக் கட்டுரை, AA க்கு முன் u/s 9 விண்ணப்பத்தைத் தொடங்குவதற்கு முன், செயல்பாட்டுக் கடனாளிகளின் தன்னார்வ மத்தியஸ்தம் பற்றிக் கையாள்கிறது.

1.3 பிரச்சனை அறிக்கை

பிரிவு 9 பயன்பாடுகளில் பல தொடர்ச்சியான சிக்கல்கள் உள்ளன, குறிப்பாக OC மற்றும் கார்ப்பரேட் கடனாளி (CD) இடையே உள்ள சர்ச்சைகள். பொதுவான சிக்கல்கள் (i) பொருட்கள்/சேவைகளில் கருத்து வேறுபாடுகள் வழங்கப்பட்ட பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளின் தரம் அல்லது செயல்திறன் குறித்து (ii) ஒப்பந்த சர்ச்சைகள் இரு தரப்பினராலும் ஒப்பந்த விதிமுறைகளுக்கு இணங்கவில்லை என்ற குற்றச்சாட்டுகள் (iii) முரண்பாடுகள் செலுத்த வேண்டிய சரியான தொகை அல்லது குறைவாகக் கூறப்படும் தொகை (iv) உரிமைகோரல்கள் செட்-ஆஃப்கள் அல்லது சேதங்களுக்கு OC க்கு எதிரான குறுந்தகடுகள். இந்த சிக்கல்கள் நேரத்தை எடுத்துக்கொள்ளும் மற்றும் இறுதியில் தேவையில்லாமல் வரையறுக்கப்பட்ட நீதித்துறை திறனை சுமத்துகின்றன.

1.4 OC-ஆல் தொடங்கப்பட்ட பெரும்பாலான திவாலா நிலைகளில், பெருநிறுவனக் கடனாளியின் சேர்க்கை அல்லது தீர்வுக்கு பதிலாக, பணக் கோரிக்கைகளைத் திருப்பிச் செலுத்துவதில் அதிக ஆர்வம் காட்டுகின்றனர். (30.04.2024) வரையிலான AA இன் தரவுகளின்படி, பிரிவு 9 இன் கீழ் 21,466 வழக்குகள் சேர்க்கைக்கு முன்பே தீர்க்கப்பட்டன, மேலும் 3818 வழக்குகள் மட்டுமே அனுமதிக்கப்பட்டன. எனவே, அதிக எண்ணிக்கையிலான பிரிவு 9 வழக்குகள் சேர்க்கைக்கு முன்பே தீர்த்து வைக்கப்பட்டன மற்றும் OC களுக்கான CIRP முன் சேர்க்கையின் தீர்வு விகிதம் மற்ற நிலைகளை விட அதிகமாக உள்ளது. மேலும், ஒரு விண்ணப்பத்தை ஏற்கும் அல்லது நிராகரிக்கும் முன் விசாரணைகளை நடத்த AA தேவைப்படுகிறது, மேலும் செயல்முறை பெரும்பாலும் நேரத்தை எடுத்துக்கொள்ளும்.

1.5 எனவே, OC மற்றும் கார்ப்பரேட் கடனாளிகளுக்கு இடையே உள்ள பிரச்சனைகளை ஆரம்ப நிலையிலேயே தீர்க்கவும், AA ஆல் விரைவாக சேர்க்கையை எளிதாக்கவும், ஒரு விருப்பமாக மத்தியஸ்தம் ஒரு பயனுள்ள கருவியாக கருதப்படலாம்.

1.6 முன்மொழிவு:

IBCயின் பிரிவு 9 இன் கீழ் திவாலா நிலை விண்ணப்பங்களை தாக்கல் செய்வதற்கு முன், செயல்பாட்டுக் கடனளிப்பவர்களால் மத்தியஸ்தத்தின் விருப்பத்தைப் பயன்படுத்த முடியும் என்று பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. மத்தியஸ்தச் சட்டம், 2023 இன் கீழ் வழங்கப்பட்டுள்ளபடி, செயல்பாட்டுக் கடனளிப்பவர் மத்தியஸ்தத்தின் உதவியுடன் மத்தியஸ்தம் செய்ய முடியும், மத்தியஸ்த தீர்வு தோல்வியுற்றால், மத்தியஸ்தர் ஒரு தீர்வு அல்லாத அறிக்கையைத் தயாரிப்பார், இது CIRP ஐத் தொடங்குவதற்கான விண்ணப்பத்துடன் இணைக்கப்படும். ஏஏ AA மீதான சுமையை குறைத்து அதன் மூலம் சேர்க்கையை விரைவுபடுத்துவதை இந்த திட்டம் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *