
New Income Tax Bill 2025 – Key Takeaways in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 13, 2025
- No Comment
- 50
- 4 minutes read
நகல் புதிய வருமான வரி மசோதா 2025 . 2017 ஆம் ஆண்டில் ஜிஎஸ்டி சீர்திருத்தத்திற்குப் பிறகு, அனைத்து மறைமுக வரிகளும் தரையிறக்கப்பட்ட பின்னர், வருமான வரி சட்டத்தை முழுமையாக புதுப்பிக்க அரசாங்கம் மேற்கொண்ட முயற்சி (இது சுமார் 64 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு சட்டமியற்றப்பட்டது) மிகவும் பாராட்டத்தக்கது.
வருமான வரி விதிமுறைகளின் விதிகளை ஒழுங்குபடுத்துவதற்கான நடவடிக்கை மிகவும் காத்திருக்கப்பட்டது, ஒரு சாதாரண மனிதர் அதன் விதிகளை புரிந்துகொள்வது எளிதல்ல, பல்வேறு மேல்முறையீட்டு அதிகாரிகளில் நிலுவையில் உள்ள வழக்குகள் நிலுவையில் உள்ள நீண்ட வரலாறு உள்ளது. வரித் துறையின் வணிகத்தையும் அர்ப்பணிப்பையும் செய்வதற்கான நிர்வாக அம்சங்களை எளிதாக்குவதற்கான அரசாங்கத்தின் முயற்சிகளுடனும் இது “முதலில் நம்புங்கள், பின்னர் ஆராய்வது” என்பதையும் இது ஒருங்கிணைக்கிறது.
எம்.பி.க்களுடன் கிடைக்கக்கூடிய வருமான-வரி மசோதா 2025 இன் ஆய்வின் அடிப்படையில் சில முக்கிய பயணங்கள் கீழ் உள்ளன:
முந்தைய வருமான வரி சட்டம் 1961 (“ITA”) உடன் ஒப்பிடும்போது கட்டுமானத்தின் கண்ணோட்டம்:
ஐ.டி.பி ஏப்ரல் 1, 2026 முதல் பயனுள்ளதாக இருக்கும், மேலும் இது 536 பிரிவுகளைக் கொண்டிருக்கும், அவை 23 அத்தியாயங்கள் மற்றும் 16 அட்டவணைகளுக்கு மேல் பரவுகின்றன. ஐ.டி.ஏ மற்றும் ஐ.டி.பி கட்டமைப்பின் விரைவான கண்ணோட்டம் கீழ் உள்ளது:
விவரங்கள் | வருமான வரி சட்டம் 1961 | வருமான வரி மசோதா 2025 |
பயனுள்ள தேதி | தற்போது பொருந்தும் | பயனுள்ள தேதி 1 ஏப்ரல் 2026 |
பிரிவுகள் இல்லை | 1 முதல் 298 வரை | 1 முதல் 536 வரை |
அத்தியாயங்கள் இல்லை | அத்தியாயங்கள் I முதல் XXIII | அத்தியாயங்கள் I முதல் XXIII |
அட்டவணைகள் | நான் xiv | நான் xvi க்கு |
பக்கங்கள் | 3 823 பக்கங்கள் | 22 622 பக்கங்கள் |
மேலும். உதாரணமாக, ஐ.டி.ஏ -வில் உள்ள “விவசாய நிலம்” என்பதன் பொருள் பாரா வடிவத்தில் இருந்ததால் மிகவும் சிக்கலானது. இப்போது ஐ.டி.பி.யின் கீழ், “விவசாய நிலம்” என்ற பொருளைப் புரிந்துகொள்ள எளிதாக்க, சொற்களின் சில பகுதியை அட்டவணைப்படுத்த ஒரு முயற்சி மேற்கொள்ளப்பட்டுள்ளது.
b. “வரி ஆண்டு” “மதிப்பீட்டு ஆண்டு” / “முந்தைய ஆண்டு” என்ற கருத்தை மாற்றியுள்ளது
“வரி ஆண்டு” என்ற சொல் ஐ.டி.பியின் பிரிவு 3 இன் கீழ் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது, இது 1 தொடங்கும் நிதியாண்டின் பன்னிரண்டு மாத காலத்தைக் குறிக்கிறதுஸ்டம்ப் ஏப்ரல். புதிதாக அமைக்கப்பட்ட ஒரு வணிக / தொழில் அல்லது எந்தவொரு நிதியாண்டிலும் புதிதாக வருமான வருமான ஆதாரம், வரி ஆண்டு (அ) அத்தகைய வணிகம் அல்லது தொழிலை அமைத்த தேதியுடன் தொடங்கும் காலமாக இருக்கும்; அல்லது (ஆ) அத்தகைய வருமான ஆதாரம் புதிதாக நடைமுறைக்கு வரும் தேதி, மற்றும் இரண்டு நிகழ்வுகளிலும் அந்த நிதியாண்டுடன் முடிவடைகிறது.
புதிய ஐ.டி.பியில், “வரி ஆண்டு” என்ற சொல் “மதிப்பீட்டு ஆண்டு” அல்லது “முந்தைய ஆண்டு” போன்ற விதிமுறைகளை மாற்றியுள்ளது, இது பல சந்தர்ப்பங்களில் வரி செலுத்துவோரால் தவறாகக் கருதப்பட்டது. இது எதிர்பார்க்கப்படும் மாற்றமாக இருந்தது, மேலும் உள்நாட்டு மற்றும் வெளிநாட்டு வரி செலுத்துவோருக்கு ஐ.டி.பி.யின் விதிகள் மற்றும் குறிப்பிட்ட ஆண்டின் குறிப்பிட்ட ஆண்டை தெளிவாகக் புரிந்துகொள்ள அதிக தெளிவை வழங்கும்.
c. வரி விகிதங்களில் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்கள் இல்லை
ஐ.டி.பியின் ஆய்வின் அடிப்படையில், மதிப்பீட்டாளர்களுக்கு பொருந்தும் வகையில் வரி விகித கட்டமைப்பைப் பொறுத்தவரை ஐ.டி.பி.யில் மேலதிக மாற்றங்கள் எதுவும் முன்மொழியப்படவில்லை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. ஐ.டி.பியின் கவனம் வருமான-வரி விதிமுறைகளின் கட்டமைப்பை பயனர் நட்பாகவும் தெளிவாகவும் மாற்றுவதாகும்.
d. தனிநபர்கள், HUF கள், நிறுவனங்கள் போன்றவற்றில் குடியிருப்பு நிலையில் கணிசமான மாற்றங்கள் இல்லை.
குடியிருப்பு நிலை நிர்ணயம் தொடர்பாக, புதிய வருமான வரி மசோதா 2025 இன் படி இந்த விதிமுறையில் கணிசமான மாற்றங்கள் இல்லை.
1. புதிய மசோதாவில், குடியிருப்பு நிலையை நிர்ணயிப்பதும் பிரிவு 6 இல் உள்ளது மற்றும் அர்த்தத்தில் எந்த மாற்றமும் இல்லாமல் மறுபெயரிடப்பட்டது
2. துணை உட்பிரிவுகள் மறுபெயரிடப்பட்டுள்ளன: உதாரணமாக, வருமான வரி சட்டம் 1961 இன் வதிவிட யு/எஸ் 6 (1 ஏ) எனக் கருதப்படுகிறது இப்போது வருமான வரி மசோதா 2025 இன் பிரிவு 6 (7) இல் உள்ளது
3. மேலும், ஐ.டி.பி.யின் பிரிவு 6 இல் உள்ள நிறுவனங்கள், HUF கள் போன்ற பிற மதிப்பீட்டாளர்களின் விஷயத்தில் குடியிருப்பு நிலையை நிர்ணயிப்பதில் கணிசமான மாற்றம் இல்லை
4. மாற்றம் மட்டுமே “முந்தைய ஆண்டு” என்று தெரிகிறது “வரி ஆண்டு”
e. வருமானத் தலைவர்களில் எந்த மாற்றமும் இல்லை:
தற்போது வருமான வரி சட்டத்தின் கீழ், வரிக்கு வசூலிக்கப்படும் வருமானம் 5 வெவ்வேறு வருமானத் தலைவர்களின் கீழ் வகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. வருமானத் தலைவர்களில் சில மாற்றங்கள் இருக்கக்கூடும் என்று எதிர்பார்க்கப்பட்டது. எவ்வாறாயினும், ஐ.டி.பி.யின் ஆய்வில், வருமானத் தலைவர்களைப் பொறுத்தவரை எந்த மாற்றமும் செய்யப்படவில்லை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது, மேலும் இது கீழ் உள்ளது:
- சம்பளம்
- வீட்டு சொத்திலிருந்து வருமானம்
- வணிக அல்லது தொழிலின் இலாபங்கள் மற்றும் ஆதாயங்கள்
- மூலதன ஆதாயங்கள்
- பிற மூலங்களிலிருந்து வருமானம்
f. ஐ.டி.பி.யின் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட வேண்டிய தனி விதிகள்
தற்போது, ஐ.டி.ஏவின் விதிகள் பல சந்தர்ப்பங்களில் ஐ.டி.ஆருடன் படிக்கப்பட வேண்டும். உதாரணமாக, ஐ.டி.ஏ இன் பிரிவு 14 ஏ இல் வழங்கப்பட்டுள்ளபடி விலக்கு வருமானம் தொடர்பாக செலவினங்களை கணக்கிட (இது அனுமதிக்கப்படாதது) ஐ.டி.ஆரின் விதி 8 டி. மேலும், சொத்துக்களின் மதிப்பீட்டிற்காக (பட்டியலிடப்பட்ட, பட்டியலிடப்படாத நிறுவனங்களின் பங்குகள் உட்பட) விதி 11UA இன் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட சில மதிப்பீட்டு விதிகள் உள்ளன. தற்போதைய ஐ.டி.ஆர் WRT மதிப்பீட்டின் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட விதிகளும் உள்ளன.
ஐ.டி.பியின் படி, பல சந்தர்ப்பங்களில் ஐ.டி.பி.யின் கீழ் விதிகள் பரிந்துரைக்கப்படும் என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. மேலும், பிரிவு 2 (80) இந்தச் சட்டத்தின் கீழ் செய்யப்பட்ட விதிகளால் பரிந்துரைக்கப்பட்ட அர்த்தத்திற்கு “பரிந்துரைக்கப்பட்ட” வரையறுக்கிறது. எனவே, புதிய ஐ.டி.பியின் கீழ் உள்ள விதிகளை நாங்கள் தனித்தனியாகக் காத்திருக்க வேண்டும், இது செயல்பாட்டு அம்சங்களில் அதிக தெளிவை வழங்கும், அதாவது மதிப்பீட்டு மதிப்பீடு, விலக்கு வருமானம், மதிப்பீட்டு விதிகள் போன்றவற்றைப் பெறுவதற்கு ஏற்படும் செலவினங்களை அனுமதிக்காதது போன்றவை.
g. சில சந்தர்ப்பங்களில் வரியிலிருந்து விலக்கு அளிப்பதை வழங்கும் ஐ.டி.ஏ இன் பிரிவு 10, இப்போது ஐ.டி.பி.யின் VII ஐ திட்டமிட அட்டவணை II இல் தனித்தனியாக மூடப்பட்டுள்ளது
விவசாய வருமானம், கூட்டாண்மை நிறுவனத்திலிருந்து லாபத்தின் பங்கு, குடும்ப ஓய்வூதியம், உதவித்தொகை, என்.ஆர்.இ / எஃப்.சி.என்.ஆர் வைப்புத்தொகைகள், குறுகிய காலம் விலக்கு போன்றவை போன்ற சில வருமானத்தை விலக்குவதற்கு ஐ.டி.ஏவின் பிரிவு 10 இன் பிரிவு 10 இப்போது அட்டவணையில் தனித்தனியாக மூடப்பட்டுள்ளது IIB இன் VII ஐ அட்டவணை வடிவத்தில் திட்டமிட II. ஐ.டி.பியில் இந்த விளக்கக்காட்சி எந்தவொரு குறிப்பிட்ட வருமானமும் விலக்கு அளிக்கப்படுகிறதா இல்லையா என்பதை தீர்மானிக்க அவர்களின் விஷயத்தில் பொருந்தக்கூடிய குறிப்பிட்ட அட்டவணையை குறிப்பிடுவதை எளிதாக்கும். இது ஒரு வரவேற்கத்தக்க மாற்றமாக இருந்து வருகிறது, மேலும் இது ஐ.டி.ஏவை நெறிப்படுத்துவதற்கும், சாதாரண மனிதனுக்கு மிகவும் புரிந்துகொள்ளக்கூடியதாகவும் இருக்கும் ஒட்டுமொத்த நோக்கத்துடன் ஒத்துப்போகிறது.
ம. முன்னர் ஐ.டி.ஏ இன் XVII இல் விவரிக்கப்பட்ட TDS / TCS பொருந்தக்கூடிய விதிகள் இப்போது ITB இல் ஒரு அட்டவணை முறையில் ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளன
ஐ.டி.ஏ இன் கீழ், 194 ஏ (வட்டி), 194i (வாடகை), 194 ஜே (தொழில்முறை கட்டணம், தொழில்நுட்ப சேவைகளுக்கான கட்டணம், ராயல்டி கட்டணம்), 194 எச் (கமிஷன்), 194 சி (ஒப்பந்தங்கள்) போன்ற பல பிரிவுகள் உள்ளன. பெரும்பாலான பிரிவுகள் பொருந்தக்கூடிய வரி விகிதங்கள், வாசல்கள் போன்றவற்றைத் தவிர இதே போன்ற விதிகள் இருந்தன.
ஐ.டி.பியின் கீழ், ஐ.டி.பியின் பிரிவு 393 இன் கீழ் டி.டி.எஸ் விதிகளை (சம்பளத்தைத் தவிர) ஒரு சுருக்கமான மற்றும் அட்டவணையில் ஈடுகட்டுவதன் மூலம் ஒன்றுடன் ஒன்று மற்றும் டி.டி.எஸ்ஸின் கிட்டத்தட்ட ஒத்த விதிகள் தீர்க்கப்பட்டன. ஐ.டி.ஏ இன் 192 வது பிரிவில் உள்ள சம்பளத்தில் டி.டி.எஸ்ஸின் விதிகள் ஐ.டி.பியின் பிரிவு 392 இல் உள்ளன. இதேபோல், ஐ.டி.ஏ இன் பிரிவு 206 சி இல் உள்ள டி.சி.எஸ்ஸின் விதிகள் ஐ.டி.பியின் பிரிவு 394 இல் குறிப்பு எளிதாக உள்ளடக்கப்பட்டுள்ளன. இது ஒரு வரவேற்பு நடவடிக்கையாகும், மேலும் TDS / TCS விதிகளை புரிந்து கொள்ள எளிதாக்கும், மேலும் சிறந்த இணக்கத்திற்கு உதவவும், வரி கசிவைத் தவிர்க்கவும், நிர்வாக எளிதாக உறுதிப்படுத்தவும் உதவும்.
i. ராயல்டி, எஃப்.டி.எஸ், ஈவுத்தொகை, வட்டி போன்ற குடியிருப்பாளர்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கான வரிகளை நிறுத்தி வைப்பதற்கான விதிகள் ஐ.டி.டி.யின் பிரிவு 207 ஆல் நிர்வகிக்கப்படும் மற்றும் பொருந்தக்கூடிய வரி விகிதங்களில் முன்மொழியப்பட்ட மாற்றங்கள் எதுவும் இல்லை
தற்போது. DTAA இன் கீழ்). ஐ.டி.பியின் ஆய்வில், ஐ.டி.பியின் பிரிவு 207 இல் இதேபோன்ற விதிகள் விவரிக்கப்பட்டுள்ளன என்பது குறிப்பிடத்தக்கது, இதில் வரி விகிதங்கள் குறிப்பு எளிதாக அட்டவணைப்படுத்தப்படுகின்றன, மேலும் விகித கட்டமைப்பில் எந்தவொரு கணிசமான மாற்றமும் முன்மொழியப்படவில்லை.