No Income Tax Upto ₹12 Lakhs Explained in Tamil

No Income Tax Upto ₹12 Lakhs Explained in Tamil


தி யூனியன் பட்ஜெட் 2025 இன்று பிப்ரவரி 1 ஆம் தேதி பாராளுமன்றத்தில் வழங்கப்பட்ட நிதியமைச்சர் திருமதி. நிர்மலா சித்தராமன் நடுத்தர வர்க்க வரி செலுத்துவோருக்கு ஒரு பெரிய வருமான வரி நிவாரணத்தை வழங்கியுள்ளார், புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ், ஆண்டு வருவாய்க்கு வருமான வரி எதுவும் இருக்காது. 12 லட்சம், கூடுதல் ரூ. சம்பள வரி செலுத்துவோருக்கான 75,000 நிலையான விலக்குகள், வரம்பை ரூ. 12.75 லட்சம். பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் நிவாரணம் இல்லை, அது மாறாது. நடுத்தர வர்க்க வரிகளை கணிசமாகக் குறைப்பதற்கும் அவர்களுக்கு அதிக பணம் கொடுப்பதற்கும், வீட்டு நுகர்வு, சேமிப்பு மற்றும் முதலீட்டை அதிகரிப்பதற்கும் அரசாங்கம் புதிய வரி அடுக்குகளை நிறுவியுள்ளது. இன்று முன்னதாக, எஃப்.எம். சித்தராமன் தனது வருடாந்திர பட்ஜெட் உரையில் புதிய வரி அமைப்பு செலவழிப்பு வருமானத்தை அதிகரிக்கும் என்றும் வீட்டு நுகர்வு, சேமிப்பு மற்றும் முதலீட்டை அதிகரிக்கும் என்றும் கூறினார்.

புதிய வரி ஆட்சி மற்றும் பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் வருமான வரி விகிதங்கள்:

ஆண்டு வருமானம் புதிய வரி ஆட்சி பழைய வரி ஆட்சி
ரூ. 2,50,000 இல்லை இல்லை
ரூ. 2,50,001 முதல் ரூ. 4,00,000 இல்லை 5%
ரூ. 4,00,001 முதல் ரூ. 5,00,000 5% 5%
ரூ. 5,00,001 முதல் ரூ. 8,00,000 5% 20%
ரூ. 8,00,001 முதல் ரூ. 10,00,000 10% 20%
ரூ. 10,00,001 முதல் ரூ. 12,00,000 10% 30%
ரூ. 12,00,001 முதல் ரூ. 16,00,000 15% 30%
ரூ. 16,00,001 முதல் ரூ. 20,00,000 20% 30%
ரூ. 20,00,001 முதல் ரூ. 24,00,000 25% 30%
ரூ .24,00,001 க்கு மேல் 30% 30%

ரூ. 12,00,000 பின்னர் மேலே உள்ள அட்டவணையில் இந்த தொகைக்குக் கீழே வரி ஸ்லாப் ஏன் உள்ளது? ஏனெனில் அடிப்படை விலக்கு வரம்புகள் இன்னும் ரூ. புதிய வரி ஆட்சியில் 4,00,000 (முன்னதாக அது ரூ .3,00,000) மற்றும் ரூ. பழைய வரி ஆட்சியில் 2,50,000. பிரிவு 87A இன் கீழ் தகுதியான வரி செலுத்துவோர் மூலதன ஆதாயம் போன்ற சிறப்பு விகித வருமானத்தைத் தவிர மற்ற மொத்த வருமானம் ரூ. புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் 12,00,000 (முன்னர் ரூ .7,00,000) ரூ. பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் 5,00,000. புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ், பிரிவு 87 ஏ வரி தள்ளுபடியின் அதிகபட்ச தொகை ரூ. 60,000 (முன்னர் அது ரூ. 25,000) மற்றும் பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் ரூ. 12,500. ஒரு சிறப்பு விகிதத்தில் வருமான வரி விதிக்கப்படுவது பிரிவு 87 ஏ இன் கீழ் வருமான வரி தள்ளுபடியின் நன்மையைப் பெறாது. சிறப்பு விகித வருமானத்தில் பிரிவு 111 ஏ (குறுகிய கால மூலதன ஆதாயங்கள்), பிரிவு 112 (நீண்ட கால மூலதன ஆதாயங்கள்) போன்ற மூலதன ஆதாயங்கள் போன்ற வருமானம் அடங்கும். இதன் பொருள் நீங்கள் புதிய வரி ஆட்சியில் வருமான வரி செலுத்துவதை முடிப்பீர்கள். 12,00,000 U/S 87A தள்ளுபடி என்பதால் சிறப்பு வீத வருமானத்தை உள்ளடக்கியிருந்தால் வரி பொறுப்பை பூஜ்ஜியமாக்க உதவாது. உதாரணமாக, உங்களிடம் மொத்த வருமானம் ரூ. 12,00,000 சம்பளம் மற்றும் பிற வருமானம் ரூ. 10,00,000 ஆனால் மூலதன வருமானம் ரூ. 2,00,000, பின்னர் பிரிவு 87 ஏ வரி தள்ளுபடி ரூ. 10,00,000. ரூ. 2,00,000 மூலதன ஆதாய வருமானம், வரி செலுத்துவோர் பொருந்தக்கூடிய சிறப்பு வரி விகிதத்தின்படி வருமான வரியை தனித்தனியாக செலுத்த வேண்டும்.

புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் முன்மொழியப்பட்ட ஸ்லாப் வீத மாற்றங்களின் மொத்த வரி நன்மை

வெவ்வேறு வருமான மட்டங்களில் புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் முன்மொழியப்பட்ட ஸ்லாப் வீத மாற்றங்களின் மொத்த வரி நன்மை கீழே உள்ள அட்டவணையில் விளக்கப்படலாம்:

வருமானம் தற்போதைய புதிய வரி ஆட்சிக்கு வரி
(FY 2024-25)
முன்மொழியப்பட்ட புதிய வரி ஆட்சிக்கான வரி (FY 2024-25) ஸ்லாப் வீத மாற்றம் காரணமாக நன்மை U/s 87a தள்ளுபடி காரணமாக நன்மை மொத்த நன்மை
ரூ. 8,00,000 ரூ. 30,000 ரூ. 20,000 ரூ. 10,000 ரூ. 20,000 ரூ. 30,000
ரூ. 9,00,000 ரூ. 40,000 ரூ. 30,000 ரூ. 10,000 ரூ. 30,000 ரூ. 40,000
ரூ. 10,00,000 ரூ. 50,000 ரூ. 40,000 ரூ. 10,000 ரூ. 40,000 ரூ. 50,000
ரூ. 12,00,000 ரூ. 80,000 ரூ. 60,000 ரூ. 20,000 ரூ. 60,000 ரூ. 80,000
ரூ. 16,00,000 ரூ. 1,70,000 ரூ. 1,20,000 ரூ. 50,000 ரூ. 50,000
ரூ. 20,00,000 ரூ. 2,90,000 ரூ. 2,00,000 ரூ. 90,000 ரூ. 90,000
ரூ. 24,00,000 ரூ. 4,100,000 ரூ. 3,00,000 ரூ. 1,10,000 ரூ. 1,10,000
ரூ. 50,00,000 ரூ. 11,90,000 ரூ. 10,80,000 ரூ. 1,10,000 ரூ. 1,10,000

புதிய வரி ஆட்சி குறைந்த வருமான வரி விகிதங்களை முன்மொழிந்தது, வருமானப் பிரிவுகளுக்கு ரூ. 24,00,000, ஆனால் வருமான வரி சட்டம், 1961 இன் பல்வேறு விதிகளின் கீழ் கிடைக்கும் விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளை விட்டுவிட நீங்கள் தயாராக இருந்தால் மட்டுமே முன்மொழியப்பட்ட குறைந்த வரி விகிதங்கள் பொருந்தும் என்பதை நீங்கள் நினைவில் கொள்ள வேண்டும். இதன் பொருள் நீங்கள் புதியதைத் தேர்வுசெய்யும்போது வரி ஆட்சி, பிரிவு 80 இன் கீழ் விலக்குகளை வழங்கும் சட்டத்தின் VI A இன் கீழ் கிடைக்கும் சில விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளை நீங்கள் கைவிட வேண்டும். பிரிவு 24 (ஆ) இன் கீழ் வீட்டுக் கடன் வட்டி மீதான விலக்கு கூட அனுமதிக்கப்படாது. புதிய வரி ஆட்சியில் சுமார் 70 விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகள் அகற்றப்பட்டுள்ளன.

70 விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளில் சில புதிய ஆட்சியில் நீங்கள் பெற மாட்டீர்கள்:

  • பயண கொடுப்பனவு பிரிவு 10 (5)
  • ஹவுஸ் வாடகை கொடுப்பனவு பிரிவு 10 (13 அ)
  • குழந்தைகள் கல்வி கொடுப்பனவு
  • வீட்டுக் கடன் வட்டி
  • பிரிவு 80 சி முதலீடுகள்
  • மருத்துவ காப்பீட்டு பிரீமியம் யு/எஸ் 80 டி
  • குறிப்பிட்ட நோய்கள் மற்றும் நோய்களின் மருத்துவ சிகிச்சைக்கு உண்மையில் செலுத்தப்படும் செலவுகள் u/s 80ddb
  • கல்வி கடன் வட்டி u/s 80e
  • வழங்கப்பட்ட/முடிக்கப்படாத குடியிருப்பு விடுதி U/S 80GG க்கு வாடகை
  • சில நிதிகளுக்கான நன்கொடைகள் தொடர்பாக விலக்கு, தொண்டு நிறுவனங்கள் u/s 80 கிராம்
  • கணக்கு U/S 80TTA சேமிப்பில் வைப்புத்தொகையின் வட்டி
  • மூத்த குடிமக்களுக்கு U/S 80TTB வைப்புகளில் வட்டி
  • மருத்துவ ஆணையம் U/S 80U ஆல் இயலாமை கொண்ட சான்றளிக்கப்பட்ட நபருக்கான விலக்கு

எந்த ஆட்சியைத் தேர்வு செய்ய வேண்டும் என்பதை அறிய நீங்கள் உண்மையில் ஒரு விரிவான கணக்கீட்டைச் செய்யத் தேவையில்லை. பதில் உண்மையில் மிகவும் எளிது. வரி விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளை கோரும் எவரும் பழைய ஆட்சியைத் தேர்வுசெய்யலாம், உங்கள் மொத்த விலக்கு மற்றும் விலக்கு கீழே உள்ள விளக்கப்படத்தில் கொடுக்கப்பட்ட தொகையை விட குறைவாக இருந்தால், இயல்புநிலை வரி ஆட்சியாக முன்மொழியப்படும் புதிய வரி ஆட்சியைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.

பழைய மற்றும் புதிய வரி ஆட்சிக்கு இடையில் தேர்ந்தெடுப்பது: விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகள் வழிகாட்டி

ஆண்டு வருமானம்

நிலையான விலக்கைக் கழிப்பதற்கு முன்

(ரூ .50,000/- /rs.75,000/-)

சம்பள நபர்களுக்கு பொருந்தும்

வரி செலுத்த வேண்டும்

(வருமான வரி + சுகாதாரம் மற்றும் கல்வி செஸ்)


பழைய வருமான வரி ஆட்சியின் படி
(விலக்கு மற்றும் விலக்கு கோராமல்)

வரி செலுத்த வேண்டும்

(வருமான வரி + சுகாதாரம் மற்றும் கல்வி செஸ்)

புதிய வருமான வரி ஆட்சியின் படி

விலக்கு மற்றும் விலக்கு
(நிலையான விலக்கு தவிர) வரியை சமப்படுத்த பழைய ஆட்சியில் தேவைப்படுகிறது
ரூ .7,75,000/- ரூ .59,800/- இல்லை ரூ .2,25,000/-
ரூ .8,75,000/- ரூ .80,600/- இல்லை ரூ. 3,25,000/-
ரூ .9,75,000/- ரூ .1,01,400/- இல்லை ரூ. 4,25.000/-
ரூ .10,75,000/- ரூ .1,24,800/- இல்லை ரூ. 5,25,000/-
ரூ .12,75,000/- ரூ .1,87,200/- இல்லை ரூ. 7,25,000/-
ரூ .16,75,000/- ரூ .3,12,000/- ரூ .1,24,800/- ரூ. 6,00,000/-
ரூ .20,75,000/- ரூ .4,36,800/- ரூ .2,08,000/- ரூ. 7,33,335/-
ரூ .24,75,000/- ரூ .5,61,600/- ரூ .3,12,000/- ரூ. 8,00,000/-
ரூ .50,75,000/- ரூ .13,91,000/- ரூ .11,23,200/- ரூ. 8,00,000/-

புதிய வருமான வரி ஆட்சியில் வரி குறைவாக உள்ளது என்பது மேலே உள்ள விளக்கப்படத்தின் படி, ஆனால் உங்கள் மொத்த விலக்கு மற்றும் விலக்கு விளக்கப்படத்தில் கொடுக்கப்பட்ட தொகையை விட அதிகமாக இருந்தால், நீங்கள் பழைய வருமான வரி ஆட்சியைத் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும், இல்லையெனில் புதிய வருமான வரி ஆட்சி நன்மை பயக்கும்.

பழைய வருமான வரி ஆட்சியின் கீழ் ஒரு வருடத்தில் நீங்கள் கோர விரும்பும் மொத்த விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகளை கணக்கிடுவதற்கான ஒவ்வொரு சம்பள வரி செலுத்துவோர் பின்பற்ற வேண்டிய எளிய கட்டைவிரல் விதி. மொத்த வருமானம் ரூ. 24,75,000. விலக்குகள் மற்றும் விலக்குகள் (புதிய வரி ஆட்சியின் கீழ் அனுமதிக்கப்படாதவை) ரூ .8,00,000 க்கும் அதிகமாக இருந்தால் மட்டுமே பழைய வருமான வரி ஆட்சியை எடுத்துக்கொள்வது நல்லது.

புதிய வரி ஆட்சியில் விளிம்பு நிவாரணம்: எடுத்துக்காட்டு மற்றும் கணக்கீடு

புதிய ஆட்சியில் விளிம்பு நிவாரணம் ரூ. 12,00,000. உதாரணமாக, ரூ. ஓரளவு நிவாரணம் இல்லாத நிலையில் 12,10,000, வரி, ரூ. 61,500. இருப்பினும், ஓரளவு நிவாரணம் காரணமாக, உண்மையில் செலுத்த வேண்டிய வரியின் அளவு ரூ. 10,000. விளிம்பு நிவாரணம் பின்வரும் முறையில் கணக்கிடப்படுகிறது: –

(i) முதலில் ஸ்லாப் வீதத்தின்படி வரி மொத்த வருமானத்தில் கணக்கிடப்படுகிறது.

(ii) மொத்த வருமானத்தில் செலுத்த வேண்டிய வரி ரூ. தள்ளுபடி கிடைக்கக்கூடிய 12,00,000.

.

(iv) எனவே, மேற்கண்ட வழக்கு தள்ளுபடி விளிம்பு நிவாரணம் மூலம் ரூ. 51,500 (ரூ .61,500 – ரூ .10,000 = ரூ .51,500) அனுமதிக்கப்பட்டு வரி செலுத்த வேண்டிய ரூ. 10,000 (ரூ.

*****

உங்கள் சந்தேகங்கள் அல்லது கேள்விகள் அல்லது தெளிவுபடுத்தல் அல்லது ஆலோசனையை அறிந்து கொள்வதில் நாங்கள் மகிழ்ச்சியடைவோம். தயவுசெய்து எங்களை தொடர்பு கொள்ள தயங்க: abhishek@arssolutions.co.in +919022838615.

ஆசிரியர் இந்தியாவின் வருமான வரித் துறையின் சான்றளிக்கப்பட்ட மற்றும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட வரி வருமானம் தயாரிப்பவர்; தற்போது அவர் ARS சொல்யூஷன்ஸின் நிர்வாக இயக்குநராகவும், நிறுவனர்வும் உள்ளார்.

மறுப்பு – எந்தவொரு முடிவுகளையும் எடுப்பதற்கு முன் நிபுணர்களைக் கலந்தாலோசிக்கவும். சட்டம் அல்லது விதிகளின் தவறாக சித்தரித்தல் அல்லது விளக்கத்திற்கு ஆசிரியர் எந்தப் பொறுப்பையும் ஏற்கவில்லை. இந்த ஆவணத்தில் உள்ள தகவல்களிலிருந்து எழும் எந்தவொரு இழப்புக்கும் அல்லது சேதத்திற்கும் அல்லது அங்கு நம்பகமான எந்தவொரு நடவடிக்கைக்கும் ஆசிரியரோ அல்லது நிறுவனமோ எந்தவொரு பொறுப்பையும் ஏற்கவில்லை.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *