Penalty for Not Providing Inquiry Report Under Sexual Harassment Act in Tamil

Penalty for Not Providing Inquiry Report Under Sexual Harassment Act in Tamil


X Vs யூனியன் ஆஃப் இந்தியா & Ors. (இந்திய உச்ச நீதிமன்றம்)

என்று உச்ச நீதிமன்றம் கூறியது பணியிடத்தில் பெண்களுக்கு ஏற்படும் பாலியல் துன்புறுத்தல் (தடுப்பு, தடை மற்றும் தீர்வு) சட்டம், 2013 விசாரணை அறிக்கை சம்பந்தப்பட்ட அனைத்து தரப்பினருக்கும் வழங்கப்பட வேண்டும் என்று கட்டளையிடுகிறது. விசாரணை அறிக்கையை வழங்கத் தவறினால் அபராதம் விதிக்கப்பட்டது.

உண்மைகள்- இந்த நீதிமன்றத்தின் முன் உள்ள மனுதாரர் எல்லைப் பாதுகாப்புப் படையில் கான்ஸ்டபிளாக இருந்தார், மேலும் அவர் இந்த ரிட் மனுவில் ஒரு தரப்பினர் அல்லாத அதிகாரி ஒருவர் மீது பாலியல் துன்புறுத்தல் புகார் செய்தார்.

மனுதாரர் அளித்த புகாரின் மீது பிஎஸ்எஃப் எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்காததால், இந்த நீதிமன்றத்தில் ரிட் மனு தாக்கல் செய்ய தடை விதிக்கப்பட்டதாக மனுதாரர் தெரிவித்துள்ளார். ரிட் மனுவில், விரிவான எதிர் பிரமாணப் பத்திரம் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது. இருப்பினும், மனுதாரர் மறுபிரமாணப் பத்திரம் எதையும் தாக்கல் செய்யவில்லை.

முடிவு- அனைத்து “சம்பந்தப்பட்ட தரப்பினருக்கும்” பிரிவு 13 (1) இன் கீழ் விசாரணை அறிக்கை வழங்கப்பட வேண்டும் என்பதால், பாதிக்கப்பட்டவருக்கு விசாரணை அறிக்கை கொடுக்கப்பட்டிருக்க வேண்டும். மனுதாரர் நிச்சயமாக அக்கறையுள்ள தரப்பினர்தான். விசாரணை அறிக்கை மனுதாரருக்கு வழங்கப்படாத இந்த வழக்கின் உண்மைகள் குறித்து, சட்டத்தின் 13வது பிரிவின் மீறல் தெளிவாக உள்ளது. எனவே ரூ.200 அபராதம் விதிக்கிறோம். 25,000/ இது மனுதாரருக்கு எல்லைப் பாதுகாப்புப் படையால் வழங்கப்படும்.

மேற்கூறிய தவறைத் தவிர, எந்தவொரு வழக்கிலும் தண்டனை என்பது சம்பந்தப்பட்ட ஊழியருக்கு ஏற்கனவே வழங்கப்பட்டுள்ளது, இது நீதியின் முடிவைச் சந்திக்கிறது என்று நாங்கள் கருதுகிறோம்.

சுப்ரீம் கோர்ட் தீர்ப்பு/ஆணையின் முழு உரை

இந்த நீதிமன்றத்தின் முன் உள்ள மனுதாரர் எல்லைப் பாதுகாப்புப் படையில் கான்ஸ்டபிளாக இருந்தார், மேலும் அவர் இந்த ரிட் மனுவில் ஒரு தரப்பினர் அல்லாத அதிகாரி ஒருவர் மீது பாலியல் துன்புறுத்தல் புகார் செய்தார்.

மனுதாரர் அளித்த புகாரின் மீது பிஎஸ்எஃப் எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்காததால், இந்த நீதிமன்றத்தில் ரிட் மனு தாக்கல் செய்ய தடை விதிக்கப்பட்டதாக மனுதாரர் தெரிவித்துள்ளார். ரிட் மனுவில், விரிவான எதிர் பிரமாணப் பத்திரம் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது. இருப்பினும், மனுதாரர் மறுபிரமாணப் பத்திரம் எதையும் தாக்கல் செய்யவில்லை.

எதிர் பிரமாணப் பத்திரத்தில், முதலில், மனுதாரர் அளித்த புகாரின் பேரில், பணியிடத்தில் பெண்களுக்கு ஏற்படும் பாலியல் துன்புறுத்தல் (தடுப்பு, தடை மற்றும் தீர்வு) சட்டம், 2013 (இனிமேல் குறிப்பிடப்படும்) கீழ் விசாரணை அமைக்கப்பட்டது என்று திணைக்களம் எடுத்த நிலைப்பாடு , “பாலியல் துன்புறுத்தல் சட்டம்”), ஆனால் புகாரில் எதுவும் வெளிவரவில்லை மற்றும் அதிகாரி அனைத்து குற்றச்சாட்டுகளிலிருந்தும் விடுவிக்கப்பட்டார்.

அதைத் தொடர்ந்து, உத்தரவுக்கான இறுதி ஒப்புதலுக்காக இன்ஸ்பெக்டர் ஜெனரலுக்கு இந்த விஷயம் வந்தது, மேலும் ஒரு பொது பாதுகாப்புப் படை அமைக்கப்பட்டு புதிய விசாரணை நடத்தப்பட்டது, ஆனால் இந்த முறை எல்லைப் பாதுகாப்புப் படைச் சட்டம், 1968 இன் கீழ், விரிவான விசாரணை மற்றும் நடவடிக்கைகள் நடைபெற்றன. விஷயம் மற்றும் இறுதியாக ஒரு தண்டனை வழங்கப்பட்டது, அதாவது i) காவலில் 89 நாட்கள் கடுங்காவல் சிறை, ii) 5 வருட சேவையை பறித்தல் பதவி உயர்வின் நோக்கம் மற்றும் iii) ஓய்வூதிய நோக்கத்திற்காக கடந்த 5 வருட சேவையை பறித்தல்.

இந்த தண்டனைகள் நிறைவேற்றப்பட்டுள்ளதாகவும், சம்பந்தப்பட்ட ஊழியர் உத்தரவுக்கு எதிராக மேல்முறையீடு கூட தாக்கல் செய்யவில்லை என்றும் நீதிமன்றத்தில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

எவ்வாறாயினும், மனுதாரர், எதிர்மனுதாரருக்கு விதிக்கப்பட்ட தண்டனையில் திருப்தியடையவில்லை, மேலும் மனுதாரருக்கு பாலியல் துன்புறுத்தல் சட்டத்தின் கீழ் தண்டனை விதிக்கப்படலாம் என்றும், BSF சட்டத்தின் கீழ் விசாரணை அறிக்கையின் நகல் மனுதாரருக்கு வழங்கப்படவில்லை என்றும் வாதிடுகிறார். பாலியல் துன்புறுத்தல் சட்டத்தின் பிரிவு 13 (1). விசாரணை அறிக்கையின் நகல் மனுதாரருக்கு வழங்கப்படவில்லை என்பது ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட உண்மை. இந்த அளவுக்கு, பாலியல் வன்கொடுமைச் சட்டம் மீறப்பட்டுள்ளது. பிரிவு 13(1) கீழே மீண்டும் உருவாக்கப்பட்டுள்ளது:-

“13. விசாரணை அறிக்கை.-(1) முடிந்ததும் இந்த சட்டத்தின் கீழ் ஒரு விசாரணை, உள் குழு அல்லது உள்ளூர் கமிட்டி, வழக்கு இருக்கலாம், அதன் கண்டுபிடிப்புகளின் அறிக்கையை வழங்க வேண்டும் முதலாளி, அல்லது வழக்கில் இருக்கலாம் பத்து நாட்களுக்குள் மாவட்ட அதிகாரி விசாரணை முடிந்த தேதி மற்றும் பல சம்பந்தப்பட்டவர்களுக்கு அறிக்கை கிடைக்க வேண்டும் கட்சிகள்.”

அதை மீறும் பட்சத்தில், பாலியல் துன்புறுத்தல் சட்டம் பிரிவு 26ன் கீழ் அபராதம் விதிக்கப்படும். பிரிவு 26 பின்வருமாறு கூறுகிறது:-

“26. விதிகளுக்கு இணங்காததற்காக அபராதம் சட்டத்தின்.-

(1) முதலாளி தவறினால் –

(அ) ​​கீழ் ஒரு உள் குழுவை அமைத்தல் பிரிவு 4 இன் துணைப்பிரிவு (1);

(ஆ) பிரிவுகள் 13, 14 மற்றும் 22 கீழ் நடவடிக்கை எடுக்கவும்;மற்றும்

(c) மீறுகிறது அல்லது மீற முயற்சிக்கிறது அல்லதுஇது மற்ற விதிகளை மீறுவதற்கு உதவுகிறது சட்டம் அல்லது அதன் கீழ் உருவாக்கப்பட்ட ஏதேனும் விதிகள், அவர் அபராதத்துடன் தண்டிக்கப்படுவார் ஐம்பதாயிரம் ரூபாய் வரை நீட்டிக்கப்படலாம்.

(2) ஏதேனும் வேலையளிப்பவராக இருந்தால், இருந்த பிறகு முன்னர் தண்டனைக்குரிய குற்றத்திற்காக தண்டிக்கப்பட்டவர் இந்த சட்டத்தின் கீழ் பின்னர் உறுதி மற்றும் உள்ளது அதே குற்றத்திற்காக அவர் குற்றவாளியாக இருப்பார் பொறுப்பு –

(i) இருமடங்கு தண்டனை முதல் தண்டனை விதிக்கப்பட்டது, உட்பட்டது அதிகபட்சமாக வழங்கப்படும் தண்டனைஅதே குற்றம்:

அதிக தண்டனை வழங்கினால் காலத்திற்கு வேறு எந்த சட்டத்தின் கீழும் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது நடைமுறையில் இருப்பது, எந்த குற்றத்திற்காக குற்றம் சாட்டப்பட்டவர் மீது வழக்கு தொடரப்படுகிறது, நீதிமன்றம் அதே நேரத்தில் சரியான அறிவைப் பெறுங்கள் தண்டனை வழங்குதல்;

(ii) அவரது உரிமத்தை ரத்து செய்தல் அல்லது திரும்பப் பெறுதல், அல்லது புதுப்பித்தல், அல்லது ஒப்புதல், அல்லது ரத்து செய்தல் பதிவு, வழக்கு என, மூலம் அரசு அல்லது உள்ளூர் அதிகாரம் தேவை அவரது வணிகம் அல்லது செயல்பாட்டைச் செயல்படுத்துதல்.

BSF இன் பதில் என்னவென்றால், விசாரணைக் குழுவின் அறிக்கை மனுதாரருக்கு வழங்கப்படவில்லை, ஏனெனில் அவர் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர் அல்ல, மேலும், விசாரணை அறிக்கையில் குற்றம் சாட்டப்பட்ட நபருக்கு எதிராக எதுவும் இல்லை.

அது எப்படியிருந்தாலும், அனைத்து “சம்பந்தப்பட்ட தரப்பினருக்கும்” பிரிவு 13 (1) இன் கீழ் விசாரணை அறிக்கை வழங்கப்பட வேண்டும் என்பதால் பாதிக்கப்பட்டவருக்கு வழங்கப்பட்டிருக்க வேண்டும் என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். மனுதாரர் நிச்சயமாக அக்கறையுள்ள தரப்பினர்தான்.

விசாரணை அறிக்கை மனுதாரருக்கு வழங்கப்படாத இந்த வழக்கின் உண்மைகள் குறித்து, சட்டத்தின் 13வது பிரிவின் மீறல் தெளிவாக உள்ளது. எனவே ரூ.200 அபராதம் விதிக்கிறோம். 25,000/ இது மனுதாரருக்கு எல்லைப் பாதுகாப்புப் படையால் வழங்கப்படும்.

மேற்கூறிய தவறைத் தவிர, எந்தவொரு வழக்கிலும் தண்டனை என்பது சம்பந்தப்பட்ட ஊழியருக்கு ஏற்கனவே வழங்கப்பட்டுள்ளது, இது நீதியின் முடிவைச் சந்திக்கிறது என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். மேற்கொண்டு எதுவும் செய்ய வேண்டியதில்லை.

மேற்கண்ட அவதானிப்புகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்களுடன், ரிட் மனு தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது.

நிலுவையில் உள்ள இடைக்கால விண்ணப்பம்(கள்) ஏதேனும் இருந்தால், அவை அகற்றப்படும்.



Source link

Related post

Conviction Not Needed for Moral Turpitude -SC in Tamil

Conviction Not Needed for Moral Turpitude -SC in…

Western Coal Fields Ltd. Vs Manohar Govinda Fulzele (Supreme Court of India)…
No Right to Employment if Job Advertisement is Void & Unconstitutional: SC in Tamil

No Right to Employment if Job Advertisement is…

Amrit Yadav Vs State of Jharkhand And Ors. (Supreme Court of India)…
ITAT Hyderabad Allows ₹1.29 Cr Foreign Tax Credit Despite Late Form 67 Submission in Tamil

ITAT Hyderabad Allows ₹1.29 Cr Foreign Tax Credit…

Baburao Atluri Vs DCIT (ITAT Hyderabad) Income Tax Appellate Tribunal (ITAT) Hyderabad…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *