
Presumptive Income of Residents under Income Tax Bill 2025 in Tamil
- Tamil Tax upate News
- February 18, 2025
- No Comment
- 29
- 1 minute read
சுருக்கம். தற்போதுள்ள சட்டத்தின் 44AD, 44ADA மற்றும் 44AE பிரிவுகளை ஒருங்கிணைக்கிறது. பிரிவு 58 (4) இல் ஒரு பெரிய முரண்பாடு எழுகிறது, இது வருமானத்தில் கணக்கிடப்பட்ட வருமானத்திற்கு எதிராக அனைத்து விலக்குகளையும் இழப்பு அமைப்புகளையும் அனுமதிக்காது. இது தற்போதைய விதிமுறைகளுக்கு முரணானது, அங்கு 30 முதல் 38 வரையிலான பிரிவுகளின் கீழ் உள்ள விலக்குகள் ஏற்கனவே கணக்கிடப்பட்டதாகக் கருதப்படுகின்றன, ஆனால் பிற இழப்புகள் அல்லது விலக்குகளை அனுமதிக்கின்றன. புதிய மசோதாவின் கீழ், ஊக வரிவிதிப்பைத் தேர்ந்தெடுக்கும் வரி செலுத்துவோர் கடுமையான வரம்புகளை எதிர்கொள்கின்றனர். உதாரணமாக, புத்தகங்களிலிருந்து வணிக இழப்புகள் ஊக வருமானத்தை (இன்ட்ரா-ஹெட் செட்-ஆஃப்) ஈடுசெய்ய முடியாது, மேலும் வாடகை சொத்து இழப்புகள் வணிக வருமானத்தை ஈடுசெய்ய முடியாது (இடை-தலை செட்-ஆஃப்). கூடுதலாக, முந்தைய ஆண்டு வணிக இழப்புகளை முன்னோக்கி கொண்டு செல்ல முடியாது, மேலும் பழைய வரி ஆட்சியின் கீழ் மருத்துவ காப்பீட்டு பிரீமியங்கள் போன்ற விலக்குகள் அனுமதிக்கப்படவில்லை. இந்த மாற்றங்கள் வரி செலுத்துவோர் முன்னர் அனுபவித்த நன்மைகளை கட்டுப்படுத்துகின்றன, அதாவது அனுமான வரிவிதிப்பை விலக்குகள் அல்லது இழப்பு மாற்றங்களுடன் இணைப்பது. புதிய வரி ஆட்சியை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் மாற்றங்களை சீரமைப்பதை அரசாங்கம் நோக்கமாகக் கொண்டிருந்தாலும், இழப்பு செட்-ஆஃப்ஸை முற்றிலும் அனுமதிக்காதது, தற்போதுள்ள விதிமுறைகளுடன் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட தொடர்ச்சிக்கு முரணானது. இந்த வளர்ச்சி சிறிய வரி செலுத்துவோரை ஊக திட்டங்களை நம்பியிருக்கும் மற்றும் சமமான வரி நடைமுறைகள் குறித்த கேள்விகளை எழுப்பக்கூடும்.
புதியது வருமான வரி மசோதா 2025 சமீபத்தில் பாராளுமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்டது. வருமான வரிச் சட்டம் 1961 இன் விதிகளை பகுத்தறிவு செய்து அதை எளிமையான மொழியில் முன்வைப்பதை இது நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இந்த மகத்தான பணியை இவ்வளவு குறுகிய காலத்தில் முடித்ததற்காக அரசாங்கமும் சம்பந்தப்பட்ட மக்களும் பாராட்டப்பட வேண்டும்.
தற்போதுள்ள சட்டத்தின் படி கூறப்பட்ட நிலையுடன் ஒப்பிடும்போது இந்த பயிற்சி சில முரண்பாடுகளுக்கு வழிவகுத்தது. அத்தகைய ஒரு நிகழ்வை s.58 இல் காணலாம் “சில குடியிருப்பாளர்களின் விஷயத்தில் லாபம் மற்றும் வணிக அல்லது தொழிலின் லாபம் மற்றும் வணிக அல்லது தொழிலைப் பயன்படுத்துவதற்கான சிறப்பு ஏற்பாடு. ”
புதிய மசோதாவில் உள்ள இந்த பிரிவு கி.பி .44, எஸ் .44 ஏடிஏ மற்றும் எஸ் .44 ஏ.இ.யின் கீழ் உள்ள விதிகளை ஒருங்கிணைத்து, தற்போதுள்ள சட்டத்தின் கணக்கீட்டை எளிதில் படிக்கக்கூடிய அட்டவணை வடிவத்தில் முன்வைக்கிறது. பரவலாக இது தற்போதுள்ள விதிமுறைகளுடன் ஒத்துப்போகிறது.
தற்போதுள்ள விதிமுறைகளுடனான முரண்பாடு S.58 (4) இல் தோன்றுகிறது, இது ““ஏதேனும் இழப்பு, கொடுப்பனவு அல்லது விலக்கு அனுமதிக்கக்கூடியது இந்தச் சட்டத்தின் விதிகள்துணைப்பிரிவு (1) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள முறையில் கணக்கிடப்பட்ட வருமானத்திற்கு எதிராக அனுமதிக்கப்படாது.”
வருமான வரிச் சட்டத்தின் கீழ் தற்போதுள்ள விதிமுறை, 1961 தொடர்புடைய பிரிவுகளில் காணப்படுகிறது “30 முதல் 38 வரை பிரிவுகளின் விதிகளின் கீழ் அனுமதிக்கக்கூடிய எந்தவொரு விலக்கும், துணைப்பிரிவு (1) நோக்கங்களுக்காக, ஏற்கனவே முழு விளைவைக் கொடுத்ததாகக் கருதப்படும், மேலும் அந்த பிரிவுகளின் கீழ் மேலும் விலக்கு அனுமதிக்கப்படாது.”
இது தெளிவாகத் தெரிகிறது, தற்போதுள்ள சட்டம் பிரிவு 30 முதல் 38 வரை கழிவுகளை அனுமதிக்காது, ஏனெனில் வருமானத்தை ஊக அடிப்படையில் கணக்கிடுகையில் அவை ஏற்கனவே அனுமதிக்கப்பட்டதாகக் கருதப்படுகிறது. ஆனால் புதிய மசோதாவின் விதிகள் அனைத்து விலக்குகளுக்கும் ஒரு போர்வை தடையை அறிமுகப்படுத்துகின்றன. வருமானம் ஒரு ஊக அடிப்படையில் கணக்கிடப்பட்டால் கூட இழப்புகள் கூட அனுமதிக்கப்படாது.
இந்த வகையான வேறு எந்த இயல்பையும் அனுமதிக்காதது குறித்து தற்போதுள்ள சட்டத்தின் தொடர்புடைய விதிகளில் எதுவும் குறிப்பிடப்படவில்லை. இந்த முரண்பாட்டை சிறப்பாக புரிந்து கொள்ள, புதிய மசோதா இழப்பு அல்லது விலக்குகளை அனுமதிக்க முன்மொழிகின்ற சில சூழ்நிலைகள், தற்போதுள்ள சட்டத்தின் படி அனுமதிக்கப்படக்கூடியவை- கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன-
ஒரு குடியிருப்பாளர் அல்லது 2 கோடியுக்கும் குறைவான மொத்த வருவாயைக் கொண்ட பல வணிகங்களை மேற்கொள்ளும் ஒரு நிறுவனம், ஊக அடிப்படையில் கணக்கிடப்பட்ட வணிகத்திற்காக வழங்கப்படும் வருமானத்திற்கு எதிராக கணக்கு புத்தகங்களை பராமரிப்பதன் மூலம் கணக்கிடப்பட்ட வணிகத்தின் இழப்பை ஏற்படுத்த முடியாது. (இன்ட்ரா தலை அணைக்கப்பட்டது)
ஒரு குடியுரிமை பெற்ற நபர் தனது வணிக வருமானத்திற்கு எதிராக வீட்டின் சொத்துக்களை வாடகைக்கு விடுவதில் தனது தற்போதைய ஆண்டு இழப்புகளைத் தடுக்க முடியாது. (இடைக்கால தலை அணைக்கவும்)
ஒரு வதிவிட கூட்டாண்மை நிறுவனம் முதல் முறையாக ஒரு ஊக அடிப்படையில் வருமானத்தை வழங்கும் அதன் முந்தைய ஆண்டு வணிக இழப்புகளைத் தடுக்க அனுமதிக்கப்படாது. (இழப்பை முன்னோக்கி எடுத்துச் செல்லுங்கள்)
பழைய வரிவிதிப்பு ஆட்சியின் கீழ் தனது வருவாயைத் தாக்கல் செய்ய விரும்பினால், வணிகத்தை மேற்கொள்வதும், தனது வருமானத்தை தனது வருமானத்தை ஊக அடிப்படையில் கணக்கிடுவதும் தனது மருத்துவ காப்பீட்டு பிரீமியத்தை செலுத்துவதற்கு விலக்கு அளிக்க அனுமதிக்கப்படாது. (அத்தியாயம் VI ஒரு விலக்குகள்)
பல இருக்கலாம் புதிய மசோதாவின் பிரிவு 58 (4) இன் கீழ் உள்ள விதிகள் வரி செலுத்துவோருக்கு பாதகமாக இருக்கும். தற்போதுள்ள விதிகளின் கீழ், இந்த வரி செலுத்துவோர் ஒரு ஊக அடிப்படையில் லாபத்தை அறிவிப்பதன் நன்மையை அனுபவித்து வந்தனர், அத்துடன் சட்டத்தின் பிற விதிகளின் கீழ் அனுமதிக்கக்கூடிய விலக்குகள் மற்றும் இழப்புகளைக் கோருகிறார்கள் (தற்போதுள்ள சட்டத்தின் எஸ். 30 முதல் 38 வரை உள்ள விலக்குகளைத் தவிர்த்து)
ஆனால் புதிய மசோதாவில் இந்தச் சட்டத்தின் மூலம், இதுபோன்ற நன்மைகள் குறித்து ஒரு தொப்பியை வைக்க அரசாங்கம் முன்மொழிகிறது. விலக்குகளை அனுமதிக்காதது புதிய வரிவிதிப்பு ஆட்சியை ஊக்குவிக்கும் அரசாங்கத்தின் சிந்தனைக்கு ஏற்ப இருப்பதாகத் தெரிகிறது. ஆனால் இழப்புகளை அனுமதிக்காதது, தற்போதுள்ள சட்டத்தின் ஆவியுடன் தொடர்ச்சியாக அரசாங்கத்தின் கூற்றுடன் நன்றாக இல்லை.