SEBI Board Meeting Highlights – Key Decisions March 2025 in Tamil

SEBI Board Meeting Highlights – Key Decisions March 2025 in Tamil

இந்திய பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரியம் (SEBI) தனது 209 வது வாரியக் கூட்டத்தை மார்ச் 24, 2025 அன்று மும்பையில் நடத்தியது, பல முக்கிய ஒழுங்குமுறை மாற்றங்களை உரையாற்றியது. எஃப்.பி.ஐ கூடுதல் வெளிப்பாடுகளுக்கான நுழைவாயிலை 25,000 கோடியிலிருந்து 50,000 கோடி ஈக்விட்டி ஏ.யூ.எம் ஆக உயர்த்துவதற்கு வாரியம் ஒப்புதல் அளித்தது, அதிகரித்த சந்தை வர்த்தக அளவுகளுடன் இணைகிறது. ‘A’ அல்லது அதற்குக் கீழே பட்டியலிடப்பட்ட கடன் பத்திரங்களில் முதலீடுகளை எண்ணாத பத்திரங்களுக்கு சமமாக, இணக்கத் தேவைகளை எளிதாக்கும் வகை II AIF கள் அனுமதிக்கப்பட்டன. பொது வட்டி இயக்குநர்கள் (பிஐடிஎஸ்) மற்றும் முக்கிய நிர்வாக பணியாளர்களுக்கான (கேஎம்பிக்கள்) நியமனம் செயல்பாட்டில் மாற்றங்களுடன் சந்தை உள்கட்டமைப்பு நிறுவனங்களின் (எம்ஐஐஎஸ்) ஆளுகை பலப்படுத்தப்பட்டது. MII களுக்கு இடையில் PIDS மாற்றத்திற்கான குளிரூட்டும் கால விதிகள் தெளிவுபடுத்தப்பட்டன, மேலும் முக்கியமான KMP பாத்திரங்களுக்கான புதிய நியமனம் நெறிமுறைகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன.

முதலீட்டு ஆலோசகர்கள் (ஐ.ஏ.எஸ்) மற்றும் ஆராய்ச்சி ஆய்வாளர்கள் (ஆர்ஏஎஸ்) இப்போது ஒரு வருடம் வரை முன்கூட்டியே கட்டணங்களை வசூலிக்க முடியும், இது முந்தைய வரம்புகள் குறித்த தொழில்துறை கவலைகளை நிவர்த்தி செய்கிறது. வணிக வங்கியாளர்கள், கடன் பத்திர அறங்காவலர்கள் மற்றும் பாதுகாவலர்களுக்கான விதிமுறைகளைத் திருத்துவதற்கான திட்டங்கள் மேலும் மறுஆய்வு செய்ய ஒத்திவைக்கப்பட்டன. கூடுதலாக, மூன்று மாதங்களுக்குள் எதிர்பார்க்கப்படும் பரிந்துரைகளுடன், செபி உறுப்பினர்கள் மற்றும் அதிகாரிகளுக்கான மோதல்-வட்டி விதிகள், வெளிப்பாடுகள் மற்றும் தொடர்புடைய நிர்வாக விஷயங்களை மதிப்பாய்வு செய்வதற்கும் மேம்படுத்துவதற்கும் ஒரு உயர் மட்டக் குழு அமைக்கப்பட்டது.

இந்திய பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரியம்

பி.ஆர் எண் 15/2025

செபி வாரிய கூட்டம்

209வது செபி வாரியத்தின் கூட்டம் இன்று மும்பையில் நடைபெற்றது.

செபி போர்டு, இன்டர்-ஏலியாபின்வருவனவற்றை அங்கீகரித்தது:

1. கூடுதல் வெளிப்படுத்தல் கட்டமைப்பில் அளவு அளவுகோல்களின் கீழ் (பத்திரிகை குறிப்பு 3 நிபந்தனைகளின் சாத்தியமான சுற்றறிக்கையிலிருந்து பாதுகாக்க அமைக்கப்படும்) நுழைவாயிலை அதிகரிக்கும் திட்டம்

1.1 பி.எம்.எல்.ஏ/ பி.எம்.எல்.ஆர் விதிமுறைகளுக்கு இணங்குவதை உறுதிப்படுத்த அனைத்து எஃப்.பி.ஐ.களும் தேவை. கூடுதலாக, ஆகஸ்ட் 24, 2023 தேதியிட்ட சுற்றறிக்கையின் கீழ், எஃப்.பி.ஐ.எஸ் (தனித்தனியாக அல்லது முதலீட்டாளர் குழுவாக), இந்திய சந்தைகளில் 25,000 கோடி ஈக்விட்டி AUM ஐ வைத்திருப்பது அனைத்து நிறுவனங்களின் விவரங்களையும் (இயற்கை நபரின் நிலை வரை) எந்தவொரு உரிமையும், பொருளாதார ஆர்வம் அல்லது கட்டுப்பாட்டையும், முழு தோற்றத்தின் மூலமும், எந்தவொரு வாசலிலும் இல்லாமல், எந்தவொரு வாசலையும் இல்லாமல், எந்த நிறுவனங்களின் விவரங்களையும் வெளியிட வேண்டும். இந்த குறிப்பிட்ட தேவை, பெரிய அளவிலான எஃப்.பி.ஐ.யின் பத்திரிகை குறிப்பு 3 நிபந்தனைகளின் எந்தவொரு சாத்தியமான சுற்றறிவுக்கும் அவர்களின் செயல்களால் சந்தைகளின் ஒழுங்கான செயல்பாட்டை சீர்குலைக்கும் திறனுடன் பாதுகாப்பதாக இருந்தது.

1.2 பண ஈக்விட்டி சந்தை வர்த்தக அளவுகள் வர்த்தக அளவுகள் 2022-23 நிதியாண்டுக்கு இடையில் (இந்த வரம்புகள் அமைக்கப்பட்டபோது) மற்றும் தற்போதைய நிதியாண்டில் 2024-25 க்கு இடையில் இரு மடங்கிற்கும் அதிகமாக உள்ளன. இதன் வெளிச்சத்தில், தற்போதைய 25,000 கோடியிலிருந்து 50,000 கோடி ரூபாயாக பொருந்தக்கூடிய வாசலை அதிகரிக்கும் திட்டத்திற்கு வாரியம் ஒப்புதல் அளித்தது. ஆகவே, இந்திய சந்தைகளில் 50,000 கோடி ரூபாய்க்கு மேல் ஈக்விட்டி AUM ஐ வைத்திருக்கும் FPI கள் இப்போது ஆகஸ்ட் 24, 2023 தேதியிட்ட வட்டத்தில் விவரிக்கப்பட்டுள்ளபடி கூடுதல் வெளிப்பாடுகளைச் செய்ய வேண்டும்.

1.3 ஆகஸ்ட் 24, 2023, சுற்றறிக்கைக்கு கூடுதல் வெளிப்படுத்தல் கட்டமைப்பின் கீழ் வெளிப்பாடுகளைச் செய்ய ஒரு கார்ப்பரேட் குழுவில் அதன் ஈக்விட்டி ஏ.யூ.எம் இன் 50% க்கும் அதிகமான எஃப்.பி.ஐ தேவைப்பட்டது என்பதை நினைவில் கொள்க. குறைந்தபட்ச பொது பங்குதாரர்கள் (‘எம்.பி.எஸ்’) மற்றும் பங்குகள் மற்றும் கையகப்படுத்திகளை (‘SAST’) கணிசமாக கையகப்படுத்துதல் ஆகியவற்றுடன் செபியின் விதிமுறைகளின் எந்தவொரு சுற்றிலும் இருந்து பாதுகாக்க இது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த அளவுகோல்களைப் பொறுத்தவரை எந்த மாற்றமும் முன்மொழியப்படவில்லை என்பது தெளிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளது, மேலும் எம்.பி.க்கள் மற்றும் SAST விதிமுறைகளைத் தடுப்பதற்கான தற்போதுள்ள காசோலைகள் மொத்தத்தில் தொடர்ந்து பொருந்தும். கூடுதலாக, அனைத்து FPI களும் PMLA விதிமுறைகளுக்கு இணங்க தொடர்ந்து பொறுப்பாகும்.

2. செபி (ஏஐஎஃப்) விதிமுறைகளின் ஒழுங்குமுறை 17 (அ), 2012, வணிகத்தை எளிதாக்கும் நோக்கத்துடன்

2.1 தற்போது, ​​பிரிவு II AIF கள் தங்கள் முதலீடுகளில் பெரும்பகுதியை பட்டியலிடப்படாத பத்திரங்களில் வைத்திருக்க வேண்டும். SEBI பட்டியல் கடமைகள் மற்றும் வெளிப்படுத்தல் தேவைகள் ஒழுங்குமுறைகள் (LODR) 2015, இந்த இடைக்கால மாற்றங்கள், பட்டியலிடப்பட்ட கடன் பத்திரங்களை வெளியிட்ட எந்தவொரு நிறுவனமும் பட்டியலிடப்பட்ட படிவத்தில் மட்டுமே புதிய கடனை வழங்க முடியும்.

2.2 இந்த மற்றும் பிற தொடர்புடைய மாற்றங்களுடன், பட்டியலிடப்படாத வடிவத்தில் வழங்கப்படக்கூடிய கடன் பத்திரங்கள் இப்போது பட்டியலிடப்பட வேண்டிய வாய்ப்பு உள்ளது. பட்டியலிடப்படாத கடன் பத்திரங்கள் கிடைப்பதன் விளைவாக வீழ்ச்சியடைவது, பட்டியலிடப்படாத பத்திரங்களில் குறைந்தபட்ச முதலீட்டு விதிமுறைகளுக்கு இணங்க AIF களின் வழியில் வரலாம்.

2.3 இதை நிவர்த்தி செய்வதற்கும், குறைந்த மதிப்பிடப்பட்ட கடன் பத்திரங்களை வழங்குவதற்கும் வர்த்தகம் செய்வதற்கும் ஒரு நிரப்புதலைக் கொடுப்பதற்கும், ‘A’ அல்லது அதற்குக் கீழே உள்ள பட்டியலிடப்பட்ட கடன் பத்திரங்களில் வகை II AIF களின் முதலீடுகளும், பட்டியலிடப்படாத பத்திரங்களில் முதலீடு செய்யப்படுவதற்கு ஒத்ததாகக் கருதப்படும்.

3. பொது வட்டி இயக்குநர்கள் (பிஐடிஎஸ்) நியமனம், முக்கிய நிர்வாக பணியாளர்கள் (கேஎம்பிக்கள்) மற்றும் இயக்குநர்களுக்கான குளிரூட்டும் காலம் மற்றும் சந்தை உள்கட்டமைப்பு நிறுவனங்களில் (எம்ஐஐஎஸ்) குறிப்பிட்ட கேஎம்பிகளுக்கான நியமனம் செயல்முறை தொடர்பான விதிகள்

3.1 பங்குதாரர்களின் ஒப்புதல் இல்லாமல் MIIS இன் ஆளும் குழுவில் பொது நலன் இயக்குநர்களை (PIDS) நியமிப்பது தொடர்பாக பல்வேறு பங்குதாரர்களிடமிருந்து பெறப்பட்ட பின்னூட்டங்களின் அடிப்படையில், PID களை நியமிப்பதற்கான செயல்முறை மதிப்பாய்வு செய்யப்பட்டது.

3.2 மற்றொரு MII இல் சேரும் MII இன் PIDS மற்றும் முக்கிய நிர்வாக பணியாளர்கள் (KMP கள்) குளிரூட்டும் காலகட்டத்தில் சீரான தன்மையைக் கொண்டிருப்பதற்காக, குளிரூட்டும் காலகட்டத்தில் தற்போதுள்ள விதிகள் மதிப்பாய்வு செய்யப்பட்டன.

3.3 MIIS இன் நிர்வாகத்தை மேலும் வலுப்படுத்துவதற்காக, குறிப்பிட்ட KMP களை நியமிப்பதற்கான தற்போதைய செயல்முறை.

3.4 MIIS இன் ஆளும் குழுவில் PID களின் பயன்பாடு தொடர்பாக வாரியம் பின்வருவனவற்றை ஒப்புதல் அளித்தது

3.4.1 PID களை நியமிப்பதற்கான தற்போதைய செயல்முறை, இது SEBI க்கு முன் ஒப்புதல் தேவைப்படுகிறது, ஆனால் பங்குதாரர்களின் ஒப்புதலை கட்டாயப்படுத்தாது, தொடரும்.

3.4.2 ஒரு MII இன் ஆளும் குழு தனது/அவள் முதல் காலத்திற்குப் பிறகு ஏற்கனவே இருக்கும் பிஐடியை மீண்டும் நியமிக்க வேண்டாம் என்று முடிவு செய்தால், அது இந்த முடிவுக்கான பகுத்தறிவைப் பதிவுசெய்து அதை செபியுடன் தொடர்பு கொள்ள வேண்டும்.

3.4.3 KMPS மற்றும் MIIS இன் இயக்குநர்களுக்கான குளிரூட்டும் காலம் போட்டியிடும் MII கள்

3.4.3.

3.4.3.2 ஒரு MII இலிருந்து இன்னொரு இடத்திற்கு PIDS மாற்றுவதற்கான குளிரூட்டும் காலத்தை SEBI இனி பரிந்துரைக்காது.

3.4.4 MIIS இல் குறிப்பிட்ட KMP களை நியமிப்பதற்கான செயல்முறை:

செங்குத்து 1 (விமர்சன செயல்பாடுகள்) மற்றும் செங்குத்து 2 (ஒழுங்குமுறை, இணக்கம், மற்றும் முதலீட்டாளரின் உரிமைகள் ஆகியவற்றைக் கொண்டிருப்பது, எந்தவொரு பதவிக்கால, மற்றும் முதலீட்டாளரின் உரிமையாளர்களைக் கொண்டிருப்பதன் மூலம், குறிப்பிட்ட கே.எம்.பி.எஸ். MII இன் ஊதியக் குழு (NRC).

4. முதலீட்டு ஆலோசகர்கள் மற்றும் ஆராய்ச்சி மூலம் வசூலிக்கப்பட வேண்டிய முன்கூட்டியே கட்டணம் ஆய்வாளர்கள்

ஐ.ஏ.எஸ் மற்றும் ஆர்ஏஎஸ் விதிமுறைகள் முன்னர் தொழில்துறையின் பல கவலைகளை தீர்க்க பகுத்தறிவு செய்யப்பட்டன. இந்த மாற்றங்களில் பெரும்பாலானவை IA மற்றும் RA சங்கங்கள் வரவேற்கப்படுகின்றன. எவ்வாறாயினும், குறிப்பாக கட்டணம் தொடர்பான சில விதிகளில் கவலைகள் இருந்தன, குறிப்பாக முன்கூட்டியே கட்டணத்தை ஐ.ஏ.எஸ் / ராஸ் மூலம் ஆறு மாதங்கள் / மூன்று மாத கட்டணமாக சேகரிப்பதை தடைசெய்தது. அந்த கவலைகளை நிவர்த்தி செய்வதற்காக, வாரியம் முடிவு செய்துள்ளது –

4.1 வாடிக்கையாளர் ஒப்புக் கொண்டால், ஐ.ஏ.எஸ் மற்றும் ராஸ் ஒரு வருட காலம் வரை முன்கூட்டியே கட்டணம் வசூலிக்கலாம். முன்னதாக, ஐ.ஏ.எஸ் மற்றும் ஆர்.ஏ.எஸ் ஆகியவை முறையே இரண்டு காலாண்டுகள் மற்றும் ஒரு காலாண்டில் முன்கூட்டியே கட்டணத்தை வசூலிக்க அனுமதிக்கப்பட்டன.

4.2 கட்டண வரம்பு, கட்டணம் செலுத்தும் முறைகள், கட்டணங்களைத் திருப்பிச் செலுத்துதல், முன்கூட்டியே கட்டணம், உடைப்பு கட்டணம் போன்ற கட்டணம் தொடர்பான விதிகள் தனிநபர் மற்றும் HUF வாடிக்கையாளர்களின் விஷயத்தில் மட்டுமே பொருந்தும் (அங்கீகாரம் பெற்ற முதலீட்டாளர்கள் அல்ல). எனவே, இந்த நிபந்தனைகள் தனிநபர் அல்லாத வாடிக்கையாளர்கள், அங்கீகாரம் பெற்ற முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் ப்ராக்ஸி ஆலோசகரின் பரிந்துரையை எதிர்பார்க்கும் நிறுவன முதலீட்டாளர்களின் விஷயத்தில் பொருந்தாது. இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில், இருதரப்பு பேச்சுவார்த்தை ஒப்பந்த விதிமுறைகள் மூலம் கட்டணம் தொடர்பான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் நிர்வகிக்கப்படும்.

5. செபி (வணிக வங்கியாளர்கள்) விதிமுறைகள், 1992, செபி (கடன் பத்திர அறங்காவலர்) விதிமுறைகள், 1993, மற்றும் செபி (பாதுகாவலர்) விதிமுறைகளுக்கான திருத்தங்கள் குறித்த திட்டங்களை ஒத்திவைத்தல் 1996

டிசம்பர் 18, 2024 அன்று நடைபெற்ற கடந்த வாரியக் கூட்டத்தில், வணிக வங்கியாளர்கள், கடனளிப்பு அறங்காவலர்கள் மற்றும் பாதுகாவலர்கள் மற்ற ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட நடவடிக்கைகளை ஒரு தனி சட்ட நிறுவனமாக மேற்கொண்டனர், அந்தந்த ஒழுங்குமுறை ஆணையத்திடமிருந்து பதிவு/ உறுதிப்படுத்தப்பட்ட பின்னர் திருத்தப்பட்ட விதிமுறைகளை அறிவித்த தேதியிலிருந்து இரண்டு ஆண்டுகளுக்குள் பதிவுசெய்த பிறகு.

அதன் கடைசி வாரியக் கூட்டத்தில் அங்கீகரிக்கப்பட்டபடி வணிக வங்கியாளர்கள், கடன் பத்திர அறங்காவலர்கள் மற்றும் பாதுகாவலர்களை நிர்வகிக்கும் விதிமுறைகளுக்கு திருத்தங்களை அமல்படுத்துவதை ஒத்திவைக்க வாரியம் ஒப்புதல் அளித்தது. திருத்தப்பட்ட திட்டங்கள் வாரியத்தால் அதன் வரவிருக்கும் சந்திப்பில் உரிய உள் மதிப்பாய்வு மற்றும் மாற்று அணுகுமுறைகளை மதிப்பீடு செய்தபின், முதலில் அங்கீகரிக்கப்பட்டவை மற்றும் நிலை விளையாட்டுத் துறையை உறுதி செய்யும் நோக்கத்துடன் தேவைப்படுகின்றன.

6. வட்டி, வெளிப்பாடுகள் மற்றும் தொடர்புடைய விஷயங்களில் உயர் மட்டக் குழுவின் விதிகள் மற்றும் அரசியலமைப்பின் மறுஆய்வு

.

. எச்.எல்.சி உறுப்பினர்களின் பெயர்கள் சரியான நேரத்தில் அறிவிக்கப்படும்.

. அரசியலமைப்பின் தேதியிலிருந்து மூன்று மாதங்களுக்குள் எச்.எல்.சி தனது பரிந்துரைகளை சமர்ப்பிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது வாரியத்தின் முன் பரிசீலிக்கப்படும்.

மும்பை

மார்ச் 24, 2025

Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *