SEBI Settlement Proceedings: Procedure and Key Provisions in Tamil

SEBI Settlement Proceedings: Procedure and Key Provisions in Tamil


தி செபி (தீர்வு நடவடிக்கைகள்) விதிமுறைகள், 2018 தீர்வு விதிமுறைகள் மற்றும் தீர்வுக்கான நடைமுறை மற்றும் அதனுடன் இணைக்கப்பட்ட அல்லது தற்செயலான விஷயங்கள் ஆகியவற்றை வழங்குவதற்காக வழங்கப்பட்டது, இது 1 முதல் பயனுள்ளதாக இருக்கும்ஸ்டம்ப் ஜனவரி 2019. தீர்ப்பாயம் அல்லது எந்தவொரு நீதிமன்றத்திற்கும் முன் நிலுவையில் உள்ள நடவடிக்கைகள் வழக்கில் இது பொருந்தாது.

ஒழுங்குமுறை ‘குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகள்’ என்ற வார்த்தையை வரையறுத்துள்ளது, இதை இவ்வாறு படிக்கலாம்:

குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகள் பொருள்:

தொடங்கப்படக்கூடிய நடவடிக்கைகள் போர்டு மூலம்

அல்லது

அது நடவடிக்கைகள் தொடங்கப்பட்டிருக்கலாம் & நிலுவையில் உள்ளது வாரியம் அல்லது வேறு எந்த மன்றத்திற்கும் முன்

(பத்திர சட்டங்களை மீறுவதற்கு)

செபி சட்டத்தின் கீழ், 1992

– போர்டின் பிரிவு 11 செயல்பாடுகள்

– பிரிவு 11 பி சக்தி திசைகளை வழங்க

– பிரிவு 11 டி நிறுத்தி, விலகல் நடவடிக்கைகள்

– பிரிவு 12 (3) பதிவை இடைநீக்கம்/ரத்துசெய்

-பிரிவு 15-நான் தீர்ப்பளிக்க சக்தி

பத்திர ஒப்பந்த ஒழுங்குமுறை சட்டம், 1956

– பிரிவு 12A திசையை வழங்குவதற்கான சக்தி

-பிரிவு 23-நான் தீர்ப்பளிக்க சக்தி

வைப்புத்தொகைகள் சட்டம், 1996

– சில சந்தர்ப்பங்களில் வழிகாட்டுதல்களை வழங்க வாரியத்தின் பிரிவு 19 சக்தி

– பிரிவு 19 மணிநேர சக்தி

(வழக்கு இருக்கலாம்)

இயல்புநிலை அல்லது குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளை தீர்க்க விண்ணப்பம்/விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்யலாம்

எந்தவொரு குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளும் தொடங்கப்பட்டு நிலுவையில் உள்ளன/ தொடங்கப்படலாம்

  • பயன்பாட்டு பகுதி A, அட்டவணை i
  • திருப்பிச் செலுத்த முடியாத விண்ணப்பக் கட்டணம்- பகுதி b, அட்டவணை i
  • முயற்சிகள் மற்றும் தள்ளுபடி-பகுதி b, அட்டவணை i
  • இயல்புநிலை தொடர்பாக முழுமையான வெளிப்பாடு
  • நடவடிக்கை/அனைத்து நடவடிக்கைகளுக்கான ஒரே காரணத்திற்கான ஒரு விண்ணப்பம்

மேலே உள்ள அனைத்து விவரங்களும் வழங்கப்படாவிட்டால், தாக்கல் செய்யப்பட்ட விண்ணப்பம் ஒழுங்குமுறைக்கு இணங்கவில்லை எனில், அது விண்ணப்பதாரருக்கு திருப்பித் தரப்படும்.

விண்ணப்பதாரருக்கு திருத்தப்பட்ட விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்ய 15 நாட்கள் நேரம் உள்ளது, அதன்பிறகு விண்ணப்பத்தை ஒரே கட்டத்தில் தாக்கல் செய்வதற்கான கூடுதல் வாய்ப்புகள் எதுவும் வழங்கப்படவில்லை (அட்டவணை II, அட்டவணை I).

வெளிப்படுத்தல் தொடர்பான இயல்புநிலைக்கு தீர்வு காண, வெளிப்படுத்திய பின் விண்ணப்பம் செய்யப்படும்.

வாரியம்/செபி முன் நிலுவையில் உள்ள விண்ணப்பம் கருதப்படாது, அது காலாவதியான பிறகு செய்யப்பட்டால்;

  • 60 நாட்கள் சேவை நிகழ்ச்சியின் பின்னர் காரணம் அறிவிப்பு அல்லது
  • 60 நாட்களுக்குப் பிறகு சேவை துணை நிகழ்ச்சி காரணம் அறிவிப்பு

எந்தவொரு குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளையும் தீர்ப்பதற்கான விண்ணப்பம் கருதப்படாதுவழக்கில்:

  • அதே இயல்புநிலைக்கான முந்தைய பயன்பாடு நிராகரிக்கப்பட்டது
  • நடவடிக்கைக்கான எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் தணிக்கை/விசாரணை/ஆய்வு/விசாரணை, ஏதேனும் இருந்தால், முழுமையடையாது ரகசியத்தன்மை சம்பந்தப்பட்ட விண்ணப்பங்கள் தவிர
  • பத்திரச் சட்டங்களின் கீழ் வழங்கப்பட்ட உத்தரவின் கீழ் செலுத்த வேண்டிய பணம் பத்திர சட்டங்களின் கீழ் மீட்புக்கு பொறுப்பாகும்

எந்தவொரு குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளையும் தீர்ப்பதற்கு, வாரியம்/செபி பின்வரும் காரணிகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளலாம்;

  • விண்ணப்பதாரர் செலுத்த வேண்டிய பணத்தை திருப்பித் தந்தாரா அல்லது அவமதித்தாரா
  • விண்ணப்பதாரர் முதலீட்டாளர்களுக்கு வெளியேறும் அல்லது கொள்முதல் விருப்பத்தை வழங்கியுள்ளார்
  • விண்ணப்பதாரர் பத்திரச் சட்டங்கள் அல்லது பத்திர சட்டங்களின் கீழ் நிறைவேற்றப்பட்ட எந்தவொரு உத்தரவு அல்லது திசைக்கும் இணங்குகிறார்
  • வாரியத்தால் பொருத்தமானதாகக் கருதப்படும் வேறு எந்த காரணிகளும்

விண்ணப்பதாரர் இருக்கும் எந்த நேரத்திலும் விண்ணப்பம் நிராகரிக்கப்படலாம்:

  • தகவல்தொடர்புகளைப் பெற அல்லது பதிலளிக்க மறுக்கிறது
  • தகவல் சமர்ப்பிப்பு/ ஆவணம்/ திருத்தப்பட்ட தீர்வு விதிமுறைகளை சமர்ப்பிக்கவில்லை/ தாமதப்படுத்துகிறது
  • ஆஜராக வேண்டும், ஆனால் 1 சந்தர்ப்பத்தில் உள் குழு முன் ஆஜராகவில்லை
  • எந்தவொரு முறையும் மீறுகிறது மற்றும் தள்ளுபடி (பகுதி சி, அட்டவணை I)
  • கோரிக்கை அறிவிப்பின் 30 காலண்டர் நாட்களுக்குள் தீர்வு தொகையை அனுப்ப வேண்டாம் மற்றும்/அல்லது வேலை மற்றும் தள்ளுபடிக்கு கட்டுப்படக்கூடாது
  • உள் குழு குறிப்பிடப்பட்ட நேரத்திற்குள் தீர்வுக்கான முன் நிபந்தனைகளுக்கு இணங்கத் தவறிவிட்டது

பயன்பாட்டை திரும்பப் பெறலாம் முழு நேர உறுப்பினர்கள் முடிவு மற்றும் விண்ணப்பதாரர் குழுவின் தகவல்தொடர்புகளைப் பெறுவதற்கு முன் எந்த நேரத்திலும் அதே இயல்புநிலைக்கு மற்றொரு விண்ணப்பத்தை செய்ய அனுமதிக்கப்படுவதில்லை (இது அதிக சக்தி வாய்ந்த ஆலோசனைக் குழுவின் பரிந்துரையுடன் கருதப்படலாம்).

விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்வதன் விளைவு/விண்ணப்பம் தாக்கல் செய்யும்போது என்ன நடக்கும்:

  • ஒரு விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்தல் எந்தவொரு குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளையும் தீர்ப்பதற்கு பின்னர்- இது நடவடிக்கைகளின் தொடர்ச்சியை பாதிக்காது விண்ணப்பம் அகற்றப்படும் வரை இறுதி உத்தரவு கைவிடப்படும்.
  • விண்ணப்பம் தாக்கல் செய்யப்படும் இடத்தில் விண்ணப்பதாரருக்கு எதிராக தொடங்கப்படக்கூடிய நடவடிக்கைகள் பின்னர்- அத்தகைய நடவடிக்கைகள் விண்ணப்பம் நிராகரிக்கப்படும் அல்லது திரும்பப் பெறப்படும் வரை தொடங்கப்படாது

எந்தவொரு நடவடிக்கைகளையும் தொடங்குவதைத் தடைசெய்யாத ஒரு விண்ணப்பத்தை தாக்கல் செய்வது முதலீட்டாளர்களின் நலன்களைப் பாதுகாப்பதற்கும் பத்திர சந்தைகளின் ஒருமைப்பாட்டைப் பேணுவதற்கும் இடைக்கால சிவில் மற்றும் நிர்வாக திசைகளை வழங்குவதற்கான நோக்கத்திற்காக அவசியமானதாகக் கருதப்படுகிறது.

வாரியம் (செபி) எந்தவொரு குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளையும் தீர்க்கக்கூடாதுகூறப்படும் இயல்புநிலை இருப்பதாகக் கருதினால்;

  • சந்தை பரந்த தாக்கம்
  • அதிக எண்ணிக்கையிலான முதலீட்டாளர்களுக்கு இழப்புகளை ஏற்படுத்தியது
  • சந்தையின் ஒருமைப்பாட்டை பாதித்தது
  • விண்ணப்பதாரர் வேண்டுமென்றே தவறியவர், தப்பியோடிய பொருளாதார குற்றவாளி அல்லது பத்திரச் சட்டங்களின் கீழ் விதிக்கப்பட்ட எந்தவொரு கட்டணத்தையும் அல்லது அபராதத்தை செலுத்துவதில் தவறிவிட்டார்.

நடவடிக்கைகளைத் தீர்ப்பதற்கான நடைமுறை

உள் குழு (ஐசி) முன் நடவடிக்கைகள்.

விண்ணப்பம் உள் குழுவை ஆராய்வதற்கு குறிப்பிடப்படுகிறது;

நடவடிக்கைகள் தீர்க்கப்படலாமா, ஆம் எனில், தீர்வு விதிமுறைகளை தீர்மானிக்கவும்

ஐசி மே:

– தொடர்புடைய தகவல்கள், ஆவணங்கள் போன்றவற்றை அழைக்கவும்,

– தனிப்பட்ட தோற்றத்திற்கு அழைப்பு

-தீர்வைக் கருத்தில் கொள்ள முன் நிபந்தனைகளுக்கு இணங்கச் சொல்லுங்கள்

– திருத்தப்பட்ட தீர்வு விதிமுறைகளை சமர்ப்பிக்க அனுமதி

முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு விதிமுறைகள் அதிக சக்தி வாய்ந்த ஆலோசனைக் குழு முன் வைக்கப்படுகின்றன (HPAC)
முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு விதிமுறைகளை பின்வருவனவற்றோடு HPAC கருதுகிறது;

– பயன்பாடு

– வேலை மற்றும் தள்ளுபடிகள்

– குறிப்பிடப்பட்ட காரணிகள் (ஒழுங்குமுறை 10)

– முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு/ திருத்தப்பட்ட தீர்வு விதிமுறைகள்

– வேறு எந்த பொருத்தமான பொருள்

தீர்வு விதிமுறைகளைத் திருத்தவும், விண்ணப்பத்தை மீண்டும் ஐ.சி.க்கு பார்க்கவும் இது கேட்கலாம் முழு நேர உறுப்பினர்களின் குழு முன் வைக்கப்படும் பரிந்துரைகள்
முழு நேர உறுப்பினர்களின் குழு (PWTM) HPAC இன் பரிந்துரைகளைக் கருத்தில் கொண்டு, அதை ஏற்றுக்கொள்ளலாம் அல்லது நிராகரிக்கலாம் HPAC இன் பரிந்துரை நிராகரிக்கப்பட்டால், PWTM;

– நிராகரிப்பதற்கான காரணங்கள் மற்றும்

– விண்ணப்பதாரருடன் தொடர்பு கொள்ளுங்கள்

-மறு பரிசோதனைக்கான விண்ணப்பம்

HPAC இன் பரிந்துரை ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டால், விண்ணப்பதாரர்;

– தேவை அறிவிப்பைப் பெறுங்கள்

– அனுப்பும் தீர்வு தொகை

– தீர்வு விதிமுறைகளுக்கு கட்டுப்பட எழுத்துப்பூர்வமாக மேற்கொள்ளுங்கள்

செபி (தீர்வு நடவடிக்கைகள்) விதிமுறைகள், 2018 இல் 34 விதிமுறைகள் 11 அத்தியாயங்களாகவும் 4 அட்டவணைகளாகவும் பிரிக்கப்பட்டுள்ளன.

அத்தியாயம் I பூர்வாங்க

  • குறுகிய தலைப்பு மற்றும் தொடக்க
  • வரையறைகள்

அத்தியாயம் II தீர்வுக்கான விண்ணப்பம்

அத்தியாயம் III தீர்வின் நோக்கம்

  • தீர்வு நடவடிக்கைகளின் நோக்கம்
  • விண்ணப்பத்தை நிராகரிப்பு
  • விண்ணப்பத்தை திரும்பப் பெறுதல்.
  • குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளில் நிலுவையில் உள்ள விண்ணப்பத்தின் விளைவு

அத்தியாயம் IV தீர்வு விதிமுறைகள்

  • தீர்வு விதிமுறைகள்
  • தீர்வு விதிமுறைகளுக்கு வருவதைக் கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய காரணிகள்

அத்தியாயம் V குழுக்கள்

  • அதிக சக்தி வாய்ந்த ஆலோசனைக் குழு.
  • உள் குழு (கள்).

அத்தியாயம் VI தீர்வுக்கான நடைமுறை

  • உள் குழு முன் நடவடிக்கைகள்.
  • அதிக சக்தி வாய்ந்த ஆலோசனைக் குழுவின் முன் நடவடிக்கைகள்
  • அதிக சக்தி வாய்ந்த ஆலோசனைக் குழுவின் பரிந்துரையின் மீதான நடவடிக்கை.

அத்தியாயம் VII சுருக்கம் தீர்வு நடைமுறை

  • சுருக்கம் தீர்வு நடைமுறை

அத்தியாயம் IX ரகசியத்தன்மையுடன் தீர்வு

  • ரகசியத்தன்மையுடன் தீர்வு.
  • இரகசியத்தன்மை மற்றும் உறுதி.
  • ரகசியத்தன்மை

அத்தியாயம் x தீர்வு உத்தரவுகள்

  • தீர்ப்பளிக்கும் அதிகாரி மற்றும் வாரியத்தின் முன் நடவடிக்கைகளின் தீர்வு.
  • தீர்ப்பாயம் அல்லது எந்தவொரு நீதிமன்றத்திற்கும் முன் நிலுவையில் உள்ள நடவடிக்கைகளின் தீர்வு.
  • தீர்வு உத்தரவின் சேவை மற்றும் வெளியீடு.
  • தீர்வு திட்டங்கள்.
  • மூன்றாம் தரப்பு உரிமைகள் அல்லது பிற நடவடிக்கைகளில் தீர்வு உத்தரவின் விளைவு.
  • தீர்வு உத்தரவை ரத்து செய்தல்

அத்தியாயம் XI இதர

  • தகவலின் ரகசியத்தன்மை.
  • சிரமங்களை அகற்றும் சக்தி.
  • நடைமுறையில் ஒழுங்கற்ற தன்மை
  • குறிப்பிட்ட நடவடிக்கைகளில் இந்த விதிமுறைகளின் பொருத்தம்
  • கலவைக்கான செயல்முறை.
  • ரத்து மற்றும் சேமிப்பு

அட்டவணை-நான்

தீர்வுக்கான பகுதி-ஒரு படிவ விண்ணப்பம்

பகுதி-பி கட்டணம்

பகுதி-சி முயற்சிகள் மற்றும் தள்ளுபடிகள்

அட்டவணை- II

அத்தியாயம் I தீர்வு விதிமுறைகளுக்கு வருவதற்கான வழிகாட்டுதல்கள்

அத்தியாயம் II குறிக்கும் தொகை மற்றும் தீர்வு தொகை

அத்தியாயம் III தொடரும் மாற்று காரணி

அத்தியாயம் IV ஒழுங்குமுறை செயல் காரணி -அனைத்து ஆர்டர்களுக்கும் ஒழுங்குமுறை திசைகளுக்கும் மதிப்பு

அத்தியாயம் V பொருந்தக்கூடிய அடிப்படை மதிப்புகள் மற்றும் காரணிகள்

அத்தியாயம் VI பொருந்தக்கூடிய அடிப்படை தொகை

அத்தியாயம் VII இயல்புநிலையின் மீண்டும் மீண்டும் இயல்பு

அட்டவணை III வடிவங்கள்

ரகசியத்தன்மைக்கு IV விண்ணப்பம் அட்டவணை

குறிப்புகள்:

1. செபி வலைத்தளம்/www.sebi.gov.in

2. செபி (தீர்வு நடவடிக்கைகள்) விதிமுறைகள், 2018

3. பத்திரங்கள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வாரிய சட்டம், 1992

4. பத்திர ஒப்பந்தங்கள் (ஒழுங்குமுறை) சட்டம், 1956

5. வைப்புத்தொகைகள் சட்டம், 1996

குறிப்பு: சட்டம்/ஒழுங்குமுறைகளின் அசல் உள்ளடக்கத்தை/கொடுக்கப்பட்ட குறிப்புகள் வழியாக செல்ல வாசகர்கள் அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள்.



Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *