TDS credit restricted in proportion of income returned to tax: ITAT Ahmedabad in Tamil

TDS credit restricted in proportion of income returned to tax: ITAT Ahmedabad in Tamil

விண்வெளி டெவலப்பர்கள் Vs ITO (ITAT அகமதாபாத்)

ஐடிஏடி அகமதாபாத், சிஐடி(ஏ) உத்தரவை ஆதரிக்கிறது. அதன்படி, மதிப்பீட்டாளரின் மேல்முறையீடு தள்ளுபடி செய்யப்பட்டது.

உண்மைகள்- மதிப்பீட்டாளரால் கோரப்பட்ட மொத்த டிடிஎஸ் கிரெடிட் ரூ.5,24,600/- என்று CPC ஆல் தெரிவிக்கப்பட்டது, இது ரூ.4,07,968/- ஆக கட்டுப்படுத்தப்பட்டது. அதில் டிடிஎஸ் கழிக்கப்பட்டது. டிடிஎஸ் ரூ. ரூ.5,24,60,000/- வருமானத்தில் 5,24,600/-கழிக்கப்பட்டது, மதிப்பீட்டாளர் வருமானத் தொகையில் ரூ.4,07,96,898/- மட்டுமே வருமானத்தைத் திருப்பி அளித்துள்ளார். அதன்படி, வருமான வரிச் சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 199 இன் விதிகளின்படி, வருமான வரி விதிகள், 1962 இன் விதி 37BA உடன் படிக்கப்பட்டது, டிடிஎஸ் கிரெடிட் தடைசெய்யப்பட்ட ஆண்டில் வரிக்கு திரும்பிய வருமானம் தொடர்பான டிடிஎஸ் வரிக்கு வரம்பிடப்பட்டது. மற்றும் நிலுவை கடன் அதற்கேற்ப அனுமதிக்கப்படவில்லை.

சிஐடி(ஏ) மனுவை தள்ளுபடி செய்தது. பாதிக்கப்பட்டதால், தற்போது மேல்முறையீடு செய்யப்பட்டுள்ளது.

முடிவு- 09/08/2024 தேதியிட்ட Ld.CIT(A) இன் உத்தரவில் குறுக்கிட எந்த காரணத்தையும் நாங்கள் காணவில்லை, மானியத்தை கட்டுப்படுத்தும் சட்டத்தின் u/s.143(1) இன் அறிவிப்பில் CPC செய்த சரிசெய்தலை உறுதிப்படுத்துகிறது. டிடிஎஸ் கிரெடிட் ரூ.4,07,968/-க்கு எதிராக, டிடிஎஸ் கிரெடிட் ரூ.5,24,600/-ஆல் கோரப்பட்டது மதிப்பீட்டாளர். ஆனால், அதே நேரத்தில், மதிப்பீட்டாளர் CPC மற்றும் Ld.CIT(A) ஆகிய இரண்டிலும் தொடர்ந்து முறையிட்டதால், தடைசெய்யப்பட்ட மதிப்பீட்டு ஆண்டில் TDS கழிக்கப்பட்ட மொத்த ரசீதுகள் ரூ.5,24,60,000/ – முந்தைய இரண்டு மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளில் ஏற்கனவே வரிக்கு திரும்பிய ரசீதுகள் அடங்கும்; அதாவது AYs 2021-22 & 2022-23 மேலே உள்ள அட்டவணையில், அந்த ஆண்டுகளில் வரிக்கு திரும்பிய வருமானத்திற்கு தேவையான TDS இன் கிரெடிட்டை வழங்க AO க்கு உத்தரவிடப்பட்டுள்ளது. நாங்கள் வழங்கிய மேற்கூறிய வழிகாட்டுதல்களின் அடிப்படையில், மதிப்பீட்டாளரின் மேல்முறையீடு தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது.

இட்டாட் அகமதாபாத் ஆர்டரின் முழு உரை

எல்டி இயற்றிய உத்தரவுக்கு எதிராக மதிப்பீட்டாளரால் மேற்கண்ட மேல்முறையீடு தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது. வருமான வரி ஆணையர் (மேல்முறையீடுகள்), தேசிய முகமற்ற மேல்முறையீட்டு மையம் (NFAC), டெல்லி [hereinafter referred to as “Ld.CIT(A)] 09.08.2024 தேதியிட்ட வருமான வரிச் சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 250 (சுருக்கமாக “சட்டம்”) 2023-2024 மதிப்பீட்டு ஆண்டு தொடர்பானது.

2. எங்கள் தீர்ப்பிற்கான தற்போதைய மேல்முறையீட்டில் எழும் குறுகிய சிக்கல், சட்டத்தின் பிரிவு 143(1) இன் விதிகளின்படி மதிப்பீட்டாளருக்கு செய்யப்பட்ட அறிவிப்பில் மூலத்தில் (டிடிஎஸ்) கழிக்கப்பட்ட வரியின் வரவு மறுப்பது தொடர்பானது.

3. வழக்கின் உண்மைகள் மதிப்பீட்டாளருக்கு அளிக்கப்பட்ட அறிவிப்பில், மதிப்பீட்டாளரால் கோரப்பட்ட மொத்த TDS கிரெடிட் ரூ.5,24,600/- ஆக இருந்தது, இது ரூ.4,07,968/- ஆக கட்டுப்படுத்தப்பட்டது. CPC, TDS கழிக்கப்பட்ட வருமானத்தின் விகிதத்தில் வரிக்கு திரும்பும். டிடிஎஸ் ரூ. ரூ.5,24,60,000/- வருமானத்தில் 5,24,600/-கழிக்கப்பட்டது, மதிப்பீட்டாளர் வருமானத் தொகையில் ரூ.4,07,96,898/- மட்டுமே வருமானத்தைத் திருப்பி அளித்துள்ளார். அதன்படி, வருமான வரிச் சட்டம், 1961 (‘சட்டம்’) பிரிவு 199 இன் விதிகளின்படி, வருமான வரி விதிகள், 1962 (‘தி விதிகள்’) விதி 37BA உடன் படிக்கப்பட்டது, TDS கிரெடிட் தடைசெய்யப்பட்ட ஆண்டில் வரிக்கு திரும்பிய வருமானம் தொடர்பான டிடிஎஸ் ட்யூன் மற்றும் அதற்கேற்ப மீதி வரவு அனுமதிக்கப்படவில்லை. இவ்வாறு, மதிப்பீட்டாளர் ரூ.5,24,600/-க்கு டிடிஎஸ் கிரெடிட்டைக் கோரியுள்ள நிலையில், ஐடி விதிகள், 1962ன் விதி 37பிஏவின்படி ரூ.4,07,968/-க்கு இது கட்டுப்படுத்தப்பட்டது, இது Ld.CIT ஆல் உறுதி செய்யப்பட்டது. (A)

4. Ld.CIT(A) இன் உத்தரவால் பாதிக்கப்பட்டு, மதிப்பீட்டாளர் பின்வரும் மேல்முறையீட்டு காரணங்களை முன்வைத்து எங்கள் முன் மேல்முறையீடு செய்துள்ளார்:

1. Ld. கூடுதல். CIT (A) Ld இன் நடவடிக்கையை உறுதி செய்வதில் உண்மைகள் மற்றும் சட்டத்தில் தவறு செய்தது. நியாயமான காரணங்கள் இல்லாமல் ரூ.5,24,600/- டிடிஎஸ் கிரெடிட்டை ரூ.4,07,968/-க்கு கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம் CPC.

2. Ld. கூடுதல். சிஐடி (எல்டி. சிபிசியின் நடவடிக்கையை உறுதி செய்வதில் உண்மைகள் மற்றும் சட்டத்தில் தவறு. டிடிஎஸ் கிரெடிட் விதி 37பிஏ மற்றும் வருமான வரிச் சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 199 ஆகியவற்றின் விதிகளின்படி, டிடிஎஸ் உடன் தொடர்புடைய அந்த முழு வருமானத்தையும் மதிப்பிடாமல் கட்டுப்படுத்த வேண்டும். ஏற்கனவே வரி விதிக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் சர்ச்சைக்குரியதாக இல்லை.

3. கிரவுண்ட் எண். 1 மற்றும் 2க்கு மாற்றாக, எல்.டி. கூடுதல். சிஐடி (ஏ) உண்மைகள் மற்றும் சட்டத்தில் தவறு செய்து, டிடிஎஸ் கிரெடிட்டைக் கட்டுப்படுத்துவதில் சிபிசியின் நடவடிக்கையை உறுதிப்படுத்தும் போது, ​​மேல்முறையீட்டாளரால் ஏற்கனவே வருமானம் வழங்கப்பட்ட அந்தந்த மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளில் டிடிஎஸ் கிரெடிட்டை வழங்குவதற்கான வழிகாட்டுதல்களை வழங்கத் தவறிவிட்டது.

4.1 Ld.CIT(A) இன் கண்டுபிடிப்புகள் அவரது உத்தரவின் பத்தி எண்.6 முதல் 6.2.6 வரை உள்ள TDS கிரெடிட்டின் கட்டுப்பாட்டை உறுதிப்படுத்துகிறது:

“6. முடிவு:

உண்மைகளின் அறிக்கை, மேல்முறையீட்டுக்கான காரணங்கள் மற்றும் மேல்முறையீட்டாளரின் சமர்ப்பிப்பு ஆகியவற்றை நான் மிகவும் கவனமாகப் பரிசீலித்து, அதற்கேற்ப மேல்முறையீட்டைத் தீர்ப்பதற்குச் செல்கிறேன்.

6.1 மேல்முறையீட்டுக்கான காரணம் எண். 2 இயல்பில் பொதுவானதாக இருப்பதற்கு எந்த தீர்ப்பும் தேவையில்லை, எனவே பணிநீக்கம் செய்யப்பட்டார்.

6.2 மேல்முறையீட்டுக்கான காரணம் எண். உரிமைகோரலுக்கு எதிராக டிடிஎஸ் கிரெடிட்டை ரூ.407,968/-க்கு கட்டுப்படுத்தும் ஏஓவின் நடவடிக்கையை 1 சவால் செய்கிறது ரூ.524,600/-. மனுதாரர் பின்வரும் வாதங்களை முன்வைத்தார்:

i. AO, CPC, மேல்முறையீட்டாளர் திரும்பப் பெறுவதில் குறைபாடு இருப்பதாக அறிவித்தது.

ii TDS உடன் பொருந்தாமை இல்லாவிட்டாலும், விதி 37BA இன் விதிகளை செயல்படுத்துவதன் மூலம் TDSக்கான கிரெடிட் கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது.

ii AY 2021-22, 2022-23 & 2023-24 இல் 26AS இல் பிரதிபலிக்கும் TDS உடன் தொடர்புடைய வருமானத்தை மேல்முறையீடுதாரர் ஏற்கனவே அறிவித்துள்ளார். எனவே கடன் அனுமதிக்கப்பட வேண்டும்.

6.2.1. மேல்முறையீட்டுக்கான காரணங்கள், வழக்கின் உண்மைகள் மற்றும் மேல்முறையீட்டாளரின் சமர்ப்பிப்புகள் ஆகியவற்றை நான் மிகவும் கவனமாகப் பரிசீலித்தேன், மேலும் பின்வருவனவற்றின் காரணமாக என்னால் அதை ஏற்க முடியவில்லை:

i. திருத்தப்பட்ட வருவாயை செயலாக்குவதற்கு முன், AO, CPC ஆனது 12/12/2023 தேதியிட்ட 26AS இல் பிரதிபலிக்கும் மொத்த ரசீதுகளில் பொருந்தாதது மற்றும் அதன் ITR இல் மேல்முறையீட்டாளரால் அறிவிக்கப்பட்டது குறித்து முறையீட்டாளருக்கு முன் தகவல் அனுப்பியது என்பது ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட உண்மை. 22/12/2023 அன்று மேல்முறையீடு செய்தவர் மின்னணு முறையில் பதிலைத் தாக்கல் செய்தார், 26AS இல் பிரதிபலிக்கும் ரூ.524,600/-க்கான மொத்த ரசீதுகள் ரூ.524,60,000/- க்கு அது ஏற்கனவே A.Ys இல் அறிவிக்கப்பட்டது. 2021-22, 202223 & 2023-24 பின்வருமாறு:

ஏய் ரசீதுகள் அறிவிக்கப்பட்டன
2021-22 1,95,09,600/-
2022-23 72,50,400/-
2023-24 2,57,00,000/-
மொத்தம் 5,24,60,000/-

எனவே, குறைகளை நிவர்த்தி செய்யுமாறு மனுதாரருக்கு முன் தகவல் அனுப்பப்பட்டது. 22/12/2023 அன்று பதில் கிடைத்த பிறகு, 09/01/2024 அன்று AO, CPC ஆல் ரிட்டர்ன் செயலாக்கப்பட்டது. எனவே இந்த வாதம் தோல்வியடைகிறது.

6.2.2. அடுத்த தகராறு, 1962 ஆம் ஆண்டின் ஐடி விதிகளின் விதி 37BA இல் (இனிமேல் விதிகள் என குறிப்பிடப்படுகிறது) AO, CPC இன் நடவடிக்கையை நோக்கி செலுத்தப்படுகிறது. TDS இன் கிரெடிட் மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய வருமானத்திற்கு வரி விதிப்பது வருமான வரிச் சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 199 மற்றும் இங்கே பிரித்தெடுக்கப்பட்ட விதிகளின் விதி 37BA ஆகியவற்றின் விதிகளால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது:

[Credit for tax deducted.

199. (1) Any deduction made in accordance with the foregoing provisions of this Chapter and paid to the Central Government shall be treated as a payment of tax on behalf of the person from whose income the deduction was made, or of the owner of the security, or of the depositor or of the owner of property or of the unit-holder, or of the shareholder, as the case may be.

(2) Any sum referred to in sub-section (1A) of section 192 and paid to the Central Government shall be treated as the tax paid on behalf of the person in respect of whose income such payment of tax has been made.

(3) The Board may, for the purposes of giving credit in respect of tax deducted or tax paid in terms of the provisions of this Chapter, make such rules as may be necessary, including the rules for the purposes of giving credit to a person other than those referred to in sub-section (1) and sub-section (2) and also the assessment year for which such credit may be given.]

பிரிவு 199 இன் நோக்கங்களுக்காக மூலத்தில் கழிக்கப்பட்ட வரிக்கான கடன்.

37BA. (1) அத்தியாயம் XVII இன் விதிகளின்படி மூலத்தில் கழிக்கப்பட்டு மத்திய அரசுக்கு செலுத்தப்படும் வரிக்கான கடன், பணம் செலுத்தப்பட்ட அல்லது கடன் வழங்கப்பட்ட நபருக்கு (இனி கழிப்பவர் என குறிப்பிடப்படுகிறது) வழங்கப்படும். வருமான வரி அதிகாரி அல்லது அத்தகைய அதிகாரத்தால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட நபருக்கு கழிப்பவர் வழங்கிய வரி விலக்கு தொடர்பான தகவலின் அடிப்படையில்.

(2) [(1) Where under any provisions of the Act, the whole or any part of the income on which tax has been deducted at source is assessable in the hands of a person other than the deductee, credit for the whole or any part of the tax deducted at source, as the case may be, shall be given to the other person and not to the deductee:

Provided that the deductee files a declaration with the deductor and the deductor reports the tax deduction in the name of the other person in the information relating to deduction of tax referred to in sub-rule (1).)

(ii) The declaration filed by the deductee under clause (i) shall contain the name, address, permanent account number of the person to whom credit is to be given, payment or credit in relation to which credit is to be given and reasons for giving credit to such person.

(iii) The deductor shall issue the certificate for deduction of tax at source in the name of the person in whose name credit is shown in the information relating to deduction of tax referred to in sub-rule (1) and shall keep the declaration in his safe custody.

(3) (i) Credit for tax deducted at source and paid to the Central Government, shall be given for the assessment year for which such income is assessable.

(ii) Where tax has been deducted at source and paid to the Central Government and the income is assessable over a number of years, credit for tax deducted at source shall be allowed across those years in the same proportion in which the income is assessable to tax.

1[(3A) Notwithstanding anything contained in sub-rule (1), sub-rule (2) or sub-rule (3), for the purposes of section 194N, credit for tax deducted at source shall be given to the person from whose account tax is deducted and paid to the Central Government account for the assessment year relevant to the previous year in which such tax deduction is made.]

(4) மூலத்தில் கழிக்கப்பட்டு மத்திய அரசின் கணக்கில் செலுத்தப்படும் வரிக்கான வரவு அதன் அடிப்படையில் வழங்கப்படும்

(1) வருமான வரி அதிகாரிக்கு அல்லது அத்தகைய அதிகாரத்தால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட நபருக்கு கழிப்பவர் வழங்கிய வரி விலக்கு தொடர்பான தகவல்கள்; மற்றும்

(ii) கிரெடிட்டுக்கான உரிமைகோரலைப் பொறுத்தவரை வருமானத்தை திரும்பப் பெறும் தகவல், வாரியத்தால் அவ்வப்போது வகுக்கப்பட்ட இடர் மேலாண்மை உத்தியின்படி சரிபார்ப்புக்கு உட்பட்டது.]

6.2.3. சட்டத்தின் பிரிவு 199 மற்றும் விதிகளின் விதி 37BA(2) இன் விதிகளின்படி, வருமானம் மற்றும் TDS ஆகிய இரண்டும் ஒரே நபரின் கைகளில் கருதப்பட வேண்டும். A.Ysக்கு பதிலாக AY 2023-24க்கு பிளாட் வாங்கியவர் தவறாக TDS ஆனது ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட உண்மை. 2021-22, 2022-23 & 2023-24. எனவே, AY 2023-24க்கான வருமானத்தில், அதன் வரவு மேல்முறையீட்டாளரால் கோரப்பட்டிருக்கக் கூடாது. அதற்குப் பதிலாக, சட்டத்தின் u/s 199 மற்றும் விதி 37BA(2) இன் படி, மேல்முறையீடு செய்பவர் கழிப்பாளரிடம் அறிவிப்பைத் தாக்கல் செய்திருக்க வேண்டும் மற்றும் கழிப்பவர் தாக்கல் செய்த TDS அறிக்கைகளில் சரியான திருத்தங்களைச் செய்திருக்க வேண்டும். A.Yகளுக்கு TDS வழங்கப்பட வேண்டும் என்று கோரும் தேவையான அறிவிப்புகளை கழிப்பாளருடன். 2021-22, 2022-23 & 2023-24. AO, CPC ஆல் வழங்கப்பட்ட குறைபாடு கடிதம் இருந்தபோதிலும், மேல்முறையீட்டாளரால் அத்தகைய நடவடிக்கை எதுவும் மேற்கொள்ளப்படவில்லை மற்றும் A.Ys க்கு பதிலாக AY 2023- 24 க்கு TDS தொடர்ந்து தோன்றும். 2021-22, 2022-23 & 2023-24.

6.2.4. செயலாக்க தேதியின்படி, மேல்முறையீட்டாளரின் PAN இன் படிவம் 26AS இல் தடைசெய்யப்பட்ட வருமானம் தோன்றும் ஆனால் மேல்முறையீட்டாளரால் தாக்கல் செய்யப்பட்ட வருமானத்தில் மொத்த வருமானத்தைக் கணக்கிடுவதில் சேர்க்கப்படவில்லை, அத்தகைய TDSக்கான கடன் அனுமதிக்கப்படவில்லை மற்றும் தேவையான சரிசெய்தல் u/s 143 (1)(அ) சட்டத்தின்படி CPC ஆல் மேற்கொள்ளப்பட்டது, இது உண்மைகள் மற்றும் சட்டத்தில் உறுதியானது.

6.2.5 TDS இன் குறுகிய கிரெடிட், அதன் சொந்த PAN க்கு எதிராக கழிக்கப்படும் TDS தொடர்பாக வழங்கப்படும் u/s 199 மற்றும் விதி 37BA(1) இன் படி கழிப்பவர் TDS அறிக்கையை தாக்கல் செய்வதைப் பொறுத்தது. கழிப்பவர் தாக்கல் செய்த டிடிஎஸ் அறிக்கையின்படி திரும்பக் கோரப்பட்ட டிடிஎஸ்ஸில் ஏதேனும் பொருத்தமின்மை இருந்தால், கழிப்பாளரால் தாக்கல் செய்யப்பட்ட சரியான திருத்த அறிக்கையைப் பெறுவதன் மூலம் அதைச் சரிசெய்யலாம். அதற்குப் பிறகு தகுந்த தீர்வைத் தேடுவதற்கு மேல்முறையீட்டாளர் சுதந்திரமாக இருக்கிறார். இதனால் மேல்முறையீட்டாளரின் (ii) & (iii) வாதங்கள் தோல்வியடைகின்றன.

6.2.6. மேலே உள்ள உண்மைகள் மற்றும் விவாதங்களின் பார்வையில், TDS க்கு கடன் வழங்குவது தொடர்பான பிரச்சினையில், AO, CPC இன் நடவடிக்கையில் எந்த குறைபாடும் இல்லை, எனவே எந்த குறுக்கீடும் உத்தரவாதம் அளிக்கப்படவில்லை. சட்டத்தின் TDS u/s 1941A ரூ.407,968/-க்கு AO, CPC ஆல் சரியாக வழங்கப்பட்டுள்ளது. இந்த மேல்முறையீட்டு மைதானம் பணிநீக்கம் செய்யப்பட்டார்.”

4.2 மேலே உள்ளவற்றிலிருந்து தெளிவாகத் தெரிகிறது, Ld.CIT(A) ஆனது சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 199 இன் விதிகள் 1962 இன் வருமான வரி விதிகள், 1962 இன் விதி 37BA உடன் படிக்கப்பட்டது மற்றும் சட்டத்தின்படி TDS கிரெடிட் இருக்க வேண்டும் என்று குறிப்பிட்டுள்ளது. தடைசெய்யப்பட்ட மதிப்பீட்டு ஆண்டில் வரிக்கு திரும்பிய வருமானத்தில் கழிக்கப்பட்ட TDS இன் அந்த பகுதிக்கு மட்டுமே அனுமதிக்கப்படுகிறது மற்றும் சட்டத்தின் கூறப்பட்ட விளக்கத்தைக் குறிப்பிடுகிறது மற்றும் மதிப்பீட்டாளருக்கான எல்.டி.ஆலோசகர் எங்களுக்கு முன் சுட்டிக்காட்டிய உண்மையைக் கருத்தில் கொண்டு, ரூ.5,24,60,000/-க்கான ரசீதுகளில் ரூ.5,24,600/- செலுத்தப்பட்ட ஆண்டில் டிடிஎஸ் கழிக்கப்பட்டது. -, கீழ்கண்டவாறு மூன்று மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளின் ரசீதுகள் தொடர்பானது:

ஏய் அறிவிக்கப்பட்ட ரசீதுகள் (ரூ.)
2021-22 1,95,09,600/-
2022-23 72,50,400/-
2023-24 2,57,00,000/-
மொத்தம் 5,24,60,000/-

Ld.CIT(A) ஆனது, CPC ஆனது TDS கிரெடிட் மானியத்தை தடைசெய்யப்பட்ட மதிப்பீட்டு ஆண்டில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட வருமானத்தின் வருமானத்தில் பிரதிபலிக்கும் ரசீதுகள் தொடர்பான அளவிற்கு கட்டுப்படுத்தியது சரியே என்று கூறியது.

விதிகளின் அடிப்படையில் TDS கிரெடிட் வழங்குவது தொடர்பான சட்டத்தின் விளக்கம் தொடர்பாக, மேலே கூறப்பட்டுள்ளபடி, Ld.CIT(A) இன் கண்டுபிடிப்புகளில் உள்ள குறைபாடுகளை எங்களுக்கு முன் உள்ள மதிப்பீட்டாளருக்கான Ld.ஆலோசகரால் சுட்டிக்காட்ட முடியவில்லை. சட்டம், 1961 இன் பிரிவு 199 இன் வருமான வரி விதிகள், 1962 இன் விதி 37BA உடன் படிக்கப்பட்டது, மேலும் டிடிஎஸ் என்ற உண்மையைப் பொறுத்து முந்தைய மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளில் ஏற்கனவே வரிக்கு திரும்பிய வருமானத்தின் ஒரு பகுதியில் கழிக்கப்பட்டது.

இதன் வெளிச்சத்தில், 09/08/2024 தேதியிட்ட Ld.CIT(A) இன் உத்தரவில் குறுக்கிட எந்த காரணத்தையும் நாங்கள் காணவில்லை. சட்டம், டிடிஎஸ் கிரெடிட்டின் மானியத்தை ரூ.4,07,968/-க்கு கட்டுப்படுத்துகிறது. மதிப்பீட்டாளரால் கோரப்பட்ட ரூ.5,24,600/- ஆனால், அதே நேரத்தில், மதிப்பீட்டாளர் CPC மற்றும் Ld.CIT(A) ஆகிய இரண்டிலும் தொடர்ந்து முறையிட்டதால், தடைசெய்யப்பட்ட மதிப்பீட்டு ஆண்டில் TDS கழிக்கப்பட்ட மொத்த ரசீதுகள் ரூ.5,24,60,000/ – முந்தைய இரண்டு மதிப்பீட்டு ஆண்டுகளில் ஏற்கனவே வரிக்கு திரும்பிய ரசீதுகள் அடங்கும்; அதாவது AYs 2021-22 & 2022-23 மேலே உள்ள அட்டவணையில், அந்த ஆண்டுகளில் வரிக்கு திரும்பிய வருமானத்திற்கு தேவையான TDS இன் கிரெடிட்டை வழங்க AO க்கு உத்தரவிடப்பட்டுள்ளது. நாங்கள் வழங்கிய மேற்கூறிய வழிகாட்டுதல்களின் அடிப்படையில், மதிப்பீட்டாளரின் மேல்முறையீடு தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது.

5. இதன் விளைவாக, மதிப்பீட்டாளரின் மேல்முறையீடு நிராகரிக்கப்படுகிறது.

அன்று கோர்ட்டில் உத்தரவு பிறப்பிக்கப்பட்டது 19டி நவம்பர், 2024 அகமதாபாத்தில்.

Source link

Related post

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for Section 12A/12AB registration    in Tamil

ITAT Surat Allows Rectification of Form 10AB for…

சுவாமினாராயண் காடி டிரஸ்ட் Vs சிட் (விலக்குகள்) (இட்டாட் சூரத்) 1961 ஆம் ஆண்டு வருமான…
Form 10AB for Section 12A Registration cannot be rejected for technical error: ITAT Delhi in Tamil

Form 10AB for Section 12A Registration cannot be…

ராஜ் கிருஷன் ஜெயின் தொண்டு அறக்கட்டளை Vs சிட் (விலக்கு) (இடாட் டெல்லி) CIT (விலக்கு)…
Pending criminal case at WLOR stage not a bar for passport re-issuance: Madras HC in Tamil

Pending criminal case at WLOR stage not a…

சீனிசெல்வம் Vs பிராந்திய பாஸ்போர்ட் அதிகாரி (மெட்ராஸ் உயர் நீதிமன்றம்) தனது பாஸ்போர்ட்டை மீண்டும் வெளியிடுவதைக்…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *